Nghệ An: Doanh nghiệp và người lao động quyết tâm giữ vững "vùng xanh"

Công đoàn - Trần Vân - Duy Chương

Để đảm bảo vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, tỉnh Nghệ An đã và đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng vùng, từng địa phương.
Nhiều cơ hội việc làm cho lao động Nghệ An trở về quê Công đoàn Nghệ An chung tay cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động Công đoàn Nghệ An hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ ảnh hưởng bởi dịch bệnh
Nghệ An: Doanh nghiệp và người lao động quyết tâm giữ vững
Công nhân quay trở lại làm việc sau thời gian tạm ngừng việc do dịch bệnh Covid-19

Công nhân mong sớm đi làm trở lại

Hiện nay, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc “vùng xanh” của tỉnh Nghệ An đã bắt đầu hoạt động trở lại. Người lao động phấn khởi khi được trở về trạng thái "bình thường mới". Có thể nói, chưa bao giờ người lao động cảm thấy trân quý việc làm như lúc này.

Chị Lê Thị Trà, công nhân Công ty TNHH Matrix Vinh (Khu công nghiệp Bắc Vinh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) chia sẻ:Suốt thời gian nghỉ làm do dịch bệnh, tôi chỉ quanh quẩn trong phòng trọ. Cuộc sống tù túng vì phải lo trang trải sinh hoạt. Được đi làm trở lại, tôi rất vui. Nhưng dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên tôi chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và doanh nghiệp”.

Còn anh Trương Văn Bảy, công nhân Công ty cổ phần Khoáng sản Đông Á (thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) cho biết: “Hiện nay, tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát. Chúng tôi mong muốn sớm được đi làm để đồng hành với công ty vượt qua giai đoạn khó khăn".

Quyết tâm giữ vững “vùng xanh”

Đây không chỉ là chủ trương của các cấp chính quyền, tổ chức Công đoàn mà còn là trách nhiệm của các doanh nghiệp và mỗi đoàn viên, người lao động.

Thực hiện chủ trương, tinh thần nêu trên, LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã ban hành nhiều văn bản về đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Có thể kể tới: Kế hoạch ứng phó với các cấp độ dịch bệnh Covid-19 tại khu vực doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong các cấp công đoàn, công nhân, viên chức, lao động; Kế hoạch thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19; Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”….

Từ sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của LĐLĐ tỉnh Nghệ An, nhiều đơn vị đã có mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nghệ An: Doanh nghiệp và người lao động quyết tâm giữ vững
LĐLĐ tỉnh Nghệ An phối hợp với Công ty cổ phần Khoáng sản Đông Á ra mắt mô hình “Bảo vệ vùng xanh doanh nghiệp”

Đơn cử như mô hình “Bảo vệ vùng xanh doanh nghiệp” áp dụng tại Công ty cổ phần Khoáng sản Đông Á. Mô hình đã giúp kiểm soát, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ bên ngoài vào doanh nghiệp. Đồng thời bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, tạo môi trường an toàn để công nhân, lao động yên tâm làm việc.

Tham gia vào mô hình này, người lao động còn thuyết phục người thân trong gia đình chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, động viên đồng nghiệp vượt khó, hăng hái lao động sản suất. Từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn cho bản thân gia đình, cộng đồng.

Trước thực trạng rất đông người lao động từ các tỉnh, thành phố trở về Nghệ An và có nhu cầu làm việc tại địa phương, Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam đã phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế kết nối cung, cầu để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tuyển dụng lao động.

Bà Trần Thị Nguyệt, Phó chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam cho biết: "Hiện nay, các công ty đều thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhiều đơn vị bố trí công nhân làm việc theo ca kíp, tổ chức đo thân nhiệt hằng ngày, xét nghiệm Covid-19 theo quy định. Người lao động ký cam kết thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đến”. Các doanh nghiệp đang nỗ lực tiếp cận nguồn vắc xin phòng Covid-19 để tiêm cho công nhân lao động".

"Sóng và máy tính cho em": Những tiết học trọn vẹn đã không còn là giấc mơ

Nhận được phần quà hỗ trợ từ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Nguyễn Trần Mỹ Duyên không giấu được niềm vui. Từ ...

Muôn nẻo hồi hương Muôn nẻo hồi hương

Ngay khi TP. HCM “nới” giãn cách, một số ngả đường ra khỏi thành phố đã kẹt cứng người về quê.

TP HCM mong muốn người dân, công nhân lao động ở lại đóng góp cho thành phố TP HCM mong muốn người dân, công nhân lao động ở lại đóng góp cho thành phố

Tại TP HCM, người dân ồ ạt về quê trong tối ngày 30/9 khi thành phố nới lỏng giãn cách. Khi sự việc này diễn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.