Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng quà "Tết sum vầy" cho người lao động

Công đoàn - DUY CHƯƠNG

Chiều 18/1, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 cho đoàn viên, người lao động. Tham dự chương trình có đồng chí Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo thành phố, đại diện các ban, ngành, doanh nghiệp cùng dự và chung vui với người lao động (NLĐ)
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh đánh giá cao ý nghĩa chương trình Tết sum vầy của Công đoàn KKT 10 kết quả nổi bật của Công đoàn Hà Tĩnh năm 2021 Khởi công nhà máy sản xuất pin cho xe điện VinFast tại Hà Tĩnh
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh trao quà Tết sum vầy cho NLĐ thành phố Hà Tĩnh
Chương trình được tổ chức đầm ấm, tươi vui

Hai năm qua, LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh đã tích cực, đi đầu trong việc huy động các nguồn lực để chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ.

Nhìn lại Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021, LĐLĐ thành phố đã kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ 330 suất quà, với số tiền 305 triệu đồng; trích từ các nguồn quỹ hỗ trợ 182 suất quà với số tiền 53,4 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ; đề xuất Quỹ Xã hội Công đoàn tỉnh hỗ trợ 03 nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 90 triệu đồng, hỗ trợ 30 suất quà mỗi suất 1 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng quà
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Thế Dũng tặng quà cho đoàn viên, NLĐ

Ngoài ra, các CĐCS cũng tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày, các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn toàn thành phố và trao 1.417 suất quà với số tiền 853,9 triệu đồng; tham mưu cho Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ chế độ Tết cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ với mức thấp nhất là 1,5 triệu đồng/người, cao nhất là 12 triệu đồng/người.

Các chuỗi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ của các cấp Công đoàn thành phố đã động viên tinh thần, giúp đoàn viên vươn lên trong cuộc sống.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng quà
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Danh trao quà cho công nhân lao động

Năm nay, LĐLĐ thành phố đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chung tay hỗ trợ tổ chức Chương trình "Tết sum vầy – Xuân bình an" cho 389 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 214 triệu đồng.

Trong đó, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 190 suất quà, trị giá 88 triệu đồng; Uỷ ban MTTQVN thành phố, Công đoàn Viên chức tỉnh hỗ trợ mỗi đơn vị 20 suất quà, với số tiền 30 triệu đồng;... Riêng LĐLĐ thành phố tặng 70 suất quà; mỗi suất từ 500 đến 700 nghìn đồng, với số tiền 50 triệu đồng"

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Long - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo thành phố cùng các cơ quan, đơn vị đã ủng hộ kinh phí chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết đến, Xuân về.

Đồng chí Nguyễn Xuân Long chia sẻ, chương trình là dịp để Công đoàn thành phố động viên, chia sẻ với đoàn viên, NLĐ và gửi lời chúc đoàn viên, NLĐ đón Tết vui tươi, đầm ấm, bình an. Các phần quà được chuẩn bị chu đáo, thể hiện tình cảm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng quà
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Long phát biểu tại chương trình

Trong thời điểm cuối năm, LĐLĐ thành phố đã chủ động phối hợp với chủ doanh nghiệp, các công đoàn cơ sở để nắm bắt tình hình về công tác chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ, nhất là các chế độ chính sách như tiền lương, tiền thưởng.

Trong đó, các doanh nghiệp đều trích thưởng cho CNLĐ tháng lương thứ 13, trung bình mức thưởng từ 4 đến 5 triệu đồng, có một số doanh nghiệp mức thưởng từ 5 đến 20 triệu đồng/người.

Đến thời điểm này, toàn thành phố đã hỗ trợ hơn 809 suất quà, trị giá 404 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ của các cơ quan, đơn vị mình, tiêu biểu như: Công đoàn Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị, Công đoàn Công ty CP Đầu tư xây dựng miền Trung, Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du, Công ty Thương Mại Bình Thủy, Bệnh viện Đa khoa Thái Thượng Hoàng, Công ty TNHH Alivina....

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tặng quà
389 phần quà, với số tiền 214 triệu đồng được trao cho đoàn viên, NLĐ

Để tiếp tục chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, NLĐ trong năm 2022, LĐLĐ thành phố đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động bài bản, thiết thực, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; tập trung hướng về cơ sở; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, NLĐ; thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Để làm tốt những điều đó, các cấp Công đoàn thành phố sẽ tích cực tham gia, xây dựng, đề xuất, bổ sung các chế độ, chính sách liên quan đến CNVCLĐ, đặc biệt là chính sách về việc làm, thu nhập, đất ở, nhà ở, BHXH, BHYT,… Đẩy mạnh các hoạt động xã hội, tương thân, tương ái trong CNVCLĐ. Tiếp tục khảo sát, hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Những chiếc Những chiếc "ổ khóa" tư duy

Nhiều trường hợp người dân về quê đã được địa phương cho tự cách ly bằng cách nhốt ngay trong nhà. Từ nhốt không cần ...

“Thuốc đắng dã tật” cho bất động sản “Thuốc đắng dã tật” cho bất động sản

Sau “cú sốc” Tân Hoàng Minh đấu 2,4 tỷ/m2 đất Thủ Thiêm rồi hủy mua và mất gần 600 tỷ đồng tiền cọc cùng ...

Cần trừng phạt nặng hành vi bán chui cổ phiếu Cần trừng phạt nặng hành vi bán chui cổ phiếu

Trong tuần qua, có 2 sự kiện buồn, có 2 vụ việc xấu đối với thị trường bất động sản và thị trường chứng khoán ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.