Thủ tướng đề nghị “đẩy mạnh, tiên phong, bứt phá” để tăng năng suất lao động

Hoạt động Công đoàn - MINH KHÔI

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam, toàn thể đoàn viên, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp cùng các bộ, ngành, địa phương tập trung “3 đẩy mạnh, 3 tiên phong, 3 bứt phá” để góp phần thúc đẩy tăng năng suất lao động.

10 tham luận, 6 điểm chung

Dự Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu quan trọng truyền thông điệp đến cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động cả nước.

Sau khi lắng nghe toàn bộ 10 tham luận của đoàn viên, công nhân lao động, các nhà quản lý, nhà khoa học và cán bộ công đoàn, Thủ tướng đánh giá các ý kiến phát biểu thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm, sát thực tiễn.

Trong đó, có nhiều ý kiến đóng góp mang tính xây dựng, rất tích cực, phản ánh rõ những điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc trong nâng cao năng suất lao động, đưa ra những mô hình tốt, cách làm hay; đặc biệt là đề xuất, kiến nghị những giải pháp sâu sắc, cụ thể.

Thủ tướng đề nghị “đẩy mạnh, tiên phong, bứt phá” để tăng năng suất lao động

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024" - Ảnh: Hải Nguyễn

Trên cơ sở các ý kiến tham luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính khái quát thành 6 điểm chung về tăng năng suất lao động. Đó là: Yêu nghề, yêu lao động; luôn luôn học hỏi, đề cao kiến thức và tay nghề; tuân thủ kỷ luật về an toàn, vệ sinh lao động và xây dựng môi trường lao động lành mạnh, bình đẳng; luôn luôn đổi mới sáng tạo; được đãi ngộ thoả đáng về tinh thần và vật chất, nhất là tiền lương và phúc lợi xã hội, khen thưởng, tôn vinh người lao động; Chính phủ, Công đoàn và các chủ thể có liên quan phải xây dựng được hệ sinh thái lao động tốt.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Xuyên suốt là con người, là trung tâm, là chủ thể của tăng năng suất lao động. Con người vừa là nguồn lực, là động lực, vừa là mục tiêu của sự phát triển và tăng năng suất lao động. Chúng ta không hy sinh tiến bộ công bằng xã hội, không hy sinh an sinh xã hội, không hy sinh môi trường để chạy theo tăng trưởng đơn thuần”.

Phát biểu tổng kết Diễn đàn, người đứng đầu Chính phủ đánh giá cao Tổng LĐLĐ Việt Nam đã lựa chọn chủ đề rất đúng, rất trúng, rất cần thiết và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, năng suất lao động là một chỉ tiêu kinh tế tổng hợp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng - một trong những thước đo quan trọng nhất để đánh giá, so sánh trình độ phát triển giữa các quốc gia, các lĩnh vực và địa phương trong từng quốc gia.

Thủ tướng đề nghị “đẩy mạnh, tiên phong, bứt phá” để tăng năng suất lao động

Một nữ đại biểu trả lời câu hỏi của Thủ tướng Chính phủ tại Diễn đàn "Năng cao năng suất lao động quốc gia" - Ảnh: Hải Nguyễn

Dẫn lời nhà lãnh tụ cộng sản Karl Marx: “Năng suất lao động là cái đảm bảo cho sự thắng lợi của trật tự xã hội này đối với một trật tự xã hội khác”, Thủ tướng nhấn mạnh trong thế giới ngày nay, tăng năng suất lao động là một trong những nhân tố quan trọng nhất để các nước đang phát triển nỗ lực vươn lên, hướng đến phát triển nhanh và bền vững, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm đến năng suất lao động và chú trọng những giải pháp tăng năng suất lao động. Điều này được thể hiện trong các Nghị quyết Đại hội Đảng.

Đặc biệt, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nhấn mạnh phát triển nguồn nhân lực gắn với khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đây chính là những nhân tố căn bản, cốt lõi và tạo nền tảng để tăng năng suất lao động nhanh và bền vững.

Xem thêm:

Phát biểu của Chủ tịch Tổng Liên đoàn tại Diễn đàn Nâng cao năng suất lao động quốc gia “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” giúp tăng năng suất lao động

Năng suất lao động nước ta tăng trưởng tích cực

Thủ tướng cho biết, năng suất lao động của nước ta tăng trưởng tích cực và liên tục trong suốt gần 40 năm đổi mới và hội nhập. Cụ thể, từ năm 2011 đến nay, năng suất lao động tăng 2,7 lần, từ 70 triệu đồng/lao động năm 2011 lên 188,7 triệu đồng/lao động năm 2023. Đây là mức cao so với khu vực và đang thu hẹp dần khoảng cách với các nước.

Thủ tướng đánh giá, kết quả đó là nhờ chủ trương, đường lối, chính sách, giải pháp đúng đắn của Đảng, Nhà nước; sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan trong hệ thống chính trị, trong đó có Tổng LĐLĐ Việt Nam; sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm của Chính phủ, các cấp, các ngành, các địa phương; sự nỗ lực của từng người lao động, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp.

Thủ tướng đề nghị “đẩy mạnh, tiên phong, bứt phá” để tăng năng suất lao động

450 đại biểu tham dự Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia". Ảnh: PV

Mặc dù cải thiện nhưng năng suất lao động của Việt Nam vẫn ở mức thấp, cụ thể giai đoạn 2021-2023, tỉ lệ tăng thấp hơn mục tiêu đề ra là 5,5%/năm.

So sánh với các nước trong khu vực, năng suất lao động của nước ta năm 2022 chỉ tương đương 11,4% của Singapore, 24,7% của Hàn Quốc, 26,3% của Nhật Bản, 35,4% của Malaysia, 64,8% của Thái Lan, 79% của Indonesia, 94,5% của Philippines.

Ngoài ra, khoảng cách về năng suất lao động và trình độ phát triển giữa các vùng, miền, khu vực còn lớn.

3 đẩy mạnh, 3 tiên phong, 3 bứt phá

Thủ tướng Chính phủ nhận định, trong thời gian tới, kinh tế thế giới có thể gặp những cơn gió ngược cho sự phát triển. Thủ tướng đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam, toàn thể đoàn viên, người lao động, công đoàn các cấp, cộng đồng doanh nghiệp cùng các bộ, ngành, địa phương cùng chung tay tập trung thực hiện: 3 đẩy mạnh, 3 tiên phong, 3 bứt phá để góp phần thúc đẩy tăng năng suất lao động.

Theo đó, đẩy mạnh hoàn thiện khung khổ pháp lý, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, phát huy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Đẩy mạnh huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển cả từ bên trong và bên ngoài, nhất là hợp tác công tư, thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc.

Đẩy mạnh thực hiện đột phá chiến lược về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao gắn với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để tạo nền tảng cho tăng năng suất lao động.

Thủ tướng đề nghị “đẩy mạnh, tiên phong, bứt phá” để tăng năng suất lao động
Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng các bộ, ngành chụp ảnh cùng các công nhân lao động có năng suất lao động cao, có thành tích tiêu biểu
trong lao động sản xuất. Ảnh: PV

Tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế tri thức, các ngành, lĩnh vực mới nổi, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tiên phong trong hội nhập quốc tế, tận dụng tốt mọi cơ hội, phát huy tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Tiên phong trong các phong trào thi đua tăng năng suất lao động, phát huy sáng kiến về quản lý, tổ chức sản xuất kinh doanh, cải tiến kỹ thuật, thúc đẩy mạnh mẽ các sáng kiến tăng năng suất lao động.

Bứt phá về phát triển nguồn nhân lực, nhất là đào tạo nhân lực chất lượng cao và dạy nghề.

Bứt phá về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nhất là trong những ngành, lĩnh vực mới nổi như kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, kinh tế chia sẻ, trí tuệ nhân tạo, chip bán dẫn, hydrogen…

Bứt phá về môi trường lao động, bảo đảm xanh, sạch, đẹp, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương và đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn các cấp cùng chung tay tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về tăng năng suất lao động theo các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn.

Đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược về thể chế, kết cấu hạ tầng, đặc biệt là nguồn nhân lực gắn với khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và dạy nghề ở tất cả các cấp học, bậc học, ngành, lĩnh vực, bảo đảm đào tạo được nguồn nhân lực có chất lượng, số lượng, cơ cấu hợp lý.

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu lao động từ phi chính thức sang chính thức, từ lĩnh vực nông nghiệp năng suất thấp sang lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ năng suất cao hơn.

Đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nâng cao tỉ trọng các khu vực công nghiệp, dịch vụ, công nghiệp hoá nông nghiệp.

Chăm lo, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động về đãi ngộ, tiền lương, phúc lợi xã hội, y tế, văn hóa, giáo dục, thể thao, đặc biệt là về nhà ở, triển khai tốt chương trình xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội.

Video: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn "Nâng cao năng suất lao động quốc gia", ngày 26/5/2024.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam làm cầu nối thực hiện các hoạt động đối thoại chính sách, chia sẻ kinh nghiệm về tăng năng suất lao động; phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nghiên cứu, đề xuất xây dựng chương trình hỗ trợ, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, phát triển kĩ năng nghề cho người lao động.

Công đoàn thường xuyên trao đổi, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, người lao động, nhà nghiên cứu và kiến nghị giải pháp phù hợp. Chú trọng công tác thương lượng, đối thoại, ký kết và thực hiện thoả ước lao động tập thể. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người lao động nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc. Đổi mới công tác khen thưởng, thúc đẩy mạnh mẽ các sáng kiến tăng năng suất lao động, tôn vinh người lao động.

Thủ tướng đề nghị anh chị em công nhân, người lao động không ngừng trau dồi, tự học tập nâng cao trình độ, kỹ năng, tay nghề, kinh nghiệm, khả năng thích ứng. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng động sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc. Đổi mới tác phong, ý thức chấp hành pháp luật và kỷ luật lao động, tạo môi trường lao động lành mạnh, bình đẳng, hiệu quả.

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, Thủ tướng đề nghị ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, nhất là công nghệ số, công nghệ xanh; đồng thời lưu ý tăng năng suất lao động, tăng giá trị chứ không phải tăng thời gian làm việc của người lao động; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; chú trọng đào tạo, đào tạo lại; tạo dựng môi trường làm việc an toàn, sạch đẹp, xanh; có chế độ lương, thưởng đối với người lao động có nhiều sáng kiến, năng suất cao, chất lượng tốt.

"Chúng ta mong muốn và tin tưởng rằng, với tinh thần "Công đoàn Việt Nam đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước", nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, tổ chức Công đoàn Việt Nam, toàn thể đoàn viên, người lao động cả nước sẽ chung tay, chung sức, đồng lòng cùng cả nước, phát huy truyền thống của dân tộc ta, đất nước ta càng áp lực lại càng nỗ lực, huy động sức mạnh tổng lực của cả hệ thống chính trị, của mỗi người dân, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu chiến lược đến năm 2030 nước ta trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao, đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao", Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu.

Trước khi kết thúc bài phát biểu của mình, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương tổng hợp đầy đủ các kiến nghị, đề xuất, hiến kế của đoàn viên, người lao động; tập trung rà soát, tiếp thu tối đa để hoàn thiện cơ chế, chính sách, quy định pháp luật liên quan và nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện.

Thủ tướng đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu và có giải pháp cụ thể đối với những ý kiến liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền để triển khai trong thời gian tới; tạo môi trường sinh thái tốt nhất cho người lao động phát huy tính sáng tạo, đổi mới, yêu nước, yêu nghề.

Công nhân phải có mục tiêu, khát vọng và lòng tự trọng Công nhân phải có mục tiêu, khát vọng và lòng tự trọng

Năm 2010, khi tròn 18 tuổi, chị Hạnh bước chân vào Tổng công ty May 10 với sự bỡ ngỡ vì chưa từng qua trường ...

Người lao động không thể ở mãi với công ty khi lương thấp Người lao động không thể ở mãi với công ty khi lương thấp

Bà Phạm Thu Lan – Phó Viện trưởng Viện Công nhân và Công đoàn thẳng thắn nêu thực trạng trên, khi phát biểu tại Diễn ...

“Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” giúp tăng năng suất lao động “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” giúp tăng năng suất lao động

Phong trào thi đua “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” do Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ TP Hà Nội khởi xướng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vòng tay Công đoàn giúp cô Nguyễn Thị Duyên đứng vững trước “giông tố cuộc đời”

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn giúp cô Nguyễn Thị Duyên đứng vững trước “giông tố cuộc đời”

Giờ đây cô Nguyễn Thị Duyên giáo viên Trường Mầm non xã Hòa Phú (Ứng Hòa, Hà Nội) đã tìm thấy niềm tin yêu cuộc đời, tìm thấy niềm vui khi tất bật với đám học trò nhí thân yêu của mình. Cô đã trải qua những tháng ngày đầy “giông tố”, nhưng đằng sau đó là những khoảng lặng bình yên. Và Công đoàn trường đã góp phần giúp cô lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Đối thoại với công nhân Đà Nẵng: “Nóng” vấn đề nhà ở và bảo hiểm xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Đối thoại với công nhân Đà Nẵng: “Nóng” vấn đề nhà ở và bảo hiểm xã hội

30 câu hỏi được đặt ra tại buổi đối thoại, tư vấn pháp luật cho công nhân, đoàn viên, người lao động (NLĐ) thành phố Đà Nẵng diễn ra vào chiều 27/9 đã được các cơ quan liên quan trả lời cặn kẽ.

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Công đoàn -

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Năm 2024, chương trình tôn vinh công nhân lao động, sỹ quan thuyền viên, cán bộ công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp của ngành Hàng hải mang thông điệp rất rõ nét: đề cao tinh thần hợp tác, chia sẻ, cùng đoàn kết nỗ lực từ cả “3 bên” trong quan hệ lao động.

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Câu chuyện về gia đình anh Nguyễn Hữu Tú sẽ mãi là biểu tượng của tình người, của sự đoàn kết, sẻ chia trong Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ cũng như đại gia đình Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương.

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Cô giáo Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thanh Lâm A huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những giáo viên giàu lòng nhiệt huyết, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn -

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một người tuy không cầm phấn chèo lái con thuyền tri thức nhưng các thế hệ học sinh, phụ huynh luôn nhớ về con người ấy. Đó là bảo vệ Hoàng Chiến Vũ, một tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết, ghi dấu cho đời bằng những hành động vô cùng ý nghĩa.

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 28/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Mỗi người mười cuốn sách Video

Cà phê tối: Mỗi người mười cuốn sách

TP.HCM vừa đặt mục tiêu hướng tới việc mỗi người dân thành phố sẽ đọc 10 cuốn sách/ năm. Con số trung bình cả nước năm 2023 là 6,2 bản mỗi người (số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông).

Đọc thêm

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Đến với Tiểu đoàn 6, Trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh), được nghe kể về Đại úy QNCN Nguyễn Văn Hướng – Bếp trưởng Tiểu đoàn 6, chúng tôi không khỏi khâm phục và trân trọng những cố gắng, nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của anh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Sáng 27/9, LĐLĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị Báo cáo viên, nắm tình hình đoàn viên, người lao động quý 3 năm 2024 và trao 43 thẻ báo cáo viên cho các đồng chí là công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh.

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Cuộc thi video "Thấu hiểu tận tâm – Nâng tầm đổi mới" do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động đã thu hút đông đảo công đoàn cơ sở tham gia. Đây là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp và thái độ của đội ngũ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Sáng ngày 27/9, tại cuộc Hội đàm giữa Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Tổng Công hội Đường sắt Trung Quốc, đại diện hai bên đã khẳng định vai trò quan trọng của công đoàn trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Đường sắt hai nước.

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Vào tháng 10 này, cuộc thi Điểm đến an toàn năm 2024 với chủ đề “Sau giờ tan ca” sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tìm hiểu kiến thức về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Sau những biến cố của cuộc đời, thầy giáo Nguyễn Như Hòa- người anh cả của tổ Ngữ văn Trường THCS Bình Thọ (phường Bình Thọ, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh)- một Công đoàn viên xuất sắc đã tìm thấy được niềm tin vào cuộc sống. Từ vòng tay ấm áp, yêu thương của Công đoàn, thầy đã có được cuộc sống mới.

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Công đoàn -

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) ai cũng ấn tượng với câu chuyện cảm động về gia đình anh Nguyễn Hữu Huy – công nhân Tổ cắt, Xí nghiệp Veston. Sau sự cố hỏa hoạn xảy ra, mọi thứ trở thành tro bụi, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội và Công đoàn đã giúp anh có một tổ ấm mới khang trang, tràn ngập ánh sáng của tình yêu thương, sẻ chia và đồng cảm.

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Hoạt động Công đoàn -

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Nhắc đến anh Huỳnh Công Minh, chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy Dệt nhuộm (Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Thừa Thiên Huế) không ai không bồi hồi xúc động nhớ lại điều kỳ diệu năm ấy. Sau bao khó khăn hoạn nạn, anh như được hồi sinh lần nữa. Vòng tay Công đoàn đã góp phần tạo nên sức mạnh để anh vượt qua bạo bệnh, dần bình phục và quay trở lại cuộc sống.

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Trong cuộc sống, có những con người âm thầm đóng góp mà không màng đến những lời khen hay sự công nhận. Ở Trường THCS Đồng Khởi (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), một tấm gương tiêu biểu như thế chính là thầy Nguyễn Tuấn Kiệt, Chủ tịch Công đoàn trường. Anh không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn mà còn là người luôn phấn đấu vì lợi ích của tập thể, chăm lo chu đáo cho đoàn viên Công đoàn.

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá nặng nề nhiều tỉnh, thành phía Bắc và cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Từ những hành động giúp đỡ nhỏ bé đến những lời kêu gọi lớn lao đều thật trân quý, góp phần chung sức xoa dịu nỗi đau cho những người dân chịu nhiều ảnh hưởng trong bão lũ. Sau Covid-19, trong gian khó, tình Công đoàn lại có dịp tỏa sáng, ấm nghĩa trọn tình.