Bắc Giang phát hiện ổ dịch mới ở Lục Ngạn, vì sao số ca F0 vẫn tăng cao?

Kinh tế - Xã hội - Minh Hằng

Qua xét nghiệm tầm soát cộng đồng, tỉnh Bắc Giang đã phát hiện ra một ổ dịch mới ở thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn.
“Tôi mong anh chị em công nhân ai cũng được tiêm vắc xin đầy đủ để đảm bảo an toàn” Các F0 đã khỏi bệnh từ Bắc Giang về Thanh Hóa phải 3 lần âm tính với Covid-19 30.000 công nhân ở Bắc Giang sẽ được đưa về quê, ưu tiên phụ nữ đang mang thai
Bắc Giang phát hiện ổ dịch mới ở Lục Ngạn, vì sao số ca F0 vẫn tăng cao?

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid - 19 cho công nhân ở Bắc Giang. Ảnh: C.D

Theo đó, ổ dịch mới này được phát hiện khi lực lượng chức năng tiến hành lấy hàng trăm nghìn mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tầm soát Covid-19 ở các khu vực tập trung đông người như bến xe, nơi có nhiều công nhân và có nguy cơ cao... Ngay sau khi phát hiện các trường hợp F0 phát sinh mới ở huyện Lục Ngạn, Ban Chỉ đạo tỉnh đã kịp thời chỉ đạo khoanh vùng, truy vết nhanh đối với các trường hợp liên quan để thực hiện xét nghiệm, sàng lọc và phân loại các đối tượng theo nguy cơ nhằm có giải pháp phù hợp.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, tính đến 19h tối 17/6, tổng số trường hợp F0 là 5.007 (tăng 327 trường hợp), trong khi đó số trường hợp F1 là 25.748 và F2 là 95.112 trường hợp.

Số trường hợp F0 trong ngày 17/6 tăng cao là do thời gian vừa qua, tỉnh đã thực hiện xét nghiệm trên 1,6 triệu mẫu và huy động nhiều đơn vị thực hiện xét nghiệm RT-PCR để kịp thời khống chế dịch.

Bên cạnh đó, một số đơn vị xét nghiệm có hiện tượng máy bị nhiễm, phải dừng lại để khử nhiễm và chạy lại mẫu xét nghiệm và gửi mẫu đi các đơn vị xét nghiệm khác để kiểm chứng. Điều này dẫn đến việc rà soát, xác định kết quả xét nghiệm của bệnh nhân mất nhiều thời gian, đồng thời việc hoàn thiện các thông tin cơ bản để công bố ca bệnh chưa kịp thời, trong khi bệnh nhân đã được đưa đi đến cơ sở điều trị.

Bắc Giang phát hiện ổ dịch mới ở Lục Ngạn, vì sao số ca F0 vẫn tăng cao?
Tỉnh Bắc Giang đang đẩy mạnh các biện pháp, quyết tâm dập dịch Covid-19. Ảnh: UBND tỉnh Bắc Giang

Trên thực tế, hiện nay, quá trình khớp nối vẫn còn đang diễn ra và sẽ hoàn tất chậm nhất vào ngày 19/6 hoặc 20/6. Do đó, sẽ còn một số lượng F0 nữa được công bố bổ sung. Mặt khác, trong những ngày này, tỉnh Bắc Giang đang tiến hành dồn tổng lực để tấn công dịch, tăng tốc xét nghiệm hằng ngày đối với người thực hiện cách ly (gồm trên 15.000 người đang ở trong 270 khu cách ly tập trung) nên sẽ vẫn còn phát sinh các trường hợp F1 trở thành F0.

Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiêp phòng, chống Covid-19, chuẩn bị điều kiện an toàn sản xuất

Bắc Giang phát hiện ổ dịch mới ở Lục Ngạn, vì sao số ca F0 vẫn tăng cao?
Công nhân trở lại làm việc được bố trí ăn, ngủ ngay tại công ty. Ảnh: T.T

Tổ công tác của tỉnh đang tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp hoàn thiện các quy trình sản xuất an toàn, điều kiện về nơi ở tập trung trong doanh nghiệp. Tính đến hết ngày 17/6, Tổ công tác của tỉnh đã thẩm định và chấp thuận cho 136 doanh nghiệp với 22.716 lao động đủ điều kiện sản xuất an toàn được cho phép hoạt động trở lại.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các địa phương đẩy nhanh tiến độ xác nhận đủ điều kiện cho công nhân đi làm trở lại để đáp ứng nhu cầu sản xuất của các doanh nghiệp đã được cho phép hoạt động trở lại; tích cực hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc đưa đón công nhân đi làm đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, Bắc Giang chỉ đạo các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố đưa công dân các tỉnh trở về địa phương, đảm bảo đúng đối tượng ưu tiên, an toàn trong công tác bàn giao, an toàn giao thông, đặc biệt chỉ bàn giao những trường hợp đã có xét nghiệm cho kết quả âm tính. Tính đến tối 17/6, có 12 tỉnh, thành phố đón được gần 6.000 công nhân lao động từ tỉnh Bắc Giang trở về địa phương để tiếp tục theo dõi y tế. Công tác bàn giao công nhân lao động giữa 2 tỉnh đảm bảo chặt chẽ, an toàn. Trong những ngày tới, tỉnh tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố để đưa người lao động về địa phương đảm bảo an toàn.

Bắc Giang phát hiện ổ dịch mới ở Lục Ngạn, vì sao số ca F0 vẫn tăng cao?
Công nhân người Thanh Hóa có nguyện vọng trở về quê được hỗ trợ. Ảnh: CTV

Chị Võ Thị Thủy, công nhân ở KCN Vân Trung, Bắc Giang, chia sẻ: “May quá! Tôi được hỗ trợ đưa về nhà (Thanh Hóa – PV) được mấy hôm rồi. Vì sắp sinh (hơn 8 tháng rưỡi) nên tôi được cho phép cách ly tại nhà. Về được nhà là an tâm vì có bố mẹ lo cho vì với tình hình dịch như hiện nay thì tôi lo lắm”.

Chị Thủy cho biết, chị thực hiện cách ly tại nhà cũng giúp chồng yên tâm hơn để trở lại nhà máy làm việc. Chị không phải ở trong phòng trọ một mình khi cận kề ngày sinh nở, được gần người thân và chuẩn bị cho hành trình mới trong những ngày tới. Hành trình đón đứa con thứ hai của mình chào đời.

Tính đến sáng nay (18/6), Bộ Y tế ghi nhận có thêm 81 ca nhiễm mới, trong đó TP HCM có 60 ca, Bắc Giang 21 ca. Như vậy, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Bắc Giang hiện lên tới 5.028. Các ca nhiễm mới được ghi nhận trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, có liên quan đến công nhân làm tại các khu công nghiệp.

Từ ngày 27/4 đến nay, tổng số ca nhiễm cộng động ghi nhận ở 40 tỉnh, thành phố là 8.995.

Bắc Giang phát hiện ổ dịch mới ở Lục Ngạn, vì sao số ca F0 vẫn tăng cao?
Bộ Y tế có quyết định phân bổ đợt 5 vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca. Ảnh: BYT

Bộ Y tế phân bổ tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 5

Ngày 17/6, Bộ Y tế có quyết định phân bổ đợt 5 vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) nhận nhiều nhất với 786.000 liều, ngoài ra còn có 37 đơn vị khác được phân bổ vắc xin gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) một số tỉnh, thành phố; các viện, bệnh viện, trường cao đẳng; các tổng công ty; công ty; trung tâm pháp y các vùng miền... và lực lượng công an tại TP.HCM và Cục Quân y, Bộ Quốc phòng.

“Covid đã kích hoạt Y tế Việt Nam lên một tầm cao mới” “Covid đã kích hoạt Y tế Việt Nam lên một tầm cao mới”

Đó là lời bình luận rất thú vị và bất ngờ của một bạn Facebooker trên mạng, khi nói về một sự kiện vừa diễn ...

Bắc Giang: Công nhân được trả lương như thế nào khi ngừng việc do dịch bệnh? Bắc Giang: Công nhân được trả lương như thế nào khi ngừng việc do dịch bệnh?

Ngừng việc do công ty chưa trở lại hoạt động hay thực hiện cách ly vì dịch bệnh có được trả lương không? Đây là ...

Thêm công nhân nhiễm Covid-19, nhiều công ty phối hợp khoanh vùng truy vết Thêm công nhân nhiễm Covid-19, nhiều công ty phối hợp khoanh vùng truy vết

Tại TP. HCM, dịch bệnh Covid-19 đã “xâm nhập” vào các khu công nghiệp, khu chế xuất… ảnh hưởng đến sức khỏe, điều kiện việc ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Kinh tế - Xã hội -

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Thị trường Indonesia vừa ra mắt Honda Spacy 2024 nhưng khác hoàn toàn với những gì người Việt quen thuộc về mẫu xe được coi là huyền thoại này.

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Kinh tế - Xã hội -

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Không phô trương, ồn ào, Nissan Navara âm thầm trở thành chiếc xe bán tải có chỗ đứng vững vàng trong lòng khách Việt.

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thêm 2 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự kiện này góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Tin đồn Suzuki Swift ngừng bán rộ lên sau khi website của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện tên sản phẩm này.