Đẩy mạnh kết nối việc làm theo hình thức trực tuyến

Nhịp cầu lao động - Hưng Thịnh

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet và quá trình số hóa, rất nhiều doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLĐ) có nhu cầu kết nối giao dịch việc làm (GDVL) qua hình thức trực tuyến.
Hỗ trợ giao dịch việc làm cho NLĐ vùng đồng bào dân tộc Sàn GDVL vệ tinh Ứng Hòa: Rút ngắn thời gian, mang lại hiệu quả thiết thực
Đẩy mạnh kết nối việc làm theo hình thức trực tuyến
Đại diện DN phỏng vấn trực tiếp ứng viên tại Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức. Ảnh: Thảo Vân.

Bên cạnh việc thực hiện kết nối cung – cầu lao động trực tiếp, Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức (trực thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội) cũng đang đẩy mạnh hoạt động cung cấp thông tin thị trường lao động, kết nối việc làm bằng hình thức trực tuyến; phỏng vấn online đối với DN có nhu cầu tuyển dụng và NLĐ có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Thông qua hình thức gián tiếp như: điện thoại, email, Zalo, Fanpage... đã kết nối thông tin tuyển dụng việc làm giữa DN và NLĐ - điều này giúp cho hai bên được kết nối thuận tiện, chi phí thấp.

Chị Nguyễn Thị Hà Ngân - Trưởng Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức cho biết: “Trước kia khi DN và NLĐ muốn gặp nhau thì phải đến Sàn GDVL, nhưng với hình thức kết nối trực tuyến này sẽ giúp NLĐ và DN dù đang ở đâu cũng có thể kết nối với nhau. Không chỉ kết nối nhu cầu lao động tại địa phương mà DN và NLĐ còn được kết nối online với sàn chính và các điểm sàn GDVL vệ tinh của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội”.

Vì hoàn cảnh cá nhân, chị Cao Thị Hằng (xã Di Trạch, huyện Hoài Đức) phải chấm dứt công việc ổn định tại Nam Định. Chuyển nhà lên Hà Nội, đến Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), chị Hằng được các nhân viên ở đây hướng dẫn rất tận tình, chu đáo. Không những thế, chị Hằng còn được tư vấn, giới thiệu việc làm phù hợp với nhu cầu.

Do thời gian gò bó, chị Hằng không thể làm việc theo giờ hành chính, các nhân viên hướng dẫn chị kết nối việc làm online, tìm công việc linh động.

“Tôi đã để lại số điện thoại và nhu cầu tìm việc của mình. Các bạn ở Sàn nói nếu có DN phù hợp sẽ giới thiệu cho tôi. Nếu bận, tôi có thể gọi điện trực tiếp cho DN để được phỏng vấn mà không cần đến Sàn. Điều này thực sự rất tiện lợi cho NLĐ như chúng tôi”, chị Hằng nói.

Đẩy mạnh kết nối việc làm theo hình thức trực tuyến
NLĐ tìm việc làm tại Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức. Ảnh: Thảo Vân.

Cũng rất cần sự linh hoạt trong việc tuyển người, anh Trần Thanh Tú, Giám đốc Công ty Mai Anh Smart Home cho biết, hiện Công ty anh đang có nhu cầu tuyển nhân viên marketting, nhân viên tư vấn khách hàng, chốt đơn, giao đơn.

“Tôi chỉ cần đến với Sàn một lần, cung cấp giấy phép kinh doanh, chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng. Nếu có ứng viên phù hợp, các bạn nhân viên bên Sàn lại gọi điện cho tôi. Tiện thì tôi sẽ hẹn gặp phỏng vấn trực tiếp, nếu không thì chúng tôi sẽ phỏng vấn qua điện thoại”.

Đã thành thông lệ, tháng nào các nhân viên ở Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức cũng gọi điện cho các DN và NLĐ để hỏi thăm tình hình tuyển dụng, năng lực ứng viên đã kết nối xem DN có hài lòng không hay còn nhu cầu tuyển dụng các vị trí khác không? Vừa tạo sự hài lòng cho cả DN và NLĐ, vừa tăng sự gắn kết và hiệu quả kết nối cung – cầu lao động cho người dân và DN địa phương.

Đẩy mạnh kết nối việc làm theo hình thức trực tuyến
Chị Nguyễn Thị Hà Ngân - Trưởng Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức hướng dẫn NLĐ làm thủ tục hưởng BHTN. Ảnh: Thảo Vân.

Là một trong những sàn vệ tinh thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, từ khi thành lập (năm 2017) và đi vào hoạt động đến nay, Sàn GDVL vệ tinh huyện Hoài Đức đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ như: thông tin tuyên truyền về hoạt động của sàn GDVL vệ tinh tới các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn và vùng lân cận; tổ chức các phiên GDVL hàng ngày, chuyên đề, lồng ghép, online theo kế hoạch của Trung tâm và đồng bộ với sàn chính và các sàn GDVL vệ tinh khác; thu thập, khảo sát và khai thác về nhu cầu tuyển dụng của DN, NLĐ trên địa bàn và các vùng lân cận theo tháng, quý, năm; tổng hợp, phân tích, lưu trữ, cung cấp về thông tin thị trường lao động, chính sách pháp luật lao động...

Cùng với đó, tư vấn, kết nối việc làm, khai thác các dịch vụ cung ứng lao động, dịch vụ thông tin tuyên truyền và chăm sóc DN; Xây dựng cơ sở dữ liệu về cung – cầu lao động trên địa bàn và các vùng lân cận…

Video: Thảo Vân (thực hiện).

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, chị Nguyễn Thị Hà Ngân - Trưởng Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức thông tin: "9 tháng đầu năm 2023, Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức đã tích cực tuyên tuyền, cung cấp thông tin, tư vấn giới thiệu việc làm tới NLĐ và DN trên địa bàn. Tăng cường thu thập thông tin tuyển dụng của các DN, hỗ trợ tích cực NLĐ kết nối với DN. Giải quyết hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng và chính xác, đảm bảo quyền lợi cho NLĐ".

Cụ thể, đơn vị đã tổ chức 191 phiên GDVL; với 293 DN tham gia và 4.063 chỉ tiêu tuyển dụng. Số lao động được tư vấn, cung cấp thông tin thị trường lao động tại phiên là 4.631 người; số lao động tham gia phỏng vấn, tuyển dụng: 1825 người; 622 lao động trúng truyển, nhận được việc làm…

Bên cạnh việc tổ chức các phiên GDVL, kết nối NLĐ với các huyện lân cận, Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức còn chú trọng thực hiện giải quyết chính sách BHTN cho NLĐ. Qua đó, NLĐ không phải đi lại nhiều, giảm bớt thời gian, công sức, tiền bạc và áp lực giao thông.

Sàn còn đồng bộ hóa về cơ sở dữ liệu, thông tin về thị trường lao động; thu thập, khảo sát và khai thác về nhu cầu tuyển dụng của DN, NLĐ trên địa bàn và các vùng lân cận theo tháng, quý, năm; tổng hợp, phân tích, lưu trữ, cung cấp về thông tin thị trường lao động, chính sách pháp luật lao động.

Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức đang từng bước trở thành một cầu nối hữu ích đối với cả NLĐ và người sử dụng lao động. Không chỉ giúp các DN tháo gỡ những khó khăn về nhân sự, Sàn GDVL vệ tinh Hoài Đức còn trao cơ hội nghề nghiệp cho NLĐ, góp phần giảm tỉ lệ thất nghiệp và đóng góp chung vào sự ổn định và phát triển của kinh tế, xã hội của huyện nói riêng và Thành phố Hà Nội nói chung.

Nhiều chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, TP Nhiều chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh, TP

Phiên Giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến kết nối 9 tỉnh, thành phố do Trung tâm DVVL Hà Nội phối hợp với Trung tâm ...

Nhân sự ngành sản xuất đối mặt với việc giảm giờ làm, bị cắt giảm 30 - 50% lương Nhân sự ngành sản xuất đối mặt với việc giảm giờ làm, bị cắt giảm 30 - 50% lương

Theo thống kê, có 58% người lao động (NLĐ) ngành sản xuất bị cắt giảm 30 - 50% tổng lương, 34% bị cắt giảm 10% ...

Sẽ có Sàn giao dịch việc làm quốc gia kết nối doanh nghiệp và người lao động Sẽ có Sàn giao dịch việc làm quốc gia kết nối doanh nghiệp và người lao động

Hiện nay, Cục Việc làm đang triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu giao dịch việc làm kết nối với cơ sở dữ liệu ...

Đẩy mạnh kết nối việc làm theo hình thức trực tuyến
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Gỗ Quảng Phát tuyển gần 50 lao động tại Quảng Bình

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Gỗ Quảng Phát tuyển gần 50 lao động tại Quảng Bình

Công ty CP Gỗ Quảng Phát có địa chỉ tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới đang cần tuyển nhiều vị trí việc làm, với gần 50 lao động.

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Việc làm - tuyển dụng -

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Tổng Công ty May 10 hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí làm việc tại trụ sở chính ở Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng. Tổng Công ty May 10 mang đến cho người lao động môi trường làm việc ổn định và cơ hội phát triển sự nghiệp lâu dài.

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024 do ảnh hưởng của tình hình mưa bão.

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử

Thị trường lao động -

Thừa Thiên Huế: Hơn 7.400 việc làm được kết nối qua sàn giao dịch điện tử

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tháng giao dịch việc làm, thu hút 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với 7.420 vị trí việc làm cho người lao động.

Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia

Thị trường lao động -

Tuyển 1000 lao động làm nông nghiệp tại Australia

Chính phủ Australia sẽ cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia tại cùng một thời điểm.

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cho biết, phiên giao dịch việc làm lần thứ 16 được tổ chức vào ngày 6/9 có 12 doanh nghiệp uy tín đăng ký tham gia tuyển dụng, với 70 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn cho người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Việc làm - tuyển dụng -

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nhịp cầu lao động -

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Gắn kết nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực

Nhịp cầu lao động -

Gắn kết nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực

Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong bối cảnh thị trường lao động biến đổi nhanh chóng. Là một trong những doanh nghiệp lớn, THACO chú trọng hợp tác với các trường cao đẳng, đại học trên cả nước nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn, tư duy khoa học, hướng đến phát triển bền vững.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Việc làm - tuyển dụng -

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Thị trường lao động -

Hơn 1/5 thanh niên toàn cầu tuổi từ 15-24 không có việc làm, giáo dục hoặc đào tạo

Hơn 1/5 thanh niên trên toàn cầu trong tình trạng không có việc làm, không được giáo dục hoặc không được đào tạo (NEET) vào năm 2023, theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Tình trạng NEET vẫn đang là vấn đề đáng lo ngại, dù tỷ lệ thất nghiệp đang giảm.

3 nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự hiện nay là ngành nào?

Nhịp cầu lao động -

3 nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự hiện nay là ngành nào?

Theo nghiên cứu của Công ty tuyển dụng Navigos Search, các nhóm ngành Công nghệ thông tin (CNTT) - Viễn thông, ngành Điện – Điện tử và ngành sản xuất có vốn đầu tư từ nước ngoài hiện đang dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm tại thị trường lao động Việt Nam.