VinFast bán xe điện tại Indonesia từ năm sau, đầu tư 1,2 tỷ USD bao gồm nhà máy lắp ráp
Kinh tế - Xã hội - 19/09/2023 10:03 Tùng Thiện
VinFast đang đặt mục tiêu mở bán xe điện tại Indonesia từ năm 2024 và xây nhà máy tại đây vào năm 2026. |
Theo hãng tin Reuters, VinFast bán xe điện tại Indonesia từ năm 2024 là bước đầu trong kế hoạch xâm nhập thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á. Đây cũng sẽ là điểm khởi đầu cho tham vọng mở rộng thị trường tại Châu Á của hãng xe điện Việt Nam.
Cụ thể, trong một hồ sơ mới đây gửi Sở giao dịch Chứng khoán Mỹ, VinFast đặt mục tiêu đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD vào thị trường Indonesia trong dài hạn. Trong đó, 200 triệu USD sẽ dùng để xây dựng nhà máy với sản lượng khoảng 30.000-50.000 xe mỗi năm.
Nếu kế hoạch trên được thực hiện, đây sẽ là nhà máy thứ ba của VinFast, bên cạnh nhà máy đầu tiên ở thành phố Hải Phòng và một nhà máy theo công bố trước đây ở ở Bắc Carolina, Mỹ.
Cũng theo Reuters, VinFast còn có kế hoạch mở rộng cơ sở tại Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông, Châu Phi, Mỹ - Latin, Châu Âu... trong tương lai.
Nhà máy VinFast tại Indonesia có vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD. |
Mới đây, tại Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Kinh doanh ASEAN tại Jakarta, CEO VinFast - bà Lê Thị Thu Thủy chia sẻ rằng hệ sinh thái xe điện ngày càng phát triển ở Đông Nam Á sẽ hỗ trợ cho sự tăng trưởng của VinFast. Trong đó, bà đề cập tới Indonesia, đất nước giàu nickel (kim loại quan trọng trong sản xuất pin xe điện) và sở hữu ngành sản xuất pin lớn ở Đông Nam Á, như một lý do để lạc quan về ngành xe điện ở ASEAN.
Bà Thuỷ cho rằng VinFast có thể nhập tất cả linh kiện từ khu vực Đông Nam Á. “Chắc chắn chúng tôi có thể biến ngành xe điện của ASEAN trở nên lớn mạnh và xuất khẩu xe điện đến phần còn lại của thế giới”, CEO VinFast nhận định.
Thành viên Ban Điều hành Otofun đánh giá VinFast VF8 với phần mềm mới nhất 8.7.9.1 Thành viên Ban Điều hành Otofun đánh giá VinFast VF8 sau 4 tháng cầm lái, với chuyến đi dài nhất đúng bằng một hành trình ... |
VinFast VF6 bản thương mại lăn bánh trên đường phố Việt Nam VinFast VF6 lăn bánh trên đường phố Việt Nam khá giống bản concept từng được trưng bày thời gian qua nhưng vẫn có một số ... |
Doanh số VinFast tại Mỹ trong 8 tháng đạt bao nhiêu xe? Trong 8 tháng đầu năm 2023, doanh số VinFast tại Mỹ đã đạt 1.624 chiếc, tăng đều qua từng tháng. |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 21:00
Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không?
Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không? Thuế suất giảm xuống 8% hay giữ mức 10%? Mời bạn đọc tìm hiểu.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 20:19
Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta
Bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại lớn đối với hệ thống cây xanh ở nhiều thành phố miền Bắc Việt Nam.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 17:57
3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam
Hãng xe điện AION của Trung Quốc công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024, bao gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 17:47
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá 2.500 USD, quy đổi ra tiền Việt là 60 triệu đồng.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 14:52
Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC
Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 09:34
Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ
Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Người lao động có quyền gì về an toàn, vệ sinh lao động?
- Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên
- Lốp xe ô tô có được giảm thuế giá trị gia tăng không?
- Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta
- “Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 2: Những chiếc thẻ ngân hàng làm công nhân khốn khổ