"Tết sum vầy" của Công đoàn Nghệ An: Toàn tâm lan tỏa những niềm vui

Hoạt động Công đoàn - DIỆP THANH - MAI LIỄU

Gần một tháng qua, chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” Nhâm Dần 2022 đã được Công đoàn Nghệ An triển khai đồng loạt, rộng rãi trong toàn tỉnh. Tất cả các chương trình đều có chung niềm vui đó là sự đón đợi, phấn khởi của công nhân lao động.
LĐLĐ tỉnh Nghệ An tặng quà cho đoàn viên, người lao động làm việc trong đêm giao thừa Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao trao quà Tết cho công nhân lao động Nghệ An LĐLĐ tỉnh Nghệ An đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ
Đoàn công tác của Trung ương cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh Nghệ An trao quà cho công nhân lao động trong chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" Nhâm Dần 2022 (Ảnh: MAI LIỄU)

Đọc danh sách đoàn viên, người lao động tham dự chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" Nhâm Dần 2022 của Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An (Công đoàn KKT Đông Nam) vừa qua, bất kỳ ai cũng sẽ cảm thấy buồn. 190 người có hoàn cảnh khó khăn, họ không chỉ khó khăn về kinh tế mà còn éo le về hoàn cảnh. Người thuộc diện hộ nghèo, người thì mẹ đơn thân nuôi con đau ốm, người thì mang bệnh nặng, người thì cha mẹ già nằm một chỗ… Với đồng lương eo hẹp, họ là lao động chính trong gia đình, là trụ cột kinh tế và chỗ dựa tinh thần cho cả gia đình.

Dù có tên trong danh sách tham dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” của Công đoàn KKT Đông Nam nhưng công nhân Nguyễn Văn Thắng, Tổ cắt 2 Công ty CP May Minh Anh - Kim Liên không thể tham dự sự kiện này. Cách đây 2 tháng, anh không may bị bỏng độ 5 và phải nằm viện điều trị dài ngày.

Qua điện thoại, anh Thắng xúc động chia sẻ: “Mình không thể tham dự chương trình “Tết sum vầy” cùng mọi người nhưng Công đoàn đã gửi quà đến tận nhà. Mình thật sự biết ơn Công đoàn công ty và Công đoàn KKT Đông Nam đã dành sự quan tâm, hỗ trợ suốt thời gian khó khăn vừa qua. Mọi người không những không quên mà còn tiếp tục đồng hành, yêu thương và động viên tôi. Tình cảm đó là động lực để tôi cố gắng, vượt lên hoàn cảnh và sớm trở lại với công việc”.

Gần 300 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn KKT Đông Nam đã được nhận các phần quà, trị giá 1.250.000 đồng (Ảnh: MAI LIỄU)

Được cùng 23 đồng nghiệp trực tiếp tham dự sự kiện “Tết sum vầy - Xuân bình an” Nhâm Dần 2022, chị Nguyễn Thị Hiến, công nhân Công ty TNHH Matrix Vinh bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Ban tổ chức chương trình.

Trong tiếng nhạc năm mới rộn ràng tại sự kiện, chị Hiến chia sẻ: “Tôi không biết phải diễn tả cảm xúc của mình như thế nào nữa? Ở đây, chúng tôi được tiếp đón như những người khách quý, được xem những màn biểu diễn đặc sắc, được tham gia trò chơi,... Chưa bao giờ tôi tham gia một chương trình đặc biệt như vậy, cũng chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó mình có được cơ hội được gặp mặt, được nhận quà từ các vị lãnh đạo cấp Trung ương. Món quà chúng tôi nhận được không chỉ mang giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần rất lớn”.

Trong phần trò chơi bốc thăm tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” của Công đoàn ngành Nông nghiệp tổ chức tại Nông trường Tây Hiếu 3 (huyện Nghĩa Đàn), chị Võ Thị Thuận (công nhân Công ty TNHH MTV Cà phê - Cao su Nghệ An) đã may mắn nhận được phần thưởng có giá trị cao từ Ban tổ chức. Cả hội trường đã vỡ òa niềm vui và vỗ tay khi tên chị Thuận được xướng lên. Mọi người vui bởi chị là một trong những người có hoàn cảnh khó khăn nhất cơ quan.

“Tôi có 13 năm làm việc ở công ty này, năm nay, được tham gia một cái “Tết sum vầy - Xuân bình an” quy mô và vui vẻ, tôi thực sự thấy vui và ý nghĩa. Gác lại những bộn bề cuộc sống, tôi được xem văn nghệ, được giao lưu, được nhận quà và trở thành người may mắn. Thật sự cảm ơn Công đoàn nhiều lắm”, chị Thuận thổ lộ.

Người lao động háo hức khi nhận các phần quà Tết (Ảnh: MAI LIỄU)

Những cảm xúc biết ơn, hạnh phúc trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” chính là thành quả từ sự nỗ lực, tâm huyết, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn. Họ đã làm việc không kể ngày đêm, nâng niu từng món quà, sẻ chia với từng hoàn cảnh…

Là người dẫn chương trình cho sự kiện “Tết sum vầy – Xuân bình an” Nhâm Dần 2022, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ, năm nay lần đầu tiên đoàn công tác cấp Trung ương gồm đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao và lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam ở lại tham dự chương trình từ đầu đến cuối. Chính vì vậy Ban tổ chức cần lên kịch bản sao cho vừa nhanh gọn vừa chuyên nghiệp, vừa đảm bảo tính chính trị vừa đúng tinh thần gần gũi với đoàn viên, người lao động. Chương trình chỉ có một tuần chuẩn bị và liên tục thay đổi theo lịch của đoàn công tác nên mỗi thành viên trong Ban tổ chức phải thật sự chủ động, linh hoạt và nâng cao tinh thần trách nhiệm.

Tham gia chuẩn bị cho cả 7 chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” Nhâm Dần 2022 do LĐLĐ tỉnh tổ chức, chị Lê Diệu Hoa, chuyên viên Ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động cho biết: “Thời điểm diễn ra chuỗi sự kiện cũng là khi LĐLĐ tỉnh gặp khó khăn về số lượng nhân sự, nhiều người phải cách ly tại nhà để phòng, chống Covid-19. Những người ở lại phải nỗ lực gấp đôi, từ khâu hỗ trợ kinh phí test nhanh, quà tặng đến phần giao lưu, bốc thăm, chọn địa điểm, tổng duyệt chương trình,… Những ngày sự kiện diễn ra ở 2 nơi cách xa nhau, mọi người phải dậy từ 4-5 giờ sáng và trở về khi đêm khuya”.

Chương trình Tết sum vầy của Công đoàn Nghệ An: Toàn tâm lan tỏa những niềm vui
Các cấp Công đoàn đã nỗ lực để chuẩn bị chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" chu đáo, tươi vui (Ảnh: Công đoàn KKT Đông Nam)

Một trong những nỗi lo của đội ngũ cán bộ công đoàn trong dịp trước và sau Tết chính là đình công vì thưởng Tết. Để tránh xảy ra những tình huống ngoài ý muốn, những cán bộ Công đoàn KKT Đông Nam luôn đặt mình trong tâm thế sẵn sàng hỗ trợ công đoàn cơ sở.

Chị Trần Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch Công đoàn KKT Đông Nam chia sẻ: “Đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở của chúng tôi đều kiêm nhiệm nên khối lượng công việc trong những ngày cuối năm cực kỳ nhiều. Họ vừa phải làm việc chuyên môn, vừa phải gánh vác khối lượng lớn công việc công đoàn. Để động viên, chia sẻ với đội ngũ này, Công đoàn KKT Đông Nam đã tổ chức trước một chương trình “Tết sum vầy” ấm cúng, thân mật dành riêng cho cán bộ công đoàn. Ngoài ra, chúng tôi cũng yêu cầu tất cả các CĐCS phải công khai, minh bạch giá quà tặng, tránh gây tranh cãi, bất bình không đáng có trong công nhân lao động. Khi xảy ra bất cứ động thái bất thường nào, Công đoàn KKT Đông Nam sẽ trực tiếp xuống cơ sở để giải quyết dứt điểm ngay. Có như vậy mới đảm bảo được sự bình an mà “Tết sum vầy” hướng đến”.

Công đoàn KKT Đông Nam làm việc với doanh nghiệp về kế hoạch chi chế độ Tết và hướng dẫn tuyên truyền, động viên công nhân những ngày cận Tết. (Ảnh: Công đoàn KKT Đông Nam)

Chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" năm Nhâm Dần 2022 của Công đoàn Nghệ An đã thành công tốt đẹp, để lại những cảm xúc lắng đọng và ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chương trình thường niên này sẽ luôn được công nhân lao động đón đợi trong dịp Tết đến, Xuân về.

Nói về chương trình này, ông Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ: "Chương trình Tết sum vầy - Xuân bình an đã được tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp, rộng khắp, tươi vui, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động; lan tỏa được vai trò, bản sắc tốt đẹp của tổ chức Công đoàn, nhất là dịp Tết đến, Xuân về khi người lao động có hoàn cảnh khó khăn rất cần được động viên, chia sẻ, tiếp thêm tinh thần để phấn đấu vươn lên trong năm mới. "Tết sum vầy - Xuân bình an" là chương trình mở đầu đầy ý nghĩa, khởi động cho một năm tăng tốc nâng cao toàn diện công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động".

Tìm vàng trong nắng gió Tìm vàng trong nắng gió

Du lịch và năng lượng tái tạo là những lợi thế mà các tỉnh Nam Trung bộ đã và đang phát huy tối đa. Các ...

Tháng Giêng là tháng... Tháng Giêng là tháng...

Ca dao xưa về mùa Xuân, đặc biệt liên quan đến Tết nhất có những câu phổ biến, nhiều người vẫn nhớ: "Tháng Giêng là ...

Tự tình với Tây Nguyên Tự tình với Tây Nguyên

Nhiều năm gắn bó với Tây Nguyên, với tôi bến nước và thuyền độc mộc ở đây là hai hình ảnh rất gợi khi nhắc ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.