Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tận tâm, hết lòng vì người lao động

Đời sống - NGUYỄN VĂN QUANG - Báo Đà Nẵng

Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong hoạt động công đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Phương Lệ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) còn là một giáo viên luôn hết lòng vì học sinh.
Cùng Công đoàn xây dựng "Trường là mái nhà chung - Công đoàn là nguồn lửa ấm" "Trường là ngôi nhà thứ hai của tôi" Điểm tựa trong nghịch cảnh
Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tận tâm, hết lòng vì người lao động
Đồng chí Lệ (thứ 3, từ trái sang) tham gia hội thao công nhân, viên chức, lao động thành phố lần thứ XII năm 2022 do LĐLĐ thành phố tổ chức. Ảnh: NVCC

Tận tâm, giàu nhiệt huyết

Gần 6 năm đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Phan Châu Trinh, bên cạnh nỗ lực thực hiện tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao, đồng chí Phương Lệ chú trọng công tác gắn kết đoàn viên (ĐV), từ đó tạo nên sức mạnh cho Công đoàn nhà trường. “Trước hết, mình phải luôn nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn đặt lợi ích của tập thể, người lao động (NLĐ) lên hàng đầu thì hoạt động tại CĐCS mới đạt được hiệu quả cao”, đồng chí Lệ chia sẻ.

Công đoàn cơ sở Trường THPT Phan Châu Trinh có 228 ĐV được chia thành 15 tổ công đoàn. Chính vì vậy, để tạo nên sự gắn kết giữa ĐV, Ban Chấp hành Công đoàn trường thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, nhân viên, NLĐ và đưa ra giải pháp cụ thể cho từng hoàn cảnh của ĐV khó khăn. Bên cạnh đó, công tác động viên, khích lệ, tạo mọi điều kiện cho ĐV theo học các lớp tập huấn, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tham gia các hoạt động do LĐLĐ thành phố phát động luôn được Công đoàn nhà trường quan tâm thực hiện.

Chia sẻ kinh nghiệm, đồng chí Lệ tâm sự: “Bên cạnh kỹ năng lắng nghe, tuyên truyền thì chính bản thân mình phải là người đi đầu trong các phong trào, hoạt động. Có như vậy mới thuyết phục được đông đảo ĐV tham gia hưởng ứng, thực hiện hiệu quả các phong trào. Khi làm công tác công đoàn tại cơ sở, mình cũng dành thời gian để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của ĐV nhiều hơn.”

Trong năm học 2021 - 2022, Covid-19 diễn biến phức tạp, hầu hết các hoạt động của công đoàn phải thay hình thức tổ chức để phù hợp với tình hình thực tiễn. Đồng thời, việc hỗ trợ ĐV khó khăn trong trường cũng được chú trọng, cụ thể, Công đoàn nhà trường đã hỗ trợ hơn 16,5 triệu đồng tặng quà cho con nhà giáo, NLĐ nhân dịp Tết Trung thu; trao 51 triệu đồng đến cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10)… Công đoàn nhà trường đã đề xuất Công đoàn ngành Giáo dục thành phố hỗ trợ 12 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng để hỗ trợ cho ĐV có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; hỗ trợ 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 ngàn đồng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên bị ốm đau, bệnh tật.

“Để bảo đảm quyền lợi cho NLĐ, Công đoàn trường cũng đã đề xuất 99 ĐV nhận gói an sinh từ LĐLĐ thành phố. Ngoài ra, Công đoàn trường phối hợp Trung tâm Medlatec tổ chức tầm soát ung thư cho 108 cán bộ, nhân viên trong tháng 5/2022”, đồng chí Lệ nói thêm.

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tận tâm, hết lòng vì người lao động
Đồng chí Lệ (thứ 4, từ trái sang) cùng ĐV Trường THPT Phan Châu Trinh tham gia hội thao công nhân, viên chức, lao động thành phố lần thứ XII năm 2022 do LĐLĐ thành phố tổ chức. ẢNH: NVCC

Về công tác chuyên môn, đồng chí Lệ luôn tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu, đem hết khả năng và sự tận tâm để đưa chất lượng giáo dục toàn diện của lớp được nâng cao, hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Chính những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, trong 13 năm liền chị được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Ngoài ra, chị còn có nhiều sáng kiến hay phục vụ việc dạy và học như: “Bài thuyết minh tài liệu giáo dục tích hợp biến đổi khí hậu qua môn Giáo dục Công dân lớp 10, 11”; sáng kiến “Xây dựng và sử dụng hệ thống phiếu học tập để tổ chức hoạt động hình thành kiến thức mới trong môn Giáo dục Công dân lớp 10”…

Phát huy vai trò của Chủ tịch công đoàn

Đồng chí Lệ đã phát hiện, kiến nghị với nhà trường để điều chỉnh những bất cập trong chế độ chính sách đối với nhà giáo, NLĐ, nhất là chính sách tiền lương và phụ cấp, đồng thời phối hợp với kế toán nhà trường giải quyết kịp thời quyền lợi cho ĐV. Nhờ những nỗ lực của mình, trong năm 2017 và 2019 đồng chí Lệ đạt “Giải thưởng 28/7” dành cho các “thủ lĩnh” CĐCS xuất sắc cùng nhiều Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Chủ tịch UBND thành phố và LĐLĐ thành phố…

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tận tâm, hết lòng vì người lao động
Đồng chí Lệ được tặng danh hiệu Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu năm học 2020 - 2021. Ảnh: NVCC

Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng Phan Thị Thục Anh cho biết, ngoài việc giữ vai trò Chủ tịch CĐCS Trường THPT Phan Châu Trinh, chị Nguyễn Thị Phương Lệ còn là Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục. Trong thời gian qua, đồng chí Lệ đã tham mưu và đề xuất rất nhiều hoạt động cho Công đoàn ngành Giáo dục thành phố, bản thân đồng chí cũng trực tiếp tham gia rất nhiều hoạt động do LĐLĐ thành phố và Công đoàn ngành giáo dục tổ chức. Với cương vị là một Chủ tịch CĐCS Trường THPT Phan Châu Trinh, đồng chí Lệ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và luôn động viên ĐV tham gia đầy đủ và vượt nhiều chỉ tiêu mà cấp trên giao phó.

Với lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, chị Lệ đã hết mình vì NLĐ, luôn lắng nghe, biết chia sẻ và sẵn sàng đồng hành với NLĐ. Cũng bởi vậy, chị luôn được ĐV tin tưởng, quý mến. Bên cạnh đó, dưới sự dẫn dắt của đồng chí, CĐCS Trường THPT Phan Châu Trinh trong nhiệm kỳ qua cũng đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào.

Nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở tận tâm, hết lòng vì người lao động
Điểm sáng về chính sách cho người lao động Điểm sáng về chính sách cho người lao động

Nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến những chủ trương, chính sách mang tính nhân văn, đột phá, đi đầu trong cả nước, luôn đặt ...

Kỳ 3: Sát cánh cùng thành phố đẩy lùi đại dịch Kỳ 3: Sát cánh cùng thành phố đẩy lùi đại dịch

Năm 2021, Covid-19 diễn biến phức tạp, thành phố triển khai nhiều chủ trương, chính sách phòng, chống dịch. Không đứng ngoài cuộc, Công đoàn ...

Cô Phó hiệu trưởng trường tôi Cô Phó hiệu trưởng trường tôi

Khi trường Tiểu học Điện Biên Phủ phát động: “Cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước ...

Thể lệ cuộc thi viết về công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I Thể lệ cuộc thi viết về công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Người lao động -

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Đời sống -

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Ngày 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, có những điểm mưa như trút nước. Các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế có những chỉ đạo, biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho công nhân, lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Đời sống -

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Trước tình hình mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi di chuyển, làm việc.

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Người lao động -

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục cho cán bộ, công chức, viên chức.

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Đời sống -

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Trước thảm họa cơn bão số 3 gây ra, ngành Y tế không chỉ ứng phó kịp thời mà còn có những quyết sách mang tính nhân văn. Một trong những hành động nổi bật là quyết định không thu viện phí đối với các nạn nhân vùng lũ, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí y tế trong hoàn cảnh khó khăn.

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Người lao động -

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Người lao động -

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Đời sống -

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Đời sống -

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Người lao động -

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Người lao động -

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Đời sống -

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Đời sống -

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.