"Báo chí như đòn bẩy cho doanh nghiệp trao giá trị nhiều hơn "
Kinh tế - Xã hội - 25/06/2021 14:00 Phương Uyên
Ông Hoàng Đình Trọng đang kí tặng sách cho các CEO tại sự kiện 1000 CEO năm 2020 |
Chúng ta đang trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ và bùng nổ thông tin. Ông nhìn nhận thế nào về vai trò của báo chí đối với doanh nghiệp?
Ở giai đoạn nào báo chí đều đóng vai trò rất quan trọng. Nhờ báo chí, doanh nghiệp cập nhật nhanh chóng hầu như mọi chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước, kịp thời thay đổi các chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Nhờ báo chí, doanh nghiệp dễ dàng có được định hướng thị trường nhanh chóng mang các sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần khách hàng hơn. Cũng thông qua báo chí mà doanh nghiệp biết được phản hồi của khách hàng, thị trường về sản phẩm, dịch vụ của mình để kịp thời điều chỉnh, thay đổi phù hợp hơn.
Cũng nhờ báo chí mà mọi thông tin, hình ảnh truyền thông, thương hiệu của doanh nghiệp được phủ rộng, đến với khách hàng nhanh chóng, đầy đủ, chính xác nhất.
Các CEO tham gia lớp học: giải phóng lãnh đạo do ông Hoàng Đình Trọng giảng dạy |
Trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia báo chí như đòn bẩy. Thông qua các kênh truyền thông của báo chí chúng ta dễ dàng đưa thương hiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Chỉ cần chúng ta nghiên cứu kĩ đối tượng, mục tiêu, phân khúc khách hàng của mình thì sẽ chọn được kênh truyền thông để giới thiệu sản phẩm đến với xã hội. Doanh nghiệp nào biết sử dụng đòn bẩy truyền thông tốt thì sẽ đưa thương hiệu sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh. Nhờ đó, công việc kinh doanh của doanh nghiệp cũng thuận lợi hơn.
Có thể nói, báo chí giúp doanh nghiệp thỏa mãn được các giá trị nói trên. Tuy nhiên đối với cá nhân các chủ doanh nghiệp nếu muốn phát triển nhân hiệu thương hiệu cũng nên thông qua kênh truyền thông của báo chí để tạo dựng uy tín cho mình. Theo tôi, đây là phần rất quan trọng.
Cụ thể với doanh nghiệp của mình, ông có thể chia sẻ kết quả tương tác giữa báo chí với PDCA trong thời gian qua?
Ông Trần Quý Thanh (người ngồi bên tay phải) - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát tham dự Sự kiện 1000 CEO do Công ty Cổ phần Đào tạo PDCA tổ chức |
Trong thời gian qua, PDCA đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ vô cùng nhiệt tâm của báo chí. Có thể nói, Báo chí chính là người bạn đồng hành không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu PDCA.
PDCA là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đào tạo. Nhờ sự truyền thông kịp thời của Báo chí, thương hiệu PDCA nhanh chóng trở nên quen thuộc và đáng tin cậy đối với khách hàng. Từ đó những sản phẩm, dịch vụ do PDCA cung cấp được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Có thể nói những bước thành công của PDCA ngày hôm nay, luôn có sự giúp đỡ, hỗ trợ rất lớn của Báo chí.
Theo ông, để phát huy tốt hơn nữa vai trò của báo chí đối với sự phát triển kinh tế nói chung và Doanh nghiệp nói riêng thời gian tới báo chí cần tập trung vào những vấn đề gì?
Ông Hoàng Đình Trọng, Chủ tịch Công ty PDCA giao lưu cùng các CEO tại sự kiện 1000 CEO |
Đối với doanh nghiệp, chúng tôi rất cần sự cập nhật chi tiết, đầy đủ hơn nữa về sự thay đổi, cũng như sự đánh giá phân tích về những chính sách mới, những bổ sung, sửa đổi của những văn bản luật của các cơ quan ban ngành. Điều đó giúp doanh nghiệp đi đúng hướng. Ngoài ra, hơn hết, chúng tôi – những doanh nghiệp, hiểu rất rõ vai trò to lớn của Báo chí đối với việc truyền tải thông tin và định hướng tiêu dùng, góp phần giúp doanh nghiệp phát triển.
Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Báo chí, đồng thời cũng mong được hợp tác trao đổi thông tin về lĩnh vực kinh doanh của mình theo những hình thức phù hợp nhằm làm sáng tỏ các vấn đề dưới nhiều góc nhìn.
Với cá nhân ông, là một doanh nhân, ông đã bao giờ bị làm phiền bởi báo chí chưa; nếu có ông giải quyết như thế nào?
Tôi đã từng bị báo chí làm phiền nhưng chuyện “xưa lắm” rồi. Những năm gần đây báo chí rất tiến bộ, họ biết được nhu cầu khách hàng cần gì chứ không như ngày xưa. Trước đây, nhiều nhà báo cứ đi chào mời doanh nghiệp, khi không thỏa mãn thì dùng uy lực của truyền thông để uy hiếp. Hiện tượng đó giờ không còn, vì báo chí bây giờ trao giá trị nhiều hơn.
Nhận dịp 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam ông có muốn nhắn gửi điều gì đến các nhà báo không?
Ông Hoàng Đình Trọng đang giảng bài cho các CEO |
Đảng, Nhà nước xác định, báo chí là công cụ đắc lực của Đảng với thông tin nhanh chóng nhất, phổ cập nhất, phản ánh một cách chủ động và trung thực mọi mặt của đời sống xã hội; thông tin cập nhật tình hình trong nước và quốc tế. Báo chí là diễn đàn của nhân dân, là vũ khí sắc bén, hiệu quả trong mọi mặt đời sống chính trị – xã hội. Do vậy, các cơ quan báo chí cần phải chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo về lý luận chính trị, tư tưởng, chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức quản lý nhà nước để người làm báo nhận thức sâu sắc làm báo là làm cách mạng, người làm báo là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng – văn hóa của Đảng. Đội ngũ những người làm báo luôn phải “rèn bút, luyện nghề” với tâm thế “Bút sắc, lòng trong, tâm sáng” mới đủ sức hoàn thành nhiệm vụ cao cả.
Cuối cùng, nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt tất cả tập thể CBNV của PDCA tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới tất cả các anh chị phóng viên, nhà báo, các anh chị đang làm việc tại các cơ quan thông tấn báo chí.
Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!
Bắc Ninh cho phép tất cả các doanh nghiệp hoạt động trở lại Đó là một trong những nội dung quan trọng được UBND tỉnh Bắc Ninh đưa ra trong văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục ... |
Bình Dương yêu cầu dừng chợ tự phát, chuẩn bị tiêm vaccine cho công nhân Bình Dương hiện có khoảng gần 1,3 triệu lao động đang làm việc tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Với ... |
"Vẫn còn hàng chục nghìn công nhân cần chúng tôi giúp đỡ" “Khi 67.000 công nhân phải cách ly tại nhà trọ, cách ly tập trung hay điều trị Covid-19, chúng tôi nhận nhiệm vụ phải chi ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:08
Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã cập cảng để chuẩn bị cho chương trình ra mắt vào ngày 26/11, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:01
Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản
Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn động cơ xăng và một tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 10:00
VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh
Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.