Công nhân lao động Nghệ An mong Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt vấn đề nhà ở xã hội

Công đoàn - Mai Liễu

Sáng 12/6, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức điểm cầu trực tuyến chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại Bắc Giang, kết hợp với 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Công nhân lao động hài lòng khi đối thoại trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Chương trình đến với nhà trọ công nhân của LĐLĐ tỉnh Nghệ An: Thân tình, vui vẻ Cấp ủy, chính quyền huyện Tân Kỳ gặp gỡ, đối thoại với CNVCLĐ năm 2022
Công nhân lao động Nghệ An gửi 9 kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An chủ trì điểm cầu. Ảnh: MAI LIỄU

Tham dự chương trình tại điểm cầu Nghệ An, có đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An, chủ trì hội nghị; đồng chí Ngọc Kim Nam - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các sở, ngành, đơn vị; lãnh đạo, trưởng các ban LĐLĐ tỉnh và 50 công nhân lao động tiêu biểu.

Trước khi bước vào phần đối thoại, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Minh Chính đã chia sẻ tin vui đến cán bộ công đoàn, công nhân lao động cả nước rằng sáng nay, ngày 12/6/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị định 38/2022/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Theo đó, lương tối thiểu vùng được tăng lên 6% và Nghị định này có hiệu lực từ ngày 01/7/2022. Lắng nghe thông tin này, các đại biểu tại điểm cầu Nghệ An đã vỗ tay chúc mừng, niềm vui này càng tạo thêm sự háo hức, động lực cho công nhân phát biểu ý kiến, chờ đợi các vấn đề đối thoại tại chương trình.

Công nhân lao động Nghệ An gửi 9 kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ
Công nhân lao động Nghệ An lắng nghe phát biểu của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: MAI LIỄU

Trong không khí cởi mở, cuộc đối thoại đã ghi nhận 13 ý kiến, kiến nghị từ người lao động. Sau mỗi kiến nghị, Thủ tướng Chính phủ và đại diện các bộ, ngành đã trực tiếp trả lời người lao động một cách thấu đáo, đầy đủ. Tại điểm cầu Nghệ An, anh Nguyễn Đình Biên, công nhân Công ty TNHH Woosin Vina (KCN VSIP) chia sẻ với Thủ tướng: "Anh chị em công nhân chúng cháu luôn nỗ lực lao động, không ngừng nâng cao năng suất với mong muốn nâng cao thu nhập, giúp doanh nghiệp phát triển nhưng hiện nay công nhân còn gặp nhiều khó khăn, không yên tâm làm việc, đó là vấn đề nhà ở và trường học cho con. Cháu đại diện cho công nhân lao động Nghệ An xin được đề nghị Thủ tướng quan tâm chỉ đạo quyết liệt công tác quy hoạch, triển khai xây dựng nhà ở, nhà trẻ, trường học, nơi sinh hoạt văn hóa cho công nhân lao động, nhất là tại khu công nghiệp, khu chế xuất".

Công nhân lao động Nghệ An gửi 9 kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ
Anh Nguyễn Đình Biên, công nhân Công ty TNHH Woosin Vina (KCN VSIP) nêu kiến nghị với Thủ tướng. Ảnh: MAI LIỄU

Trả lời kiến nghị của anh Biên, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm, chỉ đạo việc thúc đẩy các hoạt động đầu tư, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Trong giai đoạn 2016-2021, cả nước đã đầu tư được 73 triệu mét vuông nhà ở xã hội, trong đó nhà ở công nhân đã thực hiện được 122 dự án với quy mô 2,7 triệu mét vuông. Với số lượng đó, mới chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu nhà ở cho công nhân trong cả nước. Đây là một hạn chế khi chưa đạt mục tiêu đề ra.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh khẳng định, hiện nay nhu cầu nhà ở của công nhân là rất lớn bởi các khu công nghiệp ngày càng nhiều. Trong thời gian qua, Chính phủ đã chỉ đạo quyết liệt việc thúc đẩy các dự án nhà ở xã hội. Các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tập trung vào các nhóm vấn đề như sau:

Thứ nhất, là hoàn thiện thể chế và các cơ chế chính sách thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Từ năm 2021 đến nay, Chính phủ đã sửa đổi Nghị định 100 về phát triển nhà ở xã hội, nay thành Nghị định 49; sửa đổi Nghị định 82 về quản lý các khu công nghiệp vừa ban hành được một năm; Bộ Xây dựng cũng đã sửa đổi và ban hành Thông tư 09 về trình tự lựa chọn chủ đầu tư nhà ở xã hội; các chính sách khác liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính.

Trong quá trình sửa đổi, nổi lên một số nhóm chính sách rất quan trọng, tác động, thúc đẩy đến hoạt động đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân. Nhóm chính sách thứ nhất, làm thế nào để dành được các quỹ đất đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, cái này đã có quy định. Thứ nhất, quy định tất cả các dự án nhà ở thương mại đều phải dành 20% quỹ đất để làm nhà ở xã hội. Thứ hai, khi cấp đất làm khu công nghiệp cũng phải dành 20% quỹ đất để xây dựng nhà ở cho người lao động. Thứ ba là giao cho UBND các tỉnh, thành phố tùy vào tình hình thực tế, bố trí các khu đất để xây dựng dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân.

Công nhân lao động Nghệ An mong Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt vấn đề nhà ở xã hội
Công nhân lao động Nghệ An gửi 9 kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: MAI LIỄU

Nhóm chính sách thứ hai cũng tác động rất lớn đến việc xây dựng nhà ở xã hội, đó là các chính sách ưu đãi. Chính phủ đã chỉ đạo dành rất nhiều chính sách ưu đãi, cụ thể là miễn tiền sử dụng đất đối với nhà đầu tư; miễn và giảm 50% thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp; chủ đầu tư được dành 20% nhà ở thương mại trong các khu nhà ở xã hội để bù đắp các chi phí; các dự án đầu tư nhà ở xã hội sẽ được các địa phương hỗ trợ một phần về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Nhóm chính sách thứ ba liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục đầu tư nhà ở xã hội cho nhà đầu tư và thủ tục mua nhà cho công nhân lao động. Cuối cùng là nhóm chính sách hỗ trợ cho các nhà đầu tư vay vốn với lãi suất ưu đãi để xây dựng nhà ở xã hội.

Thời gian qua, Chính phủ phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện các dự án về thiết chế công đoàn, tham gia vào các hoạt động đầu tư nhà ở công nhân, đặc biệt là đầu tư các công trình trường học, nhà trẻ, công viên, siêu thị phục vụ cho công nhân. Bên cạnh các chính sách, Chính phủ cũng ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị để đôn đốc, triển khai thực hiện.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phấn khởi chia sẻ, ngày 30/01/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Chương trình này có quy mô hỗ trợ là 350 nghìn tỉ đồng. Đối với nhóm đầu tư phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân cũng đã nằm trong chương trình này. Theo đó, có 2 nhóm chính sách được bổ sung để hỗ trợ, thứ nhất là hỗ trợ chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội vay vốn với lãi suất 2%, quy mô 40.000 tỉ đồng; thứ hai hỗ trợ người lao động vay vốn với thời hạn 25 năm, lãi suất là 1,8%, quy mô của gói này là 15.000 tỉ đồng. Với hai chính sách này, sẽ tạo điều kiện rất lớn cho chủ đầu tư và người lao động.

Công nhân lao động Nghệ An mong Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt vấn đề nhà ở xã hội
Thủ tướng lắng nghe và chỉ đạo lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang, chủ đầu tư khu nhà ở xã hội Vân Trung (Bắc Giang) trả lời về các vấn đề liên quan đến nhà ở xã hội. Ảnh: MAI LIỄU

Lắng nghe các ý kiến trả lời của Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Thủ tướng Chính phủ cũng nêu vấn đề có những vướng mắc trong việc quy hoach, sử dụng quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội, bởi vướng phải các quy định của Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật đầu tư...Các địa phương, đơn vị đã có nhiều phản ánh về vấn đề này, đề nghị Bộ Xây dựng phối hợp với các bộ ngành liên quan rà soát những vướng mắc, bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở xã hội.

Lắng nghe ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động trong cả nước, công nhân lao động Nghệ An thấy được các vấn đề của mình trong đó và khi lắng nghe trả lời của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành liên quan, công nhân hiểu hơn về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với công nhân lao động qua việc ban hành nhiều chế độ, chính sách, đồng thời, nỗ lực thực hiện các chính sách ngày một tốt hơn. Kết thúc chương trình, công nhân lao động chia sẻ, buổi đối thoại thực sự rất thiết thực, ý nghĩa, mang lại niềm tin, niềm hy vọng cho công nhân lao động.

Anh Nguyễn Đình Biên, công nhân Công ty TNHH Woosin Vina chia sẻ: "Tôi hài lòng về sự thấu hiểu, chỉ đạo giải quyết vấn đề nhà ở cho công nhân của Thủ tướng Chính phủ. Thứ trưởng Bộ Xây dựng trả lời cũng dễ hiểu, thông tin thêm cho chúng tôi về các chính sách hỗ trợ nhà ở cho công nhân lao động của Chính phủ cũng như các định hướng thời gian tới. Tôi vẫn mong, Thủ tướng Chính phủ sẽ quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt vấn đề nhà ở cho công nhân, không để người lao động mong mỏi kéo dài, không an cư để lạc nghiệp".

Công nhân lao động Nghệ An gửi 9 kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ
Công nhân vui vẻ trò chuyện về việc được tăng lương. Ảnh: MAI LIỄU

Đánh giá về buổi đối thoại giữa Thủ tướng với công nhân lao động, đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An cho rằng, đây là một buổi đối thoại thành công, bởi người đứng đầu Chính phủ đã rất quan tâm, coi trọng, lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với các vấn đề của công nhân lao động. Những kiến nghị được Tổng LĐLĐ Việt Nam tổng hợp đã cơ bản bao quát hết những vấn đề bức thiết mà công nhân lao động luôn quan tâm, trăn trở và cả bức xúc. Thủ tướng đã nhấn mạnh, các vấn đề công nhân đề xuất đều rất đúng, rất trúng, rất chính đáng, rất cần phải giải quyết; lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị tiếp thu, tập hợp, rà soát lại thể chế, cơ chế chính sách, bổ sung sửa đổi hoàn thiện để cùng giải quyết cho công nhân lao động.

"Dù vẫn còn nhiều khó khăn, trăn trở nhưng tin tưởng rằng Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị luôn quan tâm, chăm lo cho giai cấp công nhân. Buổi đối thoại hôm nay cũng sẽ giúp thay đổi suy nghĩ và hành động của công nhân lao động" - Đồng chí Lê Hồng Vinh nói.

Công nhân lao động Nghệ An gửi 9 kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho rằng, người đứng đầu Chính phủ đã rất quan tâm, gần gũi, mong muốn giải quyết thỏa đáng, kịp thời những khó khăn cho công nhân lao động. Ảnh: MAI LIỄU

Còn đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An vui vẻ chia sẻ: "Đầu tiên, tôi thấy vui khi ngay khi mở đầu chương trình ý nghĩa này, Thủ tướng thông tin việc Chính phủ đã ban hành Nghị định tăng lương tối thiểu cho người lao động. Đây là vấn đề người lao động quan tâm, kiến nghị lâu nay. Niềm vui nữa là hai tháng qua, chúng tôi thấy hài lòng khi có hai cuộc đối thoại thành công. Đó là cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An với công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Ở chương trình này, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo giải quyết kịp thời, thỏa đáng nhiều kiến nghị của công nhân lao động, giúp công nhân yên tâm làm việc, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, giúp tổ chức Công đoàn chăm lo tốt hơn cho người lao động. Và cuộc đối thoại với Thủ tướng sáng nay, tôi cho rằng cũng thành công tốt đẹp, nhiều vấn đề đã được thông tin, giải đáp, giải quyết, người đứng đầu Chính phủ đã tạo niềm vui, niềm tin, niềm hy vọng và truyền thông điệp vươn lên cho công nhân lao động".

Công nhân lao động Nghệ An gửi 9 kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ
Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An trả lời phỏng vấn PV Tạp chí Lao động và Công đoàn sau buổi đối thoại. Ảnh: MAI LIỄU
Công nhân đồng loạt vỗ tay khi Thủ tướng thông báo tăng lương tối thiểu vùng Công nhân đồng loạt vỗ tay khi Thủ tướng thông báo tăng lương tối thiểu vùng

Trước khi đối thoại với công nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vui mừng thông báo tới công nhân lao động cả nước ...

Tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2022 Tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2022

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 quy định mức lương tối thiểu đối với người ...

Toàn cảnh buổi đối thoại giữa Thủ tướng và công nhân lao động Toàn cảnh buổi đối thoại giữa Thủ tướng và công nhân lao động

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có buổi gặp gỡ, đối thoại với công nhân tại Bắc Giang sáng 12/6/2022, với chủ đề “Công ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tín dụng ưu đãi giúp công nhân tránh bẫy “tín dụng đen”

Bằng việc mở rộng các chính sách cho vay ưu đãi, thủ tục đơn giản sẽ giúp người lao động tiếp cận những nguồn vốn hợp pháp - từ đó tránh bẫy “tín dụng đen” đang đem lại nhiều hệ lụy cho xã hội.

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công đoàn -

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng

Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động có vai trò quan trọng đối với việc góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ý nghĩa của hoạt động tuyên truyền, vận động này còn góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ, tích cực lao động, học tập và công tác, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Tăng phúc lợi để công nhân không vướng bẫy “tín dụng đen”

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai xác định việc nâng cao phúc lợi, cải thiện đời sống cho đoàn viên, người lao động là giải pháp tốt nhất giúp họ tránh xa bẫy “tín dụng đen”.

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Công đoàn -

Công nhân Đồng Nai học cách tránh bẫy “tín dụng đen”

Chương trình “Điểm hẹn công nhân tháng 9” với chủ đề: “Tài chính thông minh – Tránh “Bẫy” tín dụng đen”, do Tạp chí Lao động và Công đoàn, Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị phối hợp thực hiện. Qua đó, nhằm giúp công nhân có thêm kiến thức, để tránh rơi vào bẫy “tín dụng đen” vốn đang là một vấn đề nhức nhối.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Công đoàn -

Công đoàn Cần Thơ chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn TP Cần Thơ vừa phát động và kêu gọi đoàn viên, người lao động chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.