Cán bộ công đoàn song hành với công tác nghiên cứu khoa học

Kỹ năng cán bộ công đoàn - HOÀNG LIÊN PHƯƠNG

"Là đoàn viên công đoàn, phải biết lăn xả, cống hiến hết mình xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh và vì sự nghiệp phát triển của đất nước". Đây là lời bộc bạch chân tình, đầy tâm huyết của đồng chí Hồ Quốc Hùng – cán bộ công đoàn cơ sở Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ.

Đồng chí Hồ Quốc Hùng hiện là Trưởng Phòng Thí nghiệm cơ khí tự động hóa, vật liệu mới thuộc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ. Đồng chí cũng là Tổ trưởng Tổ Công đoàn Trung tâm từ năm 2019 đến nay.

Từ năm 2007 – 2012, đồng chí học tại Trường Đại học Cần Thơ, chuyên ngành Kỹ thuật điện, sau đó công tác tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ từ năm 2013. Với niềm đam mê khoa học, đặc biệt là môn Vật lý, được Trung tâm, các cấp ủy Đảng, Công đoàn, đoàn thể tạo điều kiện nên đồng chí không ngừng học hỏi và nâng cao trình độ để có được những công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến phù hợp với thực tiễn đưa vào ứng dụng thực tế một cách tiết kiệm, hiệu quả cho đơn vị sử dụng. Qua đó, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo nhiều công ăn việc làm cho đoàn viên công đoàn, người lao động ở nhiều địa phương trên cả nước.

Cán bộ công đoàn song hành với công tác nghiên cứu khoa học

Đồng chí Hồ Quốc Hùng là một người đam mê nghiên cứu khoa học.

Trong 10 năm thành lập Trung tâm, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể, công tác thi đua khen thưởng trong Công đoàn của Trung tâm đã có nhiều đổi mới. Điều đó đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, góp phần khích lệ, động viên, phát huy vai trò tích cực của từng tập thể, cá nhân; là động lực quan trọng để đồng chí Hồ Quốc Hùng và Tổ Công đoàn Trung tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh công tác chuyên môn nghiên cứu khoa học, Tổ Công đoàn Trung tâm còn có nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Những nghĩa cử động viên, chia sẻ giữa các đoàn viên hết sức thiết thực trong công việc và cuộc sống hằng ngày mà đồng chí Hùng phụ trách đã quán xuyến một cách sâu sát và đảm bảo sự công bằng trong công tác chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động tại đơn vị.

Tinh thần đó càng được thể hiện rõ rệt qua đại dịch Covid-19 vừa qua, các anh chị em đoàn viên của Trung tâm cùng hỗ trợ nhau về vật chất lẫn tinh thần và không quên nhiệm vụ lao động sáng tạo. Từ đó đã có nhiều sản phẩm thiết thực ra đời: 11 buồng lấy mẫu sinh học xét nghiệm Covid-19 giảm nguy cơ lây nhiễm chéo phục vụ cộng đồng; công thức nước Anolyte diệt khuẩn; hơn 120 máy rửa tay cảm biến đã có mặt phục vụ cộng đồng, hơn 200 máy ion âm xử lý không khí,…

Cán bộ công đoàn song hành với công tác nghiên cứu khoa học

Đồng chí Hồ Quốc Hùng (áo đen) với công trình khoa học được áp dụng vào đời sống. Ảnh: NVCC

Hòa chung không khí phấn khởi trong Chương trình “01 triệu sáng kiến” của Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, Tổ Công đoàn Trung tâm vinh dự đóng góp 19 sáng kiến trên trang website Công đoàn Việt Nam. Trong đó phải kể đến những hiệu quả thiết thực từ "Giải pháp tích hợp công nghệ trao đổi electron nâng cao ORP vào hệ thống nước RO” của đồng chí Hồ Quốc Hùng mang lại cho xã hội rất lớn.

Giải pháp này đạt giải Nhì, Hội thi sáng tạo kỹ thuật TP. Cần Thơ lần thứ 11 năm 2020 – 2021; đạt giải Khuyến khích Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 năm 2020 – 2021 của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và được áp dụng rộng rãi tại nhiều địa phương.

Theo đó, hiện nay nhu cầu nguồn nước sạch và tốt cho sức khỏe đang là vấn đề đang rất được quan tâm. Nhiều loại máy xử lý thành nước ion nhập từ nước ngoài đã có mặt trên thị trường với chi phí vô cùng đắt đỏ, chỉ những hộ gia đình có mức thu nhập cao mới đủ khả năng sử dụng. Trước bối cảnh xâm nhập mặn và biến đổi khí hậu ngày càng diễn ra gay gắt, nhu cầu nước sạch ngày càng cấp thiết, giải pháp này tích hợp công nghệ trao đổi electron vào hệ thống xử lý nước RO có rất nhiều tác động tích cực tới môi trường.

Với mục tiêu mang lại nguồn nước ion là mang lại sức khỏe cho tất cả mọi người, việc tích hợp công nghệ trao đổi electron vào hệ thống xử lý nước RO là một giải pháp hiệu quả, đơn giản, chi phí đầu tư thấp nhưng mang lại lợi tích cao. Đồng chí Hồ Quốc Hùng cho biết, với lợi thế dễ lắp đặt, chi phí đầu tư thấp, quá trình sử dụng tốn ít điện năng, giải pháp này đã được chuyển giao cho nhiều công ty, đơn vị ở Cần Thơ và nhiều tỉnh, thành khác.

Khi sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược với nhiều lớp màng lọc, nguồn nước uống được đảm bảo đến 99% độ an toàn. Ngoài ra, lượng nước thải ra của máy cũng có thể được tái sử dụng cho việc tưới cây. Thêm vào đó, chi phí và thời giam bảo trì hệ thống cũng tiết kiệm hơn rất nhiều khi so sánh với chi phí bảo trì so với các hệ thống khác.

Giải pháp này rất thân thiện với môi trường. Nước uống từ hệ thống xử lý nước có tích hợp hệ thống trao đổi electron đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe con người: giúp làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh liên quan đến đường ruột, trực tràng, bàng quang. Đặc biệt là giúp phòng tránh ung thư cực kỳ hiệu quả. Hiện nay ở Việt Nam xuất hiện nhiều “làng ung thư” mà nguyên nhân chính là do sử dụng nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm trầm trọng. Bởi vậy, đây là phương pháp để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bản thân và gia đình.

Cán bộ công đoàn song hành cùng công tác nghiên cứu khoa học
Với những thành công trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, đồng chí Hồ Quốc Hùng nhận đã nhận được Bằng khen của Đoàn Thanh niên. Ảnh: NVCC

Việc tích hợp công nghệ trao đổi electron nâng cao ORP vào hệ thống nước RO của Đồng chí Hồ Quốc Hùng đã được áp dụng tại: Bình Dương, Đắk Lắk, Đồng Tháp theo hợp đồng giữa Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ TP Cần Thơ với Công ty nước ION MIRA Bình Dương, nước ION Đắk Lắk, nước ION Cỏ May, Cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết NAWA-ION Vũng Tàu (tất cả đã nghiệm thu và kết thúc hợp đồng).

Ngoài giải pháp này, thời gian qua, đồng chí Hồ Quốc Hùng còn thực hiện nhiều sáng kiến, giải pháp hữu hiệu và được chuyển giao công nghệ, ứng dụng rộng rãi trong đời sống, như: “Cải tiến máy rửa rau quả oxy hóa sâu bằng phương pháp tích hợp thêm buồng phản ứng”, “Tích hợp công nghệ từ trường và công nghệ lọc cải tiến hệ thống xử lý nước cấp, nước uống”, “Mô hình nước tưới nông nghiệp”, “Mô hình xử lý nước thải bằng công nghệ oxy hóa sâu”, “Giải pháp xử lý mùi trong sản xuất, chăn nuôi”…

Cán bộ công đoàn song hành cùng công tác nghiên cứu khoa học
Đồng chí Hồ Quốc Hùng được biểu dương khen thưởng trong phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: NVCC

Riêng trong năm 2023, Tổ Công đoàn Trung tâm đã động viên được một đoàn viên nộp hồ sơ xét chọn Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Với những đóng góp của Tổ Công đoàn Trung tâm trong những năm vừa qua, đồng chí Hồ Quốc Hùng vinh dự là 1 trong 133 gương mặt tiêu biểu toàn quốc được biểu dương khen thưởng trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội mới đây.

Đồng chí Hồ Quốc Hùng chia sẻ: "Nếu còn sức khỏe là còn lao động, còn lao động là còn sáng tạo. Tôi nguyện cùng với đội ngũ đoàn viên công đoàn của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ TP Cần Thơ nói riêng và Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ nói chung sẽ luôn phấn đấu giải quyết các nhu cầu bức thiết của người lao động và doanh nghiệp bằng việc áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại. Bên cạnh đó, không ngừng chăm lo tích cực về đời sống tinh thần cũng như vật chất cho đoàn viên, người lao động tại Trung tâm ngày một khởi sắc hơn".

Cán bộ công đoàn song hành với công tác nghiên cứu khoa học

Đồng chí Hồ Quốc Hùng nhận Bằng khen từ Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ảnh: NVCC

"Từ chương trình “Một triệu sáng kiến" suy ngẫm về hoạt động Công đoàn hiện nay"

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt ...

LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ là cụm động lực của Chương trình “Một triệu sáng kiến” LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung Bộ là cụm động lực của Chương trình “Một triệu sáng kiến”

Đó là khen ngợi của đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đối với Cụm thi đua ...

"Kênh bán hàng số Công đoàn": Sáng kiến tăng thu nhập cho cán bộ công đoàn

Công đoàn Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) có sáng kiến triển khai “Kênh bán hàng số Công đoàn” nhằm mở rộng ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Công đoàn -

Nâng cao kỹ năng thương lượng tập thể về tiền lương

Giúp cán bộ công đoàn hiểu rõ, hiểu sâu về tiền lương trong doanh nghiệp để thương lượng tập thể là mục tiêu mà Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề ra tại lớp tập huấn đang được tổ chức ở Đà Nẵng.

Đối thoại tại doanh nghiệp là vấn đề then chốt nâng cao phúc lợi cho người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đối thoại tại doanh nghiệp là vấn đề then chốt nâng cao phúc lợi cho người lao động

"Đối thoại tại doanh nghiệp mới là vấn đề then chốt trong việc nâng cao phúc lợi cho người lao động và thúc đẩy tăng năng suất lao động. Từ đó, xây dựng được quan hệ lao động hài hòa tại nơi làm việc.", đồng chí Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ như vậy khi trao đổi về những thành quả mà đơn vị này gặt hái được trong thời gian gần đây.

Cán bộ công đoàn cần hiểu biết về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm bữa ăn ca

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Cán bộ công đoàn cần hiểu biết về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm bữa ăn ca

Đây là mục tiêu hướng đến của hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn về chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức vừa qua.

Người cán bộ công đoàn "nâng cánh" ước mơ cho công nhân lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Người cán bộ công đoàn "nâng cánh" ước mơ cho công nhân lao động

Đồng chí Nguyễn Tiến Hậu - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Dệt may Huế, không chỉ có nhiều sáng kiến mà còn luôn bồi đắp, chấp cánh ước mơ cho công nhân lao động, đồng chí là một trong những gương điển hình trong hoạt động công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm 2024.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm: “Cần xây dựng, củng cố niềm tin giữa công đoàn với giới chủ”

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm: “Cần xây dựng, củng cố niềm tin giữa công đoàn với giới chủ”

Đó là một trong những bài học kinh nghiệm được đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam đúc rút sau quá trình đàm phán, thương lượng để đi đến việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) ngành Dệt May Việt Nam lần thứ VI, diễn ra hồi tháng 7 vừa qua.

Kinh nghiệm thực tiễn đưa tổ chức Công đoàn vào doanh nghiệp

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kinh nghiệm thực tiễn đưa tổ chức Công đoàn vào doanh nghiệp

Xác định nhiệm vụ thành lập công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên tại các doanh nghiệp là nhiệm vụ cốt lõi để xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, vì vậy các cấp công đoàn trong tỉnh Thừa Thiên Huế luôn chú trọng thực hiện, triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm thu hút công nhân lao động đến với công đoàn.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Đổi mới hoạt động Công đoàn theo hướng khoa học, sáng tạo, hướng về cơ sở

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đổi mới hoạt động Công đoàn theo hướng khoa học, sáng tạo, hướng về cơ sở

Thực hiện Nghị quyết 02, của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới” các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều hoạt động được đổi mới, có hiệu quả theo hướng khoa học, sáng tạo, hướng về cơ sở, phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, người lao động. Từ đó, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Chú trọng xây dựng đội ngũ công đoàn cơ sở ngoài nhà nước để đáp ứng tình hình mới

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Chú trọng xây dựng đội ngũ công đoàn cơ sở ngoài nhà nước để đáp ứng tình hình mới

Để tổ chức Công đoàn được hoạt động hiệu quả từ cơ sở, những năm qua, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã giành hàng tỷ đồng để tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn cho đội ngũ công đoàn cơ sở ngoài khu vực ngoài nhà nước. Nhờ đó, cán bộ công đoàn cơ sở có đủ năng lực, phẩm chất và đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Quan hệ mật thiết giữa lực lượng lao động với sự phát triển kinh tế Bình Dương

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Quan hệ mật thiết giữa lực lượng lao động với sự phát triển kinh tế Bình Dương

Phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có cuộc phỏng vấn ngắn với đồng chí Trần Ngọc Vân - Phó chủ tịch Công đoàn Các Khu công nghiệp (KCN) Bình Dương về sự phát triển của lực lượng lao động, gắn với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Xin mời quý đọc giả cùng theo dõi.

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh

Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị Thùy Linh đã đối thoại với người sử dụng lao động, giành được rất nhiều quyền lợi cho người lao động.

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Không chỉ là “chị Luật” của công nhân lao động, chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng còn xông xáo vận động thành lập tổ chức Công đoàn, tích cực tham gia các hoạt động chăm lo cho người lao động và các phong trào của ngành...

Nữ cán bộ công đoàn “đa năng” - Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ cán bộ công đoàn “đa năng” - Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi người lao động

Chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng là người rất gần gũi, sâu sát với công nhân, người lao động.

Lâm Đồng chú trọng tập huấn, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Lâm Đồng chú trọng tập huấn, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Tại lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp năm 2024, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng – đồng chí Hoàng Liên khẳng định rằng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn trong doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo

Trong giai đoạn 2021 - 2023, có 40 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên dương, trao Bằng khen; mỗi người giữ một vị trí, một công việc khác nhau nhưng cùng chung một lý tưởng là vượt khó, nỗ lực vươn lên trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Phát triển đội ngũ lãnh đạo từ công nhân, công đoàn: "Không được làm theo phong trào"

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Phát triển đội ngũ lãnh đạo từ công nhân, công đoàn: "Không được làm theo phong trào"

Xây dựng đội ngũ cán bộ trưởng thành từ công nhân, công đoàn luôn được Đảng ta quan tâm song hiện nay kết quả chưa đạt như kỳ vọng.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.