e magazine
22/10/2020 10:30
Gia đình tố thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai hành hung học viên

22/10/2020 10:30

Theo phản ánh từ gia đình, tối 15/10, anh Phùng Ngọc Minh (SN 2001) bị thầy giáo Trung, Phó Giám đốc phụ trách đào tạo, Trung tâm Nhật ngữ Mirai (có địa chỉ tại toà nhà D3, thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) gọi lên văn phòng làm việc và sau đó đánh đập khiến anh phải nhập viện.

Gia đình tố thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai hành hung học viên

Theo phản ánh từ gia đình, tối 15/10, anh Phùng Ngọc Minh (SN 2001) bị thầy giáo Trung, quản sinh của Trung tâm Nhật ngữ Mirai (có địa chỉ tại toà nhà D3, thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) gọi lên phòng làm việc riêng và sau đó đánh đập khiến anh phải nhập viện.

Gia đình tố thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai hành hung học viên

“Mày có tin tao đánh mày không?”

T

hời điểm hiện tại, anh Phùng Ngọc Minh (quê Tân Sơn, Phú Thọ) đang được điều trị tại khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Quân y 103 (Hà Đông, Hà Nội) trong tình trạng đau đầu, choáng váng và tâm lý còn hoang mang, đi lại, ăn uống và sinh hoạt khó khăn.

Trao đổi với PV Cuộc sống an toàn, chị Cao Thị Thu, dì ruột và cũng là người thân duy nhất bên cạnh anh Minh trong những ngày qua cho biết, anh Minh đang là học viên của Trung tâm Nhật ngữ Mirai. Dự kiến khi kết thúc chương trình học, anh Minh sẽ đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

Theo lời kể của nạn nhân, ngày 15/10, anh Minh có mang theo điện thoại vào trong lớp học. Việc này đã được thầy giáo quản sinh tên là Nên phát hiện và có nhắc nhở do vi phạm quy định của Trung tâm. Đến khoảng 21h40 tối cùng ngày, thầy Trung, quản sinh của Trung tâm gọi anh Minh lên văn phòng để viết bản kiểm kiểm và nộp phạt. Trong phòng lúc này có thầy Nên.

“Các lần vi phạm trước, thầy Trung thường bắt nộp gấp đôi, gấp ba số tiền quy định. Lần này thầy cũng nói: “Phạt gấp đôi lên”, cho nên tôi không chịu ký vào biên bản. Sau đó thầy Trung có lời lẽ xúc phạm bố mẹ của tôi và đe doạ: “Mày có tin tao đánh mày không?”. Rồi thầy lao vào túm cổ áo, đánh liên tục vào gáy và đầu tôi. Tôi bị choáng nhưng cố chạy thoát ra ngoài, thầy Trung tiếp tục đuổi theo, nhiều bạn học viên cũng chứng kiến nhưng không dám can ngăn. Lúc đó tôi hoảng quá, kêu thét ầm ĩ cả tòa nhà, chỉ sợ người ta giết tôi. Sau đó tôi chạy về phòng một người bạn tên Quỳnh, chốt cửa lại và gọi điện thoại cho gia đình”, anh Minh thuật lại sự việc.

Gia đình tố thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai hành hung học viên

Thời điểm anh Minh gọi điện cho dì ruột, thông báo về việc bị thầy giáo đánh vào khoảng 22h. Ngay sau đó, sự việc được bà Thu trình báo lên Công an xã Kim Chung và cơ quan này đưa anh Minh lên lập biên bản ngay tại trụ sở.

Chiều tối 16/10, anh Minh có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Đến 0h25’ ngày 17/10, anh được đưa vào khám và điều trị tại Bệnh viện Quân y 103, các bác sĩ chẩn đoán chấn động não, chấn thương khớp khuỷu tay. Mặc dù kết quả CT-Scanner sọ não không thấy bất thường, song các bác sỹ yêu cầu nghỉ ngơi điều trị tại nhà 3 ngày.

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị ngoại trú, anh Minh có triệu chứng bị choáng váng, buồn nôn, thể trạng mệt mỏi nên được gia đình đưa đi điều trị tại khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Quân y 103 vào 23h24’ ngày 18/10. Các bác sĩ chẩn đoán: Chấn thương phần mềm vùng chẩm hai bên, sây sát da bả vai phải, khuỷu tay trái do bị đánh. Phương pháp điều trị được xác định: Bất động, theo dõi tri giác, kháng sinh, cầm máu, giảm đau, giảm nề, bổ thần kinh, an thần.

Gia đình tố thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai hành hung học viên

Anh Minh và bố mẹ tại Bệnh viện Quân y 103

Gia đình tố thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai hành hung học viên

Tái phạm hành vi đánh học viên

Trước sự việc con mình bị thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai hành hung đến mức phải nhập viện, bà Cao Thị Anh cho biết: “Gia đình tôi rất bức xúc. Đây không phải lần đầu cháu Minh bị thầy Trung đánh. Những lần trước, chúng tôi nghĩ rằng con mình sai thì các thầy dạy bảo cho nên không có ý kiến gì. Nhưng lần này thầy lại tiếp tục đánh cháu ngay trong phòng làm việc, trước sự chứng kiến của thầy quản sinh, mà không hề được can ngăn”.

Được biết, cách đây khoảng vài tháng, Minh bị viêm phế quản, xin nghỉ phép về nhà vài buổi với mục đích đi khám lại và điều trị dứt điểm, nhưng thầy Trung không chấp nhận. Theo phản ánh của bà Thu, dì của nạn nhân Minh: “Cháu nó kể lại rằng lần ấy thầy bảo với nó là: Mày có muốn đi (Nhật Bản - PV) nữa hay mày muốn ở nhà? Lần đó Minh ốm lâu quá, cơ thể mệt mỏi, chán ăn. Lúc đi ăn, không kịp múc nước canh vì bạn bè xếp hàng đông quá, trong lúc đợi múc canh, có mấy hạt cơm vương ở ngoài đĩa cơm, thầy Trung bắt viết bản kiểm điểm, bắt cháu nộp phạt, nhưng nộp phạt gấp đôi, gấp ba lần so với quy định. Cháu Minh không chấp nhận, không viết, cuối cùng thầy Trung tự viết và bắt cháu Minh ký. Khi Minh không chịu ký thì thầy Trung có hành động túm cổ áo và đánh cháu trước mặt bà Giám đốc”.

Gia đình tố thầy giáo của Trung tâm Nhật ngữ Mirai hành hung học viên

Để tìm hiểu thông tin về sự việc, chiều 20/10, PV Cuộc sống an toàn có buổi làm việc với Công an xã Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội). Thượng tá Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng Công an xã Kim Chung cho biết: “Chúng tôi xác nhận trên địa bàn có xảy ra vụ việc như vậy. Hiện tại công an xã đang tiến hành xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật”.

Về phía Trung tâm Nhật ngữ Mirai, ông Nguyễn Quang Bắc ở bộ phận Pháp chế của Trung tâm khẳng định có xảy ra vụ xô xát nói trên giữa thầy Trung và học viên Minh: “Minh dùng điện thoại. Vi phạm quy định của Trung tâm, sau đó bị gọi lên nhắc nhở dẫn đến xảy ra xô xát. Vừa rồi lãnh đạo Trung tâm và thầy quản sinh Trung đã đến hỏi thăm động viên em Minh”, ông Bắc nói.

Cuộc sống an toàn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nhóm PV

Xem phiên bản di động