Báo chí giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng
Kinh tế - Xã hội - 05/08/2021 12:11 Cao Hòa
Ông Hoàng Đình Trọng, Chủ tịch HĐQT Công ty PDCA Việt Nam đang trao đổi với các CEO. |
PV: Theo ông, trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia, báo chí có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?
Ông Hoàng Đình Trọng: Ở giai đoạn nào báo chí đều đóng vai trò rất quan trọng.
Nhờ báo chí, doanh nghiệp cập nhật nhanh chóng hầu như mọi chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Nhờ báo chí, doanh nghiệp dễ dàng có được định hướng thị trường, nhanh chóng mang các sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần khách hàng, biết được phản hồi của khách hàng, thị trường về sản phẩm, dịch vụ của mình để kịp thời điều chỉnh, thay đổi phù hợp. Cũng nhờ báo chí, mọi thông tin, hình ảnh truyền thông, thương hiệu của doanh nghiệp được phủ rộng, đến với khách hàng nhanh chóng, đầy đủ, chính xác nhất.
Trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia, báo chí như đòn bẩy. Thông qua các kênh truyền thông của báo chí, doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Chỉ cần doanh nghiệp nghiên cứu kĩ đối tượng, mục tiêu, phân khúc khách hàng của mình thì sẽ chọn được kênh truyền thông để giới thiệu sản phẩm đến với xã hội. Doanh nghiệp nào biết sử dụng đòn bẩy truyền thông tốt thì sẽ đưa thương hiệu sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh. Công việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng thuận lợi hơn.
Ông Hoàng Đình Trọng đang chia sẻ với học viên về cách làm CEO. |
Có thể nói, báo chí giúp doanh nghiệp thỏa mãn được các giá trị nói trên. Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp nếu muốn phát triển thương hiệu cần quan hệ chặt chẽ hơn nữa với các kênh truyền thông của báo chí để tạo dựng uy tín cho mình. Theo tôi, đây là phần rất quan trọng.
PV: Vậy báo chí có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp của ông trong thời gian qua?
Ông Hoàng Đình Trọng: Trong thời gian qua, PDCA đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ vô cùng nhiệt tâm của báo chí. Có thể nói, báo chí chính là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu PDCA.
PDCA là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đào tạo. Nhờ sự truyền thông kịp thời của báo chí, thương hiệu PDCA nhanh chóng trở nên quen thuộc và đáng tin cậy đối với khách hàng. Từ đó, những sản phẩm, dịch vụ do PDCA cung cấp được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Thành công của PCCA ngày hôm nay có sự hỗ trợ rất lớn của báo chí.
Ông Hoàng Đình Trọng (người ngồi) đang ký tặng sách Tự động hóa doanh nghiệp cho các học viên. |
PV: Theo ông, để phát huy tốt hơn nữa vai trò của báo chí đối với sự phát triển kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng, thời gian tới báo chí cần tập trung vào những vấn đề gì?
Ông Hoàng Đình Trọng: Đối với doanh nghiệp, chúng tôi rất cần sự cập nhật chi tiết, đầy đủ hơn nữa về sự thay đổi, cũng như đánh giá phân tích về chính sách mới; những bổ sung, sửa đổi của những văn bản luật của các cơ quan ban ngành. Điều đó giúp doanh nghiệp đi đúng hướng. Ngoài ra, hơn hết, chúng tôi - những doanh nghiệp, hiểu rất rõ vai trò to lớn của báo chí đối với việc truyền tải thông tin và định hướng tiêu dùng, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển.
Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của báo chí, đồng thời cũng mong được hợp tác trao đổi thông tin về lĩnh vực kinh doanh của mình theo những hình thức phù hợp nhằm làm sáng tỏ các vấn đề dưới nhiều góc nhìn.
Ông Hoàng Đình Trọng đang giảng về khóa học Chiến lược doanh nghiệp dẫn đầu |
PV: Là một doanh nhân, ông đã bao giờ bị làm phiền bởi báo chí chưa, nếu có, ông giải quyết như thế nào?
Tôi đã từng bị báo chí làm phiền nhưng chuyện “xưa lắm” rồi. Những năm gần đây báo chí rất tiến bộ, họ biết được nhu cầu khách hàng cần gì. Trước đây, nhiều nhà báo cứ đi chào mời doanh nghiệp, khi không thỏa mãn thì dùng uy lực của truyền thông để uy hiếp. Hiện tượng đó giờ không còn, vì báo chí bây giờ trao giá trị nhiều hơn.
Cá nhân tôi và PDCA luôn biết ơn các anh chị phóng viên, nhà báo, các anh chị đang làm việc tại các cơ quan thông tấn báo chí vì sự ủng hộ, đồng hành của họ.
PV: Xin cảm ơn ông!
Báo chí qua góc nhìn doanh nhân: Thương hiệu và niềm tin của doanh nghiệp Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Minh chuyên cung cấp giải pháp tổng thể thiết bị vật lý trị liệu và phục ... |
Báo chí với thương hiệu doanh nghiệp Là một nhà báo nổi tiếng và sắc sảo, nhất là về vấn đề kinh tế, có kinh nghiệm nhiều năm đồng hành với các ... |
"Báo chí như đòn bẩy cho doanh nghiệp trao giá trị nhiều hơn " Trước đây, nhiều nhà báo cứ đi chào mời doanh nghiệp làm quảng cáo, khi không thỏa mãn thì dùng uy lực của truyền thông ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 12:15
Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 10:47
Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay
Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 10:41
Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS
Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 06:38
Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?
Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 06:29
Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.
Kinh tế - Xã hội - 19/09/2024 21:00
Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?
Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.
- Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ
- Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú
- Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa
- "Bẫy nợ" thẻ ngân hàng - Bài 1: Công nhân vướng nợ xấu gần chục năm mà không biết
- An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực