Vì sao “Chúng tôi là ai” khiến nhiều người bức xúc?
Kinh tế - Xã hội - 06/12/2020 18:45 Ngọc Anh
Bệnh nhân 1342 hối hận vì làm ảnh hưởng mọi người Học sinh Hà Nội phải thường xuyên đeo khẩu trang từ nhà đến trường 5 bước truy vết F1, F2 của người dương tính với SARS-CoV-2 |
Thông điệp "Chúng tôi là ai" gây ra nhiều ý kiến tranh luận trên mạng xã hội. Ảnh: MXH |
Vì sao lại xuất hiện thông điệp “Chúng tôi là ai"?
“Chúng tôi là ai” hiện đang là hashtag được nhiều người sử dụng và tìm kiếm trên mạng xã hội. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu rõ về nguồn gốc của thông điệp này.
Theo đó, bài đăng này được cho là liên quan đến vụ việc bệnh nhân 1342.
Nam tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines (bệnh nhân 1342) không thực hiện nghiêm chỉnh về quy định cách ly, hệ quả là làm lây nhiễm Covid-19 cho 3 người khác và khiến hàng trăm người phải cách ly tại TP HCM.
Sự việc này khiến tập thể tiếp viên, nhân viên của hãng hàng không đã đồng loạt đăng lời xin lỗi với hashtag là #WeApologize vì lỗi lầm của đồng nghiệp.
Tuy nhiên, cách đây 2 ngày, trên mạng xã hội bỗng nổi lên thông điệp “Chúng tôi là ai” và đầu bài đăng cũng có gắn hashtag #WeApologize.
Bài chia sẻ có gắn hashtag #WeApologize khiến nhiều người bức xúc. Ảnh chụp màn hình. |
Dù hiện vẫn chưa có nguồn tin nào xác nhận rằng đây là bài đăng cùng thông điệp của nhân viên Vietnam Airlines, nhưng ngay sau khi đăng tải bài này đã nhận được nhiều phản ứng tiêu cực.
Nhiều người cho rằng chủ của bài đăng này giống như đang kể công trạng, tự đề cao bản thân và ngành nghề của mình chứ không phải là lời xin lỗi. Bài đăng cũng đang bị nhầm lẫn giữa chuyện công việc và thực hiện pháp luật. Công việc có thể là đặc thù nhưng đã được hưởng lương, thưởng, chế độ do Nhà nước ban hành. Trong khi đó, việc không tuân thủ quy định cách ly, làm phát tán bệnh ra cộng đồng là gây ra tổn hại to lớn. Đây là hai việc khác nhau và cho dù các bạn là ai thì cũng đều bình đẳng trước pháp luật.
Bệnh nhân 1342 hối hận vì làm ảnh hưởng mọi người Nam tiếp viên hàng không Vietnam Airlines (bệnh nhân 1342) khóc khi biết mình là F0, đồng thời hối hận vì làm ảnh hưởng ... |
Lời đề nghị kính gửi Thủ tướng Hôm kia, ngày 3/12/2020, UBND TP HCM vừa có văn bản gửi Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch xem xét, trình Thủ ... |
Lỗ hổng ở khu cách ly Móng Cái - Bài 2: "Soi mói" hay trách nhiệm nghề nghiệp? Đó là lời của ThS. BS Đoàn Ngọc Thủy – Giám đốc Trung tâm Y tế TP Móng Cái khi trao đổi với PV về ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:08
Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã cập cảng để chuẩn bị cho chương trình ra mắt vào ngày 26/11, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:01
Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản
Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn động cơ xăng và một tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 10:00
VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh
Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.