Win - “át chủ bài” trong chiến lược bán lẻ kiểu mới của Masan

Kinh tế - Xã hội - PV

Mới đây, nhiều cửa hàng WIN có thiết kế bắt mắt, tích hợp các tiện ích nổi bật của Masan đã đồng loạt đi vào hoạt động tại các vị trí đắc địa ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Các cửa hàng này có gì khác biệt so với các cửa hàng WinMart+ trước đây?
Win - “át chủ bài” trong chiến lược bán lẻ kiểu mới của Masan
Điểm nhấn bên trong cửa hàng WIN là quầy đảo và khu vực thanh toán trung tâm được thiết kế 360 độ, thực hiện thanh toán thuận tiện và nhanh chóng tất cả các đơn hàng.

WIN – phiên bản mới nhất của hệ sinh thái WINLife

Theo đánh giá của Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC), người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng nhanh chóng học hỏi và bắt kịp với xu hướng tiêu dùng trên thế giới, nhất là xu hướng “số hóa”. Mặc dù kênh mua sắm truyền thống hiện vẫn chiếm 80% tỉ trọng của ngành Bán lẻ, xu hướng mua sắm tại các kênh bán lẻ hiện đại đang có tốc độ gia tăng mạnh mẽ. Theo dự báo của Bộ Công thương, tỉ trọng tổng mức bán lẻ hàng hóa của kênh thương mại hiện đại đạt khoảng 35 đến 40% vào năm 2025.

Góp phần đáng kể vào sự tăng tốc của bán lẻ hiện đại chính là xu hướng đô thị hóa và cơ cấu nhân khẩu học của Việt Nam với dân số rất trẻ. Theo HSC, 61% dân số Việt Nam nằm trong độ tuổi lao động. Dự báo đến năm 2025, hai nhóm tuổi chiếm tỉ trọng lớn nhất là Milennials (25 đến 40 tuổi) chiếm 57% và "Gen Z" (từ 24 tuổi trở xuống) chiếm 26%. Đây là thế hệ có nhu cầu sử dụng các sản phẩm và dịch vụ tiện lợi, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại, sẵn sàng chi trả cao cho các trải nghiệm vượt trội và phù hợp với sở thích cá nhân.

Win - “át chủ bài” trong chiến lược bán lẻ kiểu mới của Masan
Ngay khi đăng ký hội viên thành công và mua sắm đơn đầu tiên, khách hàng sẽ được giảm ngay 50%, tối đa 50.000 đồng, được tặng ngay một ly Welcome Drink của Phúc Long và giảm lên đến 20% cho các sản phẩm trong giỏ hàng thiết yếu.

Như công bố tại các kỳ Đại hội Cổ đông, Masan Group hướng tới mục tiêu chuyển đổi từ điểm mua sắm thuần túy trở thành điểm đến “tất cả trong một”, tích hợp từ offline đến online, phục vụ các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu và thường xuyên như mua sắm nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính, dịch vụ viễn thông, F&B và chăm sóc sức khỏe.

Mới đây, Tập đoàn Masan ra mắt hệ sinh thái WINLife “Trọn Vẹn Điều Bạn Cần” với chuỗi 27 cửa hàng đa tiện ích đầu tiên đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với trải nghiệm tiện lợi, xuyên suốt offline-to-online tại điểm đến “tất cả trong một”. WIN phục vụ các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người Việt như: nhu yếu phẩm (WinMart+), dịch vụ tài chính (Techcombank), chuỗi F&B (Phúc Long), dịch vụ viễn thông (Reddi) và Dr.Win – kiosk chăm sóc sức khỏe do Masan tự phát triển.

Win - “át chủ bài” trong chiến lược bán lẻ kiểu mới của Masan
Quầy Phúc Long bên trong cửa hàng WIN

Theo bà Nguyễn Thị Phương, Dr.Win sẽ không giống các chuỗi nhà thuốc đang có mặt trên thị trường hiện tại. Thương hiệu này tập trung thế mạnh về bác sĩ, chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực y tế với mục tiêu sẽ trở thành "community health care" - tức là chương trình chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng cư dân khu vực lân cận và có thể đến thăm khám cho khách hàng tại nhà. Khách hàng là thành viên của WIN có cơ hội được chăm sóc sức khỏe với các giải pháp từ Dr.Win như túi thuốc cần có của mọi gia đình, gói bảo hiểm sức khỏe khi tích lũy mua sắm hay chương trình tư vấn sức khỏe hàng tuần. Đây cũng là điểm tạo nên sự khác biệt của Dr.Win với các nhà thuốc trên thị trường hiện nay.

Các cửa hàng WIN thuộc hệ sinh thái WINLife, tích hợp các sản phẩm dịch vụ của hệ sinh thái Masan, đáp ứng hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng tại một điểm đến “tất cả trong một” ở Hà Nội và TP. HCM, sau đó phát triển các tỉnh thành khác. Trong năm 2022, Masan có kế hoạch đưa khai trương từ 80 đến 100 cửa hàng WIN trên cả nước.

Win - “át chủ bài” trong chiến lược bán lẻ kiểu mới của Masan
Hội viên WIN có cơ hội được chăm sóc sức khỏe với các giải pháp từ Dr.Win như túi thuốc cần có của mọi gia đình, gói bảo hiểm sức khỏe khi tích lũy mua sắm hay chương trình tư vấn sức khỏe hằng tuần.

Thiết kế theo phong cách Tây Âu

Theo quan sát, các cửa hàng WIN có thiết kế rộng và thoáng hơn so với các cửa hàng WinMart+ trước đây. Thiết kế tường là các cửa kính rộng giúp khách hàng chỉ từ bên ngoài đã dễ dàng nhìn thấy được đầy đủ các dịch vụ bên trong mà không cần phải đoán hay bước vào mới hiểu. Dù tích hợp nhiều tiện ích, các dịch vụ và thương hiệu được sắp xếp hợp lý, giúp khách hàng có không gian mua sắm thoải mái và dễ dàng nhất mà không bị tách rời các dịch vụ.

Nếu trước đây, tại cửa hàng WinMart+ theo mô hình đa tiện ích có các kiosk khác nhau, thanh toán riêng lẻ hóa đơn của WinMart+, Phúc Long hay dược phẩm thì tại cửa hàng WIN, khâu thanh toán đã được cải thiện đáng kể và góp phần mang đến trải nghiệm mua sắm thuận tiện, liền mạch cho khách hàng. Điểm nhấn và trung tâm của cửa hàng là đảo thanh toán được thiết kế 360 độ, thực hiện thanh toán tất cả các hóa đơn trong cửa hàng.

Win - “át chủ bài” trong chiến lược bán lẻ kiểu mới của Masan
Nhân viên cửa hàng hướng dẫn khách hàng đăng ký Hội viên WIN

Chị Nguyễn Minh Ngọc, khách mua sắm tại cửa hàng WIN tại New Skyline (Văn Quán, Hà Nội) cho biết: “Tôi rất thích thiết kế của cửa hàng này vì cảm giác rất hiện đại, khu vực hàng tươi sống được sắp xếp ở vị trí thuận tiện và bắt mắt. Ngoài quầy thanh toán có nhân viên, cửa hàng còn có kiosk tự thanh toán giúp mình mua sắm rất chủ động và nhanh gọn. Cảm giác như mua sắm ở châu Âu hay Singapore vậy.” Đối tác thiết kế các cửa hàng Win là Malherbe, một công ty có trụ sở tại Paris và là đơn vị thiết kế của nhiều cửa hàng nổi tiếng như Dior, Louis Vuitton, Huawei…

Win - “át chủ bài” trong chiến lược bán lẻ kiểu mới của Masan
27 cửa hàng WIN tọa lạc tại các vị trí đắc địa tại Hà Nội và TP. HCM

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó tổng giám đốc WinCommerce kỳ vọng cửa hàng WIN sẽ là mô hình tất yếu trong tương lai. Bà Phương cũng nhận định bán lẻ là thị trường tiềm năng và có quy mô lớn để các ông lớn nhảy vào khi dư địa thị trường vẫn còn tới 80%. Điều quan trọng là ai sẽ tìm ra mô hình phục vụ người tiêu dùng tốt nhất, qua đó dẫn dắt thị trường và chiến thắng nhanh hơn.

WinCommerce là hệ thống bán lẻ có quy mô doanh thu và độ phủ dẫn đầu trên toàn quốc, đã tái cấu trúc thành công với mô hình kinh doanh hiệu quả, mang lại tăng trưởng lợi nhuận trong 2 năm qua. Với kế hoạch quản trị danh mục hàng hóa và biên lợi nhuận tốt, trong 6 tháng đầu năm đã mở mới hơn 300 cửa hàng WinMart+ đạt lợi nhuận dương và mở thêm 6 siêu thị WinMart. Đến cuối năm, WinCommerce sẽ phát triển hệ thống cửa hàng siêu thị mạnh mẽ hơn sau khi quý 2 đã thành công trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm, đánh giá địa điểm và xác định danh mục hàng hóa phù hợp, cũng như ra mắt thành công mô hình nhượng quyền.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của MSN, MCH và MML diễn ra thành công tốt đẹp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 của MSN, MCH và MML diễn ra thành công tốt đẹp

Ngày 28/4, tại TP. HCM, Công ty CP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) và hai Công ty con đã niêm yết là Masan Consumer (HNX-UPCoM: ...

Sản phẩm Vonfram của Masan High-Tech Materials được vinh danh “Sản phẩm Vàng năm 2022” Sản phẩm Vonfram của Masan High-Tech Materials được vinh danh “Sản phẩm Vàng năm 2022”

Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (Masan High-Tech Materials) là đại diện duy nhất trong lĩnh vực vật liệu công nghệ cao vinh dự ...

Masan được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững Masan được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững

ESG hiện là xu hướng được nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp chú trọng nhằm phát triển bền vững. Tại Việt Nam, nhiều doanh ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11

Kinh tế - Xã hội -

Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11

Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã cập cảng để chuẩn bị cho chương trình ra mắt vào ngày 26/11, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản

Kinh tế - Xã hội -

Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản

Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn động cơ xăng và một tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid.

Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số

Kinh tế - Xã hội -

Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số

TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.

Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.

Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế - Xã hội -

Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.

VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.

Talk Công đoàn: TƯLĐTT nhóm: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp và người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: TƯLĐTT nhóm: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp và người lao động

Đồng chí Đỗ Thị Phương, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh chia sẻ trong Talk Công đoàn về thỏa ước lao động tập thể nhóm ngành dịch vụ, du lịch khách sạn.

Hết thời “nhập siêu” văn hóa? Cà phê tối

Hết thời “nhập siêu” văn hóa?

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã kết thúc vào hôm qua (17/11). Thành công vang dội của Lễ hội cùng những sự kiện gần đây của các đêm nhạc “nội địa” đang cho thấy nhiều chỉ dấu tích cực về công nghiệp văn hóa.

Đón xem Talk Công đoàn: TƯLĐTT nhóm: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp và người lao động Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: TƯLĐTT nhóm: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp và người lao động

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 23/11/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Đỗ Thị Phương, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh về thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, đem lại lợi ích cho cả người lao động và chủ doanh nghiệp.

08 quyền của người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội Công đoàn

08 quyền của người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội

Khoản 2, Điều 10 Luật BHXH 2024 quy định người thụ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội có các quyền sau đây:
Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 9: Sưởi ấm cuộc đời nữ công nhân tảo tần

Chương trình Muôn nẻo yêu thương số 9 là câu chuyện về chị Nguyễn Thị Thúy – đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty TNHH Quốc tế Cerie (Việt Nam), KCN Bình Xuyên 1, tỉnh Vĩnh Phúc được Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ chương trình Mái ấm Công đoàn để chị Thúy có nền tảng tài chính đầu tiên xây nên tổ ấm của riêng mình.

Đề xuất nhiều giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh Video

Đề xuất nhiều giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh

Sáng ngày 22/11/2024, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức hội thảo khoa học quốc gia “Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh”.

Đọc thêm

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ như thế nào?

Tra cứu giấy phép lái xe bị tạm giữ được thực hiện thông qua ứng dụng VNeID (tài khoản định danh điện từ) cài đặt trên điện thoại di động.

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy, do đâu?

Xe máy đang đi bị hụt ga chết máy không phải hiếm gặp. Nguyên nhân do đâu, cách xử lý như thế nào, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Ford Việt Nam tạo dấu ấn mạnh mẽ tại PVOIL VOC 2024

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ lái một chiếc Ford Ranger chinh phục những địa hình hiểm trở? PVOIL VOC 2024 đã biến điều đó thành hiện thực cho hàng trăm người đam mê off-road tại Việt Nam.

Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất

Kinh tế - Xã hội -

Cơ hội hiếm có từ dự án Top 1 khu Đông TP HCM khi căn hộ dưới 3 tỷ đồng dần biến mất

Chính sách bán hàng còn “ghi điểm” khi đưa ra tiến độ thanh toán siêu giãn, giúp khách chỉ phải trả 1 - 1,5%/tháng, tương đương từ 39 triệu đồng/tháng. Nhờ đó, với số tiền khoảng 3 tỷ đồng trong tay, khách hàng đã có thể sở hữu ngay một căn hộ hạng sang thuộc dự án Top 1 Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn.

Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời

Kinh tế - Xã hội -

Trẻ sinh non - đối tượng đặc biệt cần được chăm sóc trong giai đoạn đầu đời

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 100.000 trẻ sinh non, đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng, bệnh tật và tử vong cao. Làm thế nào để trẻ sinh non được chăm sóc toàn diện, có cơ hội phát triển khỏe mạnh là vấn đề đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt từ gia đình, hệ thống y tế và toàn xã hội.

Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Cơ hội cuối nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho xe Toyota trong năm 2024

Nắm bắt nhu cầu mua xe tăng cao vào những tháng cuối năm và hiệu ứng tích cực từ chương trình ưu đãi của các tháng trước, tháng 11 này Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai khuyến mại dành cho 5 mẫu xe “hot” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu xe Toyota trước thềm năm mới.

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Kinh tế - Xã hội -

GAC All-New M8: Cân bằng, tinh tế, lựa chọn tối ưu cho di chuyển hằng ngày

Với khả năng vận hành mượt mà trong đô thị và độ ổn định vững chắc trên cao tốc, All-New M8 đem lại trải nghiệm lái thư thái nhưng không kém phần tin cậy, biến từng hành trình thành trải nghiệm dễ chịu cho cả người lái và hành khách.

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Kinh tế - Xã hội -

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên năm 2023 của VietinBank với chủ đề “Định hình kỷ nguyên số” gửi gắm thông điệp về hành trình Chuyển đổi số đang được Ngân hàng triển khai quyết liệt và toàn diện.

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Kinh tế - Xã hội -

Ekokemika Việt Nam mang công nghệ rửa xe không chạm tới PVOIL VOC 2024

Ekokemika Việt Nam đồng hành cùng Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024, diễn ra từ ngày 1/11 đến 3/11/2024.

Thị trường chung cư Hà Nội xuất hiện mức giá chỉ 58 triệu đồng/m2

Kinh tế - Xã hội -

Thị trường chung cư Hà Nội xuất hiện mức giá chỉ 58 triệu đồng/m2

Nếu như khách ở thực có cơ hội sở hữu nhà nội đô với mức giá hợp lý thì với giới đầu tư, Hanoi Melody Residences đảm bảo tiềm năng tăng giá lớn.