Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng
Kinh tế - Xã hội

Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng

Cao Hòa
Tác giả: Cao Hòa
"Nhờ báo chí, doanh nghiệp cập nhật nhanh chóng hầu như mọi chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Nhờ báo chí, doanh nghiệp dễ dàng có được định hướng thị trường, nhanh chóng mang các sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần khách hàng...", nhận định của doanh nhân Hoàng Đình Trọng, Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn đào tạo PDCA Việt Nam với Báo chí và doanh nghiệp trong hành trình mới.
Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng
Ông Hoàng Đình Trọng, Chủ tịch HĐQT Công ty PDCA Việt Nam đang trao đổi với các CEO.

PV: Theo ông, trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia, báo chí có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?

Ông Hoàng Đình Trọng: Ở giai đoạn nào báo chí đều đóng vai trò rất quan trọng.

Nhờ báo chí, doanh nghiệp cập nhật nhanh chóng hầu như mọi chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Nhờ báo chí, doanh nghiệp dễ dàng có được định hướng thị trường, nhanh chóng mang các sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần khách hàng, biết được phản hồi của khách hàng, thị trường về sản phẩm, dịch vụ của mình để kịp thời điều chỉnh, thay đổi phù hợp. Cũng nhờ báo chí, mọi thông tin, hình ảnh truyền thông, thương hiệu của doanh nghiệp được phủ rộng, đến với khách hàng nhanh chóng, đầy đủ, chính xác nhất.

Trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia, báo chí như đòn bẩy. Thông qua các kênh truyền thông của báo chí, doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Chỉ cần doanh nghiệp nghiên cứu kĩ đối tượng, mục tiêu, phân khúc khách hàng của mình thì sẽ chọn được kênh truyền thông để giới thiệu sản phẩm đến với xã hội. Doanh nghiệp nào biết sử dụng đòn bẩy truyền thông tốt thì sẽ đưa thương hiệu sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh. Công việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng thuận lợi hơn.

Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ông Hoàng Đình Trọng đang chia sẻ với học viên về cách làm CEO.

Có thể nói, báo chí giúp doanh nghiệp thỏa mãn được các giá trị nói trên. Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp nếu muốn phát triển thương hiệu cần quan hệ chặt chẽ hơn nữa với các kênh truyền thông của báo chí để tạo dựng uy tín cho mình. Theo tôi, đây là phần rất quan trọng.

PV: Vậy báo chí có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp của ông trong thời gian qua?

Ông Hoàng Đình Trọng: Trong thời gian qua, PDCA đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ vô cùng nhiệt tâm của báo chí. Có thể nói, báo chí chính là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu PDCA.

PDCA là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đào tạo. Nhờ sự truyền thông kịp thời của báo chí, thương hiệu PDCA nhanh chóng trở nên quen thuộc và đáng tin cậy đối với khách hàng. Từ đó, những sản phẩm, dịch vụ do PDCA cung cấp được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Thành công của PCCA ngày hôm nay có sự hỗ trợ rất lớn của báo chí.

Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng
Ông Hoàng Đình Trọng (người ngồi) đang ký tặng sách Tự động hóa doanh nghiệp cho các học viên.

PV: Theo ông, để phát huy tốt hơn nữa vai trò của báo chí đối với sự phát triển kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng, thời gian tới báo chí cần tập trung vào những vấn đề gì?

Ông Hoàng Đình Trọng: Đối với doanh nghiệp, chúng tôi rất cần sự cập nhật chi tiết, đầy đủ hơn nữa về sự thay đổi, cũng như đánh giá phân tích về chính sách mới; những bổ sung, sửa đổi của những văn bản luật của các cơ quan ban ngành. Điều đó giúp doanh nghiệp đi đúng hướng. Ngoài ra, hơn hết, chúng tôi - những doanh nghiệp, hiểu rất rõ vai trò to lớn của báo chí đối với việc truyền tải thông tin và định hướng tiêu dùng, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển.

Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của báo chí, đồng thời cũng mong được hợp tác trao đổi thông tin về lĩnh vực kinh doanh của mình theo những hình thức phù hợp nhằm làm sáng tỏ các vấn đề dưới nhiều góc nhìn.

Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng
Ông Hoàng Đình Trọng đang giảng về khóa học Chiến lược doanh nghiệp dẫn đầu

PV: Là một doanh nhân, ông đã bao giờ bị làm phiền bởi báo chí chưa, nếu có, ông giải quyết như thế nào?

Tôi đã từng bị báo chí làm phiền nhưng chuyện “xưa lắm” rồi. Những năm gần đây báo chí rất tiến bộ, họ biết được nhu cầu khách hàng cần gì. Trước đây, nhiều nhà báo cứ đi chào mời doanh nghiệp, khi không thỏa mãn thì dùng uy lực của truyền thông để uy hiếp. Hiện tượng đó giờ không còn, vì báo chí bây giờ trao giá trị nhiều hơn.

Cá nhân tôi và PDCA luôn biết ơn các anh chị phóng viên, nhà báo, các anh chị đang làm việc tại các cơ quan thông tấn báo chí vì sự ủng hộ, đồng hành của họ.

PV: Xin cảm ơn ông!

Báo chí qua góc nhìn doanh nhân: Thương hiệu và niềm tin của doanh nghiệp Báo chí qua góc nhìn doanh nhân: Thương hiệu và niềm tin của doanh nghiệp

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Minh chuyên cung cấp giải pháp tổng thể thiết bị vật lý trị liệu và phục ...

Báo chí với thương hiệu doanh nghiệp Báo chí với thương hiệu doanh nghiệp

Là một nhà báo nổi tiếng và sắc sảo, nhất là về vấn đề kinh tế, có kinh nghiệm nhiều năm đồng hành với các ...

"Báo chí như đòn bẩy cho doanh nghiệp trao giá trị nhiều hơn "

Trước đây, nhiều nhà báo cứ đi chào mời doanh nghiệp làm quảng cáo, khi không thỏa mãn thì dùng uy lực của truyền thông ...

Tin mới hơn

Nuôi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao - Samsung cùng Việt Nam vươn mình

Nuôi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao - Samsung cùng Việt Nam vươn mình

Bằng các chương trình đào tạo đa dạng dành cho thế hệ trẻ và người lao động, Samsung đang khẳng định vai trò tiên phong trong việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng hội nhập quốc tế, góp phần hiện thực hóa chủ trương của Việt Nam xây dựng nguồn nhân lực tự tin làm chủ khoa học công nghệ, sẵn sàng vươn mình ra thế giới.
VietinBank “tung” giải pháp đột phá, tạo đà cho nhà đầu tư bất động sản công nghiệp

VietinBank “tung” giải pháp đột phá, tạo đà cho nhà đầu tư bất động sản công nghiệp

Sử dụng tài sản hình thành từ vốn vay làm tài sản bảo đảm, giải pháp dành cho nhà đầu tư bất động sản công nghiệp từ VietinBank hứa hẹn trở thành bệ phóng vững chắc, giúp doanh nghiệp dễ dàng hiện thực hóa các kế hoạch đầu tư.