Suzuki XL7 có “tròn vai” khi phải chinh phục khách hàng khó?
Kinh tế - Xã hội - 06/08/2021 09:17 PV
Xe 7 chỗ, kiểu dáng đẹp, đi đâu cũng thích
Anh Phan Joe, sống tại TP.HCM, bắt đầu tìm hiểu về Suzuki XL7 từ tháng 3/2020, đặt mua và nhận xe 2 tháng sau đó. Tính đến nay, anh đã đồng hành với chiếc xe quãng thời gian 14 tháng. Anh kể: “Thời điểm mua xe, tôi cân nhắc khá nhiều, lái thử đủ loại xe. Suzuki XL7 có nhiều ưu điểm, gầm cao, kiểu dáng đẹp, không gian rộng, nhập khẩu Indonesia, tiết kiệm chi phí, cảm giác lái tốt, đáp ứng đủ nhu cầu cơ bản của một mẫu xe cho gia đình”.
Gầm cao, kiểu dáng thể thao, hiện đại là yếu tố hút khách của mẫu SUV Suzuki XL7 |
Anh từng sở hữu Chevrolet Cruze số sàn đời 2015, nhưng nhu cầu thay đổi, một là thích xe gầm cao và hai là thành viên gia đình tăng lên, khiến anh cần một mẫu xe 7 chỗ giá tiền hợp lý với kinh tế của gia đình. Lựa chọn cuối cùng của anh là Suzuki XL7.
“Tôi đã tìm hiểu kỹ một vài xe cùng tầm tiền, đặc biệt là một chiếc xe khác cùng phân khúc, nhưng ngồi thử thấy hàng ghế 3 cảm giác không tốt, chật chội, đầu gối chạm vào hàng ghế thứ 2 dù tôi chỉ cao 1m67. Nói chung tôi không thấy thoải mái như hàng ghế thứ 3 của Suzuki XL7”.
Anh đánh giá thêm: “Chiếc xe này lái rất đầm, đi đường xa đỡ say và mệt. Hàng ghế sau có thể gập lại nên chở được nhiều đồ đạc. Tôi đi xuyên Việt chở đủ 6 người lớn cùng 5 vali cỡ lớn nhưng vẫn đủ không gian. Ghế ngồi cao cho tầm quan sát tốt. Dàn lạnh hàng ghế sau độc lập và lạnh sâu. Âm thanh nghe tốt, màn hình cảm ứng lớn 10 inch phù hợp những gia đình có trẻ nhỏ cần nhu cầu xem video (nhưng không khuyến khích cho người lái xem vì lý do an toàn). Xe có giá nóc sẵn khá thuận tiện chở đồ, vì gia đình tôi cũng thích đi cắm trại, khám phá vùng đất mới”.
Suzuki XL7 có sẵn thanh giá nóc tiện lợi, đặc biệt thích hợp cho những gia đình ưa thích dịch chuyển, du lịch |
Anh Joe sử dụng Suzuki XL7 để đi làm hàng ngày ở TP.HCM, quãng đường trung bình 30km/ngày, hôm nào đi nhiều thì 50km/ngày. Cuối tuần nhu cầu đi lại của anh nhiều hơn. Thậm chí anh Joe từng đi xuyên Việt cùng bạn bè bằng chiếc Suzuki XL7 hồi cuối tháng 3 năm nay, tổng quãng đường gần 6.000 km.
Chiếc xe XL7 đã mạnh mẽ cùng anh Joe Phan và bạn bè thực hiện chuyến đi xuyên Việt, vượt qua nhiều địa hình khó |
Với tần suất sử dụng như vậy, anh Joe đánh giá: “XL7 rất tiết kiệm nhiên liệu, trung bình khoảng hơn 1.000 đồng/km, quá tốt cho một chiếc xe 7 chỗ, số tự động. Động cơ 1.5L đi đường trường tầm 60-80 km/h rất êm và tiết kiệm nhiên liệu, có lúc đồng hồ báo tiêu hao nhiên liệu mức 4 l/100km. Động cơ này đi đèo và chở đủ tải đương nhiên sẽ hơi khó vượt đèo căng như Mã Pì Lèng, Ô Quy Hồ hay Khâu Cốc Chạ, nhưng lại có chế độ O/D (giới hạn số 3), hoặc giới hạn số 2 hoặc số L thì vượt xe khác vẫn tốt và đi đèo thông thường như đèo Bảo Lộc vẫn ổn”.
Người dùng XL7 nhận định đây là chiếc xe đáng mua với những gia đình trẻ |
“Nói chung đây vẫn là chiếc xe đáng mua với gia đình tôi, có 2 vợ chồng và 3 con. Xe đặc biệt phù hợp với những gia đình trẻ vì kiểu dáng xe đẹp, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí sử dụng, và cả những ai mua xe lần đầu, mới làm quen với số tự động và xe gầm cao”, anh Joe chia sẻ.
“Tôi mua xong, chị gái tôi nhờ mua thêm chiếc nữa”
Trong khi đó, anh Nguyễn Huy, sống tại Quảng Bình, đã gắn bó với chiếc Suzuki XL7 hơn một năm nay. Anh là một trong những khách hàng đầu tiên tại Việt Nam đặt mua và nhận xe. Khi được hỏi về lý do đến với chiếc xe này, anh Huy cho rằng đó là cái “duyên”.
Gia đình anh Huy (Quảng Bình) hoàn toàn hài lòng về XL7 sau khi sử dụng thực tế |
“Trước đó, tôi để ý đến Suzuki Ciaz vì thích sedan. Nhưng gia đình nhắm tới một số dòng xe gầm cao 7 chỗ. Lúc ấy xem báo đài thì biết Suzuki XL7 chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam nên cuối cùng đã chốt mẫu xe này”, anh Huy kể lại. “Mình mê chiếc xe ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy, cộng với việc bị trì hoãn mua xe nên tôi cảm thấy đây chính là cái duyên”.
Suzuki XL7 đem đến sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách khi ngồi trong khoang cabin |
Sau hơn một năm sử dụng, anh Huy cho biết chiếc xe “đáng đồng tiền bát gạo”. “Xe tiết kiệm nhiên liệu mà chi phí bảo dưỡng trong xưởng chính hãng cũng không quá cao, nên tôi cũng giới thiệu nhiều anh em, bạn bè vào đây để bảo dưỡng xe cho yên tâm”, anh Huy nói.
Anh Huy mua xe chủ yếu phục vụ nhu cầu của gia đình, và thường xuyên chở vợ con về quê ngoại cách nhà 150km. Anh chỉ ra rằng, Suzuki XL7 có ưu điểm trọng lượng nhẹ hơn 100kg khi so với xe cùng phân khúc do dùng thép cường độ cực cao, nên xe vọt hơn khi vượt xe khác. “Dẫu sao, đây vẫn là chiếc xe đáng mua với bản thân tôi và cả nhiều người. Tôi mua xe chưa lâu thì cuối năm ngoái bà chị cũng nhờ tôi mua thêm một chiếc nữa”, anh Huy cho biết.
Trong năm 2020, dòng xe 7 chỗ của Suzuki đã thành công chinh phục gần 160.000 người dùng trên toàn thế giới, trong đó có gần 7.000 chiếc Suzuki XL7 đang lăn bánh, đồng hành cùng khách hàng Việt chỉ hơn một năm ra mắt. Ở mức chi phí tầm trung, XL7 cân bằng được nhiều giá trị: Thiết kế nam tính, khoang nội thất rộng rãi, linh hoạt trong đô thị, đồng thời đem lại hiệu quả kinh tế lâu dài.
Vào đầu tháng 7, Suzuki xuất sắc đứng đầu về chỉ số hài lòng của Viện dịch vụ khách hàng Vương quốc Anh (UKCSI) trong tổng số 26 thương hiệu ô tô, minh chứng cho chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ mà Suzuki mang đến cho tất cả khách hàng, không chỉ ở Anh mà trên toàn thế giới. Còn tại Việt Nam, Suzuki cũng được lòng người dùng khi vẫn duy trì đà tăng trưởng và là thương hiệu ô tô hiếm hoi tại Việt Nam tăng trưởng dương trong khi doanh số của toàn bộ thị trường sụt giảm trong tháng 6/2021 do ảnh hưởng của dịch Covid 19.
Suzuki XL7 hiện có sẵn và được hãng phân phối nhiều lựa chọn màu sắc đến khách hàng. Bên cạnh đó, khách còn nhận được ưu đãi đặc biệt khi mua XL7 trong tháng 8, với gói hỗ trợ tương đương 15 triệu đồng tiền mặt, giá bán lẻ sau ưu đãi gồm VAT chỉ từ 574,9 triệu đồng.
Hành trình 16 ngày xuyên Việt cùng Suzuki XL7 Suzuki XL7 quá ngon so với xe cũ, tính ra đi hết cả hành trình chỉ hơn 1.000 đồng/km...cho hỗn hợp cao tốc, đường dài, ... |
Người mua Suzuki XL7 và Ertiga sắp phải xếp hàng chờ mua xe Hai mẫu xe 7 chỗ nhà Suzuki là XL7 và Ertiga đang bị cắt giảm sản lượng tại Indonesia vì thiếu linh kiện sản xuất, ... |
Đánh giá Suzuki XL7 dưới góc nhìn của người nước ngoài định cư tại Việt Nam Ông Saeed Amin người Canada, hiện sống và làm việc tại TP HCM. Ông đã có những đánh giá, nhận xét ưu nhược điểm về ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:08
Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã cập cảng để chuẩn bị cho chương trình ra mắt vào ngày 26/11, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:01
Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản
Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn động cơ xăng và một tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 10:00
VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh
Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.