"Bay cao ước mơ" cho con em đoàn viên Công đoàn Dệt may Việt Nam

Phúc lợi đoàn viên - Bình Nguyên

Hằng năm, trước thềm năm học mới, Công đoàn Dệt may Việt Nam đều tổ chức biểu dương con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong chương trình có tên gọi “Bay cao ước mơ”.
Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế Công đoàn Dệt may: Đẩy mạnh các mô hình chăm lo phúc lợi cho lao động nữ

Ngày 2/8/2023, Công đoàn Dệt may Việt Nam đã tổ chức Hội nghị biểu dương con cán bộ, CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2022-2023 với chủ đề “Bay cao ước mơ” tại khu vực miền Bắc.

Hội nghị vinh dự được đón đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Đỗ Hồng Vân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về dự và biểu dương các cháu.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao các hoạt động chăm lo cho con NLĐ, trong đó có Hội nghị biểu dương học sinh giỏi của Công đoàn Dệt may Việt Nam. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu tin rằng đây sẽ là những ấn tượng đi theo các cháu trên suốt hành trình cuộc đời. Các cháu sẽ nhớ mãi màu áo xanh công đoàn, nhớ mãi tình cảm thân thương mà các bác, các cô, các chú đã dành cho cho các cháu, để các cháu không ngừng nỗ lực, đạt được nhiều thành tích hơn nữa.

Hội nghị Biểu dương Học sinh giỏi tổ chức ở khu vực miền Bắc. Ảnh: ĐVCC

Có hơn 400 trên tổng số 684 cháu học sinh, sinh viên được khen thưởng đợt 1 tại khu vực miền Bắc đã tụ hội về Thủ đô Hà Nội để cùng nhau trải nghiệm chương trường team building sôi nổi, gắn kết tại Công viên Yên Sở, các cháu được nhận thư khen và vinh danh trên sân khấu của Trung tâm Hội nghị Công đoàn.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm – Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam phát biểu chúc mừng thành tích các cháu học sinh, sinh viên đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời căn dặn phải tiếp tục học tập, rèn luyện về tâm hồn, trí tuệ, thể chất lẫn kĩ năng. Tuyệt đối không ngại khó, ngại khổ, ngay cả gia đình có điều kiện các cháu vẫn phải tiếp tục phấn đấu vươn lên. Ngoài ra, cần có sự thấu hiểu với nỗi vất vả của cha mẹ, không nên coi những gì được thụ hưởng là điều đương nhiên hay ông bà cha mẹ phải có nghĩa vụ chăm sóc mình.

Các cháu học sinh, sinh viên thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: ĐVCC

Em Phạm Trần Minh Anh, học sinh lớp chuyên Văn 1 - khoá 101 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định, là con của mẹ Trần Thị Châm đang công tác tại Công ty May II, Tổng Công ty CP Dệt may Nam Định chia sẻ: “Chúng con hôm nay, có bạn còn là mầm non của đất nước, có bạn là nụ hoa đang hé nở, có bạn đã là một bông hoa rực rỡ. Nhưng dù là ai, dù ở hoàn cảnh nào, chúng con vẫn sẽ là một thế hệ trẻ với thật nhiều yêu thương, niềm tin, nhiệt huyết, sẽ luôn bay cao ước mơ.

Chúng con cảm ơn cha mẹ, gia đình, người thân vì đã từng giây từng phút cố gắng cho chúng con được ăn học đủ đầy, dạy con kiên định với con đường mình đã chọn. Chúng con cảm ơn các bác, các cô, các chú đã luôn động viên, quan tâm đến cha mẹ chúng con, đã đồng hành cùng chúng con trên hành trình khôn lớn”.

Năm 2023, toàn ngành Dệt may có 1.296 cháu được khen thưởng trong đợt 1. Cụ thể, khu vực miền Bắc có 684 cháu, khu vực miền Trung có 331 cháu, khu vực miền Nam có 281 cháu.

Năm nay số lượng các cháu đạt giải tăng hơn so với những năm trước, trong đó: 12 cháu đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, tăng 1 cháu so với năm trước, 261 đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố, nhiều hơn 88 cháu so với năm học trước, 380 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi 7 năm liên tục từ bậc THCS đến hết THPT, tăng 155 cháu so với năm trước, 170 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi bậc THPT, 157 cháu đạt danh hiệu học sinh, sinh viên khá, giỏi 3 năm liên tục trong các trường THPT và đại học, 72 cháu là sinh viên giỏi toàn khóa hoặc tốt nghiệp đại học loại giỏi, 280 cháu học sinh đạt giải tại các cuộc thi giao lưu tiếng Anh, sân chơi trí tuệ.

Ngoài những giải thưởng về các môn văn hóa, có 92 cháu đạt các thành tích cao trong các cuộc thi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi về kĩ năng mềm, hùng biện... Có 130 cháu đạt từ 2 thành tích trở lên. Tất cả đã góp phần tạo nên vườn hoa trí tuệ đa sắc màu, đa hương sắc của con NLĐ Dệt may trên khắp cả nước.

Hội nghị biểu dương học sinh giỏi năm nay được Công đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức tại 3 miền, thu hút hơn 760 cháu trên tổng số 1.296 cháu với các hoạt động team building sôi nổi.

Hội nghị Biểu dương học sinh giỏi tổ chức ở khu vực miền Trung. Ảnh: ĐVCC

"Bay cao ước mơ" cho con em đoàn viên Công đoàn Dệt May Việt Nam

Hội nghị Biểu dương học sinh giỏi tổ chức ở khu vực miền Nam. Ảnh: ĐVCC

Với tâm niệm “trẻ em như búp trên cành”, Công đoàn Dệt may Việt Nam luôn nỗ lực đồng hành cùng NLĐ làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dạy và giáo dục các cháu, giúp các cháu học tập, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi; xa hơn là giúp các cháu khỏe mạnh, phát triển thể lực, trí tuệ và nhân cách.

Tại cấp cơ sở, công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức khen thưởng cho con NLĐ có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến học như trao học bổng, tặng xe đạp, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vượt khó; cùng với đó là tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa ý nghĩa cho các cháu như thăm nhà máy nơi bố mẹ làm việc, các trò chơi team building, các cuộc thi tìm kiếm tài năng, diễn đàn giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Cũng trong dịp này, Công đoàn Dệt may trao học bổng cho 335 học sinh, sinh viên thuộc 45 công đoàn cơ sở có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện. Trong đó có 8 cháu có thành tích đặc biệt xuất sắc được trao mức học bổng 3 triệu đồng/người.

Doanh nghiệp hiện đại nâng cao năng lực cạnh tranh qua kết nối ngân hàng mở Doanh nghiệp hiện đại nâng cao năng lực cạnh tranh qua kết nối ngân hàng mở

Các doanh nghiệp hiện đại dần dần có xu hướng lựa chọn những phương án giao dịch tối ưu, đảm bảo hiệu quả hoạt động ...

Samsung nối dài hành trình chắp cánh ước mơ cho trẻ em Việt Nam Samsung nối dài hành trình chắp cánh ước mơ cho trẻ em Việt Nam

Sau 10 năm, chuỗi dự án Ngôi trường Hy vọng của Samsung đã được lan tỏa rộng rãi, góp phần mang lại cơ hội học ...

Nhìn lại 5 năm công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ Nhìn lại 5 năm công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ

Qua 5 năm (2018 - 2023) triển khai thực hiện, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lao động nữ hưởng thêm 3 quyền lợi sau đối thoại

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ hưởng thêm 3 quyền lợi sau đối thoại

Lao động nữ tại Công ty TNHH AMANN Việt Nam được tăng mức hỗ trợ nuôi con nhỏ; nghỉ 1 tiếng trong giờ làm để vắt sữa; ngày quốc tế phụ nữ được nghỉ và hưởng nguyên lương hoặc nhận hỗ trợ 200 nghìn đồng.

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn trao 430 suất quà Trung thu cho con đoàn viên khó khăn

Tối 14/9, LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm", trao 430 suất quà với tổng giá trị 165 triệu đồng đến con đoàn viên khó khăn.

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Từ những “Bữa cơm Công đoàn” do Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đã tạo sự gắn kết mật thiết giữa người lao động với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Bệnh viện Việt Đức: Nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe và hiệu suất lao động

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc lớn, căng thẳng, mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu suất làm việc. Nhằm chăm lo cho sức khỏe của cán bộ, nhân viên, ban lãnh đạo bệnh viện đã chú trọng cung cấp các bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ cho đội ngũ nhân viên y tế.

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ động tìm kiếm đối tác, ký thỏa thuận mang lại phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank), với nhiều điều khoản phúc lợi tài chính cho người lao động ngành Y tế và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người lao động của MB Group. Đây là kết quả của sự chủ động trong việc tìm kiếm và kết nối đối tác của Công đoàn ngành Y tế.

Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028

Phúc lợi đoàn viên -

Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028” nhằm tập trung vào việc cải thiện quyền lợi của đoàn viên và người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và bền vững.

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Phúc lợi đoàn viên -

Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mới đây đã ký ban hành Nghị quyết 07/NQ-BCH của Ban Chấp hành về “Tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động trong tình hình mới”.

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Phúc lợi đoàn viên -

Ấm áp những "Bữa cơm Công đoàn" chia sẻ yêu thương ở An Giang

Trong những ngày cuối tháng Tám, các cấp Công đoàn tỉnh An Giang đồng loạt tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với các suất ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Phúc lợi đoàn viên -

“Bữa cơm Công đoàn” ở Quảng Bình: Dấu ấn của sự gắn kết, sẻ chia

Căn cứ vào tình hình thực tiễn và nguồn kinh phí ở đơn vị, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình lựa chọn và tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại một số công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và hướng tới xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn cho đoàn viên, người lao động.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Phúc lợi đoàn viên -

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam: 10 năm đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, hỗ trợ ngư dân bám biển

Sau 10 năm hoạt động, Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam Việt Nam đã thể hiện trọng trách trong việc hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Đà Nẵng: Công đoàn tuyên dương, trao học bổng gần 500 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã tuyên dương, trao 480 suất học bổng cho các cháu là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố với tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Tăng cường ký kết với các đơn vị tiềm năng để có nhiều phúc lợi hơn

Từ những bản ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế với các đơn vị đối tác, đã giúp hàng nghìn đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi… mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh còn khó khăn.

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

Phúc lợi đoàn viên -

Bữa cơm Công đoàn và logo trên ngực áo

14 năm làm công nhân, anh Tường lần đầu tiên được ngồi ăn cơm ca cùng giám đốc. Khoảng cách vị trí xóa nhòa, ở đó chỉ có bầu không khí “hòa đồng, vui vẻ” - theo như anh cảm nhận.

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

Hiệu quả từ mô hình liên kết chăm sóc sức khỏe người lao động

Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn liên kết tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và chăm sóc sức khỏe cho người lao động một cách hiệu quả.

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Phúc lợi đoàn viên -

Tài xế xe công nghệ Đà Lạt được quyền lợi gì khi gia nhập công đoàn?

Sau hơn 2 tháng gia nhập tổ chức Công đoàn, hơn 50 tài xế xe công nghệ ở Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tin tưởng, kỳ vọng đây sẽ là nơi gắn kết, chia sẻ trong cuộc sống và công việc.

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Công đoàn -

Dành quan tâm đặc biệt đến người lao động bằng những phúc lợi thiết thực

Với đặc thù là doanh nghiệp may mặc có gần 80% là đoàn viên, người lao động nữ, Công đoàn Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (Công ty HBI Huế) tại Khu Công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đề xuất với lãnh đạo công công ty, triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động nhằm đem lại nhiều phúc lợi thiết thực cho nữ đoàn viên, người lao động.