
Thuyền trưởng F0 và quyết định khó khăn Người vui sau cùng trên chuyến xe đưa thuyền viên trở về nhà Chuyến tàu cuối cùng của sĩ quan máy |
![]() |
Người lao động chuẩn bị ra hiện trường. |
Điện lực Biên Hòa (thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai) có nhiệm vụ quản lý vận hành và cung cấp điện 19/30 số phường của thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) với 115.410 khách hàng tiêu thụ sản lượng điện hằng tháng lên đến gần 110 triệu kWh.
Anh Trần Văn Tuyến, Trưởng Phòng Kinh doanh - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Biên Hòa cho biết: “Thời điểm này, Điện lực bắt đầu áp dụng phương án trực tập trung "3 tại chỗ" với ưu tiên hàng đầu là đảm bảo điện an toàn, liên tục khách hàng. Đặc biệt là các khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19”, trụ sở làm việc của Điện lực tại phường Quang Vinh đều nằm trong "vùng đỏ" có nguy cơ rất cao”.
Dịch bệnh phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng nhiệm vụ thì vẫn phải triển khai. Cán bộ, công nhân viên của Điện lực vẫn tiến hành sửa chữa điện, ghi chữ, thu tiền trong các khu bị phong tỏa….
Có rất nhiều trở ngại đối với người lao động về thời gian, thủ tục trên đường di chuyển đến những vị trí làm việc. Dịch bệnh kéo dài, nhiều hoạt động đành gác lại như công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn lưới điện; thay thế, bảo trì; kiểm tra, áp giá,… Anh Tuyến băn khoăn: “Chỉ tạm dừng những công việc không cấp bách, nhưng khi hết giãn cách để giải quyết các tồn đọng này sẽ là những thách thức rất lớn”.
Đối với người lao động của Điện lực, hình thức làm việc từ xa không hề dễ dàng. Đơn cử với anh em ở bộ phận kinh doanh, do không trực tiếp đến ghi chữ, thu tiền nên phải sử dụng điện thoại để thuyết phục khách hàng hợp tác quay, chụp công tơ, cung cấp tư liệu. Đồng thời phải phân tích hình ảnh để lấy số liệu một cách chính xác nhất, phục vụ cho khai thác hóa đơn. Ngoài ra, anh chị em còn phải liên lạc, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng Zalo chăm sóc khách hàng nhằm tạo điều kiện phục vụ một cách tốt nhất.
![]() |
Người lao động làm việc tại hiện trường. |
Bộ phận trực vận hành và sửa chữa điện lại gặp những thách thức khác. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho lực lượng này, đơn vị đã huy động anh em làm việc “3 tại chỗ” gắn với đặc thù ngành Điện: “Làm vùng dịch - Cơm tự nấu - Ngủ cơ quan”. Trong 3 tháng ở lại Điện lực, việc phải xa cha mẹ, vợ, con,… ảnh hưởng đến tâm tư người lao động. Một mặt, anh em canh cánh nỗi lo về gia đình. Mặt khác lại lo bị lây nhiễm Covid-19 khi vào vùng dịch để sửa điện.
Khó khăn, thách thức là vậy, nhưng gần 3 tháng qua, 239 cán bộ, công nhân viên Điện lực Biên Hòa luôn đoàn kết, đồng lòng “chống dịch như chống giặc”. Ai nấy đều quyết tâm bảo đảm thực hiện "mục tiêu kép": Phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động và bảo đảm cung cấp điện an toàn cho sản xuất, kinh doanh của địa phương.
Hằng ngày, mọi người đều chấp hành nghiêm nguyên tắc 5K, khai báo y tế, đo thân nhiệt. Anh em làm việc trên công trường hoặc giao tiếp khách hàng đều chủ động trang bị phương tiện phòng hộ. Mặc dù hoạt động trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao nhưng đến nay không có ai bị nhiễm bệnh hoặc là đối tượng F1, F2,…
Trong mọi hoạt động nói trên, Ban Chấp hành Công đoàn Điện lực Biên Hòa đã tích cực tham gia phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe người lao động. Trong đó, Công đoàn phối hợp, vận động và tạo điều kiện để 100% người lao động được tiêm vắc xin mũi 1 và 93% được tiêm mũi 2. Đồng thời đảm bảo trang bị các phương tiện sinh hoạt, vật dụng thiết yếu, cung cấp thực phẩm và các hoạt động văn hoá, thể thao cho người lao động thực hiện "3 tại chỗ".
![]() |
Công đoàn trao quà cho người lao động thực hiện "3 tại chỗ". |
![]() |
.Công ty Điện lực Đồng Nai hỗ trợ Sở Y tế Đồng Nai phòng, chống dịch. |
![]() “Trước khi vào TP HCM hỗ trợ chống dịch, tôi đã biết ngày cưới của mình. Tôi xác định, có thể, đến đám cưới tôi ... |
![]() Quyết định khó khăn nhất trong 15 năm công tác của anh P.V.T (thuyền trưởng tàu Đông Phú - Công ty cổ phần Hàng hải ... |
![]() Ca sĩ Phi Nhung vừa qua đời sau một tháng chống chọi với Covid-19. Những dòng tiếc thương, những kỷ niệm xuất hiện trên khắp ... |
Đọc nhiều
Tin mới hơn

Kết quả chăm lo phúc lợi đoàn viên của Công đoàn Việt Nam trong quý I/2025

Công đoàn Long An – Điểm tựa cho đoàn viên, người lao động nhập cư

Một chữ “thêm” trong thỏa ước: Nâng bước đời công nhân
Tin tức khác

Cán bộ công đoàn Huế bắt nhịp làm việc thời công nghệ số

Công đoàn và công nhân lao động Nghệ An trong cuộc cách mạng khoa học công nghệ

Công đoàn Quảng Bình và hành trình thắp lên những ngôi nhà hy vọng

Công đoàn Thanh Hóa với những mục tiêu, giải pháp căn cơ trong tình hình mới

Trước thềm Tháng Công nhân 2025: Từ bài học 2024 đến hành động mới
