Công đoàn Nghệ An: Những kết quả đáng ghi nhận trong nâng cao chất lượng TƯLĐTT

Công đoàn - TRẦN VÂN - THANH BÌNH

Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-ĐCT ngày 18/6/2009 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về "Đổi mới, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thoả ước lao động tập thể", LĐLĐ tỉnh Nghệ An coi trọng và tập trung thực hiện nghiêm túc nội dung này để đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Nghệ An: Thí điểm đưa đón công nhân làm việc tại KCN bằng xe buýt Cán bộ công đoàn Nghệ An mong muốn làm tốt công tác truyền thông Công đoàn Công đoàn, CNLĐ Nghệ An: "Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, thích ứng,..."
Công đoàn Nghệ An: Nỗ lực nâng cao chất lượng thoả ước lao động tập thể
Nghệ An có trên 80% doanh nghiệp FDI, ngoài quốc doanh ký kết TƯLĐTT

Phân công cán bộ phụ trách từng đơn vị

Thời gian qua, tổ chức Công đoàn Nghệ An đã có nhiều nỗ lực trong công tác chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 01/NQ-ĐCT ngày 18/6/2009 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về "Đổi mới, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thoả ước lao động tập thể" (TƯLĐTT)

Đồng chí Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho biết: "Để đảm bảo yêu cầu số lượng, chất lượng các TƯLĐTT, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo cụ thể, sát sao, giao chỉ tiêu cho từng đơn vị. Chỉ đạo LĐLĐ các huyện, Công đoàn ngành rà soát lại thời hạn và chất lượng của TƯLĐTT để triển khai việc thương lượng sửa đổi, bổ sung. Đồng thời tiến hành rà soát thống kê, lập danh sách những đơn vị đã thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) mà chưa thương lượng, ký kết TƯLĐTT, đánh giá xếp loại cụ thể từng bản TƯLĐTT. Bên cạnh đó hỗ trợ kinh phí cho các LĐLĐ huyện, Công đoàn ngành trong việc thương lượng ký mới, ký sửa đổi, bổ sung.

Trên cơ sở chỉ đạo của tỉnh, các đơn vị đã chủ động tuyên truyền cho doanh nghiệp và NLĐ hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng của TƯLĐTT trong việc giải quyết quyền lợi cho NLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định.

Công đoàn Nghệ An: Những kết quả đáng ghi nhận trong nâng cao chất lượng TƯLĐTT
LĐLĐ huyện Diễn Châu khen thưởng cho các CĐCS có thành tích xuất sắc trong thương lượng, ký kết TƯLĐTT

Đồng chí Vũ Duy Từ - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Diễn Châu chia sẻ, đơn vị đã phân công cán bộ phụ trách chuyên đề trực tiếp hỗ trợ CĐCS xây dựng TƯLĐTT hoặc xây dựng dự thảo những nội dung sửa đổi, bổ sung, tổ chức thương lượng và ký kết TƯLĐTT. Diễn Châu đã tổ chức tập huấn kỹ năng thương lượng và ký kết TƯLĐTT cho Chủ tịch CĐCS doanh nghiệp. Từ đó chất lượng các bản TƯLĐTT được nâng lên.

Trên 80% doanh nghiệp FDI, ngoài quốc doanh ký TƯLĐTT

Đồng chí Hoàng Thị Thu Hương - Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho biết: "Hiện nay toàn tỉnh có 453/532 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn, đạt tỷ lệ 85,2%. Trong đó, có 32/32 doanh nghiệp nhà nước, đạt 100%; 28/35 doanh nghiệp FDI, đạt 80%; 394/466 doanh nghiệp ngoài quốc doanh, đạt 84,5%.

Các bản TƯLĐTT đã có nhiều nội dung nâng cao hơn quyền lợi của NLĐ so với quy định của pháp luật lao động".

Tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hà Tiến, thuộc LĐLĐ huyện Diễn Châu, trong TƯLĐTT, các điều khoản có lợi cho NLĐ được ghi cụ thể, như: Lương thử việc 3 tháng là 4,5 triệu đồng/tháng, lương sau thử việc là 5,5 triệu đồng/tháng + phụ cấp, có các chế độ phụ cấp trách nhiệm, chức vụ, đoàn thể, phụ cấp hội họp, hỗ trợ tiền xăng xe 300 nghìn đồng/tháng, tiền ăn ca 1,3 triệu đồng/tháng. Ngoài tiền trang phục hằng năm, Công ty tổ chức khen thưởng, thăm hỏi hiếu hỉ, hỗ trợ nguyên lương cho lao động nữ nghỉ sinh, khám sức khỏe định kỳ...

Công đoàn Nghệ An: Nỗ lực nâng cao chất lượng thoả ước lao động tập thể
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám cùng cán bộ Công đoàn KKT Đông Nam kiểm tra bữa ăn ca tại Công ty TNHH Woosin Vina

Hay TƯLĐTT của Công ty TNHH Nhân Độ, thuộc LĐLĐ huyện Quỳ Hợp có các điều khoản như: Người lao động nghỉ việc riêng được hưởng lương nhiều ngày hơn luật quy định, thưởng lương tháng thứ 13, thưởng chuyên cần, thưởng Tết, thưởng sáng kiến từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng, các khoản phụ cấp trách nhiệm, xăng xe, điện thoại từ 300 nghìn đồng đến 3 triệu đồng, phụ cấp trang phục 5 triệu đồng/năm, có chế độ riêng cho lao động nữ, tổ chức tham quan hằng năm.

Tùy thuộc vào đặc thù công việc, điều kiện của cơ quan, doanh nghiệp, mỗi đơn vị có những chế độ riêng trong TƯLĐTT. Trong TƯLĐTT của Công ty TNHH MTV Tôn Hoa Sen Nghệ An, thuộc Công đoàn KKT Đông Nam có những điều khoản như: Hỗ trợ kinh phí đào tạo, mua bảo hiểm tai nạn 24/24 giờ cho NLĐ, hỗ trợ tiền kết hôn, tiền thuốc chữa bệnh, tiền đám tang. Ngoài ra, còn có các chế độ như hỗ trợ thêm 2 triệu đồng/ tháng cho lao động nữ nghỉ thai sản trong vòng 6 tháng, hỗ trợ tiền ăn ca 25 nghìn đồng/ ngày.

Hay TƯLĐTT của Quỹ Tín dụng Nhân dân xã Diễn Kỷ, thuộc LĐLĐ huyện Diễn Châu có các điều khoản có lợi cho NLĐ như: Hỗ trợ 100% học phí, xăng xe, chi phí ăn ở cho NLĐ tham gia các khóa học nâng cao nghiệp vụ; NLĐ kết hôn được nghỉ 5 ngày, khi con kết hôn, NLĐ được nghỉ 3 ngày; cha mẹ, con cái, vợ chồng mất, NLĐ được nghỉ 7 ngày; nhà có giỗ được nghỉ nửa ngày có hưởng lương; có các chế độ phụ cấp, thăm hỏi, chi hỗ trợ trang phục 5 triệu đồng/năm, tiền ăn giữa ca 130 nghìn đồng/người/ngày.

Công đoàn Nghệ An: Nỗ lực nâng cao chất lượng thoả ước lao động tập thể
TƯLĐTT của Công ty TNHH MTV Tôn Hoa Sen Nghệ An có nhiều điều khoản có lợi cho NLĐ

Trong các bản TƯLĐTT của nhiều đơn vị, chế độ ăn ca cho NLĐ cao hơn quy định mức tối thiểu 15 nghìn đồng. Điển hình như: Công ty CP Khoáng sản Nghệ An (30 nghìn đồng/ngày); Công ty TNHH Cơ khí Nhân Độ (28 nghìn đồng/ngày), Công ty CP Tập đoàn Khoáng sản Hoàng Gia (25 nghìn đồng/ngày), Công ty TNHH MTV Tôn Hoa Sen Nghệ An (25 nghìn đồng/ngày). Để có được kết quả trên, CĐCS có vai trò rất lớn trong việc tổ chức thương lượng, ký kết, là cầu nối giữa NLĐ và doanh nghiệp.

Đồng chí Vũ Duy Từ - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Diễn Châu chia sẻ thêm: LĐLĐ huyện đã quan tâm, dành thời gian chỉ đạo, giúp đỡ CĐCS thương lượng sửa đổi, bổ sung nhiều lần trước khi ký kết. Chỉ đạo các đơn vị thông qua các cuộc hội nghị NLĐ, các cuộc đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ. Trong quá trình xây dựng TƯLĐTT, nhiều đơn vị đã lấy ý kiến của NLĐ và tiến hành thương lượng giữa Ban Chấp hành Công đoàn với người sử dụng lao động về các nội dung chủ yếu như: Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, bảo đảm việc làm, tiền lương, thưởng, cải thiện điều kiện làm việc, một số chế độ đối với lao động nữ, chất lượng bữa ăn ca, tổ chức tham quan nghỉ mát, thăm hỏi khi ốm đau, trợ cấp khó khăn đột xuất, hiếu hỷ, mừng sinh nhật, thưởng năng suất, nâng lương, nâng phụ cấp ăn ca, thâm niên cho NLĐ...Từ đó các TƯLĐTT không chỉ đảm bảo quyền lợi cho NLĐ đúng luật mà còn trên luật, cao hơn luật.

Vẫn còn 30% TƯLĐTT hết hạn

Dù việc chỉ đạo ký kết TƯLĐTT đã được các cấp công đoàn tỉnh Nghệ An triển khai tích cực, nghiêm túc, nhưng vẫn còn một số hạn chế đã được LĐLĐ tỉnh chỉ ra và yêu cầu tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Hoàng Thị Thu Hương cho biết : "Số TƯLĐTT ký mới là 29/31 bản, đạt 93,55%; ký sửa đổi, bổ sung là 178/179 bản, đạt 99,4%. Một số đơn vị TƯLĐTT hết hạn tương đối cao, có 125/453 TƯLĐTT hết hạn, chiếm 27,5%. Đồng thời,một số đơn vị có tỷ lệ ký còn thấp, như Công đoàn ngành Xây dựng 9/19 đơn vị, đạt 47,4%; một số TƯLĐTT sao chép luật, các nội dung chỉ đang tập trung vào thăm hỏi hiếu hỉ, nhiều đơn vị chỉ quan tâm đến số lượng mà chưa quan tâm đến chất lượng".

Công đoàn Nghệ An: Nỗ lực nâng cao chất lượng thoả ước lao động tập thể
Tại các hội nghị đánh giá về kết quả TƯLĐTT, LĐLĐ tỉnh Nghệ An phân tích sâu những hạn chế.

Ngoài ra, việc đánh giá xếp loại TƯLĐTT của nhiều đơn vị chưa kịp thời; một số chủ doanh nghiệp chưa nhận thức được đầy đủ tầm quan trọng, sự cần thiết, tác dụng của TƯLĐTT và trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về TƯLĐTT. Việc phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng, thương lượng và ký kết TƯLĐTT còn hạn chế. Cơ quan quản lý nhà nước về lao động còn nhiều lúng túng trong việc tuyên bố các TƯLĐTT vô hiệu.

Để hoàn thành mục tiêu về TƯLĐTT trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho biết: "Chúng tôi sẽ kiện toàn, đôn đốc, chỉ đạo đội ngũ chuyên gia của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và khi cần thiết hỗ trợ trực tiếp tận CĐCS về xây dựng, thương lượng, ký kết TƯLĐTT; giúp cán bộ công đoàn có kỹ năng đàm phán, thương lượng để hỗ trợ tốt cho CĐCS. Đồng thời, tổ chức tập huấn cho các cán bộ phụ trách công tác TƯLĐTT, tổ chức cho đội ngũ chuyên gia chấm điểm các bản TƯLĐTT còn hạn theo quy định. Đặc biệt tập trung xây dựng Đề án nâng cao chất lượng TƯLĐTT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, thí điểm TƯLĐTT nhóm, ngành tại Công đoàn ngành Giáo dục hoặc Công đoàn KKT Đông Nam".

Hỗ trợ người lao động, cán bộ công đoàn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng Hỗ trợ người lao động, cán bộ công đoàn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng

Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được khẳng định rõ nét thông qua việc ...

“Quảng Trị - Bản hùng ca vang mãi” “Quảng Trị - Bản hùng ca vang mãi”

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Quảng Trị (01/5/1972 – 01/5/2022), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị ...

Nỗi niềm của người nhận lương hưu quá thấp! Nỗi niềm của người nhận lương hưu quá thấp!

Thực tế hiện nay, ai cũng dễ dàng nhẩm để biết gần đúng về mức lương hưu của mình... và thấy rằng lương hưu của ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.