Xu hướng "di cư" về thành phố đáng sống Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội - Bình An

Đà Nẵng không chỉ là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, mà còn là thành phố đáng sống, đáng đầu tư. Bởi vậy, dễ hiểu vì sao thành phố sông Hàn luôn là nơi thu hút luồng cư dân “di cư” lớn.

Hấp lực mãnh liệt của thành phố sông Hàn

Tính từ khi là thành phố trực thuộc Trung ương năm 1997, đến sau 8 năm, Đà Nẵng mới tăng thêm 100 nghìn dân, nhưng sau đó chỉ 5 năm (2005-2009) đã tăng 100 nghìn dân. Tốc độ cứ thế tăng lên. Mỗi năm Đà Nẵng có 15 – 16 nghìn người nhập cư, tỷ lệ tăng dân số cơ học gần 16%, trong lúc tăng tự nhiên là gần 15%. Theo báo cáo, tính đến đầu năm 2021, người ngoại tỉnh về Đà Nẵng lên tới 31 nghìn hộ với hơn 138 nghìn nhân khẩu, trong tổng số trên 1 triệu nhân khẩu cư trú.

Xu hướng
Thành phố biển Đà Nẵng thu hút luồng cư dân di cư rất lớn.

Theo quy hoạch chung, Đà Nẵng được định hướng trở thành trung tâm du lịch quốc tế; đô thị lớn, thông minh, sáng tạo, bản sắc, bền vững; là một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á; cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên… Theo đó, Đà Nẵng sẽ tiếp tục là thành phố có lực hấp dẫn cực mạnh, thu hút giới thành đạt, người tài đến an cư, học tập, làm việc, tận hưởng cuộc sống.

Đà Nẵng còn là thiên đường nghỉ hưu, do đó cũng đang chứng kiến những luồng cư dân đổ về đây. Vừa qua, Đà Nẵng được trang web nổi tiếng quốc tế - Investing - đưa vào danh sách 9 nơi lý tưởng cho cuộc sống hưu trí bên cạnh Munich (Đức), Myrtle Beach (Nam Carolina, Mỹ), Porto (Bồ Đào Nha), Ljubljana (Slovenia), Marbella (Tây Ban Nha), Sofia (Bulgaria) và Kuala Lumpur (Malaysia).

Không chỉ thu hút người Việt, Đà Nẵng với chất lượng dân cư cao, đô thị năng động, hội nhập còn thu hút đông đảo người nước ngoài. Trong 2 năm 2019-2020, trên địa bàn Đà Nẵng có hơn 4,43 triệu lượt người nước ngoài đăng ký tạm trú. Riêng tổng số người Hàn Quốc tại Đà Nẵng là trên 11 nghìn người.

Những con số này chắc chắn còn tiếp tục gia tăng khi Đà Nẵng đang vươn tới mục tiêu đô thị biển tầm cỡ thế giới, thu hút mạnh mẽ nguồn lực đầu tư nước ngoài. Đến nay, thành phố thu hút 977 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Và mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu hút khoảng 7 tỷ USD vốn FDI. Các nhà đầu tư nước ngoài lớn tại Đà Nẵng đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, các nước châu u…

Xu hướng
Khu vực trung tâm thành phố, gần sông Hàn với những cây cầu thơ mộng luôn là không gian sống mơ ước bậc nhất tại Đà Nẵng.

Chân dung đô thị biển Đà Nẵng năng động, hội nhập đang ngày càng rõ nét. Tại đây có cộng đồng chuyên gia, người nước ngoài đang sinh sống, làm việc lâu dài. Khu vực quy tụ đông đảo công dân đa quốc gia chính là đường Nguyễn Văn Thoại - nơi sầm uất, nhộn nhịp, tụ điểm của ẩm thực, lưu trú, giải trí.

Kiến tạo không gian sống năng động, hội nhập

Theo dự báo, dân số Đà Nẵng đến năm 2030 sẽ đạt khoảng 1,79 triệu người. Để thu hút và đáp ứng yêu cầu sống với chất lượng rất cao của giới thành đạt, đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước, Đà Nẵng cần kiến tạo những không gian sống phù hợp.

Với quy mô dân số ngày càng gia tăng, Đà Nẵng định hướng phát triển đô thị nén theo xu hướng các đô thị lớn trên thế giới. Song quỹ đất khu vực trung tâm gần như cạn kiệt khiến mơ ước về cuộc sống hiện đại ven sông Hàn với những cây cầu thơ mộng, gần gũi thiên nhiên lại đầy đủ tiện nghi, đa dạng dịch vụ không dễ thành hiện thực. Trong khi, đây luôn là nhu cầu lớn của giới thành đạt, đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước khi “di cư” đến Đà Nẵng.

Trong bối cảnh đó, một dự án nếu đáp ứng được đầy đủ các yếu tố: ven sông Hàn, hiện đại, năng động, cận kề các cung đường huyết mạch, tâm điểm ẩm thực, giải trí,… sẽ trở thành nơi lý tưởng để giới thành đạt, chuyên gia, người nước ngoài an cư, tận hưởng cuộc sống.

Với tầm nhìn dài hạn, kinh nghiệm phát triển bất động sản cao cấp khắp ba miền, Sun Property (Thành viên Tập đoàn Sun Group) sắp ra mắt một không gian sống đáp ứng tất cả các yêu cầu đó, thỏa mãn mong đợi của cộng đồng “di cư” tinh hoa đến Đà Nẵng. Đồng hành cùng Đà Nẵng suốt 16 năm qua, với sứ mệnh “Làm đẹp những vùng đất”, bên cạnh 2 “trụ cột” là Sun World và Sun Hospitality Group đã phát triển vững chắc, năm 2022 Sun Group đã đưa trụ cột về lĩnh vực bất động sản là Sun Property đến thành phố sông Hàn, khởi tạo xu hướng sống mới đầy năng động trong một tổ hợp – khu compound vừa đầy đủ tiện ích vừa đảm bảo riêng tư, đánh thức tiềm năng của một thành phố đáng sống đang hội nhập ngày càng sâu rộng.

Sau tiếng vang của dự án khu đô thị cao cấp đầy đủ tiện ích ven sông Sunneva Island ở phía Đông Nam, tới đây Sun Property sẽ sớm giới thiệu dự án Sun Cosmo Residence Da Nang, tổ hợp BĐS năng động và hiện đại ngay trung tâm thành phố. Được biết, dự án mới này rất gần sông Hàn, tọa lạc tại “giao lộ vàng” dẫn tới những cung đường huyết mạch, đặc biệt nơi đây còn là “cửa ngõ” dẫn lối tới phố Nguyễn Văn Thoại sầm uất được khách du lịch và người nước ngoài yêu thích.

Xu hướng
Những không gian sống mới trong các tổ hợp đầy đủ tiện ích đang được kiến tạo, đáp ứng nhu cầu an cư, tận hưởng tại Đà Nẵng. (Ảnh minh họa)

Cùng với sự đồng hành của nhà đầu tư chiến lược Sun Group, TP.Đà Nẵng đang tăng hấp lực cho thủ phủ du lịch miền Trung với sự trở lại của Lễ hội pháo hoa quốc tế tháng 6 này. Ngay trong năm nay, dự án chỉnh trang sông Hàn quy mô 400 tỷ đồng sẽ bắt đầu triển khai, tạo sự thay đổi ngoạn mục cho Đà Nẵng về đêm với màn trình diễn hệ thống chiếu sáng nghệ thuật được điều khiển đồng nhất giữa các cây cầu và cảnh quan hai bờ sông Hàn cùng ánh sáng mặt nước. “Dòng sông ánh sáng” sẽ giúp Đà Nẵng thêm lung linh huyền diệu, là tâm điểm hút khách về khu vực sông Hàn.

Cùng với đà phục hồi du lịch, kinh tế ấn tượng: tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) cả năm 2022 tăng 14,05% so với 2021 - xếp thứ ba cả nước, quý 1/2023 tăng 7,12% so với cùng kỳ 2022, dẫn đầu về tốc độ tăng trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, xếp thứ 2 trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương; doanh thu từ du lịch quý 1/2023 tăng trưởng gần 5 lần so với cùng kỳ…, Đà Nẵng đang có sức bật lớn để phục hồi hoàn toàn hậu COVID-19, đưa thành phố tăng tốc, sớm đạt mục tiêu trung tâm du lịch – nghỉ dưỡng, đô thị biển tầm cỡ quốc tế.

Với “lực hấp dẫn” mãnh liệt, những cư dân tinh hoa sẽ tiếp tục “di cư” về đây, cùng cống hiến cho sự phát triển của Đà Nẵng, và tận hưởng không gian sống văn minh ngay tại đô thị biển năng động, hiện đại và hội nhập này.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Kinh tế - Xã hội -

Indonesia 'hồi sinh' cái tên huyền thoại Honda Spacy nhưng rất lạ lẫm

Thị trường Indonesia vừa ra mắt Honda Spacy 2024 nhưng khác hoàn toàn với những gì người Việt quen thuộc về mẫu xe được coi là huyền thoại này.

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Kinh tế - Xã hội -

Hành trình 14 năm chinh phục khách hàng Việt của Nissan Navara

Không phô trương, ồn ào, Nissan Navara âm thầm trở thành chiếc xe bán tải có chỗ đứng vững vàng trong lòng khách Việt.

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Kinh tế - Xã hội -

Vĩnh Phúc có thêm 2 dự án FDI đi vào hoạt động trong tháng 8/2024

Trong tháng 8/2024, tỉnh Vĩnh Phúc chào đón thêm 2 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) chính thức đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Sự kiện này góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Kinh tế - Xã hội -

Suzuki Swift ngừng bán tại Việt Nam?

Tin đồn Suzuki Swift ngừng bán rộ lên sau khi website của Suzuki Việt Nam không còn xuất hiện tên sản phẩm này.