Mang quà về cho vợ và thông điệp “Xuân chia sẻ”

Đời sống - MINH KHÔI

Ngắm nghía bộ áo dài một hồi lâu, anh Sơn cẩn thận gói vào túi nilon rồi nói với người phụ trách quầy hàng: “Tôi lấy bộ này nhé!”

Bộ áo dài màu hường thêu hoa trước ngực, viền cổ là những hạt trân châu màu trắng nhỏ xinh, nằm gọn trên tay người đàn ông ngoài 50 tuổi.

“Nó vừa và hợp với vợ tôi”, giọng anh hào hứng.

25 năm lấy nhau, anh Sơn lần đầu tiên tự tay chọn đồ cho vợ. Để có được bộ áo dài ưng ý, anh đã nỗ lực len lỏi, nâng lên, đặt xuống không biết bao nhiêu bộ, giữa “vòng vây” nhiều chị em trong khoảng 20 phút, tại quầy tặng áo dài miễn phí của LĐLĐ huyện Đan Phượng (Hà Nội), sáng 28/1.

Mang quà về cho vợ và thông điệp “Xuân chia sẻ”

Anh Hoàng Thanh Sơn - công nhân Công ty CLS và bộ áo dài làm quà cho vợ - Ảnh: Minh Khôi

Quầy tặng áo dài – trao yêu thương là một trong những điểm thu hút đông công nhân nhất trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” 2024 do LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức.

Ngoài tặng quà trợ cấp cho đoàn viên và con đoàn viên khó khăn, hỗ trợ vé xe cho công nhân ở xa về quê ăn Tết, tặng phiếu mua hàng tại Chợ Tết, bốc thăm trúng thưởng…, năm nay LĐLĐ huyện Đan Phượng tổ chức thêm 4 hoạt động mang thông điệp “chia sẻ”.

Một là, hướng dẫn công nhân cắm hoa nghệ thuật; hai là, hướng dẫn cắt tỉa rau củ quả để bày mâm cỗ Tết; ba là, hướng dẫn chị em công nhân cách trang điểm để họ đẹp hơn, tự tin hơn trong những ngày chơi Tết; bốn là chương trình “tặng áo dài – trao yêu thương”.

“Nhiều nữ công nhân hoàn cảnh khó khăn, không có những bộ áo dài truyền thống để diện trong ngày Tết, trong khi nhiều chị em có điều kiện hơn, hoặc vì thay đổi cân nặng mà không dùng được nữa. Chúng tôi phát động chương trình tặng áo dài để lan tỏa tinh thần chia sẻ, trao yêu thương, đón Xuân ấm áp”, đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng nói về ý tưởng của chương trình.

Mang quà về cho vợ và thông điệp “Xuân chia sẻ”

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng (bên phải) trao áo dài cho người lao động - Ảnh: Minh Khôi

Sau 1 tuần phát động tới các công đoàn cơ sở trên địa bàn, hơn 300 bộ áo dài đẹp đẽ với đủ các màu sắc, kích cỡ được các nữ đoàn viên quyên góp, ủng hộ. Các đoàn viên còn cẩn thận giặt, là và ghi rõ số đo cho từng tà áo dài trước khi gửi về LĐLĐ huyện Đan Phượng.

“Các bộ áo dài vẫn còn rất mới, có bộ còn chưa được sử dụng. Từ sáng tới giờ các chị em công nhân vô cùng háo hức. Nhiều anh cũng chọn đem về tặng vợ nữa”, chị Nguyễn Thị Nhung – cán bộ Công đoàn Trường Tiểu học Liên Trung, người phụ trách quầy hàng, nói.

Video: Anh Hoàng Thanh Sơn chia sẻ cảm xúc khi vừa chọn được áo dài đem về làm quà cho vợ.

Đồng chí Nguyễn Huy Khánh – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội đánh giá, hoạt động trên thể hiện sự sẻ chia đầy tình cảm của đoàn viên, người lao động và cán bộ công đoàn đối với những chị em có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội nói thêm: “Những hoạt động chăm lo Tết ngày càng nâng cao về chất lượng, quy mô và tính thiết thực, được đoàn viên, người lao động hào hứng, phấn khởi. Họ thêm tin tưởng vào tổ chức Công đoàn”.

“Chúng tôi nghĩ rằng công nhân đi dự Tết sum vầy của công đoàn không phải chỉ đến nhận quà xong rồi về, mà họ cần được tham quan, giao lưu, mua sắm, trải nghiệm. Chúng tôi muốn tạo ra một ngày hội của đoàn viên, nơi có những hoạt động mới, thiết thực, và là nơi công nhân được trải nghiệm nhiều nhất có thể”, đồng chí Nguyễn Thị Thủy – Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng chia sẻ những trăn trở.

Nhiều khó khăn trong việc tổ chức “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” được đồng chí Nguyễn Thị Thủy đề cập: kinh phí có hạn, nhân lực không nhiều (LĐLĐ huyện Đan Phượng chỉ có 5 cán bộ) lại phải làm nhiều việc cuối năm, từ đôn đốc cơ sở thu phí công đoàn, làm báo cáo quyết toán…, sau đó là các chương trình chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động...

Vậy công đoàn khắc phục bằng cách nào?

“Bằng mọi cách. Làm ngày làm đêm. Không có ngày nghỉ”, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng nói.

Năm nay vừa tròn 10 năm chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức Công đoàn triển khai trên phạm vi cả nước (từ năm 2015). Nhìn lại 10 năm, có hơn 168.000 chương trình “Tết Sum vầy” được tổ chức ở các cấp công đoàn. Hơn 29 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia. Hơn 24 triệu lượt đoàn viên, người lao động khó khăn được chăm lo, hỗ trợ…

Vượt qua những khó khăn, mỗi năm một chủ đề, “Tết Sum vầy” thực sự trở thành hoạt động được công nhân lao động mong chờ mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Ở đó, những phần quà Tết, những chiếc vé tàu, xe, tiền hỗ trợ khó khăn “luôn là những nghĩa cử cao đẹp, thấm đượm tình nghĩa ấm áp của tổ chức Công đoàn; là nguồn cổ vũ, động viên đoàn viên, công nhân lao động gắn bó với doanh nghiệp” – như nhận định của đồng chí Đỗ Văn Chiến – Bí thư BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đường phía trước của Tặng Đường phía trước của Tặng

15 năm theo chồng ra Bắc, Tặng mới chỉ một lần được về lại Cà Mau thăm bố mẹ. Tết này, công đoàn công ty ...

Làm Làm "Chợ Tết Công đoàn": Vất vả nhưng vui và hạnh phúc

Hơn 30.000 công nhân lao động tham gia Chợ Tết Công đoàn tại Khu Kinh tế Tây Ninh.

Năm kiên cường của Công đoàn Dệt May Việt Nam Năm kiên cường của Công đoàn Dệt May Việt Nam

Tổng kết năm 2023, ông Lê Tiến Trường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt May Việt Nam đánh giá: “kiên ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Người lao động -

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Đời sống -

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Ngày 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, có những điểm mưa như trút nước. Các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế có những chỉ đạo, biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho công nhân, lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Đời sống -

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Trước tình hình mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi di chuyển, làm việc.

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Người lao động -

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục cho cán bộ, công chức, viên chức.

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Đời sống -

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Trước thảm họa cơn bão số 3 gây ra, ngành Y tế không chỉ ứng phó kịp thời mà còn có những quyết sách mang tính nhân văn. Một trong những hành động nổi bật là quyết định không thu viện phí đối với các nạn nhân vùng lũ, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí y tế trong hoàn cảnh khó khăn.

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Người lao động -

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Người lao động -

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Đời sống -

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Đời sống -

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Người lao động -

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Người lao động -

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Đời sống -

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Đời sống -

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.