Vụ thầy giáo Trung tâm Mirai  đánh học viên: Các bên đều đã được lấy lời khai
Người lao động

Vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên: Các bên đều đã được lấy lời khai

Ý Yên
Tác giả: Ý Yên
Liên quan đến vụ việc thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai đánh học viên phải nhập viện, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.
Vụ thầy giáo Trung tâm Mirai bị tố đánh học viên: Công an huyện Đông Anh đang xác minh Gia đình tố thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai hành hung học viên
Vụ thầy giáo bị tố đánh học viên: Ai đánh ai, ai đe dọa ai?
Công an đang củng cố hồ sơ xử lý vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên
Công an huyện Đông Anh đang củng cố hồ sơ, xử lý vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên

Về vụ việc xảy ra tại Trung tâm Nhật ngữ Mirai, trong bài viết trước, chúng tôi đã đặt ra câu hỏi: Ai đánh ai? Ai đe dọa ai? Ai phải gọi Cảnh sát 113 đến ứng cứu? Bởi lẽ, qua trình bày từ phía ông Trung (người bị tố cáo hành hung anh Minh) và ông Nguyễn Quang Bắc, người tự giới thiệu là luật sư - phụ trách bộ phận Pháp chế của Trung tâm Nhật ngữ Mirai, và phản ánh từ phía gia đình anh Phùng Ngọc Minh, chúng tôi nhận thấy còn nhiều điểm mâu thuẫn.

Để làm rõ toàn bộ diễn biến sự việc trên, cũng như giúp bạn đọc nắm được bản chất vụ việc, chúng tôi đã liên hệ làm việc với Công an huyện Đông Anh. Trao đổi với PV Cuộc sống an toàn vào sáng 26/10, Trung tá Trần Mạnh Toàn - Đội phó Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Đông Anh cho biết: “Đối với vụ việc này, Công an xã Kim Chung cũng đã tiến hành báo cáo với lãnh đạo Công an huyện Đông Anh. Được sự chỉ đạo, Công an xã tiến hành thu thập hồ sơ, tài liệu ban đầu liên quan đến nội dung sự việc. Toàn bộ hồ sơ vụ việc được anh em làm hết sức trách nhiệm, đầy đủ. Các bên liên quan đều đã được làm việc, đều lấy lời khai. Căn cứ vào đó chúng tôi củng cố tài liệu, nắm rõ mức độ hành vi để xử lý, sau này chúng tôi sẽ đề xuất với Ban Chỉ huy Công an huyện Đông Anh”.

Theo thông tin chúng tôi được cung cấp từ Công an huyện Đông Anh, tối 15/10/2020, anh Phùng Ngọc Minh (SN 2001, quê ở Tân Sơn, Phú Thọ) và gia đình có gọi điện tới Trung tâm Thông tin 113 để thông báo về việc anh Minh bị thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai (địa chỉ tại tòa nhà D3, thôn Bầu, xã Kim Chung) đánh gây thương tích.

Ngay sau khi nhận được thông báo, lực lượng Cảnh sát 113, Công an huyện Đông Anh phối hợp với Công an xã Kim Chung nhanh chóng có mặt tại Trung tâm Nhật ngữ Mirai. Khi công an đến nơi, sự việc gây thương tích cho anh Minh đã chấm dứt. Các bên có liên quan được đưa về trụ sở Công an xã Kim Chung làm việc.

Công an đang củng cố hồ sơ xử lý vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên
Đêm 15/10, các bên có liên quan được đưa về trụ sở Công an xã Kim Chung làm việc

Qua quá trình khai thác thông tin tại thời điểm đó, anh Phùng Ngọc Minh cho biết đang là học viên của Trung tâm Nhật ngữ Mirai. Vừa qua anh Minh có vi phạm quy định của Trung tâm là sử dụng điện thoại trong giờ học. Sự việc được báo cáo lên ông Đỗ Thành Trung (SN 1979), Phó Giám đốc Trung tâm Nhật ngữ Mirai.

Tối 15/10, ông Trung có mời anh Minh lên phòng họp của Trung tâm để làm việc. Tại đây, anh Minh thừa nhận lỗi vi phạm của mình. Tuy nhiên, khi ông Trung yêu cầu viết bản kiểm điểm thì anh Minh không viết. Giữa hai bên có xảy ra căng thẳng. Sau đó, ông Trung có hành động đánh anh Minh. Sau khi bị đánh, anh Minh chạy về phòng tại ký túc xá và cùng với người nhà gọi điện báo Cảnh sát 113.

Công an đang củng cố hồ sơ xử lý vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên
Trung tâm Nhật ngữ Mirai

Trung tá Trần Mạnh Toàn cho biết: “Ngay tối hôm xảy ra sự việc, tại trụ sở Công an xã Kim Chung, anh Phùng Ngọc Minh có đơn từ chối giám định, khám thương, không đề nghị cơ quan Công an giải quyết; chỉ đề nghị Công an xã Kim Chung có biện pháp ngăn chặn để tình trạng này không tái diễn. Hai bên cũng đề xuất tự giải quyết”.

Công an đang củng cố hồ sơ xử lý vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên
Anh Phùng Ngọc Minh trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Quân y 103
Công an đang củng cố hồ sơ xử lý vụ thầy giáo Trung tâm Mirai đánh học viên

Tuy nhiên, theo Trung tá Trần Mạnh Toàn, đối với vụ việc này, Công an huyện Đông Anh vẫn tiếp tục chỉ đạo Công an xã Kim Chung củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định: "Thứ nhất, vụ việc này đã báo về Trung tâm 113 của Công an thành phố, vì vậy kết quả giải quyết sau này sẽ được báo cáo lại. Thứ hai, cho dù anh Minh chưa rút đơn hoặc không đề nghị thì về phía cơ quan Công an vẫn tiến hành củng cố hồ sơ và xử lý bình thường”.

“Cơ quan Công an sẽ xác định có hay không có hành vi phạm tội; nếu không có hành vi phạm tội thì có hay không có hành vi vi phạm, và vi phạm ở mức độ nào chúng tôi sẽ đề xuất xử lý ở mức độ đó”, Đội phó Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Đông Anh cho hay.

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 29/10 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 29/10

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 29/10, toàn thế giới đã ghi nhận gần 44,7 triệu ca bệnh Covid-19, trong đó có ...

Vụ thầy giáo bị tố đánh học viên: Ai đánh ai, ai đe dọa ai? Vụ thầy giáo bị tố đánh học viên: Ai đánh ai, ai đe dọa ai?

Ai đánh ai? Ai đe dọa ai? Ai phải gọi Cảnh sát 113 đến ứng cứu? Để độc giả có cái nhìn đa chiều, chúng ...

Huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho công nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 Huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho công nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Để huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho công nhân lao động xa quê, có hoàn cảnh khó khăn ở lại Bình Dương đón ...

Tin mới hơn

Học để làm chủ công việc, làm chủ cuộc đời

Học để làm chủ công việc, làm chủ cuộc đời

Trong nhà xưởng, công trường, dây chuyền sản xuất, có hàng nghìn máy vận hành ngày đêm. Nhưng “cỗ máy” lớn nhất, bền bỉ nhất, chính là trí tuệ và đôi tay của người lao động. Nếu không học, không cập nhật tri thức công nhân sẽ bị “bỏ lại” trong “guồng quay” khắc nghiệt của thời đại.
Đội ngũ công nhân trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Đội ngũ công nhân trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Đảng ta đã xác định tháo gỡ các điểm nghẽn về thể chế, phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số quốc gia; định vị lại và khuyến khích phát huy vai trò của kinh tế tư nhân, huy động mọi nguồn lực cho phát triển; cùng với đó là sắp xếp lại hệ thống bộ máy tổ chức, bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao - trong đó, việc phát huy vai trò của đội ngũ công nhân có vai trò vô cùng quan trọng.
Văn hóa công nhân với nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Văn hóa công nhân với nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Khi nền kinh tế chuyển đổi từ nông nghiệp sang công nghiệp và tiến hành phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, văn hóa công nhân là chủ đề đặc biệt được quan tâm, trong đó có mục tiêu đóng góp cho tăng năng suất lao động và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bài viết chia sẻ quan điểm của tác giả về xây dựng văn hóa công nhân, đặc biệt trong thời kỳ Việt Nam bắt đầu chuyển sang phát triển bền vững hiện nay.

Tin tức khác

Công nhân Việt Nam và hành trình không nghỉ

Công nhân Việt Nam và hành trình không nghỉ

50 năm sau ngày đất nước thống nhất, đã qua rồi cái thời khó khăn gian khổ, khi công nhân phải vật lộn với từng miếng cơm manh áo trong những nhà máy xí nghiệp cũ kỹ. Giờ đây, công nhân Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành những người tiên phong trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0, làm chủ công nghệ hiện đại, vận hành những hệ thống tự động hóa tinh vi, và là lực lượng không thể thiếu trong nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ…
Học để hoàn thiện nhân cách, làm giàu trí tuệ

Học để hoàn thiện nhân cách, làm giàu trí tuệ

Chưa bao giờ thế giới thay đổi nhanh như hôm nay. Công nghệ phát triển mỗi giờ, mỗi phút. Một kỹ năng có thể lạc hậu chỉ sau vài năm. Một công nghệ có thể thay đổi cả ngành nghề. Trong dòng xoáy ấy, nếu không học, người lao động sẽ lạc nhịp, tụt hậu, thậm chí bị đào thải.
Những cơ hội học tập “trong tầm tay” cho công nhân thời đại mới

Những cơ hội học tập “trong tầm tay” cho công nhân thời đại mới

"Học để không bị bỏ lại phía sau" - thông điệp từ Tổng Bí thư Tô Lâm càng trở nên cấp thiết khi thị trường lao động liên tục biến động. Vậy, người công nhân cần trang bị những gì và học như thế nào trong bối cảnh mới? Những giải pháp học tập linh hoạt, thiết thực đang mở ra nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để người lao động nâng cao năng lực, khẳng định giá trị bản thân.
Luật BHXH 2024: An sinh không dừng lại ở người lao động

Luật BHXH 2024: An sinh không dừng lại ở người lao động

Sửa đổi quy định về điều kiện tuổi của thân nhân hưởng trợ cấp tuất hàng tháng trong Luật BHXH 2024 là lời hồi đáp đầy nhân văn dành cho hàng triệu người lao động và gia đình họ, những người đã âm thầm cống hiến cả cuộc đời cho sự phát triển của đất nước.
Học để không bị bỏ lại phía sau

Học để không bị bỏ lại phía sau

Cách mạng số đang định hình lại sâu sắc thị trường lao động việc làm, đặt ra yêu cầu cấp bách để thích ứng. Để không chỉ tồn tại mà còn kiến tạo giá trị bền vững, người lao động cần phát huy mạnh mẽ tinh thần học tập suốt đời, với sự đồng hành, tiếp sức chiến lược và hiệu quả từ tổ chức Công đoàn.
Luật BHXH 2024: "Neo giữ" người lao động có kinh nghiệm

Luật BHXH 2024: "Neo giữ" người lao động có kinh nghiệm

Với nhiều người lao động, đặc biệt là công nhân nghỉ hưu không hẳn là “dấu chấm hết” cho một hành trình làm việc, mà có khi lại là khởi đầu cho một giai đoạn mới đầy trăn trở: “Tiếp tục cống hiến hay dừng lại”?
Xem thêm