Phía sau hạnh phúc gia đình

Công đoàn - Duy Chương

Đó là cả một quá trình vun đắp, cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách để thấu hiểu nhau hơn và yêu thương nhiều hơn.
Nữ cán bộ công đoàn là điểm tựa vững chắc của NLĐ, là hậu phương yên bình của gia đình LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu - Nghệ An: Một gia đình lớn Một gia đình cán bộ công đoàn tiêu biểu
Phía sau hạnh phúc gia đình

Gia đình anh Nguyễn Hữu Hải, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường THCS Tào Sơn

Hạnh phúc đi qua những bộn bề khó khăn
Gia đình anh Nguyễn Hữu Hải, đoàn viên Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THCS Tào Sơn, trực thuộc LĐLĐ huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An vừa được Tổng LĐLĐ Việt Nam công nhận là gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, giai đoạn 2016-2020.

Với bề dày thành tích trong hoạt động chuyên môn, thật khó tin anh đạt được những điều đó trong giai đoạn đầy khó khăn, vất vả, mà theo như anh là nói là bây giờ nghĩ lại vẫn xúc động vì đan xen nhiều cảm xúc.

Năm 2015, vợ chồng anh Hải chào đón hai cậu con trai sinh đôi, niềm vui ngập tràn trong ngôi nhà nhỏ sau bao ngày chờ đợi. Thế nhưng, đến năm 2017, khi các cháu lên hai tuổi, vợ chồng anh phát hiện con có các dấu hiệu không bình thường nên đưa con đi khám. Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, hai cháu có dấu hiệu của bệnh tự kỷ, cần tìm cơ sở điều trị chuyên biệt để chữa trị lâu dài bằng nhiều phương pháp. Bất ngờ và thương con, vợ chồng anh Hải ôm con và khóc.

Những ngày sau đó, anh chị bắt xe đi hết các bệnh viện ở thành phố Vinh và ra Hà Nội để chữa trị cho con nhưng không có nhiều chuyển biến. Được các gia đình có chung hoàn cảnh giới thiệu đến một trung tâm chuyên điều trị tự kỷ ở thành phố Vinh, vợ chồng anh Hải quyết định gửi con ở đó.

Chi phí ăn ở, điều trị ở trung tâm lúc đó khoảng 12 triệu đồng/tháng. Trong khi, lương của anh chỉ được 7 triệu đồng/tháng và mức lương của vợ anh - một giáo viên dạy hợp đồng trường gần 10 năm được 1,6 triệu đồng/tháng. Gia đình hai bên nội, ngoại lại không có điều kiện kinh tế.

Nhìn đôi mắt buồn vời vợi như bất lực của vợ, anh Hải hiểu rằng những ngày tiếp theo sẽ phải mạnh mẽ lên nhiều để làm chỗ dựa vững chắc cho vợ và các con. Anh nói với vợ: “Mẹ hãy bình tĩnh, bố sẽ vay tiền ngân hàng để chữa bệnh cho các con. Hai vợ chồng mình sẽ làm tất cả vì con”.

Phía sau hạnh phúc gia đình

Anh Hải bên các con

Và những ngày sau đó là những ngày dài không còn phân biệt ngày, đêm. Anh Hải làm việc không ngừng nghỉ để chu toàn công việc ở gia đình và cơ quan. Với chức vụ Phó hiệu trưởng, anh vừa làm công việc của người quản lý, vừa trực tiếp giảng dạy tại các lớp. Tan trường, anh vội vã về nhà chăm lo cơm nước cho con gái đầu đang học tiểu học, vừa chuẩn bị đồ ăn, thức uống, đồ dùng để mang xuống Vinh cho vợ và các con.

Mỗi ngày, 7 giờ sáng, anh đến trường. Đến 5 giờ chiều, anh lái xe máy đi hơn 2 giờ đồng hồ để xuống Vinh và đến 4 giờ sáng, anh lại trở về huyện Anh Sơn để kịp giờ lên lớp. Về nhà giữa đêm khuya, nhiều hôm vừa mệt, vừa buồn ngủ, anh lại dừng xe, lấy chai nước rửa mặt cho tỉnh rồi đi tiếp. Cả năm ròng anh trải qua những ngày đều đặn như thế.

Anh nói: “Mình luôn đến trường đúng giờ, tham gia đầy đủ các hoạt động nên không ai biết mình đi Vinh chăm con bị bệnh. Lúc đầu, mình không chia sẻ với mọi người trong trường, với bà con, hàng xóm, bởi mình nghĩ nhiều người chưa hiểu rõ về căn bệnh này nên sợ cảm giác họ e ngại và kỳ thị. Một thời gian sau đó, các bác sỹ tư vấn cho gia đình là hãy chia sẻ về bệnh của con với mọi người, để họ quan tâm, động viên bố mẹ và trò chuyện với các con. Qua đó, sẽ tạo tâm lý thoải mái hơn cho bố mẹ và các con cũng được giao tiếp nhiều hơn để phát triển bình thường”.

Thế nhưng chăm trẻ tự kỷ thực sự không đơn giản và với gia đình anh chị, cùng lúc chăm hai con thì khó khăn lại nhân đôi. Khi hai cháu điều trị ở trung tâm được gần một năm thì sức khoẻ của vợ anh bị ảnh hưởng do suy nghĩ nhiều.

Anh Hải nhớ lại: “Lúc đó, bác sỹ điều trị gọi mình đến để nói chuyện. Họ bảo hai vợ chồng phải xác định tinh thần là chăm con bị tự kỷ sẽ rất vất vả, nhiều cặp vợ chồng đã không chịu được mệt mỏi, áp lực nặng nề dẫn đến ly hôn. Đây là giai đoạn khó khăn trong cuộc sống gia đình, cả hai vợ chồng cần phải chia sẻ với nhau và cố gắng. Lúc đó, mình càng thương vợ hơn, bởi là phụ nữ, là người mẹ đứt ruột sinh con, vợ mình sẽ buồn và yếu đuối hơn rất nhiều”.

Vợ anh Hải sau đó bị tràn dịch màng phổi phải điều trị liên tục 6 tháng ở Bệnh viện Phổi Nghệ An, anh lại vừa chăm vợ, vừa chăm con, tất tả ngược xuôi, đều đặn mỗi ngày thuốc men, cơm cháo. Anh chờ từng ngày trôi qua để nhìn thấy các con có từng thay đổi trong nhận thức và hành động. Anh động viên, săn sóc vợ nhiều hơn để chị ổn định tinh thần và cùng nhau chăm con.

Phía sau hạnh phúc gia đình
Anh Hải luôn trò chuyện và làm từng việc nhỏ cho các con với mong muốn con vui

Cuộc sống sẽ thay đổi khi mỗi người không ngừng cố gắng và 6 năm qua, những nỗ lực của gia đình anh Hải đã được đền đáp. Hai cậu con trai của anh giờ đã học lớp 1, các cháu tự làm được những việc cá nhân và biết thể hiện tình cảm với bố mẹ. Mỗi ngày, các cháu được mẹ dạy học chương trình lớp 1 và tiếp thu cơ bản. Khi bố mẹ đi vắng, chị gái ở nhà chăm sóc các em. Anh Hải nghẹn ngào: “Có được sự bình yên như bây giờ là niềm vui quá lớn đối với mình. Mỗi ngày, nhìn thấy các con phát triển bình thường, mình đã thấy hạnh phúc”.

Đến nay, anh Hải là Hiệu trưởng Trường THCS Tào Sơn, huyện Anh Sơn. Những năm tháng vất vả chăm con, anh Hải vẫn lãnh đạo nhà trường đạt thành tích toàn diện trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Nhiều năm liên tục, anh Hải đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được UBND tỉnh Nghệ An, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen và đón nhận nhiều phần thưởng của huyện, của ngành. Vợ anh Hải - chị Thái Thị Hương sau nhiều năm phấn đấu, năm 2018 đã được tuyển dụng vào biên chế tại Trường Tiểu học Lạng Sơn.

Tiếp xúc với anh Hải, có thể cảm nhận ở anh tinh thần lạc quan, bản lĩnh vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn. Hỏi anh về cách giữ gìn hạnh phúc gia đình khi đối diện với khó khăn hay nghịch cảnh, anh thú thực: “Mỗi người có cách cảm nhận khác nhau về hạnh phúc, với mình thì hạnh phúc là được bình yên và trân trọng, hài lòng về những điều mình đang có. Mình tin, gia đình sẽ bền chặt khi mỗi người yêu thương, thấu hiểu và trách nhiệm với nhau”.

Được làm việc, được yêu thương là hạnh phúc

Đón nhận bằng khen gia đình CNVCLĐ tiêu biểu của UBNĐ tỉnh Nghệ An, anh Hoa Văn Tân, công nhân Công ty CP May Minh Anh – Kim Liên rất vui. Anh nói, đây không chỉ là niềm vui của hai vợ chồng, mà còn là niềm tự hào của cha mẹ anh và các con anh.

Tại Công ty CP May Minh Anh – Kim Liên, hỏi về anh Hoa Văn Tân, công nhân lao động đều dành lời khen cho anh. Họ nói anh là người trách nhiệm, làm việc chăm chỉ, nghiêm túc, mê tìm tòi, sáng tạo. Mỗi năm, anh đều có 2-3 sáng kiến, giúp công ty tiết kiệm số tiền không nhỏ.

Phía sau hạnh phúc gia đình
Anh Tân luôn chăm chỉ làm việc và đưa ra các sáng kiến cải tiến trong sản xuất

Với một danh sách dài những sáng kiến, cải tiến có giá trị, lại đi lên từ vị trí công nhân nên nhiều người gọi anh là nhà sáng chế không bằng cấp.

34 tuổi, anh Tân có một gia đình hạnh phúc bên người vợ làm cùng công ty và hai cậu con trai. Anh chia sẻ: “Hai vợ chồng em cùng ở nông thôn, xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn nên thấu hiểu và chia sẻ với nhau. Khi đi làm cùng công ty, hai vợ chồng luôn hỗ trợ nhau trong công việc, cùng nhau chắt chiu, tiết kiệm để chăm lo cho gia đình. Bọn em đi làm cả tuần, đến ngày Chủ nhật được nghỉ, hai vợ chồng về phụ giúp cha mẹ làm ruộng”.

Hằng ngày, cả gia đình đi làm, tối đến ngôi nhà của người công nhân ấy luôn rộn rã giọng nói, tiếng cười của ông bà, các con, các cháu. Anh Tân mỉm cười khi nói về hạnh phúc gia đình: “Đó là biết yêu thương nhau, kính trọng cha mẹ hai bên và chăm chỉ làm việc để vun vén cho gia đình”.

Hạnh phúc khi được thấu hiểu

Với nhiều gia đình, hạnh phúc là mỗi ngày được gần gũi, quây quần bên nhau sau giờ làm việc và cũng có những gia đình hạnh phúc là được hy sinh cho nhau qua những năm tháng "ở hai đầu nỗi nhớ", để rồi "nghĩa tình đằm thắm hơn". Gia đình chị Võ Thị Hoa, giáo viên Trường Tiểu học Nghi Diên, huyện Nghi Lộc là một gia đình như thế.

Phía sau hạnh phúc gia đình
Gia đình chị Võ Thị Hoa

Hơn 22 năm quân ngũ thì có đến 15 năm chồng chị Hoa trực tiếp công tác trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Hai năm mới được về phép một lần, thế nên khi chị sinh con đầu lòng, sau 14 tháng tuổi bố con mới được gặp nhau. Chị Hoa ở nhà, vừa dạy học, vừa chăm sóc bố chồng bị bệnh hiểm nghèo, mẹ chồng già yếu và nuôi con ăn học. Đối với người phụ nữ có chồng công tác xa nhà, công việc phải làm sẽ gấp 5, gấp 10 những người khác.

Thế nhưng, chị khiêm tốn chia sẻ: "Những gì mình làm chưa thể so sánh với những gian khổ, vất vả của chồng khi phải đóng quân ở nơi đầu sóng ngọn gió với biết bao nguy hiểm. Nếu có thiệt thòi, mình nghĩ là chồng thiệt thòi nhiều hơn. Thế nên mình thương chồng nhiều hơn và toàn tâm chăm lo cho gia đình hai bên nội ngoại để anh yên tâm công tác. Điều khiến mình luôn vui là chồng hiểu được những việc mình làm và hết lòng yêu thương vợ con". Với chị Hoa, được hi sinh cho gia đình để làm tròn bổn phận của người vợ, người mẹ chính là hạnh phúc.

Bà Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An chia sẻ: "CNVCLĐ hạnh phúc là đích đến của hoạt động công đoàn. Nâng cao đời sống cho CNVCLĐ trước hết là nâng cao đời sống cho mỗi người lao động và gia đình họ. Bởi, khi gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng thì người lao động sẽ yên tâm công tác, đóng góp cho cơ quan, doanh nghiệp và gắn bó với tổ chức Công đoàn. Chào mừng 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2021), LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhều hoạt động sôi nổi, thiết thực, trong đó có hoạt động biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, giai đoạn 2016 – 2020. LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị chu đáo chương trình Biểu dương 38 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên chưa thể tổ chức. Nhưng với các quyết định khen thưởng của UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh là món quà động viên, khích lệ kịp thời cho các gia đình CNVCLĐ tiêu biểu trong ngày Gia đình Việt Nam".

Quảng Nam: Chuyện chưa kể về Quảng Nam: Chuyện chưa kể về "người vận chuyển" không sợ F1

Từ một ông chủ doanh nghiệp vận tải hành khách du lịch, khi đại dịch Covid-19 ập đến, anh Nguyễn Trí Minh xung phong làm ...

Công nhân mong sớm được tiêm vắc-xin Covid-19 Công nhân mong sớm được tiêm vắc-xin Covid-19

Nhận phiếu khảo sát nhu cầu tiêm vắc-xin Covid-19, chị Nguyễn Thị Nhung (33 tuổi), công nhân Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng Yamaha ...

Điều kiện nào để công nhân ngoài tỉnh trở lại Bắc Giang làm việc? Điều kiện nào để công nhân ngoài tỉnh trở lại Bắc Giang làm việc?

Một trong những điều kiện cần có khi công nhân lao động ngoài tỉnh muốn trở lại Bắc Giang làm việc là phải chủ động ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.