Vietcombank hỗ trợ doanh nghiệp, đồng hành với người lao động

Kinh tế - Xã hội - Hải Hồ

Ngày 30/10/2021, tại Hội trường Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức trao giải cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ I. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã đồng hành với cuộc thi rất có ý nghĩa này.

Đại dịch COVID-19 đã tác động nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt, đợt dịch lần thứ 4 với biến chủng Delta bùng phát dữ dội đã tác động tiêu cực tới các khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là ở các tỉnh, thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dẫn đến nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi lao động, ảnh hưởng lớn đến kinh tế địa phương và cả nước.

Trước những thách thức và khó khăn chồng chất do đại dịch Covid-19 gây ra, dưới sự lãnh đạo sát sao của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, toàn quân, toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp, chúng ta đã từng bước kiềm chế, đẩy lùi và kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành đã lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành và triển khai nhiều chính sách vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế; chủ động, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa; cơ cấu lại nợ, giãn, hoãn, miễn giảm tiền thuế, phí, lệ phí, gia hạn thời gian nộp tiền thuê đất…

Ngày 11/10/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP quy định tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, kịp thời có các giải pháp tích cực tháo gỡ khó khăn trước mắt. Chính phủ đã và đang tiếp tục đồng hành và thực hiện các giải pháp trong điều kiện cao nhất có thể để hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động, phấn đấu đưa cả nước sớm trở lại trạng thái bình thường mới; thực hiện đồng bộ 2 chiến lược tổng thể phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới và chiến lược khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới; trước mắt, triển khai lộ trình “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”.

Trong bối cảnh đó, cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” với mong muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất cho người lao động. Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, khẳng định: “Cuộc thi nhận diện được vấn đề hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động là hết sức phong phú, đa dạng với nhiều mô hình hay. Các hoạt động của công đoàn chăm lo từ cơ sở rất phong phú, thể hiện sự che chở, sẻ chia, tiếp sức và tạo động lực cho đoàn viên, người lao động. Dịch bệnh gây ra nhiều nghịch cảnh, khó khăn tăng lên gấp bội phần. Hơn lúc nào hết, vòng tay công đoàn càng phải nới rộng và ôm chặt người lao động lại".

Vietcombank hỗ trợ doanh nghiệp, đồng hành với người lao động

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Lễ trao giải cuộc thi viết "Vòng tay Công doàn"

Thể hiện tinh thần đồng hành với cộng đồng

Từ hiệu ứng của cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn", Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã dành tặng 20 suất quà cho 20 người lao động, thân nhân người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng.

Vietcombank hỗ trợ doanh nghiệp, đồng hành với người lao động


Ông Ngô Đức Bình, Trưởng phòng Văn phòng Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (phải) trao tặng 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 100 triệu đồng.

Đồng hành với Chính phủ, Vietcombank cam kết thực hiện các quyết sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước cũng như sự hỗ trợ đối với cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng; sự chủ động, tích cực của Vietcombank trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19; sự hỗ trợ và ủng hộ kịp thời của Vietcombank dành cho các tổ chức đoàn thể, các cơ quan y tế/bệnh viện, chính quyền và nhân dân nhiều địa phương bị ảnh hưởng và chịu tác động của đại dịch COVID-19… Việc tham gia đồng hành với cuộc thi, Vietcombank đã thể hiện sự quan tâm tới người lao động đang gặp khó khăn cần sự hỗ trợ.

Dưới đây là danh sách 20 lao động có hoàn cảnh khó khăn được hưởng tài trợ từ Vietcombank.

Vietcombank hỗ trợ doanh nghiệp, đồng hành với người lao động
Vietcombank hỗ trợ doanh nghiệp, đồng hành với người lao động
Danh sách 20 lao động có hoàn cảnh khó khăn được Vietcombank tài trợ.

Theo báo cáo kết quả thực hiện giảm lãi suất cho vay theo cam kết của 16 ngân hàng thương mại được Ngân hàng Nhà nước công bố mới đây cho thấy, lũy kế từ ngày 15/7/2021 đến ngày 30/9/2021, tổng số tiền lãi giảm đạt khoảng 12.236 tỷ đồng; trong đó, Vietcombank đã giảm 1.975 tỷ đồng tiền lãi, đứng thứ hai chỉ sau Agribank.

Trên thực tế, Vietcombank cũng là ngân hàng giảm lãi suất cho vay khá mạnh từ đầu dịch đến nay. Mặc dù dư nợ cho vay của ngân hàng tăng tới 11,5% lũy kế 9 tháng, cao hơn đáng kể trung bình ngành (khoảng trên 7%) nhưng thu nhập lãi từ cho vay chỉ tăng 5,6% so với 9 tháng cùng kỳ năm ngoái, tương đương tăng 2.361 tỷ đồng, đạt 44.214 tỷ đồng.

Việc giảm lãi suất cho vay cũng ảnh hưởng đến nguồn thu từ hoạt động cho vay, cũng là nguồn thu chính của ngân hàng, nhưng kết thúc 9 tháng năm 2021, Vietcombank vẫn ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận lên đến 21%, tương đương tăng 3.346 tỷ đồng, lên 19.311 tỷ đồng

Vĩnh Phúc tiếp tục tăng cường rà soát, kiểm tra và giám sát công nhân trở về từ Phú Thọ Vĩnh Phúc tiếp tục tăng cường rà soát, kiểm tra và giám sát công nhân trở về từ Phú Thọ

Tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản tăng cường rà soát, yêu cầu người về từ vùng có nguy cơ cao thuộc tỉnh Phú Thọ ...

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đoạt giải Ba cuộc thi Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đoạt giải Ba cuộc thi "Thời khắc khó quên"

Tối 31/10, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức chương trình " Việt Nam - Khát vọng bình yên". Trong chương trình này, Tổng LĐLĐ Việt ...

Trong dịch bệnh, Công đoàn càng cần nới rộng vòng tay, ôm chặt người lao động Trong dịch bệnh, Công đoàn càng cần nới rộng vòng tay, ôm chặt người lao động

Phát biểu tại tọa đàm “Vòng tay Công đoàn” và gặp mặt kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Người vi phạm có thể lấy lại xe tạm giữ ở đâu? Việc trả lại phương tiện bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.