Quảng Bình: Sau Tết, nhiều doanh nghiệp may mặc thiếu hụt lao động

Người lao động - TRƯỜNG SƠN

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, cả nước quay trở lại trạng thái bình thường mới. Nhiều lao động tại tỉnh Quảng Bình đã trở lại các tỉnh, thành phía Nam và đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài khiến các doanh nghiệp may mặc trên địa bàn thiếu hụt lượng lớn người lao động.

Ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, tỉnh Quảng Bình thực hiện mục tiêu kép vừa kiểm soát dịch bệnh vừa phục hồi kinh tế để tái sản xuất, kinh doanh. Hầu hết các xí nghiệp may trên địa bàn đều đang có nhu cầu tuyển dụng lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp đang có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất.

Theo thống kê từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình, nhu cầu tuyển dụng lao động sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán đang tăng cao. Đến thời điểm hiện tại, có hơn 40 doanh nghiệp liên hệ với trung tâm để tuyển dụng lao động, với nhu cầu tuyển dụng khoảng 5.000 chỉ tiêu, trong đó ngành May mặc là 3.700 chỉ tiêu.

Quảng Bình: Sau Tết, nhiều doanh nghiệp may mặc thiếu hụt lao động
Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình đã tiếp nhận khoảng 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng, trong đó ngành May mặc là 3.700 chỉ tiêu. Ảnh: Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình

Điển hình, Công ty TNHH S&D Quảng Bình có địa chỉ tại Cụm công nghiệp làng nghề, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh hiện có khoảng 1.200 lao động và đang tuyển dụng thêm từ 500 đến 700 lao động.

Ông Phạm Anh Phương, Giám đốc Công ty TNHH S&D Quảng Bình cho biết: “Với quy mô sản xuất của công ty cần có đến 2.000 lao động. Sau Tết Nguyên đán, nhiều lao động trong công ty phải nghỉ việc để thực hiện nghĩa vụ quân sự và một số khác đi xuất khẩu lao động. Song song với việc đẩy mạnh sản xuất, công ty chúng tôi cũng đang nỗ lực tìm kiếm, tuyển dụng lao động để có thể đáp ứng yêu cầu thực hiện các đơn hàng trong năm 2022”.

Tương tự, tình trạng thiếu lao động nghiêm trọng sau Tết cũng đang xảy ra tại Xí nghiệp May Hà Quảng (thuộc Tổng Công ty May 10) có địa chỉ tại Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới, TP. Đồng Hới. Để đáp ứng với quy mô sản xuất, công ty này đang tuyển dụng thêm 800 lao động.

Ông Võ Xuân Trung, Giám đốc Xí nghiệp may Hà Quảng cho hay, trong năm 2022, xí nghiệp đang thực hiện kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất. Hiện, nhà xưởng, máy móc thiết bị và các điều kiện khác để phục vụ cho việc mở rộng quy mô sản xuất đã sẵn sàng nhưng chưa tuyển dụng được lao động. “Lao động ngành May mặc cũng đòi hỏi phải có kinh nghiệm, do đó việc tuyển dụng tại một địa phương như Quảng Bình cũng không phải dễ dàng", ông Trung nói.

Trong tất cả các doanh nghiệp đang hoạt động lĩnh vực may mặc trên đia bàn tỉnh Quảng Bình chỉ có duy nhất Chi nhánh Công ty CP dệt may Huế, với khoảng 800 lao động có địa chỉ tại xã Cam Liên, huyện Lệ Thủy là không thiếu người lao động.

Quảng Bình: Sau Tết, nhiều doanh nghiệp may mặc thiếu hụt lao động
Công nhân đang sản xuất tại Công ty TNHH S&D Quảng Bình. Ảnh: TS

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hơn 8.000 người trong độ tuổi lao động ở các tỉnh, thành phía Nam trở về quê trong năm 2021. Các doanh nghiệp đã tuyển dụng được không ít lao động, trong đó có nhiều lao động trong ngành May mặc. Tuy nhiên, sau Tết Nguyên đán, trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát và thích ứng an toàn, linh hoạt, nhiều lao động đã trở lại các tỉnh, thành phía Nam để làm việc.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, trung tâm đang tiếp tục phối hợp với các địa phương, các huyện, xã để rà soát, thống kê nhu cầu lao động, triển khai kết nối tuyển dụng lao động với các doanh nghiệp. Trong phiên giao dịch việc làm đầu năm vào ngày 17/2/2022 đã có 11 doanh nghiệp đến đăng ký tuyển dụng với hơn 400 chỉ tiêu.

“Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình sẽ tiếp tục tổ chức 38 phiên giao dịch việc làm với 60 doanh nghiệp để tham gia tuyển dụng trực tiếp trong năm 2022. Cùng với việc hỗ trợ kết nối tuyển dụng lao động, các doanh nghiệp cần phải có phương án giữ chân người lao động bằng các chế độ chính sách thỏa đáng, từ đó góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội”, ông Phương chia sẻ thêm.

Con sông chảy ra từ lòng di sản Con sông chảy ra từ lòng di sản

Dù thời cuộc có thăng trầm nhưng sông vẫn chảy đời sông. Như sông Son chảy ngầm, chìm nổi được chắt ra từ lòng si ...

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng quà cho người lao động, hộ nghèo ở Quảng Bình Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng quà cho người lao động, hộ nghèo ở Quảng Bình

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, ngày 26/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ...

Công đoàn KKT Quảng Bình mang Tết sum vầy ấm áp đến với công nhân lao động Công đoàn KKT Quảng Bình mang Tết sum vầy ấm áp đến với công nhân lao động

Tối 19/1, tại Công ty TNHH S&D Quảng Bình, Công đoàn Khu Kinh tế (KKT) tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Người lao động -

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.

An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực

Người lao động -

An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực

Trong ngành Điện lực, công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn được coi trọng và đặt lên hàng đầu, bởi đây là lĩnh vực đặc thù, có mức độ nguy hiểm cao, đòi hỏi sự nghiêm ngặt trong mọi hoạt động liên quan đến vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện.

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Đời sống -

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Ngày 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, có những điểm mưa như trút nước. Các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế có những chỉ đạo, biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho công nhân, lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Đời sống -

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Trước tình hình mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi di chuyển, làm việc.

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Người lao động -

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục cho cán bộ, công chức, viên chức.

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Đời sống -

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Trước thảm họa cơn bão số 3 gây ra, ngành Y tế không chỉ ứng phó kịp thời mà còn có những quyết sách mang tính nhân văn. Một trong những hành động nổi bật là quyết định không thu viện phí đối với các nạn nhân vùng lũ, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí y tế trong hoàn cảnh khó khăn.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Người lao động -

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Công đoàn Công ty CP Than Núi Béo cho biết, cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” với các nội dung kiến thức phong phú, rất sát với thực tiễn sản xuất của đơn vị.

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Người lao động -

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Sau bão, đi kèm với lũ và ngập lụt, người dân và người lao động đặc biệt cần nước sạch để sinh hoạt. Vậy trong điều kiện thiếu thốn nguồn nước an toàn, cần xử lý nước thế nào để làm sạch nước, có nguồn nước đảm bảo sử dụng, phòng chống dịch bệnh?

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Người lao động -

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Người lao động -

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Đời sống -

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Đời sống -

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Người lao động -

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Người lao động -

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.