Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam:

Dấn thân bằng sự tâm huyết và đồng cảm

Công đoàn - HẢI YẾN

“Luôn tận tâm, tận tụy chăm lo cho đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động (NLĐ) trong Công ty, tràn đầy nhiệt huyết với công việc”. Chỉ với 1 câu nhận xét ngắn nhưng ánh lên niềm tự hào của đoàn viên và NLĐ khi nhắc đến đồng chí Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).
Làm sao để Giải thưởng Nguyễn Văn Linh vang xa và ngày càng cao quý Tổ chức xét chọn “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ III, năm 2022 10 cá nhân nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III
Dấn thân bằng sự tâm huyết và đồng cảm
Đồng chí Phạm Thị Tuyết Nhung (áo trắng) – Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam. Ảnh: NVCC

Tất cả vì lợi ích của đoàn viên, NLĐ

Là “thủ lĩnh” của gần 6.300 công nhân lao động đến từ mọi vùng miền trong cả nước, có thể nói đồng chí Nhung là “chị cả” của một đại gia đình gần 6.300 thành viên. 10 năm đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch CĐCS Công ty là biết bao trăn trở, bao tình cảm của đồng chí Nhung dành cho NLĐ. Những bữa cơm xa nhà, những lúc ốm đau hay chỉ đơn giản là những cuộc gọi điện thoại đầy sự nhớ nhung khi phải lập nghiệp xa gia đình. Tất cả những tâm tư, tình cảm đó nữ Chủ tịch CĐCS đều thấu hiểu. Dường như đó là sự “nặng tình” với đoàn viên.

Đồng chí Nhung chia sẻ: “Những vất vả, mệt nhọc của bản thân tự nhiên biến mất khi nhìn thấy nụ cười rạng ngời hay sự hài lòng, niềm phấn khởi từ NLĐ, mặc dù có những lúc phải thức trắng đêm để tìm hướng giải quyết cho 1 vấn đề. Điển hình như lần thương lượng năm 2018, ngoài việc yêu cầu tăng lương cơ bản như thông lệ hằng năm thì Ban Chấp hành đã mạnh dạn đề xuất tăng thêm các khoản phụ cấp khác như: Trợ cấp thâm niên, trợ cấp đi lại, trợ cấp chuyên cần, trợ cấp ca đêm ngoài qui định của luật để phù hợp với tình hình thực tế. Đó cũng là cuộc đối thoại với chủ doanh nghiệp gay cấn và đáng nhớ nhất trong suốt thời gian mình làm công tác công đoàn. Trải qua nhiều lần tính toán, họp và điều chỉnh, cuối cùng kết quả cũng được như mong đợi. Bản thân mình cũng từng làm chuyên môn trước khi nhận nhiệm vụ bên CĐCS nên khó khăn nào mình cũng đều hiểu".

Việc vận động quyên góp giúp đỡ đoàn viên và người nhà đoàn viên trong Công ty có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo là một truyền thống tốt đẹp được duy trì từ nhiều năm nay. Nhưng có lẽ trong suốt thời gian đảm đương công việc, chưa bao giờ đồng chí Nhung quên được một kỷ niệm buồn.

Đồng chí Nhung nghẹn ngào chia sẻ: “Ban Chấp hành CĐCS tức tốc vận động quyên góp trong vòng chưa đầy 2 ngày và được một số tiền khá lớn khi nghe tin trường hợp một em bé trong độ tuổi mẫu giáo bị ung thư giai đoạn cuối. Ngay sau giờ làm việc hôm đó, 6 tiếng đồng hồ ròng rã đi từ Bình Dương đến Đồng Tháp với sự thấp thỏm của cả đoàn để trao cho gia đình số tiền ngay trong đêm, động viên gia đình đưa em quay lại bệnh viện để điều trị, hy vọng sẽ có một phép màu giúp em qua khỏi hoặc kéo dài thêm sự sống. Tuy nhiên mọi việc đều không diễn ra theo nguyện vọng, sau một tuần, tôi đã nhận được liên lạc từ gia đình là em đã không qua khỏi. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn nhớ như in khoảnh khắc buồn ngày hôm đó. Và từ đó mình đặt mục tiêu càng sát sao hơn để trọn tình, vẹn nghĩa với công nhân và đoàn viên tại CĐCS".

Đồng chí Phạm Thị Tuyết Nhung cũng chính là người đưa ý tưởng lập ra mô hình “Siêu thị Công đoàn”. Chị khảo sát tỉ mỉ nhu cầu mua sắm hằng ngày của NLĐ trong Công ty và nhận thấy thực tế, sau giờ tan ca, đoàn viên, công nhân lao động không có thời gian đến các chợ để mua sắm những vật dụng cần thiết, nhu yếu phẩm để phục vụ nhu cầu hằng ngày.

Hơn nữa, việc cân đối ngân sách thu chi cũng là vấn đề lớn đối với NLĐ, nhất là lao động nhập cư khi gánh nặng về tiền nhà, tiền ăn, tiền gửi con ở mức cao. Chính vì vậy, đồng chí Nhung đã đề xuất với doanh nghiệp xây dựng mô hình “Siêu thị Công đoàn” tại Công ty, nhằm đáp ứng những mặt hàng thiết yếu cho đoàn viên công đoàn, NLĐ với mức giá thấp hơn thị trường.

Chi Nhung cho biết: “Hiệu quả của siêu thị mang lại là giúp NLĐ mua được hàng hóa thuận tiện hơn, rẻ và tiết kiệm hơn. Thông qua mô hình này nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn với NLĐ. Giúp đoàn viên có điều kiện đảm bảo phúc lợi tốt hơn, tạo sự gắn bó, tin tưởng giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn, Công ty”.

Dấn thân bằng sự tâm huyết và đồng cảm

Một buổi thăm khám sức khỏe cho nữ công nhân tại Công ty do Công đoàn tổ chức. Ảnh: NVCC

Lấy nỗ lực của bản thân để lan toả yêu thương

Thấu hiểu cuộc sống cũng như tâm tư của những nữ công nhân làm việc xa nhà. Đồng chí Nhung cũng đã có những lúc đắn đo khi phải kiêm nhiệm công việc công đoàn và chuyên môn. Nhưng có lẽ “duyên nợ” với công đoàn và may mắn khi nhận được sự ủng hộ, động viên từ gia đình là động lực để đồng chí gắn bó và thêm nhiệt huyết với công việc. Bởi vậy, ở đồng chí Nhung luôn toát lên một sự chân thành và tự tin.

Không chỉ quan tâm, vun vén đời sống vật chất cho NLĐ mà chị còn rất chú trọng vào vấn đề chăm sóc sức khỏe và đời sống tinh thần cho chị em. Những buổi thăm khám sức khỏe hay những buổi chia sẻ các vấn đề về sức khỏe để nâng cao kiến thức chăm sóc bản thân của NLĐ cũng là các hoạt động thiết thực và tâm huyết của đồng chí Nhung. Vì chỉ khi có sức khỏe thì NLĐ mới đóng góp được năng suất và hiệu quả tốt nhất cho công việc và giảm bớt được gánh nặng kinh tế cho NLĐ.

Ngoài ra, CĐCS do đồng chí Nhung quản lý còn tổ chức các cuộc thi, các hoạt động giao lưu thường niên cho những nữ lao động được tự tin thể hiện nét đẹp bản thân. Cụ thể như Hội thi Thời trang áo dài Yazaki là nơi tôn vinh vẻ đẹp cả về trí tuệ lẫn hình thức của những nữ công nhân Yazaki năng động, sáng tạo.

Dấn thân bằng sự tâm huyết và đồng cảm
Hội thi Thời trang áo dài Yazaki là hoạt động thường niên của Công ty và vòng chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào ngày 5/9/2022. Ảnh: NVCC

Với những đóng góp hết mình với công việc, với đoàn viên và NLĐ, đồng chí Phạm Thị Tuyết Nhung đã vinh dự nhận được nhiều khen thưởng của các cấp. Đặc biệt, đồng chí là một trong 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu vinh dự nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III năm 2022 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đây là giải thưởng cao quý dành tặng cán bộ công đoàn các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, giải pháp đổi mới trong hoạt động công đoàn góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị phát triển bền vững, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Sôi nổi và tích cực trong các phong trào

Đồng chí Mai Phú Hùng – Phó chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam: "Đồng chí Nhung tham gia công việc công đoàn đã 2 nhiệm kỳ. Mặc dù đang kiêm nhiệm song song với công việc chuyên môn nhưng đồng chí luôn hết lòng với người lao động. Mỗi năm đều đề xuất Ban Giám đốc Công ty tăng quyền lợi, tăng lương nhằm đem lại những lợi ích cao nhất cho NLĐ. Đồng chí là người hoạt động sôi nổi và tích cực trong các phong trào. Đặc biệt là trong các dịp lễ lớn, đều tổ chức hoạt động văn nghệ, tặng quà, giao lưu với các công ty khác trên địa bàn. Công đoàn cũng thường xuyên phối hợp với các tổ chức để tư vấn khám chữa bệnh cho công nhân và có những chuyến xe nghĩa tình đưa NLĐ về quê ăn Tết".

Chị Phạm Thị Xuân Trang, NLĐ Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam: "Đồng chí Nhung là một điển hình về tấm gương tận tình, tận tâm với công việc và NLĐ. Đồng chí luôn lắng nghe ý kiến, đóng góp ý kiến để nâng cao đời sống cho anh chị em trong Công ty. Bản thân đồng chí là người hòa đồng, ân cần và tỉ mỉ với cả gia đình của những công nhân đang sinh sống và làm việc tại đây. Không chỉ lo quyền lợi tốt nhất cho công nhân mà với các gia đình khó khăn, ốm đau bệnh tật, đồng chí cũng luôn kêu gọi, vận động mọi người đóng góp và hỏi thăm đúng lúc, kịp thời".

Làm sao để Giải thưởng Nguyễn Văn Linh vang xa và ngày càng cao quý Làm sao để Giải thưởng Nguyễn Văn Linh vang xa và ngày càng cao quý

Đó là mong muốn của hầu hết các Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ khi thảo luận, xem xét về việc sửa đổi, ban ...

Tổ chức xét chọn “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ III, năm 2022 Tổ chức xét chọn “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ III, năm 2022

Theo Kế hoạch tổ chức xét chọn “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ III (sau đây viết tắt là Giải thưởng), năm 2022 của ...

10 cá nhân nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III 10 cá nhân nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III

Hội đồng xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III, năm 2022 đã họp và thống nhất bỏ phiếu xét chọn 10 cá ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.