Hướng dẫn tổ chức thực hiện “3 tại chỗ” trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh

An toàn, vệ sinh lao động - TS. Nguyễn Anh Thơ - Phó Cục trưởng Cục An toàn lao động, Bộ LĐ-TB&XH

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã thống nhất ban hành Hướng dẫn số 2242/LĐTBXH-TLĐ-PTM, ngày 14/7/2021, nhằm khuyến nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) tổ chức hoạt động SXKD đảm bảo các điều kiện an toàn phương châm 3 tại chỗ: sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ tại chỗ.
Hướng dẫn tổ chức thực hiện “3 tại chỗ” trong  doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nghe lãnh đạo Công ty TNHH Din Sen Việt Nam (Bến Lức-Long An) giới thiệu sơ đồ phòng dịch khu vực nhà máy. Ảnh: Mạnh Hùng

Mục đích, yêu cầu và nguyên tắc

Việc tổ chức sản xuất và chống dịch theo phương châm "3 tại chỗ" nhằm mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa tiến hành hoạt động SXKD, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động (NLĐ) và sự phát triển của doanh nghiệp.

Yêu cầu đối với các doanh nghiệp được bố trí phương án 3 tại chỗ là phải đáp ứng được các yêu cầu phòng, chống dịch, an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và hoạt động SXKD của doanh nghiệp.

Nguyên tắc để triển khai là chỉ được tổ chức SXKD khi doanh nghiệp và NLĐ thực sự an toàn; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; kịp thời, công khai thông tin; tăng cường các khuyến cáo, cảnh báo; người sử dụng lao động (NSDLĐ) và NLĐ hoặc tổ chức Công đoàn bàn bạc, thống nhất phương án phù hợp với tình hình doanh nghiệp và yêu cầu của chính quyền địa phương (trừ trường hợp cấp thiết); đề cao tính tự giác, ý thức chấp hành của NSDLĐ và NLĐ; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tuân thủ, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Căn cứ quy định của cơ quan có thẩm quyền và hướng dẫn của các cơ quan, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế để triển khai trên tại địa phương.

Hướng dẫn tổ chức thực hiện “3 tại chỗ” trong  doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh
Hướng dẫn tổ chức thực hiện “3 tại chỗ” trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Trong ảnh, Công ty TNHH samtec Việt Nam - Khu công nghiệp Long Thành (Đồng Nai) triển khai "3 tại chỗ" cho công nhân lao động. Ảnh: A.T

Điều kiện an toàn để SXKD đối với doanh nghiệp

Các doanh nghiệp phải đảm bảo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở mức thấp trở xuống theo Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; Đã thực hiện ký cam kết đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19; Có kế hoạch phòng, chống Covid-19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp mắc theo quy định của Bộ Y tế; Không sử dụng NLĐ đang thuộc diện cách ly y tế; Tại khu vực thực hiện giãn cách theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền khi có nguy cơ lây nhiễm tại nơi làm việc, nếu bố trí NLĐ đi làm, phải bố trí khu vực lưu trú tập trung và bố trí khu vực làm việc riêng biệt với nhóm lao động hiện có trong doanh nghiệp; Bảo đảm phương án vận chuyển NLĐ từ nơi ở tập trung đến nơi làm việc đáp ứng các điều kiện quy định tại Quyết định số 2787/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế và đảm bảo rút ngắn tối đa quãng đường, tối thiểu cung đường vận chuyển NLĐ với phương châm 01 cung đường vận chuyển giữa nơi ở và nơi làm việc; NLĐ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút Sars-CoV-2 trước khi được đưa đến nơi ở tập trung và không đi khỏi nơi ở tập trung, nơi làm việc trong quá trình doanh nghiệp hoạt động; tuân thủ các quy định, đảm bảo ATVSLĐ, PCCN và vệ sinh môi trường.

Đối với NLĐ tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, khi có nguy cơ lây nhiễm tại nơi ở và nơi làm việc, được phép đi làm khi có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút Sars-CoV-2 (test nhanh/RT-PCR) phù hợp với yêu cầu của chính quyền địa phương; địa phương đang thực hiện giãn cách mà cần phải bố trí NLĐ lưu trú tập trung tại doanh nghiệp để phòng dịch, hoặc nơi lưu trú tập trung do doanh nghiệp tổ chức thì NLĐ phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi vào nơi lưu trú tập trung. Trong thời gian ở khu lưu trú tập trung của doanh nghiệp, theo yêu cầu của chính quyền địa phương, NLĐ có thể phải tiếp tục được xét nghiệm.

Hướng dẫn tổ chức thực hiện “3 tại chỗ” trong  doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh
Lãnh đạo Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản – Vissan (TP. HCM) kiểm tra bữa ăn cho công nhân thực hiện "3 tại chỗ". Ảnh: S.T

Đối với NSDLĐ trong doanh nghiệp thực hiện 03 tại chỗ theo phương án giãn cách, chia ca kíp đảm bảo an toàn; đảm bảo điều kiện về nơi lưu trú tập trung của NLĐ (nếu thực hiện việc lưu trú tập trung) theo quy định tại Quyết định số 2787/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế; đảm bảo chất lượng bữa ăn, sức khỏe NLĐ; nhanh chóng thực hiện đầy đủ chính sách hỗ trợ NLĐ tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương, NLĐ ngừng việc, chấm dứt hợp đồng lao động và các chính sách khác theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, các chính sách của địa phương quy định và các quy định pháp luật hiện hành; chăm lo đảm bảo trước hết, trên hết quyền lợi và an toàn cho NLĐ; chủ động tuyên truyền, phổ biến đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch, các chính sách hỗ trợ theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chính quyền địa phương cho NLĐ, không để tình trạng hoảng loạn, mất trật tự, an toàn, không để đối tượng xấu lôi kéo, lợi dụng gây bất ổn trong doanh nghiệp; phối hợp với các cơ sở y tế đủ năng lực để chuẩn bị sẵn sàng số lượng xét nghiệm nhanh dự phòng đảm bảo đủ xét nghiệm 2 lần cho toàn bộ số lượng NLĐ có mặt tại doanh nghiệp; lập danh sách thông tin NLĐ theo mẫu và cập nhật định kỳ 3 ngày/lần, cập nhật kết quả xét nghiệm trước 15 giờ hàng ngày (nếu có), báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Tổ chức thực hiện “3 tại chỗ”

Doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định của chính quyền địa phương để vừa cách ly, vừa sản xuất đảm bảo an toàn; chủ động hoàn thiện kế hoạch và phương án phòng, chống dịch theo yêu cầu tại các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho NLĐ; tuân thủ các quy định tại Quyết định số 2787/QĐ-BYT và các quy định khác có liên quan; khuyến khích dùng các phần mềm đánh giá theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan Trung ương và địa phương để cập nhật kết quả lên trang an toàn Covid-19. Triển khai, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ để ổn định SXKD và kịp thời hỗ trợ NLĐ.

Hướng dẫn tổ chức thực hiện “3 tại chỗ” trong  doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh

Công ty Kinh doanh Thủy Hải Sản Sài Gòn (TP.Hồ Chí Minh) chuẩn bị không gian thoáng, mát đảm bảo an toàn để làm chỗ nghỉ cho công nhân lao động của công ty. Ảnh: PV

Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố với các cơ quan, ban ngành tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố triển khai khẩn trương, nghiêm túc Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và kiểm tra việc tổ chức thực hiện tại doanh nghiệp; phối hợp với các sở, ban, ngành, đặc biệt là Ban Quản lý KCN, KCX và khu công nghệ cao hướng dẫn, phổ biến và kiểm tra việc triển khai các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG, Quyết định số 2787/QĐ-BYT và các quy định khác có liên quan; phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, đánh giá điểm nguy cơ lây nhiễm đối với doanh nghiệp, cơ sở SXKD tập trung nhiều lao động, bố trí lao động ăn, nghỉ tại nơi làm việc và báo cáo tình hình thực hiện hàng tháng về Bộ LĐ-TB&XH để tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức xây dựng bản đồ chung sống an toàn với Covid-19.

LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo công đoàn các cấp tăng cường tuyên truyền, phổ biến nội dung Hướng dẫn đến các cấp công đoàn, đoàn viên và NLĐ để nghiêm túc thực hiện; tham gia phổ biến; phối hợp triển khai và giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg. Các CĐCS triển khai và giám sát NSDLĐ tổ chức thực hiện Hướng dẫn này tại doanh nghiệp; vận động NLĐ tuân thủ các quy định, biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền và doanh nghiệp. Đối với những nơi chưa có tổ chức Công đoàn, công đoàn cấp trên cơ sở vận động, tuyên truyền NLĐ thực hiện và khuyến nghị NSDLĐ triển khai thực hiện Hướng dẫn.

Hướng dẫn tổ chức thực hiện “3 tại chỗ” trong  doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh

Công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Thành Thành Công (xã An Hòa, thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh). Ảnh: PV

Các chi nhánh của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tăng cường tuyên truyền, vận động doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nghiêm túc thực hiện Hướng dẫn; tuyên truyền, vận động doanh nghiệp hỗ trợ NLĐ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong khi tổ chức ăn nghỉ tại nơi làm việc.

Các cơ quan chuyên môn của Bộ LĐ-TB&XH, Tổng LĐLĐ Việt Nam và VCCI tăng cường phối hợp với các cơ quan, tổ chức của Bộ Y tế, các bộ, ngành hướng dẫn, phổ biến và kiểm tra việc triển khai các chỉ thị, quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế; phối hợp kiểm tra, đánh giá điểm nguy cơ lây nhiễm đối với doanh nghiệp, cơ sở SXKD tập trung nhiều lao động, bố trí lao động ăn nghỉ tại nơi làm việc.

Nghệ An: Nhiều doanh nghiệp tăng thu nhập cho người lao động trong dịch bệnh Nghệ An: Nhiều doanh nghiệp tăng thu nhập cho người lao động trong dịch bệnh

Trong lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp ở Nghệ An vẫn duy trì ổn định sản xuất, kinh ...

Các doanh nghiệp tại TP.HCM thực hiện Các doanh nghiệp tại TP.HCM thực hiện "3 tại chỗ" để không đứt gãy chuỗi sản xuất

Để chủ động phòng chống dịch và không bị đứt gãy chuỗi sản xuất, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM đã chọn phương án ...

Doanh nghiệp sản xuất trong tình hình mới phải đảm bảo 5 nguyên tắc Doanh nghiệp sản xuất trong tình hình mới phải đảm bảo 5 nguyên tắc

Đây là một trong những nội dung được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phòng Thương mại và ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực

Người lao động -

An toàn lao động đã trở thành thói quen, hành vi của từng cán bộ, nhân viên ngành Điện lực

Trong ngành Điện lực, công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) luôn được coi trọng và đặt lên hàng đầu, bởi đây là lĩnh vực đặc thù, có mức độ nguy hiểm cao, đòi hỏi sự nghiêm ngặt trong mọi hoạt động liên quan đến vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện.

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Người lao động -

Cuộc thi trực tuyến về ATVSLĐ thiết thực với thực tiễn sản xuất ngành Than

Công đoàn Công ty CP Than Núi Béo cho biết, cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” với các nội dung kiến thức phong phú, rất sát với thực tiễn sản xuất của đơn vị.

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Người lao động -

Làm thế nào để có nước sạch sinh hoạt sau lũ lụt?

Sau bão, đi kèm với lũ và ngập lụt, người dân và người lao động đặc biệt cần nước sạch để sinh hoạt. Vậy trong điều kiện thiếu thốn nguồn nước an toàn, cần xử lý nước thế nào để làm sạch nước, có nguồn nước đảm bảo sử dụng, phòng chống dịch bệnh?

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

An toàn, vệ sinh lao động -

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Người lao động -

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Đau chết lặng vì tai nạn lao động, bố tôi vẫn nhận lỗi do mình chủ quan"

Mỗi lần nhớ về người bố đã khuất, chị Nguyễn Thị Thanh Hoàn - Công đoàn cơ sở Văn phòng I Tập đoàn Dệt May Việt Nam luôn nhớ về hình ảnh bố mình bặm môi, ngực loang lổ vết máu ở phòng cấp cứu, vẫn nhận lỗi tai nạn do mình chủ quan.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

An toàn, vệ sinh lao động -

Sẽ ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông mới về phòng, chống tác hại thuốc lá

Nhiều sản phẩm truyền thông mới của Công đoàn về phòng, chống tác hại thuốc lá sẽ ra mắt trong năm nay là lời khẳng định của đại diện lãnh đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn tại toạ đàm diễn ra sáng nay (20/8).

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Từ kinh nghiệm thực tế đến Giải thưởng về công tác an toàn vệ sinh lao động

Từ ý thức, trách nhiệm, kinh nghiệm thực tế về an toàn vệ sinh lao động, cùng với sự vận dụng linh hoạt các kiến thức pháp luật đã giúp anh Hồ Nam Hải (Skypec) đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu công tác ATVSLĐ”.

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Phòng ngừa tai nạn lao động nhìn từ chất lượng huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một nội dung quan trọng của công tác ATVSLĐ. Thực hiện tốt công tác này sẽ giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng và cả thái độ cho người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động. Qua đó, bảo đảm ATVSLĐ, phòng ngừa, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động.

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

An toàn, vệ sinh lao động -

An toàn cho người thân yêu - thông điệp sâu sắc từ cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ” đã thu hút đoàn viên, NLĐ ở nhiều ngành, nghề tham gia, truyền tải thông điệp sâu sắc và góp phần khẳng định vai trò Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn vào cuộc, tập trung điều trị tốt nhất cho công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Long

Sáng nay 14/8, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long đã trực tiếp thăm hỏi các công nhân nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing. LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, điều trị tốt nhất các các công nhân nhập viện, tích cực phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm đông người này.

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ nổ ở Công ty TNHH LC Buffalo, Bình Phước

Ngày 5/8, Công đoàn khu công nghiệp Đồng Xoài- Đồng Phú, Bình Phước đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân của 02 công nhân bị tử vong trong vụ nổ tại Công ty TNHH LC Buffalo xảy ra trong sáng cùng ngày.

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

An toàn, vệ sinh lao động -

Khởi tố để điều tra; khẩn trương khắc phục hậu quả vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng tại Tằng Loỏng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động" để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật trong vụ tại nạn lao động (TNLĐ) xảy ra trưa ngày 2/8 tại KCN Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Ngày 2/8, UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành Công điện hỏa tốc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương phối hợp xử lý vụ tai nạn, ngăn chặn các vụ tai nạn lao động tương tự.

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

An toàn, vệ sinh lao động -

"Chuyển đổi số giúp công tác an toàn, vệ sinh lao động hiệu quả hơn"

Chuyển đổi số (CĐS) là xu hướng tất yếu của thời đại, trong đó an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cũng không phải là ngoại lệ. Để hiểu hơn về quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực này, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc trò chuyện cùng PGS. TS. Nguyễn An Lương, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATVSLĐ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Bảo hộ lao động (nay là Viện Khoa học ATVSLĐ), nguyên Chủ tịch Hội ATVSLĐ Việt Nam.

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

An toàn, vệ sinh lao động -

Vài góp ý về an toàn vệ sinh lao động sau các vụ tai nạn lao động gần đây ở ngành Than

Mặc dù Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn xác định công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nhưng tai nạn lao động vẫn diễn biến phức tạp. Đầu năm 2024 đã xảy ra 4 vụ tai nạn lao động làm chết 7 người, 8 người bị thương.

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

An toàn, vệ sinh lao động -

Làm gì để an toàn khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử?

Theo Trung tâm An toàn lao động, Viện Khoa học An toàn vệ sinh lao động, khi tiếp xúc nghề nghiệp với các loại cồn trong ngành sản xuất điện tử, để bảo vệ sức khoẻ, người lao động cần lưu ý các kỹ thuật an toàn.