[PVOIL VOC 2022] 'Thích VOC vì các bài thi ngày càng khó và nhiều thử thách'

Kinh tế - Xã hội - PHƯƠNG HUYỀN

Trẻ tuổi nhưng chỉ thích "bắt cặp" với các lão làng khi chơi offroad, Hà Văn Thông, tay đua 9x gốc Huế chạm vào cúp vô địch PVOIL VOC 2021 sau 5 năm chinh chiến tại "chảo lửa" Đồng Mô.

Buổi chiều ngày thi đấu đầu tiên PVOIL VOC 2021, tại đường số 9, sau pha lật bất ngờ, chiếc xe màu xanh rêu mang số hiệu 311 nằm im lìm trên đường đua. Chỉ sau bài này, ngày thi thứ nhất sẽ kết thúc với đội đua này một cách hoàn hảo khi đội đã chinh phục hầu hết các cung đường với số điểm cao nhất. Ấy vậy mà, vì một chút sơ sẩy, chiếc xe đua lại nằm nghiêng trong sự tiếc nuối của nhiều khán giả.

[PVOIL VOC 2022] 'Thích VOC vì các bài thi ngày càng khó và nhiều thử thách'
Đội 311 lật xe ở đường thi số 9 PVOIL VOC 2021.

Lúc này, mọi sự chú ý đổ dồn vào Hà Văn Thông, chàng thanh niên trẻ tuổi nhất chã đội 311. Thời tiết lạnh những ngày đầu tháng 12 khiến phần lớn khán giả có mặt đều bưng bịt kín mít, vậy mà chỉ với một tấm áo thi đấu mỏng manh, mồ hôi Hà Văn Thông vẫn vã ra như tắm. Chàng trai trẻ nhanh chóng xử lý tình huống theo chỉ đạo của người anh lớn cùng đội. Ngã thì vẫn phải đứng dậy, vẫn phải lao về đích, nhất định không được để DNF (lỗi không hoàn thành bài thi). Chiều hôm ấy, sau khi xe về đến điểm check-in hoàn thành bài, chàng trai trẻ vẫn cứ tiếc mãi: "Do mình thiếu kinh nghiệm nên chọn điểm neo lần đầu bị sai".

May mắn thay, đó dường như là lần vấp ngã duy nhất của chiếc xe mang số 311. Hai ngày thi đấu xuất sắc tại phân hạng Nâng cao, đội đua này đạt tổng điểm 680, cao nhất năm đó. Lần thứ ba làm chã thi đấu ở VOC, chàng trai trẻ Hà Văn Thông đã lần đầu nâng cao chiếc cúp vô địch PVOIL VOC 2021.

[PVOIL VOC 2022] 'Thích VOC vì các bài thi ngày càng khó và nhiều thử thách'
Hà Văn Thông, tay đua 9x gây ấn tượng tại PVOIL VOC 2021.

5 năm ra Hà Nội lập nghiệp thì cả 5 năm đều "lẽo đẽo" theo các anh lớn đội PAC lên Đồng Mô, hết làm hậu cần đến chã, Hà Văn Thông tâm sự chẳng biết máu mình "nhiễm bùn" từ khi nào nữa. Chàng trai gốc Huế có giọng nói dễ thương toàn mê những cái ... điên điên, ngông ngông nhưng đời thường lại rất hay thẹn thùng. Hẹn phỏng vấn, cậu nhất định giao kèo: "Không được quay chụp mình đâu nhé, ngại lắm!"

Hay xấu hổ nhưng thực chất, Thông là chàng trai rắn rỏi, chịu áp lực cực tốt. Làm chã cho Hoàng Xuân Thắng (Thắng Dê), tay đua khét tiếng thẳng tính ở PVOIL VOC 2021, không phải dễ dàng. Mà cũng chẳng phải ngẫu nhiên, Thắng Dê tin tưởng chọn Thông làm chã, khi hừng hực tiến đến Đồng Mô với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch hạng Nâng cao 2021.

[PVOIL VOC 2022] 'Thích VOC vì các bài thi ngày càng khó và nhiều thử thách'
Hai tay đua Hoàng Xuân Thắng và Hà Văn Thông nâng cao cúp vô địch hạng Nâng cao PVOIL VOC 2021.

- Thật bất ngờ khi bạn đã có đến 5 năm tham gia VOC dù tuổi đời còn rất trẻ (sinh năm 1998)?

Mình biết đến VOC từ năm 2017 khi bắt đầu vào làm cho Trung tâm dịch vụ ô tô PAC. Thực chất trong 5 mùa tham gia, có hai mùa đầu mình làm hậu cần cho team PAC Racing Team thi đấu, còn ba mùa tiếp theo làm chã, trực tiếp cùng các anh thi đấu.

Được xem các vận động viên đua xe và cũng trực tiếp làm xe, độ xe cho team, đam mê offroad của mình hình thành từ đó.

- Sau 5 năm tham gia VOC ở nhiều vai trò, cuối cùng bạn đã có được chức vô địch đầu tiên?

Mình vẫn nhớ cảm xúc lúc đó khi được đứng trên bục cao nhất của hạng Nâng Cao, vui và hạnh phúc khó tả. Mình rất tự hào và vinh dự khi mang cúp về cho bản thân và cho đội.

Thật sự cảm thấy thật may mắn khi được thi đấu cùng anh Hoàng Xuân Thắng, một người có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các giải đua. Bản thân anh Thắng khi bước vào PVOIL VOC 2021 cũng là đương kim vô địch hạng Nâng cao mùa trước. Lần đầu đồng hành nhưng hai anh em đã phối hợp rất ăn ý với nhau và giành được chức vô địch.

[PVOIL VOC 2022] 'Thích VOC vì các bài thi ngày càng khó và nhiều thử thách'
Năm nay Thông sẽ đồng hành cùng cựu vô địch VOC 2016 Đỗ Hoàng Trung (bên trái).

- Năm nay bạn sẽ tiếp tục đồng hành cùng một cựu vô địch VOC nữa phải không?

Năm nay mình làm chã cho anh Đỗ Hoàng Trung, mà anh em hay gọi là Lẩu Dê. Anh Trung vô địch hạng Bán tải nguyên bản hồi VOC 2016, cũng trong nhóm PAC Racing Team. Mình và anh Trung thi ở hạng Cơ bản.

- Tại sao bạn thích làm chã vậy?

Thật ra đam mê offroad thì làm chã hay giống không quan trọng, được chơi là vui rồi. (cười)

Mình nghĩ chã cũng rất quan trọng trong cuộc thi, đôi khi thắng bại tại chã ấy chứ! Làm chã giúp mình tích lũy được rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, hiểu biết về những chiếc xe, trang bị, đồ chơi phù hợp vượt địa hình tốt hơn để tương lai có thể lên làm giống.

- Có kinh nghiệm làm chã nhiều như vậy, theo bạn kỹ năng cần thiết của chã là gì?

Đua offroad là bộ môn đòi hỏi yếu tố thể lực, phải có sức khoẻ tốt để có thể hoàn thành hết các đường thi. Phải nhớ và xem trước các bài thi, có kinh nghiệm chọn điểm tời, lên kế hoạch với giống, chã và giống phải hiểu ý nhau, kết hợp ăn ý với nhau để đạt kết quả tốt nhất.

- Năm nay làm chã ở hạng Cơ bản, bạn đã nghiên cứu xem chã ở hạng này khác gì với chã ở hạng Nâng cao bạn thi năm ngoái?

Năm nay mình chơi ở hạng Cơ bản nên sẽ nhẹ nhàng hơn hạng Nâng cao năm ngoái. Chơi hạng Cơ bản cần kết hợp tốt với giống, cũng không cần quá nhiều sức khỏe. Ngoại trừ bài bê cầu cần nhiều thể lực thì các bài khác giống và chã phải phối hợp ăn ý về cách chạy, đường chạy để đạt kết quả tốt. Theo mình sức khỏe là một điểm mấu chốt và sự kết hợp ăn ý với giống là một yếu tố quan trọng để vượt qua các đường thi như ý muốn.

[PVOIL VOC 2022] 'Thích VOC vì các bài thi ngày càng khó và nhiều thử thách'
Hà Văn Thông cùng anh lớn Hoàng Xuân Thắng "selfie" tại chảo lửa Đồng Mô.

- Vậy hai anh em đã bắt đầu tập luyện chưa?

Hiện tại thì mình đang trong quá trình hoàn thiện chiếc xe thi đấu, sau đó hai anh em sẽ lên kế hoạch luyện tập.

- Hai năm liên tiếp đồng hành cùng hai nhà vô địch VOC, bạn có áp lực không?

Mình không những không áp lực mà còn thấy rất may mắn khi được đồng hành thi đấu cùng hai nhà vô địch. Được thi đấu cùng hai người anh đã có rất nhiều kinh nghiệm trong các cuộc đua offroad là cơ hội tốt để mình tích lũy được nhiều bài học cho bản thân hơn và khả năng giành chiến thắng cũng cao hơn nữa.

[PVOIL VOC 2022] 'Thích VOC vì các bài thi ngày càng khó và nhiều thử thách'
Thông thi đấu rất máu lửa tại VOC.

- Thông mê offroad từ khi nào? Điều này có ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn không?

Chẳng biết nữa, có lẽ là từ khi được vào làm ở PAC, được độ xe và hỗ trợ hậu cần cho xe thi đấu. Chứng kiến các anh lớn thi đấu mình rất phấn khích.

Mình nghĩ điều này có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của mình, theo hướng tích cực hơn. Trước đây làm xe, độ xe vốn dĩ là công việc hằng ngày. Giờ đây nó đã trở thành một phần đam mê, thôi thúc mình làm ra những chiếc xe cho bản thân cũng như các vận động viên khác mang đi thi đấu.

Mình ra Hà Nội được 5 năm, cũng là 5 năm làm việc ở PAC và tham gia các giải VOC. Làm xe, độ xe là công việc hằng ngày, thi thoảng có giải mình sẽ đi thi đấu cùng các anh. Khi có việc hoặc ngày nghỉ lễ thì mới về quê, nên đam mê này không ảnh hưởng lắm đến cuộc sống của mình.

- Tham gia 5 mùa giải, Thông thích VOC ở điều gì?

Các bài thi ở VOC ngày càng khó và nhiều thứ thách, mình rất thích điều này, cảm giác được chinh phục những điều khó hơn!

Ngoài ra, nhìn chung VOC là một giải đua rất chuyên nghiệp, tổ chức tốt.

[PVOIL VOC 2022] 'Thích VOC vì các bài thi ngày càng khó và nhiều thử thách'
Đẹp trai cao ráo nhưng hay... thẹn thùng!

- Bạn có kỷ niệm nào đáng nhớ ở VOC không?

Mùa VOC nào cũng có rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ nhưng vui nhất với mình là mùa trước khi thi đấu cùng anh Thắng. Ở đường 9, hai anh em bị lật xe. Bài này, mình còn thiếu kinh nghiệm nên chọn điểm neo lần đầu bị sai. Nhưng lúc đó hai anh em vẫn bình tĩnh lật lại xe hoàn thành bài thi và thật bất ngờ còn đạt được ngôi vô địch.

- Tại sao VOC lại hấp dẫn với những tay đua trẻ gen Z, 9x như Thông?

Bản thân mình cũng như thế hệ trẻ nói chung bây giờ đều có mong muốn được trải nghiệm, thích khám phá, ưa mạo hiểm thử thách bản thân. Trải nghiệm những cung đường offroad ở VOC là một cơ hội để xem khả năng chịu đựng của cơ thể, giới hạn của bản thân đến đâu. Nếu như giành cúp sẽ được mọi người công nhận còn không thì cũng là một trải nghiệm vui đáng nhớ và rút ra nhiều kinh nghiệm.

- Cảm ơn Thông, chúc Thông thi đấu thật tốt tại PVOIL VOC 2022!

[PVOIL VOC 2022] [PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!'

Bắt đầu xem VOC từ 2017, đến 2018 đi xem trực tiếp và chính thức "ngã vào bùn", tay đua Mai Đức Việt trở thành ...

[PVOIL VOC 2022] Ban Tổ chức sẽ in tên vận động viên lên mũ và áo thi đấu [PVOIL VOC 2022] Ban Tổ chức sẽ in tên vận động viên lên mũ và áo thi đấu

Theo thông tin mới nhất được Ban tổ chức PVOIL VOC 2022 công bố, năm nay mũ và áo thi đấu sẽ được in tên ...

[PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2016 [PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2016

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam (VOC) năm 2016 có sự tham gia của 66 đội thi ở 3 hạng: Bán tải ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Người vi phạm có thể lấy lại xe tạm giữ ở đâu? Việc trả lại phương tiện bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.