Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”

Kinh tế - Xã hội - Minh Hằng

Giữa nắng nóng lên đến 40 độ C, nhiều người cảm thấy như được tiếp thêm động lực nhờ bài nhảy đáng yêu của những người phụ nữ bình dị tham gia tình nguyện ở thôn Vân Cốc 4, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Những bữa ăn ca đặc biệt của công nhân trong nhà máy “3 tại chỗ” Bắc Giang phát hiện ổ dịch mới ở Lục Ngạn, vì sao số ca F0 vẫn tăng cao? Bắc Giang: Công nhân được trả lương như thế nào khi ngừng việc do dịch bệnh?
Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Nhóm tình nguyện ở thôn Vân Cốc 4 - Ảnh: Dương Hồng

Trong những ngày qua, Bắc Giang vẫn tiếp tục là “điểm nóng” của dịch bệnh với nhiều ca dương tính được ghi nhận. Dù nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã rục rịch trở lại sản xuất nhưng vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Trên thực tế, tính đến hết ngày 19/6, theo UBND tỉnh Bắc Giang, tổng khu cách ly tập trung đang vận hành trên địa bàn tỉnh là 301 khu với tổng số người hiện còn đang cách ly tập trung là 15.790 người.

Dịch bệnh tấn công vào khu công nghiệp gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và việc làm của công nhân lao động. Hơn nữa, nắng nóng kéo dài cũng gây ra những cản trở cho công tác hỗ trợ chống dịch ở các địa phương.

Giữa thời tiết oi bức, nắng nóng kéo dài, ròng rã đi vào từng ngõ xóm, khu trọ bị cách ly, vận hành “Siêu thị 0 đồng”... là những việc mà nhóm tình nguyện viên gồm hơn 30 phụ nữ tại thôn Vân Cốc 4 đang làm mỗi ngày. Mỗi người mỗi hoàn cảnh, độ tuổi khác nhau, người làm nội trợ, người làm công nhân. Nhưng tất cả đều chung một quyết tâm chiến thắng “giặc Covid-19”.

Tinh thần lạc quan của các mẹ, các chị còn lan tỏa tới mọi người xung quanh, đặc biệt là người dân trong khu vực cách ly, những người còn dang dở với những suy nghĩ về cơm áo gạo tiền giữa bộn bề lo toan khi dịch bệnh bủa vây.

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Các chị em trong đội tình nguyện ở thôn Vân Cốc 4 thể hiện tinh thần lạc quan chống dịch ngay tại điểm hỗ trợ của "Siêu thị 0 đồng". Ảnh: NVCC

Theo đó, đoạn video gần đây của đội tình nguyện viên ở thôn Vân Cốc 4 đã thu hút được sự quan tâm và chú ý của rất nhiều người. Giữa nắng nóng 40 độ với bộ đồ bảo hộ kín mít, những thành viên của đội tình nguyện khiến nhiều người xúc động khi nhảy cực xung với bài nhảy trên nền nhạc của ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” để cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19.

Dù công việc hằng ngày bận rộn như vậy nhưng các chị em trong đội tình nguyện vẫn tranh thủ thời gian nghỉ ngơi giữa buổi để luyện tập, giải tỏa căng thẳng. Những động tác đơn giản nhưng được các chị thể hiện với tinh thần vui vẻ, lạc quan khiến nhiều người xem đoạn video này cảm thấy xúc động. Mong rằng những hành động thiết thực cùng mong muốn đẩy lùi dịch bệnh của các chị sẽ sớm trở thành hiện thực để cuộc sống trở lại bình thường với nơi mà các chị đã gắn bó bấy lâu nay.

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Tinh thần chống dịch luôn được đặt lên hàng đầu. Ảnh: NVCC

"Đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà", đảm bảo hỗ trợ cho công nhân

Xã Vân Trung là một trong những địa phương tập trung đông công nhân lao động ngoại tỉnh ở trọ. Dịch bệnh xảy ra, nhiều người buộc phải ngừng việc, thực hiện cách ly khiến đời sống trở nên rất khó khăn. Theo chị Dương Thị Hồng, một thành viên của đội tình nguyện ở thôn Vân Cốc 4, các chị đều là những người phụ nữ đang sinh sống trong thôn, với nhiều nghề nghiệp khác nhau. Khi dịch bệnh bùng phát, những người phụ nữ này đã tình nguyện đăng ký để thành lập một đội hỗ trợ chống dịch trong thôn.

Đến nay, số lượng thành viên trong đội tình nguyện đã hơn 30 người, được chia thành nhiều nhóm nhỏ với các nhiệm vụ khác nhau. Nhóm chốt thì ngăn không cho người ở khu cách ly ra ngoài; nhóm phân phát nhu yếu phẩm thì “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, đồng thời hỏi thăm sức khỏe, tuyên truyền vận động người dân chống dịch, thực hiện quy định 5K...

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Đội tình nguyện chia thành nhiều nhóm nhỏ, đến từng nhà trọ để hỗ trợ người dân và công nhân lao động. Ảnh: NVCC

Chị Hồng kể: “Hằng ngày, từ 7 giờ sáng, chị em chúng tôi họp khoảng 30 phút. Trưởng thôn có phổ biến về tình hình dịch bệnh, nơi cần hỗ trợ, đồng thời thông báo về tình hình tiếp nhận của “Siêu thị 0 đồng”... Từ đó, chúng tôi chia nhau ra thành từng nhóm nhỏ, cân đo đong đếm, ghi chép lại và phân phối nhu yếu phẩm cho từng công nhân, khu nhà trọ, hộ gia đình trên địa bàn thôn Vân Cốc 4. Chiều tối, từ 16h – 18h, có một nhóm thực hiện phun khử khuẩn tới từng ngõ, khu nhà trọ. Công việc này đã được chúng tôi thực hiện từ ngày 13/5 đến nay”.

Mục tiêu của đội tình nguyện là đảm bảo đủ thực phẩm và nhu yếu phẩm cho bà con, công nhân và các hộ gia đình trong thôn đang thực hiện cách ly.

Ban đầu, các chị gặp khó khăn khi các phần hỗ trợ tiếp nhận còn ít và nhiều nơi thực hiện phong tỏa nên khó tiếp cận vào từng nhà.

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Đội tình nguyện tiếp nhận quà hỗ trợ của Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho công nhân lao động khó khăn trong vùng dịch. Ảnh: NVCC
Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang tiếp tục hỗ trợ cho "Siêu thị 0 đồng" ở thôn Vân Cốc 4. Ảnh: NVCC

“Từ khi có “Siêu thị 0 đồng”, chúng tôi chủ động hơn, đồng thời có đồ dự trữ để có thể linh hoạt cung cấp cho công nhân, tạo động lực cho họ yên tâm cách ly để sớm trở lại sản xuất”, chị Hồng chia sẻ.

“Nắng nóng nhiều ngày, thậm chí có hôm chúng tôi mệt lả đi vì say nắng trong bộ đồ bảo hộ, nhưng vui vì được người dân ủng hộ, có khi còn nấu cả chè để động viên các chị em”, chị Hồng cho biết.

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Chị Thuấn trao thực phẩm hỗ trợ cho người dân ở thôn Vân Cốc 4. Ảnh: NVCC

Cũng là một trong những tình nguyện viên tích cực ở thôn Vân Cốc 4, chị Hoàng Thị Thuấn (38 tuổi, công nhân Công ty TNHH Tokai Trim, Khu công nghiệp Đình Trám, Việt Yên, Bắc Giang) chia sẻ: “Tôi làm công nhân đã được 10 năm nhưng may mắn là không phải thuê trọ vì nhà ở đây rồi. Mấy hôm trước, tôi cũng được gọi đi làm và đang chờ kết quả xét nghiệm trước khi trở lại nhà máy. Nghỉ dịch từ 14/5 nên tôi đã quyết định tham gia vào đội tình nguyện của thôn để hỗ trợ chống dịch. Tôi cảm thấy rất vui vì mình có thể đóng góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng, chống dịch với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Hơn 30 ngày tham gia tình nguyện, thậm chí nhiều lúc còn vào tận khu nhà trọ có F0, F1, nhưng chị Thuấn vẫn cần mẫn làm công việc của một tình nguyện viên, trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn, mua giúp đồ, phổ biến thông tin phòng, chống dịch...

“Dù chồng không muốn tôi xông vào ổ dịch nhưng tôi vẫn quyết tâm tham gia để hỗ trợ. Mình xuất phát từ công nhân nên giờ nhìn anh chị em gặp khó trong các xóm trọ cách ly khiến tôi quả thực không đành lòng. Đấy là chưa kể nhìn những đứa bé dưới 12 tháng tuổi bất đắc dĩ trở thành F1 khi có bố hoặc mẹ là F0 càng thôi thúc tôi muốn góp sức mình ở tuyến đầu chống dịch. Dần dà, chồng cũng hiểu cho công việc của tôi và hỗ trợ tôi trong việc chăm sóc hai đứa nhỏ. Từ việc đi tuyên truyền, hỏi thăm sức khỏe người dân, đến bốc dỡ hàng hóa, phân chia nhu yếu phẩm, sữa bầu, bỉm và sữa cho các em nhỏ... việc gì cần tôi và các chị em đều làm hết và làm hết mình”, chị Thuấn nói.

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Những hộp sữa được chị Thuấn và các thành viên trong đội tình nguyện trao tận tay tới từng công nhân đang mang bầu, nuôi con nhỏ trên địa bàn thôn Vân Cốc 4. Ảnh: NVCC

“Siêu thị 0 đồng” bắt đầu hoạt động vào khoảng đầu tháng 6. Đây là sáng kiến cho thấy sự quan tâm hết sức kịp thời của Công đoàn Bắc Giang nhằm chuyển quà hỗ trợ, những thực phẩm, nhu yếu phẩm đến công nhân lao động, đặc biệt là những người đang mang bầu và nuôi con nhỏ.

“Chuyển quà hỗ trợ được đến tận tay người dân, công nhân trong khu cách ly là mừng lắm. Có hôm nhận được cuộc gọi cần bỉm, sữa cho một cháu bé thuộc diện F1, tôi và các chị em cố gắng chuyển vào tận nơi. Nhìn ánh mắt của những người nhận được hỗ trợ là nguồn động viên to lớn để tôi và các chị em nỗ lực hết mình”, chị Thuấn chia sẻ.

Điệu nhảy cổ vũ ở tâm dịch Bắc Giang của những người vận hành “Siêu thị 0 đồng”
Hằng ngày, các thành viên của đội tình nguyện đến từng nhà trọ để tuyên truyên và hỗ trợ cho công nhân lao động. Ảnh: NVCC
“Mẹ đỡ đầu” của hàng trăm thiên thần nhỏ tại Bắc Giang “Mẹ đỡ đầu” của hàng trăm thiên thần nhỏ tại Bắc Giang

Trong số hàng chục nghìn công nhân mắc kẹt tại các khu công nghiệp vì dịch bệnh, có nhiều mẹ bầu trải qua những tuần ...

Bình Dương: Lại có thêm nhiều công nhân nghi nhiễm Covid-19 Bình Dương: Lại có thêm nhiều công nhân nghi nhiễm Covid-19

Ngày 18/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết vừa ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong ...

Những bữa ăn ca đặc biệt của công nhân trong nhà máy “3 tại chỗ” Những bữa ăn ca đặc biệt của công nhân trong nhà máy “3 tại chỗ”

Trở lại làm việc đã hơn 12 ngày, chị Thân Thị Thảo (28 tuổi, quê ở xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Kinh tế - Xã hội -

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Thị trường Indonesia vừa ra mắt Honda Spacy 2024 nhưng khác hoàn toàn với những gì người Việt quen thuộc về mẫu xe được coi là huyền thoại này.

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Kinh tế - Xã hội -

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Không phô trương, ồn ào, Nissan Navara âm thầm trở thành chiếc xe bán tải có chỗ đứng vững vàng trong lòng khách Việt.

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thêm 2 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự kiện này góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Tin đồn Suzuki Swift ngừng bán rộ lên sau khi website của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện tên sản phẩm này.