Prime Group: Những bước tiến dài trong hành trình phát triển

Kinh tế - Xã hội - AN BÌNH

Prime Group là một trong những tập đoàn hàng đầu cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực vật liệu xây dựng tại khu vực Asean nói chung và Việt Nam nói riêng. Từ một công ty nhỏ với hơn 100 lao động, Prime Group đã có những bước tiến dài trong hành trình phát triển.
Prime Group đồng hành cùng chương trình "Sóng và máy tính cho em" Thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng dịch ở Prime Group Prime Group triển khai hiệu quả những giải pháp trong hoạt động sản xuất
Prime Group: Những bước tiến dài trong hành trình phát triển
Hình ảnh Prime Group xuất hiện tại những đô thị lớn.

Công ty Cổ phần Prime Group tiền thân là Công ty TNHH Vĩnh Phúc, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1999, kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực gạch men ốp lát với công suất thiết kế 2 triệu m2/năm, đặt tại Cụm công nghiệp Hương Canh, Bình Xuyên theo chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc. Những ngày đầu thành lập, số lượng lao động tại công ty chỉ vỏn vẹn 120 người.

Ngay khi đi vào hoạt động với những sản phẩm uy tín, công ty đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. Mạng lưới tiêu thụ sản phẩm không ngừng mở rộng trên các tỉnh thành trong cả nước.

Giai đoạn 2001-2005, công ty đã thực hiện tái đầu tư mở rộng nhà máy gạch ốp lát của Công ty TNHH Vĩnh Phúc và thành lập mới các công ty sản xuất vật liệu xây dựng để đón đầu cơ hội tăng trưởng đột phá của ngành này.

Công ty mở rộng năng suất sản xuất bằng việc lần lượt thiết lập thêm nhà máy sản xuất gạch ceramic, cung ứng và đa dạng hoá thêm nhiều dòng sản phẩm và thêm một nhà máy sản xuất ngói.

Bên cạnh thành lập Công ty Cổ phần Prime Group là sự ra đời của các công ty sản xuất: Công ty Cổ phần Prime Tiền Phong, Công ty Cổ phần Prime Đại Việt, Công ty Cổ phần Prime Yên Bình (gạch ceramic) và Công ty Cổ phần Prime Ngói Việt (ngói).

Năm 2004, xuất phát từ yêu cầu quản lý các công ty thành viên chung nhóm đầu tư, độc lập, đơn vị đã áp dụng mô hình tập đoàn không có tư cách pháp nhân để điều hành chiến lược, hoạt động. Năm 2005, Prime Group được thành lập là tập đoàn đầu tư và quản lý chiến lược các công ty thành viên dưới mô hình pháp lý là Công ty TNHH nay là Công ty Cổ phần.

Prime Group: Những bước tiến dài trong hành trình phát triển
Bên trong một nhà máy sản xuất thuộc Prime Group.

Năm 2006 Prime Group được xếp hạng là một trong năm nhà sản xuất gạch ceramic lớn nhất thế giới (theo Tạp chí World Ceramic Review).

Giai đoạn 2006 – 2008, Prime Group tiến hành mở rộng quy mô lần thứ hai bằng các hoạt động đẩy mạnh hệ thống phân phối và tăng thêm sức mạnh đầu vào sản xuất thông qua việc thiết lập các công ty khai khoáng và chế biến nguyên liệu.

Sự ra đời của một loạt các công ty: Công ty TNHH MTV Thương mại và Xuất Nhập Khẩu Prime (thương mại); Công ty Cổ phần Prime Đại An, Công ty Cổ phần Prime Hào Phú, Công ty Cổ phần Thiên Phúc (khai khoáng và chế biến nguyên liệu); Công ty Cổ phần Prime Đại Quang (bao bì); Công ty Cổ phần Prime Phổ Yên (gạch ceramic),... đã mang lại hiệu quả cao về kinh tế.

Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng cường sự hiện diện tại thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam, Công ty Cổ phần Prime Trường Xuân được thành lập, sản xuất bình nước nóng sử dụng trang thiết bị nhập khẩu từ Đức và Ý.

Công ty Cổ phần Prime Đại Lộc đi vào sản xuất, trở thành nhà máy sản xuất gạch lớn nhất đặt tại tỉnh Quảng Nam, miền Trung Việt Nam. Nhà máy được trang bị công nghệ và máy móc mới nhất nhập khẩu từ châu Âu và Trung Quốc.

Công ty Cổ phần Prime Phong Điền tập trung sản xuất nguyên liệu frit và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xuất nhập khẩu Quốc tế Prime được thành lập. Ngoài ra, Prime Group còn đầu tư mở Viện Nghiên cứu gốm sứ, hợp tác với Hiệp hội Gốm sứ Xây dựng Việt Nam.

Sau nhiều năm thành lập và phát triển, các công ty đơn lẻ rồi tái cấu trúc sở hữu và quy trình quản lý, Prime Group từ một công ty đã phát triển thành tập đoàn kinh tế lớn đầu tư đa ngành với hơn 24 công ty thành viên và hơn 10 công ty liên kết, liên quan.

Tập đoàn đã trở thành nhà sản xuất gạch ốp lát lớn nhất Việt Nam về sản lượng. Các sản phẩm của Prime được người tiêu dùng tin dùng và lựa chọn thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành và nhiều quốc gia trên thế giới.

Prime Group: Những bước tiến dài trong hành trình phát triển
Cúp và chứng nhận Giải Bạc Chất lượng Quốc gia được trưng bày trong Phòng Truyền thống tại Trụ sở Prime Group.

Năm 2013, Công ty CP Prime Group có sự thay đổi về chủ sở hữu. Tập đoàn Siam Cerment Group (SCG) - một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu tại khu vực Asean đã trở thành cổ đông lớn nhất tại Prime Group. Sự hợp tác giữa Prime Group và SCG đã mang lại cho hai bên sự hiểu biết và kiến thức đưa Prime Group lên tầm cao mới trong sản xuất, phát triển sản phẩm mới và nguồn nhân lực.

Sản phẩm của Prime được phân phối trên toàn quốc và đã xuất khẩu sang một số quốc gia trong khu vực. Quan trọng hơn, Prime Group được ghi nhận như một nhà sản xuất gạch ceramic hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Asean.

Trong những năm tiếp theo, Prime Group không ngừng cải tiến với những bước phát triển vững chắc. Tập đoàn đã áp dụng và duy trì các chứng chỉ quan trọng như: hệ thống quản lý môi trường (ISO 14001:2004), hệ thống quản lý năng lượng (ISO 50001:2011) tại các nhà máy sản xuất.

Đạt được các quy chuẩn này khẳng định thêm cam kết của Prime Group trong việc mang đến các sản phẩm gạch ốp lát chất lượng cao nhất. Đồng thời, Tập đoàn liên tục cải thiện môi trường lao động an toàn và tuân thủ pháp luật trong quá trình kinh doanh.

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đầu tư định kỳ vào lĩnh vực công nghệ, dây chuyền máy móc hiện đại tạo ra sản phẩm chất lượng quốc tế. Prime Group là đơn vị tiên phong ứng dụng Công nghệ nung trong sản xuất gạch trang trí và phát triển các dòng sản phẩm gạch kích thước lớn.

Hằng năm, đơn vị đều tham gia Triển lãm Quốc tế Vietbuild về xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất. Đây là cơ hội để chia sẻ nâng cao phong cách sống người Việt, cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm với công nghệ tiên tiến nổi trội và được thiết kế theo xu hướng mới nhất.

Prime Group: Những bước tiến dài trong hành trình phát triển
Prime Group vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vì đóng góp cho sự phát triển của Tổ quốc trong giai đoạn 2011-2015.

Prime Group vinh dự khi được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì giai đoạn 2011-2015. Năm 2016, Prime Group đã xuất sắc nhận Giải Bạc Giải thưởng chất lượng Quốc gia.

Từ một công ty nhỏ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Prime Group đã trở thành một trong những Tập đoàn hàng đầu cung cấp sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực vật liệu xây dựng. Đây là một doanh nghiệp kiểu mẫu trong quản trị minh bạch và phát triển bền vững.

Prime Group đồng hành cùng chương trình Prime Group đồng hành cùng chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Trong tháng 12/2021, Công đoàn Prime Group phối hợp với Ban lãnh đạo Tập đoàn tổ chức trao tặng máy tính cho học sinh có ...

Thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng dịch ở Prime Group Thích ứng an toàn, linh hoạt trong phòng dịch ở Prime Group

Thực hiện Nghị quyết số 128 của Chính phủ, Chỉ thị số 18 của UBND tỉnh về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát ...

Prime Group triển khai hiệu quả những giải pháp trong hoạt động sản xuất Prime Group triển khai hiệu quả những giải pháp trong hoạt động sản xuất

Prime Group là doanh nghiệp FDI 100% vốn đầu tư của Tập đoàn SCG Thái Lan. Tính đến tháng 12 năm 2021, tổng số lao ...

Công đoàn Prime Group tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua công tác Công đoàn năm 2021 Công đoàn Prime Group tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua công tác Công đoàn năm 2021

Ngày 17/11, Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn Khối thi đua các Công đoàn ngành, Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Liên ...

Công đoàn Prime Group ủng hộ 150 triệu cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Công đoàn Prime Group ủng hộ 150 triệu cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Sáng ngày 10/11, tại trụ sở Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc, Công đoàn Prime Group đã ủng hộ 150.000.000đ cho công tác phòng, ...

Công đoàn Prime Group tổ chức Hội thi Sáng kiến cải tiến kỹ thuật Công đoàn Prime Group tổ chức Hội thi Sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Ngày 5/11, Công ty Cổ phần Prime Group Vĩnh Phúc (KCN Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã tổ chức Hội thi Sáng kiến cải tiến ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Kinh tế - Xã hội -

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Thị trường Indonesia vừa ra mắt Honda Spacy 2024 nhưng khác hoàn toàn với những gì người Việt quen thuộc về mẫu xe được coi là huyền thoại này.

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Kinh tế - Xã hội -

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Không phô trương, ồn ào, Nissan Navara âm thầm trở thành chiếc xe bán tải có chỗ đứng vững vàng trong lòng khách Việt.

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thêm 2 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự kiện này góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.