Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc: Ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật

Người lao động - HOÀNG LINH

Sáng ngày 25/11, Viện Khoa học An toàn và Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc (KOSHA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật giai đoạn 2022-2025.

Tham dự có Chủ tịch Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc - ngài Ahn, Yong Jun cùng các ban chuyên môn của Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo ban ngành của Viện Khoa học ATVSLĐ.

Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc: Ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật

Toàn cảnh Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật giữa Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc. Ảnh: PHI LONG

Hiệu quả các chương trình ký kết thỏa thuận

Quan hệ hợp tác lĩnh vực ATVSLĐ giữa Viện Khoa học ATVSLĐ và KOSHA bắt đầu từ năm 2009 duy trì cho tới nay với 04 lần ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật qua các giai đoạn: 2009-2012, 2012-2015, 2015-2018 và 2018-2021.

Trong các giai đoạn hợp tác, hơn 30 lượt cán bộ nghiên cứu của Viện được trực tiếp tham dự các chương trình tập huấn, phối hợp nghiên cứu chuyên sâu tại Hàn Quốc, cũng như nhiều đoàn chuyên gia KOSHA đã sang thăm và làm việc tại Viện để trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật lĩnh vực ATVSLĐ cho các đơn vị trực thuộc Viện. Qua thời gian, các hoạt động hợp tác đều được hai cơ quan coi trọng và đánh giá cao về hiệu quả và khả năng áp dụng thực tiễn cao.

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Nguyên Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ cho biết: ”Giai đoạn 2018-2021 tuy gặp trở ngại do bùng phát của Đại dịch Covid-19 nhưng cả hai đơn vị luôn nỗ lực, vượt khó khăn của tình hình dịch bệnh ở mỗi quốc gia để duy trì và đẩy mạnh. Riêng năm 2019, Viện đã cử 02 đoàn cán bộ sang phối hợp nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm về Giám sát sinh học và tham dự chương trình hợp tác đào tạo tập huấn về Hệ thống chứng nhận an toàn. Đồng thời, Viện đón đoàn chuyên gia KOSHA sang thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm về Hệ thống và quy trình đánh giá phương tiện bảo vệ cơ quan hô hấp lọc bụi, hơi khí độc; Hệ thống và quy trình đánh giá phương tiện bảo vệ cá nhân gồm: dây an toàn, kính bảo vệ, giầy an toàn, găng tay cách điện, găng tay chống hóa chất...”.

Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc: Ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật
Đại diện Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc cùng ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: P.L.

Cũng tại buổi ký kết, Chủ tịch Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc, ngài Ahn Yong Jun chia sẻ: “Tháng 11/2012, giữa hai đơn vị ký thỏa thuận hợp tác kỹ thuật đầu tiên, trong thời gian qua hai cơ quan đã có nhiều hoạt động tương hỗ như nghiên cứu chung về công tác an toàn lao động, tham gia các khóa học, đào tạo hoặc những hỗ trợ về công nghệ... Tôi hy vọng năm 2022, sẽ tiếp tục duy trì hợp tác bền vững, cũng như chia sẻ thông tin các chương trình nghiên cứu chung hay tổ chức các buổi hội thảo, học thuật...”

Tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác về ATVSLĐ

Năm 2022, đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022). Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư FDI lớn nhất tại Việt Nam với hơn 9.100 dự án, tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa hai quốc gia còn rất lớn. Trong đó, Chính phủ hai nước đang chỉ đạo và có chiến lược hợp tác tiếp tục nỗ lực đạt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2030 và 150 tỷ USD vào năm 2030 theo hướng cân bằng thông qua các cơ chế hợp tác song phương và đa phương.

Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc: Ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật

Việc ký kết thỏa thuận là cơ hội quý báu để Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực ATVSLĐ. Ảnh: P.L.

Cùng với đó, Chính phủ Việt Nam đang khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mới và mở rộng quy mô đầu tư vào Việt Nam, trong đó ưu tiên lĩnh vực công nghệ số, điện tử, năng lượng tái tạo, phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng các khu tổ hợp công nghệ chuyên sâu, khu công nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh hiệu quả hợp tác về khoa học công nghệ, y tế, lao động, văn hóa...

Nhân dịp này, Viện Khoa học ATVSLĐ và KOSHA tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025. Đây được xem là cơ hội quý báu để Viện và KOSHA tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác lĩnh vực ATVSLĐ, đồng thời tận dụng sự hỗ trợ từ phía Hàn Quốc trong việc nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ nghiên cứu khoa học, tăng cường học hỏi kinh nghiệm thực tiễn áp dụng vào điều kiện tại Việt Nam, góp phần vào công cuộc phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch.

Viện Khoa học ATVSLĐ và Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc: Ký kết thỏa thuận hợp tác kỹ thuật

Chủ tịch Cơ quan ATVSLĐ Hàn Quốc - ngài Ahn, Yong Jun thăm phòng thí nghiệm của Viện. Ảnh: P.L.

“Mục đích của thỏa thuận này là tạo điều kiện hợp tác giữa Viện và KOSHA thông qua cải tiến phương pháp nghiên cứu và trao đổi thông tin về các vấn đề liên quan đến ATVSLĐ tại từng quốc gia. Thỏa thuận này nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác từ hai phía trong việc tăng cường năng lực, từ đó cải thiện điều kiện an toàn và sức khỏe cho người lao động. Những nỗ lực này, theo kế hoạch dài hạn, hy vọng sẽ mở rộng được các kết quả nghiên cứu và cải thiện các chính sách nhằm nâng cao an toàn, sức khỏe và duy trì tuổi thọ làm việc cho người lao động”, TS. Nguyễn Anh Thơ cho biết thêm.

Ký thỏa thuận hợp tác nhằm góp phần đẩy lùi Ký thỏa thuận hợp tác nhằm góp phần đẩy lùi "tín dụng đen" trong công nhân

Ngày 22/9/2022, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Agribank ...

Tăng cường công tác ATVSLĐ trong các doanh nghiệp sản xuất rau, hoa Tăng cường công tác ATVSLĐ trong các doanh nghiệp sản xuất rau, hoa

Lâm Đồng là vựa rau, hoa lớn với nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thu hút hàng trăm ...

Lao động dựa trên nền tảng kỹ thuật số - cơ hội và thách thức Lao động dựa trên nền tảng kỹ thuật số - cơ hội và thách thức

Các nền tảng lao động kỹ thuật số (KTS) đang cung cấp nhiều cơ hội làm việc mới, bao gồm cho cả phụ nữ, người ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Người lao động -

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.

An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực

Người lao động -

An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực

Trong ngành Điện lực, công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn được coi trọng và đặt lên hàng đầu, bởi đây là lĩnh vực đặc thù, có mức độ nguy hiểm cao, đòi hỏi sự nghiêm ngặt trong mọi hoạt động liên quan đến vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện.

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Đời sống -

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Ngày 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, có những điểm mưa như trút nước. Các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế có những chỉ đạo, biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho công nhân, lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Đời sống -

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Trước tình hình mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi di chuyển, làm việc.

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Người lao động -

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục cho cán bộ, công chức, viên chức.

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Đời sống -

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Trước thảm họa cơn bão số 3 gây ra, ngành Y tế không chỉ ứng phó kịp thời mà còn có những quyết sách mang tính nhân văn. Một trong những hành động nổi bật là quyết định không thu viện phí đối với các nạn nhân vùng lũ, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí y tế trong hoàn cảnh khó khăn.

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Trái tim người thầy Video

Cà phê tối: Trái tim người thầy

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đọc thêm

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Người lao động -

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Công đoàn Công ty CP Than Núi Béo cho biết, cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” với các nội dung kiến thức phong phú, rất sát với thực tiễn sản xuất của đơn vị.

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Người lao động -

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Sau bão, đi kèm với lũ và ngập lụt, người dân và người lao động đặc biệt cần nước sạch để sinh hoạt. Vậy trong điều kiện thiếu thốn nguồn nước an toàn, cần xử lý nước thế nào để làm sạch nước, có nguồn nước đảm bảo sử dụng, phòng chống dịch bệnh?

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Người lao động -

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Người lao động -

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Đời sống -

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Đời sống -

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Người lao động -

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Người lao động -

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.