Công đoàn đồng hành với sự phát triển của thành phố:

Điểm sáng về chính sách cho người lao động

Công đoàn - NGỌC PHÚ (Báo Đà Nẵng)

Nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến những chủ trương, chính sách mang tính nhân văn, đột phá, đi đầu trong cả nước, luôn đặt lợi ích của người dân, công nhân lao động lên hàng đầu.

Tạp chí Lao động và Công đoàn xin giới thiệu bài viết 4 kỳ của tác giả Ngọc Phú, Báo Đà Nẵng. Loạt bài được tác giả đầu tư công phu để gửi tham dự Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ I, năm 2022. Cuộc thi do LĐLĐ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức.

Với chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, công đoàn các cấp đã triển khai nhiều giải pháp tư vấn, hỗ trợ về pháp luật, tích cực thăm hỏi, hỗ trợ khi đoàn viên công đoàn gặp khó khăn, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, thương lượng ký những bản thỏa ước lao động tập thể chất lượng… Những việc làm thiết thực của tổ chức Công đoàn góp phần bảo đảm quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp, tạo môi trường lành mạnh thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, các cấp Công đoàn đã kề vai sát cánh bên người lao động, cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh; nỗ lực xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đáp ứng theo tinh thần của Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Có thể nói, trong mỗi chặng đường phát triển của thành phố Đà Nẵng, luôn có sự đồng hành của tổ chức Công đoàn.

Kỳ 1: Điểm sáng về chính sách cho người lao động

Giữa tháng 10/2020,LĐLĐ thành phố Đà Nẵng tổ chức khánh thành công trình Nhà ở công nhân khu công nghiệp (KCN) Hòa Cầm (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) giai đoạn 1. Dự án là quà tặng của Thành ủy Đà Nẵng cho công nhân lao động (CNLĐ) tại Đại hội Công đoàn thành phố Đà Nẵng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Nhà ở với 3 block gồm 278 phòng đơn, 7 phòng đôi, giải quyết chỗ ở cho khoảng 600 CNLĐ.

Điểm sáng về chính sách cho người lao động
Khánh thành nhà ở cho công nhân.

An cư cho người lao động

Sau khi dự án đưa vào sử dụng giai đoạn 1, nhiều công nhân đã được tiếp cận thuê ở. Anh P.V.N. đoàn viên công đoàn Công ty CP Cơ điện miền Trung cho biết so với giá cho thuê phòng trọ tại các khu dân cư thì giá thuê tại Nhà ở công nhân KCN Hòa Cầm thấp hơn rất nhiều. Là người ngoại tỉnh, thu nhập không cao, chỗ ở giá cả hợp lý đối với anh là vấn đề rất lớn. Gia đình anh cảm thấy rất may mắn được xét duyệt hồ sơ.

“Có chỗ ở ổn định, chúng tôi yên tâm làm việc hơn. Những người tha phương cảm thấy biết ơn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, các cấp Công đoàn đã tạo mọi điều kiện cho người lao động (NLĐ) khó khăn”, anh N. tâm sự.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh cho biết, theo Quyết định số 2725/QĐ-UBND ngày 28/7/2020 của UBND thành phố, đơn giá cho thuê tại Nhà ở công nhân KCN Hòa Cầm là 18.500 đồng/m2/tháng; giá thuê phòng của các tầng khác nhau được tính theo hệ số khác nhau.

Đối tượng được thuê nhà là NLĐ làm việc có hợp đồng trên 12 tháng tại các doanh nghiệp đăng ký đầu tư trong các KCN trên địa bàn thành phố. Việc lựa chọn NLĐ được thuê dựa trên nguyên tắc xét duyệt hồ sơ. Trường hợp tổng số hồ sơ đăng ký thuê nhiều hơn tổng số căn hộ do LĐLĐ thành phố công bố, việc xét duyệt căn cứ trên điểm chấm từ cao xuống thấp, với 2 tiêu chí là chưa có nhà ở và có nhà ở nhưng hư hỏng, dột nát hoặc diện tích bình quân dưới 10m2/người.

Đến nay đã có nhiều công nhân thuê ở, khẳng định đây là món quà ý nghĩa, thiết thực mà thành phố dành tặng, để họ cảm thấy “an cư”, cống hiến làm việc. “Các hộ CNLĐ cư trú tại đây luôn nhận được sự quan tâm của Công đoàn. Điển hình, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, mỗi hộ CNLĐ được hỗ trợ 500.000 đồng và Túi an sinh Công đoàn", đồng chí Minh chia sẻ.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết thêm, thành phố Đà Nẵng hiện có hơn 350.000 lao động, trong đó hơn 72.000 người đang làm việc tại các KCN, trong đó CNLĐ ngoại tỉnh chiếm khoảng 45%. Xác định NLĐ là “trung tâm” của doanh nghiệp, đóng góp quan trọng trong hoạt động sản xuất, thúc đẩy thành phố phát triển, những năm qua, thành phố đặc biệt quan tâm, chăm lo chính sách cho NLĐ, trong đó đặc biệt là nhà ở.

Năm 2017, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 1772/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề án “Phát triển nhà ở công nhân các KCN trên địa bàn thành phố đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”, theo đó, mục tiêu đến năm 2020, giải quyết nhu cầu nhà ở cho ít nhất 20% số công nhân tại các KCN có nhu cầu về nhà ở và đến năm 2030 con số này là 35%. Thành phố đã có chủ trương xây mới gần 10.000 căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, bên cạnh việc tập trung hoàn thiện 4 dự án nhà ở xã hội chuyển tiếp với 5.230 căn hộ, thành phố đang kêu gọi đầu tư 4 dự án nhà ở xã hội mới với 4.450 căn. Trong đó, nhiều dự án gần KCN như: khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh (1.760 căn hộ), nhà ở xã hội tại khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (3.814 căn hộ), nhà ở xã hội tại khu tái định cư Hòa Hiệp 4 (1.500 căn hộ), nhà ở xã hội tại KCN Hòa Cầm - giai đoạn 2 (600 căn hộ). “Đây là những dự án mà NLĐ đang làm việc tại các KCN có thể đăng ký mua, thuê khi bảo đảm điều kiện quy định…”, đồng chí Minh thông tin.

Điểm sáng về chính sách cho người lao động
Đám cưới tập thể cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn do LĐLĐ thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Niềm vui của các cặp đôi uyên ương nghèo

“Có nơi nào như Đà Nẵng không? Công nhân cưới được công đoàn lo trọn gói, ngày Tết về quê được miễn phí, những ngày dịch bệnh ở nhà được công đoàn hỗ trợ tận nơi. Hạnh phúc và tự hào lắm!” – một công nhân quê tỉnh Quảng Trị thốt lên như vậy khi chúng tôi hỏi cảm nhận về Công đoàn Đà Nẵng.

Đến bây giờ, con gái đầu lòng của Lê Văn T. và chị Nguyễn Thị T. (công nhân khu KCN Hòa Khánh) đã tròn 4 tuổi, cả gia đình hạnh phúc, êm ấm. Cùng sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghèo thuộc huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An nhưng “ông tơ, bà nguyệt” đã cho họ gặp gỡ nhau tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Mong muốn về chung một nhà để tiện bề chăm sóc, chia sẻ cùng nhau nhưng ngặt nỗi kinh tế khó khăn, tiền tích góp bao năm làm công nhân vẫn chưa đủ cho một bữa tiệc cưới.

Thấu hiểu được tâm ý của đôi bạn trẻ, cán bộ công đoàn công ty đã liên hệ, vận động đăng ký tham gia đám cưới tập thể. Ban đầu T. ngần ngại vì không biết đám cưới tập thể diễn ra như thế nào, mức độ tốn kém bao nhiêu nhưng khi được cán bộ công đoàn giải thích cặn kẽ, hai anh chị gật đầu đồng ý. Khi biết mình là 1 trong 4 cặp đôi trong lễ cưới tập thể, đôi bạn trẻ rất hồi hộp, mong ngóng tới ngày diễn ra lễ cưới và không ít lần gọi điện đến LĐLĐ thành phố để hỏi thăm về tình hình tổ chức trước ngày lễ cưới diễn ra.

“Chúng tôi được Ban Tổ chức lễ cưới rước bằng xe xích lô đi trên các tuyến đường xinh đẹp. Trên đường đi, cả đoàn cùng dâng hương tại Đài Tưởng niệm thành phố. Đây là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời chúng tôi. Mong rằng LĐLĐ thành phố tổ chức nhiều hơn nữa những đám cưới tập thể như vậy để giúp NLĐ trẻ còn khó khăn”, anh T. tâm sự.

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng cho biết, cán bộ công đoàn luôn thấu hiểu những nỗi niềm của NLĐ, nhất là những bạn trẻ đang trong giai đoạn yêu nhau, mong muốn về chung một nhà bằng một lễ cưới nhưng chưa thực hiện được do không đủ kinh phí. Chia sẻ điều đó, từ năm 2015, LĐLĐ thành phố tổ chức “Lễ cưới tập thể đoàn viên”. Đến nay, đã có rất nhiều cặp đôi được trải nghiệm lễ cưới tập thể và có cuộc sống hạnh phúc mỹ mãn.

“LĐLĐ thành phố vẫn đang duy trì chương trình này với mong muốn xe duyên cho các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn, cũng đồng thời tạo sự văn minh trong lễ cưới”, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà chia sẻ.

Những chuyến xe công đoàn nghĩa tình

Chúng tôi vẫn nhớ không khí những ngày giáp Tết Nhâm Dần 2022, dù cuộc sống ngột ngạt bởi đại dịch Covid-19 nhưng vẫn hiện lên những nụ cười vui tươi ẩn đằng sau chiếc khẩu trang của các anh chị công nhân. Đó là cảnh công nhân lên xe về quê đón Tết theo chương trình “Chuyến xe Công đoàn”.

Sáng 22/1/2022 (nhằm ngày 20 Tết Âm lịch), vợ chồng chị Nguyễn Thị H. (quê Hà Tĩnh) cùng 2 con đến tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân (đường số 2 KCN Hòa Khánh) từ rất sớm để làm xét nghiệm Covid-19 trước khi lên xe về quê. Chị H. tâm sự: “Dịch bệnh liên miên nên gần hai năm gia đình chưa được về quê. Hôm nay được hỗ trợ xe về quê, lại còn được nhận quà Tết, chúng tôi háo hức mong xe lăn bánh để đoàn tụ, đón Tết cùng gia đình”, chị H. chia sẻ.

Chị Lê Thị H. (quê Đắk Lắk, công nhân làm việc tại KCN Hòa Khánh) vừa nhận kết quả test Covid-19 âm tính vui mừng reo lên: “Được về quê rồi!”, khiến những cán bộ công đoàn đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân ai nấy đều xúc động và thấu hiểu được nỗi nhớ nhà của chị. Những ngày Covid-19 diễn biến phức tạp, chị tạm thời nghỉ việc và ở lại khu nhà trọ. Trong thời gian ấy, chị được Công đoàn thành phố cùng chính quyền địa phương hỗ trợ nhu yếu phẩm, chủ nhà giảm tiền thuê trọ nên vơi bớt nỗi nhọc nhằn. Khi LĐLĐ thành phố tổ chức “Chuyến xe Công đoàn”, chị đăng ký về quê trong niềm vui sướng.

Đồng chí Nguyễn Duy Minh cho biết, chia sẻ với đoàn viên, NLĐ ngoại tỉnh, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức “Chuyến xe Công đoàn” đưa đoàn viên, NLĐ đang làm việc trên địa bàn thành phố về quê đón Tết Nhâm Dần 2022. Theo đó, có 70 “Chuyến xe Công đoàn” xuất phát từ thành phố Đà Nẵng đưa hơn 2.050 NLĐ và gia đình về quê đón Tết. Trong dịp Tết Tân Sửu 2021, LĐLĐ thành phố cũng đã tổ chức 79 “Chuyến xe Công đoàn”, phục vụ hơn 3.500 NLĐ các tỉnh về quê.

“Đây là lần thứ 6, LĐLĐ thành phố tổ chức “Chuyến xe Công đoàn” để chia sẻ khó khăn cho các công nhân ngoại tỉnh đang lao động và sinh sống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, giảm áp lực cho ngành Giao thông vận tải trong những ngày cận Tết, góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19…”, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng cho biết.

Mời bạn đọc đón đọc bài: Công đoàn đồng hành với sự phát triển của thành phố: Kỳ 2 - Những việc làm vì đoàn viên của Công đoàn Đà Nẵng

Điểm sáng về chính sách cho người lao động
LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức đoàn báo chí đi thực tế viết về tấm gương người tốt, việc tốt LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức đoàn báo chí đi thực tế viết về tấm gương người tốt, việc tốt

Ngày 11/6, LĐLĐ TP Đà Nẵng đã tổ chức đoàn báo chí đi thực tế viết bài cho Cuộc thi viết về mô hình, tấm ...

Thể lệ cuộc thi viết về công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I Thể lệ cuộc thi viết về công nhân, viên chức, lao động TP Đà Nẵng lần thứ I

Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà ...

Phát động cuộc thi viết về công nhân, người lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ I Phát động cuộc thi viết về công nhân, người lao động thành phố Đà Nẵng lần thứ I

Chiều 12/5, LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn phát động Cuộc ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.