Có phải người chân phương khó kiếm người yêu?

Đời sống - Minh Hoàng

Một số bạn nam nữ công nhân than thở vì sao mình không xấu, tốt tính, chân phương mà khó kiếm người yêu. Hay phải hư hỏng một chút mới dễ tìm hạnh phúc?
Gia đình công nhân đơn thân: Khó khăn và tình thương yêu An toàn… yêu! Đừng xấu hổ! Công nhân cũng cần được yêu
Có phải người chân phương khó kiếm người                              yêu?
Trung thực, chân phương là những phẩm chất tốt, đó không phải là trở ngại cho bạn nam nữ công nhân tìm kiếm người yêu. Trong ảnh, một đám cưới tập thể công nhân tại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh của Phạm Long Thanh trên nld.com.vn

Trên mạng xã hội công nhân, một bạn gái than thở; “Mình hình thức ưa nhìn, chăm chỉ mà sao không có người yêu. Cần lẳng lơ, đong đưa một tý con trai mới thích phải không ạ?”. Bạn gái khác thì viết: “Tự thấy mình cũng dễ gần mà sao đi làm công ty hai năm vẫn không có ai yêu. Có phải dễ dãi mới kiếm được người yêu không nhỉ?”…

Lại có bạn nam công nhân trăn trở: “Lương mình 8 triệu, chịu khó tăng ca được 10 triệu. Mình cũng không hút thuốc, uống rượu, đàn đúm ham vui. Chi tiêu tiết kiệm dành dụm cho tổ ấm sau này mà sao khó kiếm người yêu. Có phải con gái chỉ thích con trai hư hỏng không vậy?”…

Cuộc đời luôn tồn tại những nghịch lý. Nước trong quá không có cá; chân thật quá không có ai chơi. Một cô gái tươi tắn, hòa đồng, rộng lòng chia sẻ được các chàng trai săn đón. Nhưng vẫn cô ấy, nếu nghiêm khắc, phản ứng lại ngay cả lời trêu chọc bình thường thì đàn ông sẽ ngại.

Có phải người chân phương khó kiếm người                              yêu?
Tham gia các hoạt động tập thể, mở lòng sẽ giúp bạn nam nữ công nhân có cơ hội tìm kiếm bạn đời. Nếu bạn trung thực, chân phương, bạn hãy tự hào về điều đó. Ảnh vietpress.vn

Trái lại, một chàng trai hào hoa, độ lượng, nghĩa hiệp dễ được phụ nữ thương trộm nhớ thầm. Nhưng một anh chàng chỉn chu, tính toán chi tiêu ít khi làm phụ nữ rung động.

“Bây giờ mận mới hỏi đào/ Vườn hồng đã có ai vào hay chưa/ Mận hỏi thì đào xin thưa/ Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào”. Xưa ông cha ta “tán tỉnh” nhau mới ý nhị làm sao. Người đi tìm chỉ tìm thấy khi người được tìm sẵn sàng mở lòng. Tín hiệu thiện chí phát ra phải có tín hiệu thiện chí đáp lại.

Thường bạn gái được giáo dục từ sớm phải kín đáo, giữ gìn, nghiêm túc. Nếu trong mắt bạn, một phút bốc đồng, một chương trình ngẫu hứng, một cảm xúc thăng hoa là điều khó chấp nhận; với bạn, mọi sự luôn phải có kế hoạch, trong tầm kiểm soát, sẽ dễ bị đánh giá là nhạt nhẽo, khô khan. Bạn phải mở lòng, hòa đồng hơn với người, với đời.

Có phải người chân phương khó kiếm người                              yêu?
Hoạt động văn hóa, thể thao không chỉ tăng cường sức khỏe thể chất; thông qua đó, bạn nam nữ công nhân có thêm nhiều mối quan hệ mới. Không nên nghĩ mình chân phương nên khó kiếm người yêu, mà có thể bạn đã sống hơi khép kín? Ảnh minh họa của baobinhduong.vn

Quan trọng hơn cả, bạn phải chứng tỏ sẵn sàng cho một mối quan hệ có thể tiến xa hơn. Giống như tín hiệu giao thông, bạn bật đèn đỏ, các chàng trai như những chiếc xe sẽ dừng lại. Tín hiệu ở bạn luôn phải trong trạng thái màu xanh. Hãy khuyến khích xe qua và tìm trong dòng xe ấy chiếc xe ưng ý nhất.

Còn các chàng trai, nếu bạn quá sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp; nhìn vào đâu bạn cũng thấy bẩn và sự quá đà, bạn bè sẽ ngại đến chơi nhà bạn. Nói thế không phải cổ vũ cho sự luộm thuộm, mà chính sự mực thước thái quá của bạn khiến người khác có cảm giác bạn buồn tẻ, khó gần.

Nếu bạn lại khư khư một nguyên tắc cứng nhắc, như không uống quá hai chén rượu trong một cuộc vui; không đi chơi quá khuya sau 12 giờ trong một cuộc đi tập thể; hay không chi cho một cuộc vui vượt quá số tiền trong ví; các cô gái sẽ không nghĩ bạn là một chàng trai mạnh mẽ, dám “phiêu”. Nếu bạn lại chi ly trong chi tiêu thì có thể các cô gái cảm thấy “chất lượng” đàn ông trong bạn hơi thấp…

Có phải người chân phương khó kiếm người                              yêu?
Tự tin, cởi mởi sẽ tôn thêm giá trị phẩm chất trung thực, chân phương của bạn. Lo gì không kiếm được người yêu? Ảnh minh họa của baohophulam.com

Tình yêu vốn là trạng thái tình cảm lãng mạn. Nó không phải là cuộc sống đời thường mà là hương của đời thường. Đòi hỏi trong tình yêu không giống như cuộc sống. Các cô gái thích những chàng trai nghĩa hiệp, hào hoa, nhưng khi thuộc về họ, họ muốn sở hữu một mình. Điều trước đây ở người con trai làm họ say mê giờ có thể lại biến thành điều khó chịu.

Tương tự, các chàng trai thích những cô gái xinh đẹp, dễ gần. Đương nhiên xinh đẹp, dễ gần sẽ có nhiều bạn bè, các mối quan hệ. Nhưng khi trở thành người yêu, vợ của anh ta, anh ta sẽ yêu cầu bạn từ bỏ một số yếu tố mà trước đó, khi chinh phục bạn từng làm anh ta say đắm.

Có phải người chân phương khó kiếm người                              yêu?
Thực tế, nhiều doanh nghiệp đông công nhân nữ, có những bạn gặp khó khăn nhất định trong việc tìm kiếm người yêu. Tổ chức một số hoạt động tạo cơ hội cho nam nữ công nhân gặp gỡ làm quen là việc nhiều công đoàn cơ sở doanh nghiệp đã làm. Trong ảnh, nữ công nhân một doanh nghiệp may. Ảnh laodongthudo.vn

Xét tới cùng, đó không phải nghịch lý mà là bản chất của đời sống. Ở mỗi giai đoạn, bạn đóng các vai khác nhau, do đó cần thể hiện khác nhau. Từng giai đoạn bạn đều được tận hưởng niềm vui, hạnh phúc riêng và phải hoàn thành các trách nhiệm của mình.

Vậy thì, bạn hãy bật đèn xanh và tỏa hương trong tình bạn, tình yêu. Khi là vợ là chồng bạn trở về trong giới hạn gia đình.

Chúc bạn hạnh phúc.

Cái lý, cái tình và Nghị định 64 Cái lý, cái tình và Nghị định 64

“Một trăm cái lý không bằng một tý cái tình”. Xin bạn đừng vội nói rằng, cái câu ấy là của cái thuở xa xưa ...

Vụ thầy giáo Trung tâm Mirai bị tố đánh học viên: Công an huyện Đông Anh đang xác minh Vụ thầy giáo Trung tâm Mirai bị tố đánh học viên: Công an huyện Đông Anh đang xác minh

Thông tin trên được Trung tá Trần Mạnh Toàn, Đội phó Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết ...

Ném đồ cứu trợ cho người dân có phải là thiếu tôn trọng? Ném đồ cứu trợ cho người dân có phải là thiếu tôn trọng?

Hành động quẳng, ném đồ ăn xuống nước của nam ca sĩ Hồ Việt Trung khi đi cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Người lao động -

Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú

Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Đời sống -

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Ngày 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, có những điểm mưa như trút nước. Các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế có những chỉ đạo, biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho công nhân, lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Đời sống -

Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm

Trước tình hình mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi di chuyển, làm việc.

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Người lao động -

Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục cho cán bộ, công chức, viên chức.

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Đời sống -

Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình

Trước thảm họa cơn bão số 3 gây ra, ngành Y tế không chỉ ứng phó kịp thời mà còn có những quyết sách mang tính nhân văn. Một trong những hành động nổi bật là quyết định không thu viện phí đối với các nạn nhân vùng lũ, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí y tế trong hoàn cảnh khó khăn.

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Người lao động -

Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc

Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Người lao động -

Phát động Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, công nhân, người lao động.

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Đời sống -

Anh Trần Ngọc Vĩ - người có nhiều sáng kiến tâm huyết mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ

Từ một công nhân lái xe mang bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ, sau nhiều năm công tác, anh Trần Ngọc Vĩ đã trở thành Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí - Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế có nhiều sáng kiến, sáng tạo từ thực tiễn công việc và được áp dụng vào hoạt động của công ty.

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Đời sống -

Người miền Trung ra Bắc khắc phục hậu quả bão lũ: "Hết việc mới về"

Nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp ở miền Trung đã hỗ trợ nhân lực, miễn phí vận chuyển hàng hoá ra Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc để khắc phục hậu quả bão số 3.

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Người lao động -

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Người lao động -

Sau bão vẫn còn mưa lớn, người lao động cẩn trọng với lũ quét, sạt lở đất

Tuy bão số 3 đã tan, nhưng hoàn lưu cơn bão vẫn sẽ tiếp tục gây mưa lớn tại các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa. Người lao động, đặc biệt công nhân tại các khu vực vùng núi cần cảnh giác với lũ quét và sạt lở đất.

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Đời sống -

Bão Yagi đổ bộ, người lao động đặc biệt lưu ý sẽ có “khoảng lặng” nguy hiểm

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông báo khẩn về cơn bão số 3 đang đổ bộ vào đất liền. Người lao động và người dân đặc biệt lưu ý, nếu thấy đột nhiên lặng gió không nên ra ngoài ngay lúc này.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Đời sống -

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.