Một Chủ tịch Công đoàn "truyền lửa" cho tập thể

Công đoàn - Thanh Tuyền -Trường Tiểu học Sơn Kim 1

Đoàn viên thường đùa vui: “Công đoàn là mẹ, là cha. Đói cơm rách áo thì la Công đoàn”. Khen cho ai khéo đặt ra câu ca đầy hữu tình, thể hiện đúng tinh thần của tổ chức Công đoàn.
Công đoàn là gia đình, cán bộ công đoàn là người thânCông đoàn Hà Tĩnh đưa Tết Trung thu đến với con đoàn viên, người lao độngCảm ơn Công đoàn Hà Tĩnh! Cảm ơn tấm lòng của đoàn viên, người lao động
Một Chủ tịch Công đoàn "truyền lửa" cho tập thể
Chị Hồ Thị Yến (ngoài cùng, bên phải) khen thưởng cho học sinh nhà trường

Vì trách nhiệm trước đoàn viên nên cán bộ Công đoàn lúc nào cũng phải chịu thương, chịu khó để chăm lo cho họ được chu toàn. Ở Trường Tiểu học Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) chúng tôi, Chủ tịch Công đoàn Hồ Thị Yến là một người như thế.

Tôi còn nhớ rất rõ thời gian đầu khi tôi về chung một mái trường với chị Yến. Chị là Chủ tịch Công đoàn - người thủ lĩnh đứng đầu dẫn dắt, chăm lo đời sống tinh thần và đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của cán bộ, đoàn viên.

Với vẻ ngoài xinh đẹp, cao ráo, nụ cười tươi tắn, tác phong nhanh nhẹn, dứt khoát nhưng tính cách có phần hơi lạnh lùng khiến tôi có cảm giác chị thật khó gần gũi. Khi mới làm việc cùng với chị, không ít lần tôi nhận thấy ánh mắt không hài lòng và những lời nhận xét thẳng thắn về kết quả làm việc. Tôi thầm nghĩ hay do chị không quý mình, không thiện cảm với mình nên mới có những lời nhận xét có vẻ nặng nề, lạnh lùng đến vậy.

Qua một thời gian làm việc cùng chị, tiếp thu và sửa đổi theo tác phong, cách làm việc của chị tôi nhận ra mình tiến bộ rất nhiều. Tôi đã làm việc với tác phong nhanh nhẹn hơn, linh hoạt hơn, biết sắp xếp công việc một cách ổn thỏa và hiệu quả. Chị luôn chân tình động viên anh em đoàn viên trong chuyên môn giảng dạy cũng như cuộc sống gia đình.

Cũng từ sự hướng dẫn của chị, tôi biết cách bố trí, sắp xếp kế hoạch hoạt động chuyên môn ở trường. Thật vui là trong ba năm liên tục Liên Đội trường tôi vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn; Bằng khen của Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh. Cá nhân tôi cũng đã trưởng thành hơn và đón nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh.

Là một Tổng phụ trách Đội trong nhà trường, tôi luôn dạy các em học sinh trong Liên Đội noi gương chị. Chị là người đã "truyền lửa", truyền đam mê, nhiệt huyết cho tôi và các đoàn viên cùng học sinh trong Liên Đội.

Từ những ngày đầu tiên khi bước chân vào ngành Sư phạm chị đã khẳng định sự nổi trội về chuyên môn qua các kì thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Nhiều năm liên tục trong giai đoạn 2003-2013, chị nhận nhiều Bằng khen của UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh.

Chị được đề bạt lên làm Phó Hiệu trưởng kiêm Chủ tịch Công đoàn nhà trường, chị tiếp tục thể hiện vai trò của một cán bộ Công đoàn đầy trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, nhiệt huyết trong công việc. Với tính quyết đoán, nhanh nhẹn, chị là người truyền cảm hứng cho nhiều đồng nghiệp trong nghề.

Một Chủ tịch Công đoàn "truyền lửa" cho tập thể
Nhiều năm qua, chị Hồ Thị Yến (áo xanh) đảm nhận chức vụ Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Sơn Kim 1.

Trong cuộc sống cũng như trong công việc, chị luôn tận tụy, hết lòng, không ngại khó, sống tiết kiệm, giản dị, thẳng thắn. Chị luôn quan tâm những đoàn viên chưa may mắn, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên. Đồng thời chị cũng luôn quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, gia đình neo đơn để nhắc nhở giáo viên quan tâm, giúp đỡ.

Đối với công việc dù ở cương vị nào chị cũng luôn gương mẫu đi đầu, làm việc một cách chu đáo, cẩn thận, nói đi đôi với làm, tính kỷ luật cao. Chị Yến chia sẻ: “Chúng ta cùng chung một mái trường đó là một ngôi nhà, đồng nghiệp phải xem nhau như anh em ruột thịt”.

Trước những khó khăn của nhà trường, chị không bao giờ đứng ngoài cuộc mà lúc nào cũng luôn gương mẫu đi đầu đúng với phương châm "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau".

Hình ảnh một thủ lĩnh đầy nhiệt huyết, luôn "truyền lửa" cho các thế hệ sau đã để lại trong đoàn viên, phụ huynh, học sinh những tình cảm tốt đẹp.

Công tác dân vận trong tổ chức Công đoàn có những khó khăn nhất định, đó là vấn đề thời gian hoạt động, khó khăn về trình độ, tư duy, nhận thức không đồng bộ của cán bộ, giáo viên. Tuy nhiên, với lòng nhiệt huyết, ân cần và uy tín, chị Yến luôn lấy nhu cầu cần thiết của đoàn viên làm trọng trách. Từ những việc làm thiết thực, hiệu quả mang lại cho tập thể, chị đã tạo dựng một hình ảnh đẹp, làm cho mọi người tin tưởng và xem là chỗ dựa vững chắc để yên tâm trong công việc.

Quá trình công tác, từ một giáo viên cho đến cán bộ quản lý kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị đã chứng kiến nhiều hoàn cảnh đoàn viên khó khăn. Thấu hiểu tình cảnh ấy của anh chị em, chị đã vận động đoàn viên trong trường san sẻ kịp thời khó khăn với đồng nghiệp.

Có thể nói, chị là người thủ lĩnh có khả năng tập hợp được lực lượng đông đảo đoàn viên tại đơn vị tham gia vào các phong trào do Công đoàn tổ chức. Đồng thời còn là người phát động, đề ra những giải pháp nhằm đảm bảo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định giữa cán bộ, đoàn viên.

Một Chủ tịch Công đoàn "truyền lửa" cho tập thể
Chị Yến (ngoài cùng, bên phải) phối hợp với Đồn Biên phòng trao học bổng cho học sinh.

Tôi còn nhớ trận lũ quét năm 2013, toàn bộ điểm trường tại cơ sở 2 chìm trong biển nước. Chị đã nhanh chóng cùng Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương họp bàn kêu gọi các tổ chức, đoàn thể như: Bộ đội Biên phòng, công an, bà con Nhân dân,... dọn dẹp sau lũ, sớm đưa hoạt động trở lại bình thường. Trong trận lũ đó có 4 đoàn viên trong trường bị ảnh hưởng nặng nề, tất cả đồ đạc ngập sâu trong nước, thiệt hại lớn về kinh tế. Chị đã khẩn trương vận động đoàn viên trong trường đóng góp, hỗ trợ cho 4 đoàn viên vượt qua khó khăn.

Mùa hè năm 2018, gia đình đoàn viên Lê Thị Kim Linh bị hỏa hoạn thiêu rụi nhà cửa, với cương vị là Chủ tịch Công đoàn, chị đã khẩn trương kêu gọi tất cả các đoàn viên trong đơn vị tham gia dọn dẹp đồ đạc, hỗ trợ vật chất lẫn tinh thần để giúp cô Linh vượt qua hoạn nạn.

Còn rất nhiều những hoạt động mang đậm bản sắc “Vòng tay Công đoàn” mà chị và Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường đã làm. Trải qua những năm tháng như thế, cứ nhân lên tình thương, tinh thần nhân ái, đoàn kết, gắn bó trong tập thể nhà trường.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa chị Yến sẽ về nghỉ hưu theo chế độ. Tôi sẽ không quên những tháng ngày được làm việc và gắn bó cùng chị. Chị sẽ luôn là tấm gương sáng để bản thân tôi cũng như các đoàn viên khác học tập và noi theo.

Một Chủ tịch Công đoàn "truyền lửa" cho tập thể
Chị Yến (áo sọc đỏ) cùng đoàn viên nhà trường nấu ăn phục vụ khu cách ly.
Học online: Nhiều phàn nàn nhưng không thể khác Học online: Nhiều phàn nàn nhưng không thể khác

Thầy giáo miệt thị học sinh; học sinh rủ thầy “solo” (đánh nhau tay đôi), đang học có những hình ảnh phản cảm phát trong ...

NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được hỗ trợ cao nhất 3,3 triệu đồng từ gói 30.000 tỉ đồng NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được hỗ trợ cao nhất 3,3 triệu đồng từ gói 30.000 tỉ đồng

Theo Nghị quyết Chính phủ vừa ban hành, NLĐ có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 132 tháng trở lên được hỗ ...

Cảm ơn Công đoàn Hà Tĩnh! Cảm ơn tấm lòng của đoàn viên, người lao động! Cảm ơn Công đoàn Hà Tĩnh! Cảm ơn tấm lòng của đoàn viên, người lao động!

Tuần qua, chúng tôi có dịp gặp lại anh Lê Mạnh Hùng, công nhân Công ty CP Phát triển nông lâm Hà Tĩnh tại ngôi ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.