Vững bước tiên phong trên hành trình chuyển đổi số

Kinh tế - Xã hội - L.T

Cùng với những bước tiến mạnh mẽ trong hoạt động chuyển đổi số của đất nước cũng như lĩnh vực tài chính - ngân hàng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đã tạo được những dấu ấn nổi bật, khẳng định vị thế tiên phong trong hành trình chuyển đổi số.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hàng triệu khách hàng cá nhân trong xu thế chuyển đổi số

Khách hàng ngày nay đã dần quen với việc sử dụng các kênh số để giao dịch tài chính, phát sinh theo đó là nhu cầu trải nghiệm số nhanh hơn, vượt trội hơn. Để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, BIDV đã có những bước đi tiên phong trong việc xây dựng trải nghiệm vượt trội dành cho khách hàng. Các sản phẩm và dịch vụ số của BIDV được thiết kế dựa vào việc thấu hiểu hành vi và thói quen của khách hàng thực hiện trên không gian mạng chứ không đơn thuần đưa các quy trình vật lý lên không gian số. Nhờ đó, cùng với hệ sinh thái đa dạng, BIDV đã tạo được sự tăng trưởng và đột phá trong cung cấp dịch vụ “hơn cả ngân hàng” dành cho khách hàng, bắt kịp xu hướng và chiếm lĩnh những thị trường mới, thói quen hành vi mới”...

Omni BIDV iBank hoàn toàn mới cho khách hàng doanh nghiệp
Chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà là xu hướng tất yếu để BIDV định hình tương lai phát triển của ngân hàng.

Ra mắt vào tháng 3/2021, phiên bản SmartBanking thế hệ mới của BIDV thực sự gây ấn tượng với hàng triệu khách hàng cá nhân, đồng thời nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn, các chuyên gia. BIDV SmartBanking tạo ra trải nghiệm liền mạch cho khách hàng trên tất cả các thiết bị, ứng dụng “all in one” với những tính năng vượt trội như: Định danh điện tử khách hàng (eKyc); Sản phẩm cho vay nhanh Online (QuickLoan); Mở thẻ phi vật lý, rút tiền mặt tại máy ATM bằng mã QR… eKYC chính là bước tiến mới trong chiến lược số hóa toàn diện của BIDV khi đầu tư vào các kênh số, quy trình số cũng như các sản phẩm số. Sự phát triển này cũng là minh chứng cho nỗ lực của BIDV để phục vụ khách hàng tốt hơn và mang đến những sản phẩm số tiện ích hơn...

Tiên phong trong việc phát triển các sản phẩm số, BIDV trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp sản phẩm vay mua nhà trên ứng dụng điện thoại di động BIDV Home, hỗ trợ khách hàng cá nhân đăng ký vay vốn mua nhà đối với các dự án do BIDV tài trợ hoặc hợp tác cho vay người mua nhà. BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai ứng dụng Căn cước công dân gắn chip, theo đó khách hàng có thể sử dụng Căn cước công dân gắn chip và vân tay để quét lên đầu đọc, qua đó thực hiện giao dịch chuyển tiền nội bộ và chuyển tiền 24/7 tại khu vực tự phục vụ BIDV Ezone. Các khu BIDV Ezone đang liên tục được đầu tư mở rộng tại các chi nhánh để hướng tới hỗ trợ khách hàng tăng khả năng tự phục vụ, hạn chế tiếp xúc hay giao dịch tiền mặt.

Cung cấp những giải pháp công nghệ cao cho khách hàng tổ chức

Xác định “số hóa toàn diện và tối ưu trải nghiệm khách hàng tổ chức” là một trong những mục tiêu chiến lược hoạt động của ngân hàng, BIDV chú trọng và ưu tiên việc nâng cấp, cải tiến các tính năng quan trọng dành cho đối tượng khách hàng tổ chức. Nổi bật là việc triển khai hệ thống Omni BIDV iBank hoàn toàn mới cho khách hàng doanh nghiệp. Đây là hệ thống ngân hàng số đa kênh dành cho tất cả khách hàng tổ chức sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số với trải nghiệm đồng nhất và liền mạch trên cả 02 nền tảng: website (trên máy tính) và mobile app (trên thiết bị di động).

Đối với kênh website: BIDV iBank cung cấp giải pháp ngân hàng số tổng thể với hơn 18 chức năng/nhóm chức năng, đáp ứng toàn diện các nhu cầu giao dịch của khách hàng bao gồm: vấn tin, chuyển tiền trong nước/quốc tế, thanh toán hóa đơn, tiền gửi có kỳ hạn online, nộp thuế/ngân sách nhà nước… và các giải pháp dịch vụ ngân hàng số đặc thù, chuyên biệt như dịch vụ quản lý dòng tiền; dịch vụ quản lý tài khoản định danh/tài khoản ảo, kết nối hệ sinh thái ERP connection với hệ thống kế toán nội bộ của khách hàng.

Kênh Mobile app BIDV iBank mang lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới
Kênh Mobile app BIDV iBank mang lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới

Kênh Mobile app BIDV iBank mang lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới với các tính năng riêng có như tạo ngay mã QR/quét mã QR để chuyển tiền nhanh tại hàng triệu điểm giao dịch trên toàn quốc; cá thể/tùy biến giao diện theo sở thích người dùng; đa ngôn ngữ với 07 chức năng/nhóm chức năng bao gồm: vấn tin, chuyển tiền trong nước/quốc tế, thanh toán lương, thanh toán hóa đơn, đăng ký thanh toán hóa đơn định kỳ, tiền gửi có kỳ hạn online, tra soát và tiện ích thân thiện với người sử dụng.

Bên cạnh đó, nắm bắt nhu cầu trải nghiệm dịch vụ liền mạch, đơn giản hóa theo xu hướng “ngân hàng nhúng”, “ngân hàng tích hợp” được quan tâm nhanh chóng tại thị trường Việt Nam, BIDV cũng đang là một trong số ít ngân hàng trên thị trường tiên phong triển khai dịch vụ kết nối trực tiếp với phần mềm kế toán của doanh nghiệp: ERP - Connection. Đây là dịch vụ cho phép khách hàng sử dụng các dịch vụ tài chính/phi tài chính cung cấp bởi BIDV ngay trên phần mềm EPR của khách hàng, đáp ứng đồng bộ các nền tảng mà doanh nghiệp đang sử dụng, giảm thiểu tác nghiệp thủ công và khách hàng được tự quyết định trải nghiệm dịch vụ ngân hàng ngay trên hệ sinh thái của khách hàng. ERP - Connection đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và liên tục được những Tập đoàn, Tổng công ty lớn quan tâm đề xuất sử dụng như Viettel, EVN, VNPT, ACV, TKV, Vinatex, Becamex,...

Tiếp tục nỗ lực để góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia và ngành Ngân hàng

Hoạt động chuyển đổi số của ngành ngân hàng đang được triển khai mạnh mẽ và người dân cùng cộng đồng doanh nghiệp đang được thụ hưởng rất nhiều lợi. Tuy nhiên, do nhu cầu của khách hàng ngày càng cao nên hệ thống ngân hàng nói chung và BIDV nói riêng cũng đứng trước yêu cầu phải mở rộng hệ sinh thái, áp lực chuyển đôi, kết nối nhiều hơn...

Là ngân hàng thương mại tiên phong trong nhiều mặt hoạt động, BIDV xác định chuyển đổi số là một trong 3 trụ cột chính của BIDV trong giai đoạn 2022 - 2025 và tầm nhìn 2030. Tầm nhìn đến 2030, BIDV trở thành “định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam...”. Để hiện thực hóa mục tiêu trên, BIDV đã, đang và sẽ tập trung nguồn lực để đẩy nhanh chuyển đổi số toàn diện trên các mặt hoạt động dựa trên tổng thể các nhóm giải pháp: Khách hàng và Thị trường; Kênh và Sản phẩm; Quy trình và Vận hành; Hệ sinh thái số; Mô hình và Quản trị; Nhân lực và Văn hóa số; Quy định và Tuân thủ.

Chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà là xu hướng tất yếu để BIDV định hình tương lai phát triển của ngân hàng. Hành trình chuyển đổi số của BIDV không đơn giản mà ở một quy mô rất lớn, ảnh hưởng đến hàng triệu khách hàng cá nhân và tổ chức. Tuy nhiên, BIDV luôn quyết tâm cao và tin tưởng sẽ thành công trong thực hiện chuyển đổi số, qua đó góp phần tích cực để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số ngành ngân hàng và mục tiêu chuyển đổi số quốc gia...

Với những kết quả ấn tượng về chuyển đổi số, trong thời gian qua, BIDV đã được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế vinh danh với nhiều giải thưởng tiêu biểu như: “Ngân hàng chuyển đổi số xuất sắc” của Tạp chí Global Finance, “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” của Hội Truyền thông số Việt Nam và Tạp chí điện tử Viettimes, “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu” của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG Việt Nam, Danh hiệu Sao Khuê của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam, “Giải pháp công nghệ số tiêu biểu” của Hội Truyền thông số Việt Nam...

BIDV nhận cú đúp giải thưởng từ Tạp chí Global Banking and Finance BIDV nhận cú đúp giải thưởng từ Tạp chí Global Banking and Finance

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Global Banking and Finance trao hai giải thưởng danh giá: ...

BIDV Private Banking - hành trình khẳng định đẳng cấp BIDV Private Banking - hành trình khẳng định đẳng cấp

BIDV là ngân hàng thương mại cổ phần có vốn Nhà nước đầu tiên xây dựng mô hình kinh doanh dịch vụ Private Banking theo ...

BIDV và Vietnam Post hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm BIDV và Vietnam Post hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm

Ngày 06/10 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Người vi phạm có thể lấy lại xe tạm giữ ở đâu? Việc trả lại phương tiện bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Cà phê tối: Trái tim người thầy Video

Cà phê tối: Trái tim người thầy

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.