Lời cảm ơn từ trái tim

Công đoàn - NGUYỄN THỊ THU DIỆP, Văn phòng Công ty CP Than Mông Dương - VINACOMIN

5 năm qua, hình ảnh chị Lê Thị Nga đã trở nên quen thuộc tại Nhà ăn của Phân xưởng Phục vụ đời sống, Công ty Cổ phần Than Mông Dương – Vinacomin. Hằng ngày, chị cùng các đồng nghiệp tất bật với việc chuẩn bị các món ăn cho hàng ngàn thợ lò. Tuy nhiên, việc chị trở thành nhân viên ở đây lại bắt nguồn từ một hoàn cảnh thương cảm, xót xa và là kết quả của một chính sách nhân văn không phải doanh nghiệp nào cũng làm được...
Lời cảm ơn từ trái tim
Chị Lê Thị Nga. Ảnh: Tác giả cung cấp.

Biến cố bất ngờ

Căn nhà nhỏ của cặp vợ chồng trẻ Nguyễn Văn Trường và Lê Thị Nga nằm gọn trên sườn đồi, chỉ cách mặt đường một con dốc chừng 20 mét. Anh Trường là thợ lò trẻ của Phân xưởng Đào lò 2 thuộc Công ty Cổ phần Than Mông Dương. Thời điểm đó, đôi vợ chồng trẻ có 3 người con, 2 cô con gái trắng trẻo, đáng yêu và một cậu con trai vừa mới tròn 9 tháng. Tưởng chừng hạnh phúc sẽ mãi mãi hiện hữu nơi tổ ấm của gia đình anh chị. Nhưng rồi, bão giông ập đến.

Một ngày tháng 11 năm 2017, một sự cố trong lò đã vĩnh viễn cướp đi sinh mạng của người thợ mỏ, người cha Nguyễn Văn Trường. Bầu trời trước mắt chị Lê Thị Nga và ba con thơ bỗng như sụp đổ. Trong căn nhà đã ngả màu thời gian, giờ đây chỉ còn một mình chị Nga và 3 đứa trẻ. Không còn chồng, không có việc làm; chỉ nghĩ đến đấy thôi là chị Nga lại bật khóc...

Đó thật sự là khoảng thời gian khó khăn khủng khiếp đối với chị. Nỗi đau, sự buồn tủi của chị như càng bị xoáy sâu khi mùa mưa kéo về, ngôi nhà cấp bốn trên nền diện tích 61 mét vuông chị đang ở, vốn đã chằng chịt những vết nứt, loang lổ, nay lại dột bởi ngói vỡ đã lâu mà không có bàn tay người sửa chữa. Bé Quỳnh Trâm, con gái thứ 2 của chị Nga nấc lên trong nghẹn ngào: “Con ghét trời mưa, vì mỗi khi trời mưa, nhà toàn nước thôi. Con sợ lắm!”.

Nắm bắt hoàn cảnh của chị Nga, Công đoàn Công ty Cổ phần Than Mông Dương lập tức thực hiện một chính sách nhân văn trong Tập đoàn và Công đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Đó là căn cứ nhu cầu, nguyện vọng của thân nhân công nhân đã mất do tai nạn lao động để bố trí công việc phù hợp tại đơn vị. Qua chính sách này, từ tháng 12 năm 2017, chị Nga được Công ty Cổ phần Than Mông Dương tiếp nhận vào làm việc tại Phân xưởng Phục vụ đời sống. Hiện tại, nguồn thu nhập chính của gia đình là từ tiền lương hằng tháng, giúp chị trang trải chi phí cho cuộc sống sinh hoạt gia đình và nuôi dạy con cái.

Lời cảm ơn từ trái tim
Công ty Cổ phần Than Mông Dương trao kinh phí hỗ trợ làm nhà cho chị Lê Thị Nga. Ảnh: Tác giả cung cấp.

Giấc mơ thành hiện thực

Tôi gặp lại chị Nga khi đang tất bật bên những khay thức ăn cho công nhân mỏ vào một buổi chiều. Dường như nỗi buồn trong quá khứ không còn hiện diện trên gương mặt người phụ nữ vừa bước qua tuổi 30. Dành cho tôi một khoảng thời gian, chị Nga tâm sự về cuộc sống của mình khi bắt đầu vào Công ty làm việc.

“Lúc chồng mình nằm xuống, người đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình mình đầu tiên chính là các cô chú trong Công đoàn Công ty. Mình có được ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm rất nhiều từ tổ chức Công đoàn. Chính công đoàn đã tạo điều kiện để mình được vào Công ty làm việc, có nguồn thu nhập ổn định để lo cho các cháu ăn học và vơi bớt phần nào khó khăn cho gia đình”.

Chị kể, bước chân vào công việc mới, môi trường mới, đồng nghiệp mới, chị rất bỡ ngỡ. Chủ tịch Công đoàn bộ phận lúc đó là chị Hồng, nay là chị Vân đã luôn gần gũi, động viên, giúp chị hòa nhập, làm quen với mọi thứ. Biết được hoàn cảnh của chị, chị em trong phân xưởng rất thương và đồng cảm nên mọi người cũng luôn sẻ chia, giúp đỡ. “Các chị cán bộ công đoàn và chị em trong xưởng đã cho mình một mái ấm như một gia đình. Nhờ thế, mình lấy lại cân bằng, sự lạc quan. Mình sẽ mãi biết ơn công đoàn vì điều đó”, chị Nga nói.

Năm 2019, các chị trong công đoàn bộ phận lại đề xuất trường hợp gia đình chị để hỗ trợ “Nhà Tình nghĩa” lên Công đoàn Công ty. Lúc ấy ngôi nhà chị đang ở đã dột nát lắm, ba mẹ con rất lo lắng. “Nhiều khi trời mưa, nghĩ đến số phận mình không may mắn, mình lại buồn. Bố mẹ mình mất cả rồi, chồng cũng mất, anh chị em đều khó khăn về kinh tế, gia đình bên nội cũng không có điều kiện. Càng nghĩ, càng tủi thân, mình chỉ khóc... Vì thế, có căn nhà khang trang để ở với mình giống như một giấc mơ”, chị Nga xúc động chia sẻ.

Để hỗ trợ kịp thời hoàn cảnh của gia đình chị Nga, Công đoàn Công ty Cổ phần Than Mông Dương đã thực hiện khảo sát, lập hồ sơ xem xét hỗ trợ kinh phí xây nhà cho chị. Sau khi hồ sơ được duyệt, với mong muốn giúp gia đình chị vơi bớt gánh nặng, ổn định cuộc sống, Công ty và công đoàn đã trao số tiền 100 triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và hỗ trợ kinh phí xây mới ngôi nhà với mức 80 triệu đồng cho gia đình.

Lời cảm ơn từ trái tim
Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam thăm, động viên chị Nga nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Công đoàn TKV. Ảnh: Tác giả cung cấp.

Niềm hạnh phúc khó diễn tả bằng lời

Được hỗ trợ tiền, nhưng để có ngôi nhà, chú Tuân, Chủ tịch Công đoàn Công ty lại là người luôn đồng hành với gia đình chị như người nhà vậy. Từ khâu chuẩn bị phương án ra sao, hạch toán chi phí như thế nào cho đến bản thiết kế ngôi nhà chú đứng ra lo liệu hết.

Chị nhỡ mãi, chú nhờ một anh bên Phòng Đầu tư thiết kế bản vẽ ngôi nhà, chú dặn: “Tôi giao cho anh đảm nhận phần thiết kế ngôi nhà cho cô Nga. Nhưng phải tính toán, thiết kế theo cách nào đó để phù hợp nhất với tình hình tài chính của gia đình cô ấy”. Rồi chú quay sang dặn dò chị: “Nếu trong quá trình xây dựng, có phát sinh khó khăn gì không giải quyết được thì cháu điện ngay cho chú”...

Trong suốt quá trình xây nhà, các chị ở công đoàn bộ phận và các cô chú Công đoàn Công ty cũng thường xuyên qua nhà để xem chị có khó khăn gì không. “Mọi người giúp mình cả về nhân lực những khi cần. Mình không bao giờ quên được sự giúp đỡ của các cô chú, các anh chị công đoàn”, chị Nga nghẹn giọng nói.

Được công đoàn đứng ra lo liệu, đồng nghiệp, người thân xắn tay chung sức, chẳng mấy chốc, ngôi nhà mơ ước của chị đã lộ rõ hình hài và hoàn thành trong niềm vui khôn xiết của ba mẹ con. Ngày vào nhà mới tại địa chỉ ở tổ 4, khu 11, phường Mông Dương, đại diện lãnh đạo Công đoàn Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Than Mông Dương và bà con lối xóm, người thân trong gia đình đã cùng chị Lê Thị Nga chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc khó diễn tả bằng lời. Từ bây giờ, chị và các con sẽ không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa về. Ai cũng xúc động rưng rưng...

Trong không gian ấm áp, chị Nga chia sẻ: “Trong cuộc đời mình, chưa bao giờ mình dám nghĩ sẽ có được căn nhà khang trang như ngày hôm nay. Mình xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến tổ chức Công đoàn các cấp, đã luôn đồng hành và giúp đỡ mình”.

Lời cảm ơn từ trái tim
Chị Nga làm việc tại phân xưởng Phục vụ sản xuất - Công ty Cổ phần Than Mông Dương từ tháng 12 năm 2017. Ảnh: Tác giả cung cấp.

Lời cảm ơn đó xuất phát từ trái tim của một đoàn viên công đoàn, trong khó khăn đã được tổ chức Công đoàn quan tâm, giúp đỡ kịp thời. Gần 5 năm trôi qua kể từ biến cố hôm nào, nay, nụ cười đã trở lại trên khuôn mặt người phụ nữ trẻ tuổi. “Mình mong muốn những người có cùng hoàn cảnh như mình cũng sẽ nhận được sự tạo điều kiện của công đoàn để có cuộc sống ổn định, yên tâm công tác”, chị Nga nói thêm.

Chị Lê Thị Nga là một trong số nhiều trường hợp được hỗ trợ kinh phí xây mới nhà theo Chương trình “Nhà Tình nghĩa” của Tập đoàn và Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam. Cùng với nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, “Nhà Tình nghĩa” thực sự đã trở thành một chương trình mang đậm ý nghĩa nhân văn, nhân ái. Cùng với khoản hỗ trợ xây dựng của các nguồn quỹ này, Công ty Cổ phần Than Mông Dương được đánh giá là đơn vị có mức hỗ trợ cao nhất trong Tập đoàn, lên tới 80 triệu đồng cho “Nhà Tình nghĩa” và 60 triệu đồng cho “Mái ấm Công đoàn”.

Với sự tạo điều kiện của Công ty, Công đoàn Công ty Cổ phần Than Mông Dương và từ các nguồn hỗ trợ, những người lao động có hoàn cảnh khó khăn như chị Nga đã có một điểm tựa, một “người bạn đồng hành” để hiện thực hóa ước mơ “an cư, lạc nghiệp” của chính mình.

Lời cảm ơn từ trái tim
Xin cảm ơn công đoàn… Xin cảm ơn công đoàn…

Tôi gia nhập tổ chức Công đoàn vào năm 2006. Kể từ thời điểm đó, tôi luôn được tổ chức Công đoàn đơn vị quan ...

Ngôi nhà thứ hai của tôi Ngôi nhà thứ hai của tôi

Mỗi ngày mai thức dậy, tôi lại mỉm cười hạnh phúc vì mình được đến trường, được cống hiến, và tiếp tục nhận được sự ...

Nữ cán bộ công đoàn “nghe công nhân nói – nói công nhân hiểu” Nữ cán bộ công đoàn “nghe công nhân nói – nói công nhân hiểu”

Đồng chí Trần Thị Hồng Thạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Chi nhánh Công ty CP SCAVI tại Lâm Đồng; cán ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.