“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai

Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 07/NQ-TLĐ ngày 15/01/2020 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam (khóa XII) về đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã triển khai sâu rộng và nuôi dưỡng nhiều điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của CNVCLĐ.
Nghĩa tình Công đoàn LĐLĐ tỉnh Gia Lai đến nhà thăm hỏi và tặng quà cho đoàn viên, NLĐ LĐLĐ tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ tuyên dương 120 CNVCLĐ giỏi: Trang trọng và ý nghĩa
“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh Gia Lai tuyên dương CNVCLĐ giỏi, giai đoạn 2021-2022. (Ảnh: ĐVCC)

Tháng 5 – Tháng Công nhân là dịp để các cấp uỷ Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn và cả xã hội cùng hướng về giai cấp công nhân, lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, lực lượng quan trọng, đại diện cho phương thức sản xuất và có những đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Ở mỗi ngành, địa phương đều có những cách làm khác nhau, phù hợp với tình hình thực tế và phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn của đơn vị. LĐLĐ tỉnh Gia Lai thì khép lại các hoạt động Tháng Công nhân với Lễ tuyên dương 120 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) giỏi giai đoạn 2021 – 2022 đã được suy tôn từ hơn 80 nghìn CNVCLĐ của tỉnh, không chỉ khích lệ phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn, mà còn lan toả rộng lớn đến các cấp, các ngành và xã hội.

Phát động và triển khai sâu rộng

Đồng chí Trần Lệ Nhung – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai chia sẻ, 2 năm vừa qua (2020 – 2021), triển khai thực hiện Nghị quyết 07/NQ-TLĐ ngày 15/01/2020 của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XII) về đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, cũng là quãng thời gian mà cả hệ thống chính trị và Nhân dân ta căng mình chống dịch Covid-19. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, nhất là việc làm, đời sống của công nhân lao động và phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn trong đại dịch nhưng phong trào thi đua yêu nước của đoàn viên, CNVCLĐ ở đây không vì thế mà chững lại.

Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua...”,“Càng khó khăn, càng phải đẩy mạnh thi đua”, LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã cùng với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể khác tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức phong trào thi đua trong CNVCLĐ và các cấp công đoàn với phương châm: “Chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả, thiết thực” theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Đồng chí Hồ Văn Niên - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (bên phải) và đồng chí Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ hai, bên trái) tặng hoa và trao Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ cho LĐLĐ tỉnh Gia Lai.

Theo đó, hằng năm phong trào thi đua yêu nước được phát động sâu rộng đến các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ trong mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Không chỉ công đoàn cấp tỉnh, cấp huyện, ngành phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, mà hơn thế, các công đoàn cơ sở (CĐCS) cũng chủ động cùng thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động trong doanh nghiệp ký kết giao ước thi đua và phát động đến từng đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng, đăng ký tham gia.

“Chúng tôi xác định và định hướng CĐCS là mắt xích quan trọng trong tổ chức và thực hiện mọi phong trào thi đua yêu nước của đoàn viên, CNVCLĐ. Đây là nơi công đoàn hiểu rõ nhất để lựa chọn nội dung phát động phong trào thi đua và lựa chọn phương thức, cách làm, hay hình thức động viên, khen thưởng...để thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng tham gia” – Đồng chí Trần Lệ Nhung nói.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
120 CNVCLĐ giỏi được suy tôn từ hơn 80 nghìn CNVCLĐ của tỉnh. (Ảnh: ĐVCC)

Cũng theo chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai thì phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn ở đây luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương và phù hợp với đặc thù công việc chuyên môn, lĩnh vực công tác, lao động của mỗi ngành, đơn vị, cơ sở.

Đơn cử như trong đơn vị, doanh nghiệp sản xuất trực tiếp với phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất”; ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; thực hành tiết kiệm, giảm chi phí quản lý, định mức tiêu hao nguyên, nhiên, vật liệu, năng lượng để nâng cao năng suất, chất lượng, nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc thiết bị… góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận và nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người lao động.

Hay đội ngũ viên chức, người lao động trong lĩnh vực dịch vụ - thương mại luôn hăng hái tham gia phong trào thi đua lao động giỏi, không ngừng tự học, nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn.

Còn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, cơ quan Đảng, hội, đoàn thể từ cấp tỉnh đến cơ sở thì tích cực tham gia, thực hiện các phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; “Cán bộ, công chức nói không với tiêu cực” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”…

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai phù hợp với đặc thù công việc chuyên môn, lĩnh vực công tác, lao động của mỗi ngành, đơn vị, doanh nghiệp (Hình ảnh công nhân làm việc tại Trung tâm Chế biến rau quả DOVECO Gia Lai). Ảnh: ĐVCC

Muôn hoa đua nở

Tùy vào đặc thù theo lĩnh vực ngành nghề mà tên gọi và cách thức thực hiện phong trào thi đua có khác nhau, song đều hướng tới mục tiêu là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững và mang lại lợi ích thiết thực hơn cho người lao động.

Chính các phong trào thi đua yêu nước đó, như những mảnh đất giàu dưỡng chất, đã nuôi dưỡng nhiều bông hoa tươi thắm, rực rỡ trong “vườn hoa” CNVCLĐ, họ đã làm nên những điều kỳ diệu giữa đời thường và đã đem đến niềm xúc động, tự hào, cảm phục với những suy nghĩ, việc làm bình dị mà cao quý. Mỗi người một công việc, môi trường lao động khác nhau nhưng đều thể hiện nhiệt huyết, lương tâm nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết thân ái và hơn cả là tinh thần trách nhiệm với công việc, với cộng đồng xã hội để vượt khó vươn lên, dẫn đầu trong phong trào thi đua, thắp sáng thêm niềm tin trong xã hội.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Chị Đào Thị Thu Hà (bên trái), công nhân Chi nhánh Công ty TNHH Olam Gia Lai bên sáng kiến "Sàng đá" của mình. (Ảnh: ĐVCC)

Đơn cử như anh Bùi Hữu Bộ - Công ty CP Thương mại Nam Gia Lai, trong năm 2020 đã có sáng kiến cải tiến khắc phục lại dây chuyền chiết rót nước tinh khiết đóng bình 20 lít/bình từ hệ thống chiết rót thủ công sang chiết rót tự động, đồng thời súc tráng bằng nước tinh khiết ở nhiệt độ 80 độ C, đã được Công ty công nhận và áp dụng vào sản xuất làm tăng sản lượng và giảm chi phí 11 triệu đồng/tháng.

Là người có nhiều sáng kiến trong lao động được công nhận và áp dụng hiệu quả, anh Chu Văn Công, công nhân Xí nghiệp Chế biến Cao su K’Dang thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang với sáng kiến "Tận thu mủ serum tại hồ chứa nước thải để chế biến mủ ngoại lệ" đã giúp Công ty thu được số tiền cao hơn so với khi bán phế liệu ngoài là 139,6 triệu đồng. Hai năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Công đoàn Cao su Việt Nam và Tập đoàn Cao su Việt Nam tặng Bằng khen.

Hay chị Đỗ Thị Hòa, kiểm sát viên Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai, từ năm 2020 đến nay đã có 3 sáng kiến, giải pháp được công nhận ở cấp cơ sở. Giải pháp “Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng, phát hành bộ sách điện tử Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) và các văn bản hướng dẫn thi hành” đã góp phần giúp ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tiết kiệm được chi phí để mua sách in với số tiền trên 125 triệu đồng.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Bằng khen cho chị Đỗ Thị Hòa, cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai. (Ảnh: ĐVCC)

Còn chị Đặng Thị Long, cử nhân điều dưỡng làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai luôn hết lòng, tận tụy với bệnh nhân, thực hiện tốt 12 điều y đức và có nhiều sáng kiến giải pháp linh hoạt trong công tác chuyên môn. Từ tháng 2/2021, không ngại nguy hiểm, chị Long trực tiếp tham gia cấp cứu cho các bệnh nhân dương tính với Covid-19. Chị đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được Giám đốc Bệnh viện khen thưởng.

Cô giáo Trương Thị Ngọc Anh - Trường Tiểu học Ngô Mây, huyện Ia Grai thì luôn phấn đấu, dẫn đầu phong trào thi đua của trường. Năm học 2020-2021, cô đạt giải Giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Gia Lai, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen. Cô Ngọc Anh còn có nhiều sáng kiến, giải pháp trong công tác giảng dạy, được cấp huyện công nhận, tiêu biểu như sáng kiến “Một số kinh nghiệm giúp học sinh dân tộc thiểu số học tập tích cực và học tốt phân môn Học vần lớp 1” đạt giải cao và được áp dụng rộng rãi. Cũng nhờ áp dụng sáng kiến mà kết quả chất lượng dạy học được nâng lên rõ rệt, 3 năm học liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

“Hoa Tháng 5” từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai
Mỗi CNVCLĐ giỏi xứng đáng là những “bông hoa đẹp nhất” được nuôi dưỡng từ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ ở Gia Lai.

Và còn biết bao tấm gương tiêu biểu khác, dù là công chức, viên chức hay công nhân lao động; dù làm nghiên cứu, giảng dạy, y bác sĩ, hay sản xuất, kinh doanh…họ đều là những người luôn cháy bỏng tình yêu lao động, trách nhiệm và sáng tạo, hơn thế nữa là luôn khát khao cống hiến cho sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị. Họ xứng đáng là những “bông hoa đẹp nhất” được nuôi dưỡng từ phong trào thi đua yêu nước và mãi toả sáng trong CNVCLĐ ở Gia Lai.

Nhìn lại 5 cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân Nhìn lại 5 cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ và công nhân

Đến nay, đã 5 lần Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động. Rất nhiều tâm tư, nguyện vọng, kiến ...

Đừng nhân danh điều gì để đem Việt Á “mặc cả”! Đừng nhân danh điều gì để đem Việt Á “mặc cả”!

Ông Nguyễn Huy Quang, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế nói về vụ Việt Á: “Mất mát lớn nhất là lòng tin ...

Bộ LĐ-TB&XH giữ quan điểm đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7 Bộ LĐ-TB&XH giữ quan điểm đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa có tờ trình gửi Chính phủ dự thảo nghị định quy định mức lương ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Tài xế xe ôm tham gia phòng chống tội phạm

Công đoàn -

Tài xế xe ôm tham gia phòng chống tội phạm

Giữa tháng 7/2024, Tổ xe ôm chất lượng cao phòng chống tội phạm được thành lập, trực thuộc Nghiệp đoàn Xe honda chở khách phòng chống tội phạm phường 1 (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).