[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!'

Kinh tế - Xã hội - PHƯƠNG HUYỀN

Bắt đầu xem VOC từ 2017, đến 2018 đi xem trực tiếp và chính thức "ngã vào bùn", tay đua Mai Đức Việt trở thành nhà vô địch PVOIL VOC 2021 ngay ở mùa đầu tiên lái chính.

Mai Đức Việt, tay đua 9x đến từ Lào Cai gây ấn tượng tại PVOIL VOC 2021 không chỉ với chức vô địch hạng Bán tải Việt Nam mà còn bởi ngoại hình rất sáng. Sở hữu làn da trắng mịn không tì vết cùng vẻ ngoài đậm chất công tử, thật khó tin anh chàng này lại là fan cuồng của bộ môn đua xe offroad mạo hiểm.

Nói về tình yêu của mình dành cho thú vui "lội bùn đất" này, anh chàng tiết lộ, cứ mỗi lần mẹ nhắc đến chuyện cưới vợ thì lại “giả điếc”, nhưng khi PVOIL VOC 2022 vừa mở cổng đăng kí, anh chàng thậm chí còn đặt chuông dậy sớm để kịp ghi tên mình vào danh sách các tay đua tham dự giải. Trước thềm PVOIL VOC 2022 sắp diễn ra, phóng viên Otofun News đã có dịp trò chuyện cùng Mai Đức Việt, VĐV được các chị em trao cho danh hiệu "tay đua đẹp trai nhất PVOIL VOC 2021".

[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!'
Mai Đức Việt, nhà vô địch PVOIL VOC 2021 hạng Bán tải Việt Nam.

- Là một trong những VĐV đăng kí dự thi PVOIL VOC 2022 sớm nhất, chắc hẳn Việt rất háo hức tham dự giải đua này?

PVOIL VOC 2021 mang lại thành công ngoài mong đợi của mình đã tạo tiền đề để mình đăng ký mùa giải năm nay. Mình nhận thấy bản thân còn muốn vượt qua nhiều thử thách hơn trong mùa giải mới nên đã quyết định đăng kí tham dự tiếp VOC lần này.

Chia sẻ một câu chuyện vui, PVOIL VOC 2020 do ngủ quên nên mình đăng kí muộn và đã bỏ lỡ mất mùa giải năm đó. Kể từ đó mỗi mùa giải tham gia mình đều chủ động đăng kí rất sớm.

- Năm nay Việt sẽ thi đấu ở hạng nào? Bạn đã bắt đầu tập luyện chưa?

Rất may mắn khi năm nay mình đã kịp đăng kí tham dự mùa giải 2022 ở hạng Cơ Bản. So với hạng Bán Tải Việt Nam thì hạng Cơ Bản được coi là thử thách khó hơn và năm nay mình lại có người bạn đồng hành mới để tham gia.

Hạng cơ bản chắc chắn sẽ cho mình được nhiều trải nghiệm hơn nữa tại VOC năm nay nói riêng và các mùa VOC sắp tới nói chung. Hơn hết mình muốn trải nghiệm bài thi đêm, bài thi này làm mình thấy háo hức nhất. Vì vậy năm nay mình đã lựa chọn Hạng cơ bản.

Hiện tại mình đã bắt đầu chuẩn bị xe, chăm sóc và bảo dưỡng “chú ngựa sắt” của mình để có thể tham gia mùa giải mới.

[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!'
Hình ảnh thi đấu máu lửa của đội 101 tại PVOIL VOC 2021.

- Lần đầu làm chã mùa giải PVOIL VOC 2019, mùa PVOIL VOC 2021 lên làm giống và "ẵm" luôn chức vô địch hạng Bán tải Việt Nam. Điều gì làm nên thành công này?

Năm 2019 là cột mốc đánh dấu lần đầu mình tham gia giải VOC, năm đó mình là "chã" cho đội CVC 061 tuy nhiên thành tích mùa giải đó chỉ đứng thứ 4 ở hạng Bán Tải Việt Nam.

Khi tham gia với vai trò lái phụ, mình thích cảm giác tiếng động cơ gầm lên khi xe phóng đi, đặc biệt hơn khi hoàn thành bài thi cùng với tiếng cổ vũ của mọi người xung quanh. Từ đó mình ấp ủ mục tiêu phải tham gia với vai trò lái chính và phải bằng chính chiếc xe của mình.

Trong mùa giải 2021, may mắn đã mỉm cười với mình khi tham gia và giành được chức vô địch tại hạng Bán Tải Việt Nam. Mình rất vui với điều này, nhưng thành tích này còn rất khiêm tốn so với các VĐV lão làng khác.

Mình cũng chỉ tham gia với sự hết mình khi được cầm lái, lúc lên nhận giải mình khá là run và bất ngờ khi đạt được thành tích tốt. Chắc các đàn anh nhường cho để lấy động lực còn tham gia với các anh tiếp! (cười)

- Có gì khác nhau giữa lái chính và lái phụ?

Vì là bộ môn đồng đội nên việc cầm lái và đạp ga là chưa đủ. Việc tin tưởng vào đồng đội cũng là điều kiện rất cần thiết khi tham gia VOC. "Giống" và "chã" đều có những áp lực riêng và vai trò quan trọng riêng.

"Giống" thì cần kĩ năng và khả năng xử lý tình huống khi chạy xe, "chã" lại cần một cái đầu lạnh, sự bình tĩnh và quyết đoán khi chỉ điểm cho giống chạy.

Ngoài ra sự ăn ý của hai VĐV trong một đội là điều rất cần thiết, đặc biệt rõ nhất với bài cầu gỗ. Rất may mắn cho mình khi mùa VOC 2021 mình có một người bạn đồng hành tuyệt vời.

Xin được chia sẻ câu chuyện hồi PVOIL VOC 2021 tại đường số 4 là đường đá. Do trước đó đã có đội 104 và 106 hoàn thành quá xuất sắc tại đường này nên mình bị tâm lý, một phần vì sợ không bám được thành tích các đội trước và một phần là xót xe. Vì thế mình đã yêu cầu đổi lái với người đồng hành (anh Bùi Xuân Tiến), khi đến đoạn đường khó và xấu nhất "chã" của mình giảm chân ga (chắc xót xe thay cho thằng em) mình thấy ngớt ga thì hô to:“Đạp, Đạp, phóng đi anh, hỏng về sửa… Đạp…!"

Thật bất ngờ đội mình về nhì bài đó sau đội dẫn đầu 104 chỉ vỏn vẹn 5 giây. Thế mới thấy sự tin tưởng vào đồng đội cũng là yếu tố quan trọng trong bộ môn này.

[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!'
Cặp Giống - Chã (Mai Đức Việt - Bùi Xuân Tiến) đội 101 giành ngôi vị quán quân hạng Bán tải Việt Nam PVOIL VOC 2021

- Bạn có áp lực không khi những đối thủ tại VOC hầu hết là những gương mặt giàu kinh nghiệm?

VOC là một sân chơi lớn, quy tụ rất nhiều những gương mặt dày dạn kinh nghiệm cả về tuổi đời cũng như thành tích thi đấu. Là một người mới tham gia bộ môn offroad bản thân mình cũng cảm thấy khá áp lực trước những đàn anh khi tham gia mùa giải PVOIL VOC 2021. Ngoài ra không thể phủ nhận một số tay đua trẻ có thành tích rất tốt trong mùa giải vừa rồi cũng làm mình cảm thấy “khó nhằn”.

Mình vẫn nhớ mùa PVOIL VOC 2021, với mình, khó khăn nhất có lẽ là thử thách cuối cùng ở đường đua số 7, chỉ cần lơ đãng, thiếu tập trung là có thể nhầm đường và không hoàn thành bài. Đặc biệt hơn đường này rất bụi, khó quan sát và cần người lái có kĩ năng nhớ đường rất tốt vì chỉ có một lần để chạy thử.

Cho đến nay, VOC vẫn đang là giải đua duy nhất mình tham gia. Được trải nghiệm và thoả mãn sở thích cá nhân với bộ môn "bùn đất" này nên mình quyết tâm thi đấu với tinh thần hết mình.

- Việt đam mê bộ môn này từ khi nào? Nó có ảnh hưởng gì đến cuộc sống hay công việc của bạn không?

Mình xem VOC từ mùa 2017 chỉ thông qua những clip ngắn trên mạng xã hội, lúc đó VOC còn chưa truyền hình trực tiếp. Mình dần dần tìm hiểu và thấy đây là bộ môn rất thú vị. Đến năm 2018 mình đi xem trực tiếp và có lẽ từ đấy là “ngã vào vũng bùn” (cười).

Tất nhiên là khi đam mê với bộ môn này thì cuộc sống của mình cũng có ít nhiều bị ảnh hưởng như hàng xóm nói, mẹ mắng… Vì xe cứ đi đâu mà đường xấu là lại tha toàn đất về cửa nhà. Nói đùa thôi nhưng khi đã tham gia bộ môn này mình cảm thấy khá tự tin khi lái xe vào những đoạn đường khó, đặc biệt là các chuyến từ thiện vùng sâu vùng xa và nơi có điều kiện địa hình khó khăn. Trước đâu có nghĩ là mình dám lái xe vào những cung đường như thế nhưng khi biết đến bộ môn này thì mình lại tích cực hơn khi tham gia các chương trình thiện nguyện do các câu lạc bộ tổ chức.

[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!'
Cặp Giống - Chã (Mai Đức Việt - Bùi Xuân Tiến) đội 101 tại PVOIL VOC 2021.

- Việt có khi nào bị các bậc phụ huynh mắng vì mải "chơi" bộ môn này không?

Đua xe thể thao địa hình là một bộ môn mạo hiểm và các bậc phụ huynh biết rất rõ về điều này. Có lẽ đây là rào cản để các phụ huynh chấp nhận cho con cái tham gia. Thực ra PVOIL VOC 2021 mình giấu gia đình đăng kí thi đấu, nhưng bằng một cách nào đó mẹ mình biết và gửi tin nhắn “Chúc con và Tiến thi đấu tốt. Cố lên". Có lẽ đây là giây phút mẹ chấp nhận cho mình thỏa sức với đam mê. Thế nhưng chắc do mải "nghịch" đất và rửa xe quá nên mỗi lần mẹ nhắc chuyện cưới vợ mình lại "giả điếc".

Sau thành công của mùa giải trước mẹ mình cũng đã chấp nhận cho mình tham gia bộ môn này, cũng tích cực tham gia những chuyến đi với mình hơn.

- Các chị em xem VOC rất tò mò về làn da trắng mịn của Việt, trông không giống một tay đua offroad. Việt cảm thấy như thế nào?

Về điều này mình khá xấu hổ. Mọi người hay nói về mình: “Nhìn như công tử bột mà lại đi chơi bộ môn này”. Nhưng biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi! Trắng chắc là do hay nghịch đất, tắm bùn mà không cần đi spa (cười).

[PVOIL VOC 2022] 'Biết sao giờ, máu nhiễm bùn mất rồi!'
Vẻ ngoài "đốn tim" chị em của Mai Đức Việt

- Việt nghĩ gì về giải đua VOC?

VOC là một sân chơi lớn, tính chuyên nghiệp của các mùa giải ngày càng tăng theo từng năm. Đặc biệt hơn khi Ban tổ chức của VOC luôn mang lại được sự hấp dẫn, mới mẻ qua mỗi mùa giải. Sức ảnh hưởng của VOC luôn thấy rõ nhất khi nhận được sự quan tâm của các tín đồ offroad trên cả nước mỗi khi mùa giải khởi tranh.

Ngoài ra, việc hợp thức hóa và tổ chức chính quy giải đua xe địa hình Việt Nam PVOIL VOC dần đem lại những ảnh hưởng tích cực tới khán giả theo dõi. Đặc biệt hơn khi đây cũng là sân chơi có thể gắn kết những người có cùng sở thích và đam mê.

Mong rằng mùa giải VOC 2022 sẽ là một mùa giải nữa thành công.

- Trải qua 14 năm, VOC ngày càng "trẻ hoá" khi có nhiều tay lái gen Z rất tài năng. Đâu là lý do mà VOC lan toả mạnh mẽ vậy?

Có thể nói trải nghiệm lái xe thể thao địa hình là một đam mê, ngoài ra cũng là một bộ môn thể thao. Bộ môn này lại khá mới mẻ ở Việt Nam đặc biệt với thế hệ trẻ.

Nếu nhắc đến offroad người ta thường nghĩ ngay tới những chiếc xe thô kệch, hầm hố… người ngồi trên xe thường phải gan lì, bặm trợn lắm mới lái được xe thoát qua những hố sình lầy, vượt đường đá, địa hình khó… Tuy nhiên giới trẻ dần làm thay đổi về cách nhìn của mọi người về bộ môn này.

Theo mình, offroad không chỉ đòi hỏi kỹ năng lái xe mà còn cần sự phối hợp ăn ý giữa đồng đội đặc biệt hơn là học hỏi kinh nghiệm lái và khả năng áp dụng thực tế khi lái xe. Giới trẻ như mình cũng yêu thích học hỏi và trải nghiệm mạo hiểm khi tham gia bộ môn này…Thực tế cho thấy, PVOIL VOC 2021 quy tụ rất nhiều tay lái lão làng từ độ tuổi 6x, 7x, 8x đến 9x và hiện tại thế hệ gen Z cũng cũng đang chú ý đến giải đua, thậm chí còn thi đấu rất thành công.

- Xin cảm ơn Mai Đức Việt, chúc bạn có giải đấu thật thành công!

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11

Kinh tế - Xã hội -

Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11

Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã cập cảng để chuẩn bị cho chương trình ra mắt vào ngày 26/11, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản

Kinh tế - Xã hội -

Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản

Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn động cơ xăng và một tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid.

Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số

Kinh tế - Xã hội -

Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số

TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.

Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.

Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế - Xã hội -

Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.

VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.

Đằng sau những sắc thuế! Cà phê tối

Đằng sau những sắc thuế!

Kỳ họp Quốc hội lần thứ 8 sẽ biểu quyết về Luật Thuế giá trị gia tăng (VAT) vào ngày 26/11. Theo dự thảo luật (sửa đổi), các hàng hóa, dịch vụ của hoạt động văn hóa, triển lãm, thể dục, thể thao, biểu diễn nghệ thuật, sản xuất phim, nhập khẩu, phát hành phim và chiếu phim đang hưởng thuế VAT 5% sẽ tăng lên 10%.

Hết thời “nhập siêu” văn hóa? Cà phê tối

Hết thời “nhập siêu” văn hóa?

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã kết thúc vào hôm qua (17/11). Thành công vang dội của Lễ hội cùng những sự kiện gần đây của các đêm nhạc “nội địa” đang cho thấy nhiều chỉ dấu tích cực về công nghiệp văn hóa.

Talk Công đoàn: TƯLĐTT nhóm: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp và người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: TƯLĐTT nhóm: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp và người lao động

Đồng chí Đỗ Thị Phương, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn về thỏa ước lao động tập thể nhóm ngành dịch vụ, du lịch khách sạn.

08 quyền của người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội Công đoàn

08 quyền của người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội

Khoản 2, Điều 10 Luật BHXH 2024 quy định người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội có các quyền sau đây:
Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần

Chương trình Muôn nẻo yêu thương số 9 là câu chuyện về chị Nguyễn Thị Thúy – đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế Cerie (Việt Nam), KCN Bình Xuyên 1, tỉnh Vĩnh Phúc được Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ chương trình Mái ấm Công đoàn để chị Thúy có nền tảng tài chính đầu tiên xây nên tổ ấm của riêng mình.

Đề xuất nhiều giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh Video

Đề xuất nhiều giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh

Sáng ngày 22/11/2024, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức hội thảo khoa học quốc gia “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh”.

Đọc thêm

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ được thực hiện thông qua ứng dụng VNeID (tài khoản định danh điện từ) cài đặt trên điện thoại di động.

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy không phải hiếm gặp. Nguyên nhân do đâu, cách xử lý như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ lái một chiếc Ford Ranger chinh phục những địa hình hiểm trở? PVOIL VOC 2024 đã biến điều đó thành hiện thực cho hàng trăm người đam mê off-road tại Việt Nam.

Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất

Kinh tế - Xã hội -

Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất

Chính sách bán hàng còn “ghi điểm” khi đưa ra tiến độ thanh toán siêu giãn, giúp khách chỉ phải trả 1 - 1,5%/tháng, tương đương từ 39 triệu đồng/tháng. Nhờ đó, với số tiền khoảng 3 tỷ đồng trong tay, khách hàng đã có thể sở hữu ngay một căn hộ hạng sang thuộc dự án Top 1 Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn.

Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời

Kinh tế - Xã hội -

Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 100.000 trẻ sinh non, đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng, bệnh tật và tử vong cao. Làm thế nào để trẻ sinh non được chăm sóc toàn diện, có cơ hội phát triển khỏe mạnh là vấn đề đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt từ gia đình, hệ thống y tế và toàn xã hội.

Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024

Nắm bắt nhu cầu mua xe tăng cao vào những tháng cuối năm và hiệu ứng tích cực từ chương trình ưu đãi của các tháng trước, tháng 11 này Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai khuyến mại dành cho 5 mẫu xe “hot” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe Toyota trước thềm năm mới.

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Kinh tế - Xã hội -

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả người lái và hành khách.

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên năm 2023 của VietinBank với chủ đề “Định hình kỷ nguyên số” gửi gắm thông điệp về hành trình Chuyển đổi số đang được Ngân hàng triển khai quyết liệt và toàn diện.

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Ekokemika Việt Nam đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024, diễn ra từ ngày 1/11 đến 3/11/2024.

Thị trường chung cư Hà Nội xuất hiện mức giá chỉ 58 triệu đồng/m2

Kinh tế - Xã hội -

Thị trường chung cư Hà Nội xuất hiện mức giá chỉ 58 triệu đồng/m2

Nếu như khách ở thực có cơ hội sở hữu nhà nội đô với mức giá hợp lý thì với giới đầu tư, Hanoi Melody Residences đảm bảo tiềm năng tăng giá lớn.