Công đoàn TP. Huế: Làm tốt việc gắn kết NLĐ với doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Trong Tháng Công nhân năm 2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó chú trọng tổ chức đối thoại, tạo sự gắn kết giữa NLĐ với doanh nghiệp để phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Vụ cháy ở Huế được khống chế, bố trí hơn 2.500 lao động làm việc tạm thời “Cùng em đến trường” - “Thương hiệu” của Công đoàn Thừa Thiên Huế TP. HCM: Hơn 150.000 người lao động đề nghị hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà

Xây dựng quan hệ lao động hài hòa

Đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế cho biết, Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ TP. Huế đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực cho đoàn viên, NLĐ. Ngay khi triển khai kế hoạch Tháng Công nhân, LĐLĐ TP. Huế đã chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CĐCS) tập trung thương lượng, tổ chức đối thoại giữa NLĐ và người sử dụng lao động; ký kết các thỏa ước lao động tập thể có nhiều quyền lợi hơn cho NLĐ.

Công đoàn TP. Huế: Làm tốt việc gắn kết NLĐ với doanh nghiệp
Đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế trao giấy chứng nhận và tiền thưởng cho đoàn viên, NLĐ trong Hội thi "Thợ may giỏi". Ảnh: LĐLĐ TP. Huế

Điển hình như Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban giám đốc Công ty Cổ phần Du Lịch Huế tổ chức diễn đàn “Doanh nghiệp vì NLĐ – NLĐ vì doanh nghiệp”, với sự tham gia của 63 đoàn viên, NLĐ đại diện cho 106 lao động của Công ty.

Thông qua diễn đàn, những kiến nghị, thắc mắc của NLĐ tại đơn vị liên quan đến cơ chế, chính sách, chế độ thai sản, làm thêm giờ, nghỉ phép đã được đại diện Công ty thông tin, giải đáp trực tiếp và thỏa đáng. Cũng trong dịp này, LĐLĐ TP. Huế và lãnh đạo Công ty đã trao tặng 121 suất quà cho các đoàn viên, NLĐ.

Chia sẻ về diễn đàn này, ông Phạm Ngọc Sơn - Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Huế cho biết, diễn ra trong bối cảnh tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty đang trên đà phục hồi, bắt đầu từ tháng 4/2022, Công ty đã có nhiều thay đổi tích cực về lương, thưởng cho từng lao động. Thông qua diễn đàn, Ban giám đốc đã có dịp để thông tin và lắng nghe, giải đáp những khúc mắc của NLĐ, tạo sự gắn kết giữa NLĐ với doanh nghiệp để đồng sức phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Tiếp đó, nhằm góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, phát triển sản xuất trong các doanh nghiệp, LĐLĐ TP. Huế đã tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND TP. Huế với lãnh đạo các công ty, công nhân lao động thuộc Cụm công nghiệp An Hòa.

Công đoàn TP. Huế: Làm tốt việc gắn kết NLĐ với doanh nghiệp
LĐLĐ TP. Huế tổ chức Hội nghị đối thoại giữa UBND TP. Huế với công nhân lao động. Ảnh: ĐVCC

Tại buổi đối thoại, những kiến nghị, thắc mắc của NLĐ và người sử dụng lao động liên quan đến cơ chế, chính sách, chế độ trong lao động sản suất, kinh doanh được đại diện các phòng chức năng của UBND TP và BHXH tỉnh thông tin, giải đáp. Trong đó, tập trung đến các giải pháp hỗ trợ, nâng cao chất lượng tay nghề cho công nhân lao động nhằm đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới; các chính sách xúc tiến và khuyến khích các nhà đầu tư vào cụm công nghiệp; kế hoạch xây dựng nhà ở, khu vui chơi giải trí cho công nhân lao động…

Bên cạnh đó, nhằm kết nối giữa người sử dụng lao động và NLĐ, thúc đẩy việc giải quyết việc làm cho NLĐ chưa được bố trí việc làm, bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ TP. Huế đã phối hợp với 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Du lịch Bến Thành - Phú Xuân, Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Hương Hồ, Công ty TNHH Về Nguồn, Công ty TNHH Giã Trân - Chi nhánh Huế, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Hà Phạm và Phòng khám Đa khoa Nguyễn Quang Hợp tổ chức hoạt động kết nối, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, NLĐ. Chương trình đã thu hút hơn 100 NLĐ đến để được tư vấn, đăng ký dự tuyển vào các vị trí doanh nghiệp đang tuyển dụng.

Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ

Theo Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế, để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, trong Tháng Công nhân, LĐLĐ TP đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Công đoàn TP. Huế: Làm tốt việc gắn kết NLĐ với doanh nghiệp
LĐLĐ TP. Huế tổ chức lễ khởi công nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên Trần Thị Mỹ Dung, giáo viên Trường Tiểu học số 1 Phú Mậu. Ảnh: ĐVCC

Cụ thể, LĐLĐ TP đã tổ chức thăm hỏi, trao kinh phí hỗ trợ xây mới nhà "Mái ấm Công đoàn" có trị giá 40 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; hỗ trợ sửa chữa 04 nhà "Mái ấm Công đoàn" có trị giá 10 triệu đồng/nhà.

Cùng với đó, LĐLĐ TP đã thăm và tặng quà cho 04 đoàn viên bị tai nạn lao động, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng; hỗ trợ cho 10 đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình, với tổng số vốn được giải ngân là 200 triệu đồng; nhận đỡ đầu 22 cháu là con đoàn viên công đoàn mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ mỗi cháu từ 300 đến 500 nghìn đồng/tháng.

Đặc biệt, LĐLĐ TP đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho 221 đoàn viên, NLĐ. Qua đó giúp đoàn viên, NLĐ phòng ngừa và sớm phát hiện bệnh, góp phần nâng cao sức khỏe cho đoàn viên và NLĐ; tổ chức tuyên dương, vinh danh 55 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong phong trào thi đua "Lao động giỏi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được bình chọn từ 365 CĐCS.

Công đoàn TP. Huế: Làm tốt việc gắn kết NLĐ với doanh nghiệp
LĐLĐ TP. Huế tuyên dương 55 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong phong trào thi đua "Lao động giỏi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Ảnh: ĐVCC

Đối với Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, LĐLĐ TP đã triển khai, hưởng ứng tích cực. Đến nay, LĐLĐ TP đã vượt mức chỉ tiêu đề ra trong đợt 1, đạt 413/400 sáng kiến đăng ký lên Cổng trực tuyến của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Hiện LĐLĐ TP đang tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên đăng ký đề tài sáng kiến tham gia đợt 2 của Chương trình.

Ngoài ra, LĐLĐ TP Huế cũng tổ chức đồng loạt các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động; hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên như văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo sân chơi sôi nổi cho NLĐ.

Kết thúc Tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ TP Huế đã khơi dậy được truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng thời thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc chăm lo, xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh. Tạo khí thế thi đua sôi nổi và tạo sự phấn khởi trong CNVCLĐ để họ phấn đấu, nỗ lực vươn lên xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Công đoàn Sóc Trăng: Góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển Công đoàn Sóc Trăng: Góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển

Thời gian qua, địa danh Sóc Trăng nổi lên với nhiều sự kiện tích cực thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước, ...

Công đoàn huyện Anh Sơn: Tích cực tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân Công đoàn huyện Anh Sơn: Tích cực tổ chức nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng về công ...

Công đoàn Đắk Nông: Lan tỏa các hoạt động Tháng Công nhân Công đoàn Đắk Nông: Lan tỏa các hoạt động Tháng Công nhân

Đã hơn 2 tuần lễ sau khi kết thúc Tháng Công nhân năm 2022, những hoạt động thiết thực của các cấp Công đoàn ở ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (phường Thạnh Xuân, quận 12, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.