Long An : Biểu dương 30 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

Công đoàn - Hoài Thương

LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu trong toàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020 trong ngày 25/6. Tại đây, đã có 29 gia đình nhận được Bằng khen của LĐLĐ tỉnh và 1 Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
3.546 công nhân ở Tiền Giang làm việc tại Công ty Pouyuen Việt Nam được tạm nghỉ việc Những điều cần biết về vắc-xin phòng Covid-19 Hơn 24.000 công nhân đủ điều kiện trở lại làm việc, tiếp tục tiêm vắc xin cho NLĐ
Long An : Biểu dương 30 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu
Ông Nguyễn Văn Quí - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An trao Bằng khen cho gia đình tiêu biểu

Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm kịp thời biểu dương tôn vinh và nhân rộng các gương điển hình gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu đạt thành tích cao trong lao động, sản xuất… LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu, giai đoạn 2016 -2020. Tham dự Hội nghị có cán bộ công đoàn và đại diện 30 gia đình được tuyên dương lần này.

Thực tế, các cấp Công đoàn tỉnh Long An rất chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, công nhân, viên chức lao động thực hiện tốt việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Những gia đình hiện đại theo tiêu chí ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, để gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn còn tham gia đóng góp ý kiến xây dựng, sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật và giám sát việc thực hiện các văn bản pháp luật liên quan đến công tác gia đình.

Long An : Biểu dương 30 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu
Bà Lê Thị Thu Cúc -Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Long An trao Bằng khen cho người lao động

Những gia đình được tuyên dương hôm nay đều là những người cha, người mẹ, người con đạt đầy đủ tiêu chí của gia đình hạnh phúc. Các gia đình được biểu dương là những tế bào, hạt nhân tiêu biểu luôn đề cao giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Do đó mỗi thành viên trong gia đình đều thấu hiểu, chia sẻ, yêu thương lẫn nhau. Không những thế, họ còn cùng nhau vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn, vươn lên xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc, đạt thành tích cao trong lao động, sản xuất, trong công việc.

Ông Nguyễn Văn Quí - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh giá cao những đóng góp của 30 gia đình tiêu biểu trong lao động, sản xuất và nuôi dạy con cái. Ông cũng bày tỏ mong muốn rằng trong thời gian tới các gia đình này luôn giữ được niềm vui, hạnh phúc và cùng nhau chia sẻ khó khăn trong cuộc sống. Họ luôn là những tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về gìn giữ gia đình hạnh phúc và đạt hiệu quả cao trong công việc. “Mỗi một gia đình công nhân, viên chức, lao động cần ý thức rõ hơn vị trí quan trọng của gia đình đối với mỗi con người và với toàn xã hội. Từ đó, mỗi thành viên sẽ tiếp tục phát huy thật tốt vai trò của mình trong gia đình và tích cực học tập, lao động sáng tạo, nghiên cứu, rèn luyện bản thân, nâng cao trình độ về mọi mặt, vươn lên trong cuộc sống”, ông Quí nhấn mạnh.

Long An : Biểu dương 30 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu
Đại diện gia đình tiêu biểu được nhận hoa và Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Long An

Huỳnh Văn Minh Tuyền là công nhân đang làm tại Công ty CP May Xuất khẩu Long An, anh rất tích cực hăng hái lao động. Bản thân Tuyền đã có nhiều sáng kiến cải tiến áp dụng vào quá trình làm việc làm giảm thời gian lao động. Hiện anh đang là người có thu nhập cao nhất xưởng. Bản thân cũng là Đảng viên, nên anh Tuyền luôn gương mẫu, chấp hành đúng luật pháp và tham gia vào các phong trào của doanh nghiệp và địa phương. Cả hai vợ chồng anh đều là công nhân lao động nên hiểu được những vất vả của nhau nên dễ cảm thông.

Anh Tuyền có 5 năm liền được công nhận là Công đoàn viên xuất sắc công ty (2016-2020); gia đình được công nhận là gia đình văn hoá nhiều năm liền. Và hơn hết anh ý thức được trách nhiệm của bản thân với gia đình, xã hội, phụng dưỡng cha mẹ già, cùng vợ chăm sóc, dạy dỗ con cái. Khi nhận được Bằng khen của LĐLĐ tỉnh anh rất xúc động.

Long An : Biểu dương 30 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu
Ông Nguyễn Văn Quí (áo xanh) cùng các gia đình công nhân, viên chức, tiêu biểu gia đoạn 2016 -2020.

Bà Lê Thị Thu Cúc – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "Trong 5 năm qua LĐLĐ tỉnh đã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục kiến thức gia đình, kiến thức giới, pháp luật như Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bảo vệ và chăm sóc giáo dục trẻ em... LĐLĐ tỉnh cũng tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp".

LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công đoàn các KCN mở 04 lớp tập huấn về “Tăng cường vai trò của Công đoàn trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và bảo vệ quyền của lao động nữ”; triển khai mô hình “Sức khỏe của bạn” tại các doanh nghiệp. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức các cuộc tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp và các khu nhà trọ công nhân trên địa bàn tỉnh. Trung bình mỗi năm tổ chức 03 cuộc tuyên truyền với trên 400 công nhân lao động tham dự...

Long An : Biểu dương 30 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu
Các gia đình tiêu biểu rất hạnh phúc khi được tuyên dương
LĐLĐ Long An: Hoàn thành vượt chỉ tiêu, hỗ trợ người lao động khó khăn 128 tỷ đồng LĐLĐ Long An: Hoàn thành vượt chỉ tiêu, hỗ trợ người lao động khó khăn 128 tỷ đồng

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có buổi làm việc trực tuyến với LĐLĐ tỉnh Long An về đánh giá kết quả triển khai thực hiện ...

Ghi nhận 4 tài xế nhiễm Covid-19 tại KCN Hải Sơn, Long An quyết liệt phòng, chống dịch Ghi nhận 4 tài xế nhiễm Covid-19 tại KCN Hải Sơn, Long An quyết liệt phòng, chống dịch

Tại Long An phát hiện thêm 4 ca dương tính Covid-19 là tài xế tại nhà máy của Công ty TNHH TMDV Xuất nhập khẩu ...

"Cảm ơn người lao động" đã đồng hành cùng doanh nghiệp lúc khó khăn

Chương trình “Cảm ơn người lao động” sẻ chia, lắng nghe và thấu hiểu công nhân được Tỉnh ủy và LĐLĐ tỉnh Long An triển ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.