Tuần qua, công nhân có gì vui?

Người lao động - Ý YÊN

Niềm vui đến từ một sáng kiến giúp nam nữ công nhân độc thân có cơ hội tìm được “nửa kia” của mình. Niềm vui bắt đầu từ cái thở phào nhẹ nhõm sau khi anh công nhân hết thời hạn cách ly do Covid-19. Còn ở một nơi nào đó của mảnh đất phương Nam, niềm vui đến từ sự quan tâm, sẻ chia đối với công nhân có hoàn cảnh éo le…
Tuần qua, công nhân có gì vui?

Hot trend “Bạn muốn hẹn hò”

Tối thứ Ba, 18/8, nhóm facebook “Hội công nhân KCN Bắc Thăng Long – Nơi giao lưu và kết bạn” bỗng 'dậy sóng' khi liên tục xuất hiện các bài đăng của các thành viên trong nhóm với nội dung tự giới thiệu về bản thân. Thông tin rất đầy đủ: Tên, tuổi, chiều cao, cân nặng, quê quán, nơi làm việc, sở thích, tính cách, mẫu người hướng đến… Tất nhiên, bài đăng có kèm theo ảnh, toàn “trai thanh, gái lịch” cả.

Những người khởi xướng và các thành viên tham gia đều thống nhất gọi tên phong trào là “bạn muốn hẹn hò”. Hiệu ứng thì khỏi phải nói, nó đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn thành viên đăng bài giới thiệu bản thân, chủ yếu là công nhân KCN Bắc Thăng Long.

Hiện không rõ có bao nhiêu tin nhắn làm quen, hẹn hò, nhưng số lượng like, thả tim, bình luận… cho các bài đăng nhiều vô kể. Màn giới thiệu bản thân vẫn đang tiếp tục được các thành viên trong nhóm đăng tải, số người tham gia nhóm cũng tăng lên vài nghìn sau khi “bạn muốn hẹn hò” tạo trend.

Tuần qua, công nhân có gì vui?
Một bài đăng thu hút nhiều tương tác

Anh Lưu Quý Dương, admin nhóm facebook “Hội công nhân KCN Bắc Thăng Long – Nơi giao lưu và kết bạn” chia sẻ: “Tôi muốn tạo ra một sân chơi chung, một nơi để các bạn công nhân độc thân tìm được hạnh phúc của mình, giúp mọi người có thêm bạn bè cùng sở thích, giúp các bạn công nhân là đồng hương xa quê kết nối được với nhau, cùng tương trợ nhau trong công việc và cuộc sống. Nhưng thú thực, không ngờ phong trào lại sôi nổi, vui vẻ và có sức lan toả nhanh như vậy”.

Được biết, anh Dương đã “treo” giải thưởng 500.000 đồng cho màn giới thiệu thu hút nhiều lượt thích nhất.

Trở về xóm trọ sau 14 ngày cách ly

“Bóng ma” Covid-19 đã quay trở lại. Số ca bệnh và số ca tử vong cũng dần tăng. Sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 khiến không ít công nhân lao động hoang mang, lo lắng. Họ có lý do để lo lắng, khi vừa qua có đến hơn chục công nhân tại Đà Nẵng, Quảng Nam nhiễm Covid-19, cùng với đó là hàng nghìn công nhân phải cách ly.

Đối với anh công nhân Nguyễn Văn Công, hai tuần vừa rồi trôi qua thật chẳng dễ dàng. Anh là trường hợp F1, liên quan đến BN 785 – Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Nipponham, KCN Thăng Long 2 (Hưng Yên). Anh được đưa đi cách ly ngay sau khi “sếp” của mình được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2, ngày 7/8/2020.

Tuần qua, công nhân có gì vui?
Bên trong xóm trọ của anh Nguyễn Văn Công.

Quê ở Nghệ An, Công mới ra làm việc tại KCN Thăng Long 2 được vài tháng thì phải cách ly bởi liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19. Thôn Liêu Trung, xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên – nơi Công thuê trọ có tới 10 trường hợp phải đi cách ly. Nhưng anh là người duy nhất trong thôn thuộc diện F1.

Chiều 20/8, sau khi kết thúc thời hạn 14 ngày cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 lần thứ 2, Công được trở về phòng trọ. Tuy vẫn phải tự cách ly theo dõi sức khoẻ, khai báo y tế thêm 14 ngày nữa, nhưng Công bày tỏ: “Mọi áp lực, lo lắng tan biến. Hiện tại tôi cảm thấy rất vui mừng. Vui hơn nữa khi tôi nghe nói công ty cũng đang lên kế hoạch đi làm lại”.

Bức thư ngỏ mang thông điệp chia sẻ yêu thương

“Ai trong chúng ta cũng luôn mong muốn những người thân yêu của mình luôn được khoẻ mạnh và bình an. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng như chúng ta mong ước. Tôi xin chia sẻ với anh chị trường hợp của chị Lê Thị Hà, công nhân lắp ráp Line 2 - NOS.F” – đó là những lời mở đầu trong bức thư ngỏ của đại diện xưởng sản xuất, Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận NOS.F, Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam (Đồng Nai).

Theo nội dung bức thư, năm 2006 vợ chồng chị Hà cùng 2 đứa con rời quê hương Nghệ An để vào Đồng Nai tìm việc làm. Hai vợ chồng chị xin vào làm công nhân tại Công ty Chang Shin.

Cuộc sống vốn đã khó khăn, biến cố lại ập đến gia đình chị. Năm 2018, đứa con trai 9 tuổi của chị bị ngã gãy chân. Qua nhiều tháng điều trị, vết thương của cháu càng ngày càng nghiêm trọng. Sau đó chị nhận được kết quả thông báo của các bác sĩ rằng cháu bị ung thư xương. Nghiệt ngã hơn, chồng chị cũng mới được phát hiện bị u ác tính gan. Bao nhiêu khó khăn đè nặng lên vai người phụ nữ bé nhỏ.

Tuần qua, công nhân có gì vui?
Chị Hà cùng chồng và con trai.

Đồng cảm với hoàn cảnh ấy, Ban Quản đốc và Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận NOS.F, Công ty Chang Shin – nơi chị Hà đang làm việc, đã kêu gọi sự giúp đỡ của các anh chị em công nhân trong công ty.

Ngay sau đó, tập thể công nhân bộ phận NOS.F đã quyên góp được trên 45 triệu đồng để giúp đỡ gia đình chị Hà.

Tuần qua, công nhân có gì vui?
Đại diện Ban Quản đốc và Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận NOS.F, Công ty Chang Shin thăm hỏi, tặng quà gia đình chị Hà

Trước sự quan tâm, ủng hộ và tình cảm ấm áp của các đồng nghiệp, vợ chồng chị Hà không khỏi xúc động. Họ nhận ra rằng, trong những lúc khó khăn nhất vẫn còn có những đồng nghiệp ở bên, động viên và giúp đỡ họ vượt qua.

Chị Nguyễn Thị Thuận – Quản lý xưởng NOS.F, Công ty Chang Shin nói với Cuộc sống an toàn: “Tôi vui vì bức thư ngỏ chia sẻ yêu thương đã được lan toả và nhận được sự hưởng ứng của toàn thể anh chị em công nhân bộ phận NOS.F. Cách đây 3 năm, khi phát hiện con của chị Hà bị ung thư, chúng tôi cũng vận động anh chị em công nhân trong xưởng đóng góp ủng hộ cho cháu. Chị Hà là một công nhân chăm chỉ, xuất sắc, hiền lành. Bây giờ hoàn cảnh của chị khó khăn như vậy, chúng tôi tiếp tục ủng hộ. Mong sao có thể tiếp thêm sức mạnh cho chồng chị Hà vượt qua bệnh tật”.

Bữa sáng nghĩa tình giữa đại dịch Covid-19 Bữa sáng nghĩa tình giữa đại dịch Covid-19

Những bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, đa dạng các món chỉ với giá chưa đến 10 nghìn đồng đã phần nào giúp công nhân ...

Liên quan BN 785: Các trường hợp F1 là công nhân KCN Thăng Long 2 đã hết hạn cách ly Liên quan BN 785: Các trường hợp F1 là công nhân KCN Thăng Long 2 đã hết hạn cách ly

Hiện tại, 4 trường hợp F1 là công nhân KCN Thăng Long 2 liên quan đến BN 785 cách ly tại Trung tâm Y tế ...

Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 21/8 Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 21/8

Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 21/8, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 22,8 triệu, hơn 796 ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Người lao động -

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.

An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực

Người lao động -

An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực

Trong ngành Điện lực, công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn được coi trọng và đặt lên hàng đầu, bởi đây là lĩnh vực đặc thù, có mức độ nguy hiểm cao, đòi hỏi sự nghiêm ngặt trong mọi hoạt động liên quan đến vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện.

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Đời sống -

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Ngày 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, có những điểm mưa như trút nước. Các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế có những chỉ đạo, biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho công nhân, lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Đời sống -

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Trước tình hình mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi di chuyển, làm việc.

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Người lao động -

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục cho cán bộ, công chức, viên chức.

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Đời sống -

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Trước thảm họa cơn bão số 3 gây ra, ngành Y tế không chỉ ứng phó kịp thời mà còn có những quyết sách mang tính nhân văn. Một trong những hành động nổi bật là quyết định không thu viện phí đối với các nạn nhân vùng lũ, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí y tế trong hoàn cảnh khó khăn.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Người lao động -

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Công đoàn Công ty CP Than Núi Béo cho biết, cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” với các nội dung kiến thức phong phú, rất sát với thực tiễn sản xuất của đơn vị.

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Người lao động -

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Sau bão, đi kèm với lũ và ngập lụt, người dân và người lao động đặc biệt cần nước sạch để sinh hoạt. Vậy trong điều kiện thiếu thốn nguồn nước an toàn, cần xử lý nước thế nào để làm sạch nước, có nguồn nước đảm bảo sử dụng, phòng chống dịch bệnh?

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Người lao động -

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Người lao động -

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Đời sống -

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Đời sống -

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Người lao động -

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Người lao động -

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.