Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản Công đoàn

Công đoàn - NGỌC TÚ

Chiều 5/8, tại trụ sở Bộ Tài chính, lãnh đạo Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quản lý, sử dụng tài sản công của công đoàn, ...
Tổng LĐLĐ Việt Nam có nhiều đóng góp tích cực vào kết quả của Khối Thi đua
Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản Công đoàn
Quang cảnh buổi làm việc giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Bộ Tài chính nhằm tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản Công đoàn. Ảnh: TLĐ

Ông Hồ Đức Phớc - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Bộ Tài chính và Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Tại buổi làm việc, bàn về vấn đề thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của Tổng LĐLĐ Việt Nam theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP và Nghị định số 67/2021/NĐ-CP, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Việt Nam cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Bộ Tài chính về phương án tổng thể sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Theo đó, tổng số cơ sở nhà, đất trên toàn quốc là 598 cơ sở nhà, đất. Số lượng thực hiện sắp xếp lại, xử lý theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP và Nghị định số 67/2021/NĐ-CP là 536 cơ sở nhà, đất.

Tính đến ngày 3/8/2022, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã phối hợp Bộ Tài chính tiến hành kiểm tra hiện trạng cơ sở nhà, đất tại 36/63 tỉnh/thành phố với số lượng hoàn thành (đã ký Biên bản kiểm tra hiện trạng) là 342 cơ sở nhà, đất.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo Cục Quản lý công sản tăng cường phối hợp cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam sớm hoàn thành kiểm tra hiện trạng cơ sở nhà, đất tại TP. Hồ Chí Minh.

Đối với các cơ sở nhà, đất của tổ chức Công đoàn tại TP. Hà Nội, TP. Hải Phòng, TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ, đề nghị Bộ Tài chính chủ trì làm việc, thống nhất với UBND tỉnh, thành phố phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của tổ chức Công đoàn tại địa phương để có cơ sở thực hiện. Đồng thời chỉ đạo đẩy nhanh thời gian xem xét, có ý kiến đối với các hồ sơ Tổng LĐLĐ Việt Nam đã gửi Bộ Tài chính về phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của tổ chức Công đoàn tại địa phương.

Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản Công đoàn

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TLĐLĐ

Đối với những cơ sở nhà, đất đã được UBND tỉnh/thành phố thống nhất phương án giữ lại tiếp tục sử dụng (những cơ sở hiện trạng không bỏ trống, vẫn đang sử dụng hoặc đang sử dụng nhà, đất đúng mục đích…) thì Bộ Tài chính thống nhất sớm để thực hiện.

Tổng Liên đoàn đề nghị được thành lập Quỹ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp

Về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô theo Nghị định số 04/2019/NĐ-CP, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô Nghị định số 04/2019/NĐ-CP ngày 11/1/2019 của Chính phủ đối với các đơn vị trong hệ thống Công đoàn.

Tuy nhiên, quá trình áp dụng Nghị định số 04/2019/NĐ-CP trong hệ thống Công đoàn còn vướng mắc, khó khăn: một số LĐLĐ tỉnh, thành phố có số lượng đoàn viên, người lao động lớn và rất lớn nhưng chỉ được phân bổ định mức 1 xe ôtô/ đơn vị là chưa phù hợp, không đáp ứng được nhu cầu công tác, lãnh đạo, chỉ đạo các công đoàn cơ sở.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ cho LĐLĐ tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương (Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ) và các LĐLĐ tỉnh, thành phố có từ 300.000 đoàn viên trở lên được bổ sung thêm định mức 1 xe ôtô/đơn vị. Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ xây dựng Đề án quản lý, sử dụng gửi Bộ Tài chính xem xét.

Đối với vướng mắc trong chuyển nhượng phần vốn góp tại công ty cổ phần của doanh nghiệp thuộc tổ chức Công đoàn, trong văn bản của Bộ Tài chính không nêu rõ doanh nghiệp thuộc tổ chức Công đoàn có được thực hiện thoái vốn tại tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội hay không? Việc thoái vốn này, tổ chức Công đoàn thực hiện như thế nào? Trình tự để công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Tổng LĐLĐ Việt Nam nắm giữ 100% vốn điều lệ được thành lập và tổ chức hoạt động theo Luật Doanh nghiệp trong thực hiện phương thức chuyển nhượng vốn theo quy định của Nhà nước như thế nào?

Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản Công đoàn
Đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TLĐLĐ

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hướng dẫn bằng văn bản để doanh nghiệp thuộc tổ chức Công đoàn, Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện việc chuyển nhượng vốn (thoái vốn) theo quy định của Nhà nước.

Về Quỹ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp, Tổng Liên đoàn đã và đang thực hiện việc sắp xếp, đổi mới 55 doanh nghiệp thuộc sở hữu nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn. Việc sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp sẽ phát sinh các khoản thu như bán cổ phần, thoái vốn, … và các khoản chi như hỗ trợ lao động dôi dư và một số khoản chi khác.

Tuy nhiên, tại Công văn số 10950/BTC-QLKT ngày 18/9/2019 và Công văn số 4349/BTC-QLKT ngày 29/4/2021 của Bộ Tài chính chưa có tài khoản để theo dõi nguồn thu và khoản chi trên. Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị Bộ Tài chính đồng ý chủ trương và trình Chính phủ chấp thuận cho Tổng LĐLĐ Việt Nam được thành lập Quỹ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp.

Nguồn hình thành Quỹ là nguồn thu từ cổ phần hóa doanh nghiệp của Công đoàn Việt Nam thành công ty cổ phần; nguồn thu từ các hình thức sắp xếp chuyển đổi khác như giao, bán, giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật; các khoản thu sau cổ phần; khoản lợi nhuận được chia, cổ tức của phần vốn của Công đoàn Việt Nam góp tại các doanh nghiệp trực thuộc; thu từ lợi nhuận sau thuế và khoản chênh lệch vốn chủ sở hữu lớn hơn vốn điều lệ của các doanh nghiệp của Công đoàn Việt Nam đã được chủ sở hữu phê duyệt; khoản lãi tiền gửi của Quỹ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại; các khoản thu khác theo quy định của pháp luật.

Mục đích của Quỹ này là hỗ trợ doanh nghiệp của Công đoàn Việt Nam thực hiện sắp xếp, chuyển đổi sở hữu để giải quyết chính sách đối với lao động dôi dư và xử lý các vấn đề về tài chính theo quy định của pháp luật; bổ sung vốn điều lệ cho các doanh nghiệp của Công đoàn Việt Nam theo quy định của pháp luật; các khoản chi khác theo quy định của pháp luật.

Tháo gỡ vướng mắc trong quản lý tài sản Công đoàn
Ông Hồ Đức Phớc - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TLĐLĐ

Về việc cấp thêm để tăng vốn điều lệ cho các công ty của tổ chức Công đoàn, Tổng LĐLĐ Việt Nam đang vận dụng Nghị định số 91/2015/NĐ-CP ngày 13/10/2015 của Chính phủ về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại doanh nghiệp; Nghị định số 32/2018/NĐ-CP ngày 08/03/2018, Nghị định số 140/2020/NĐ-CP ngày 30/11/2020 của Chính phủ… trong quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại doanh nghiệp công đoàn.

Tuy nhiên tại các Nghị định trên nêu là các doanh nghiệp của tổ chức chính trị - xã hội có thể vận dụng, nên việc áp dụng còn vướng mắc, nhất là trong việc tăng vốn điều lệ tại các công ty trách nhiệm hữu hạn, đầu tư vốn để duy trì tỷ lệ sở hữu vốn tại công ty cổ phần của tổ chức Công đoàn đang hoạt động hiệu quả.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị với Bộ trưởng Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất Chính phủ trong các Nghị định liên quan đến hoạt động đầu tư, quản lý, sử dụng vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nhà nước bổ sung đối tượng áp dụng (bao gồm cả các doanh nghiệp của tổ chức chính trị - xã hội). Phần tổ chức thực hiện, bổ sung nội dung Tổng LĐLĐ Việt Nam áp dụng quy định của Nghị định nêu trên để tổ chức thực hiện đối với các doanh nghiệp do Tổng LĐLĐ Việt Nam nắm giữ 100% vốn điều lệ và phần vốn của Tổng LĐLĐ Việt Nam tại doanh nghiệp do đơn vị quyết định thành lập hoặc được giao quản lý.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, quan điểm của Bộ Tài chính là tháo gỡ các vướng mắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam với tinh thần trách nhiệm, quyết liệt, vướng đến đâu gỡ đến đó. Bộ trưởng Hồ Đức Phớc giao lãnh đạo các đơn vị chức năng có liên quan khẩn trương phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm tháo gỡ các vướng mắc và trực tiếp báo cáo Bộ trưởng.

Mạng người không thể xem thường! Mạng người không thể xem thường!

Suốt nhiều ngày qua, dư luận nóng theo vụ tai nạn giao thông (TNGT) bi thương mà nạn nhân là nữ sinh lớp 12 có ...

Zalo thu phí, Grab phụ phí và quyền của khách hàng Zalo thu phí, Grab phụ phí và quyền của khách hàng

Bắt đầu từ hôm nay, Zalo - ứng dụng hàng chục triệu người đang dùng sẽ bắt đầu tính gói thuê bao và cắt giảm ...

Lãng phí, xa hoa là thiếu đạo đức Lãng phí, xa hoa là thiếu đạo đức

Ngày 29/7/2022, tại TP. Hạ Long, ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh đã trao quyết định nghỉ hưu theo chế ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.