VietinBank nỗ lực không ngừng vì sự hài lòng của khách hàng

Kinh tế - Xã hội - Tú Minh

Với vị thế là ngân hàng thương mại chủ lực, hàng đầu của Việt Nam; trong gần 35 năm xây dựng và phát triển; VietinBank luôn tiên phong trong việc cung cấp những sản phẩm, dịch vụ (SPDV) dẫn đầu xu thế, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và mang đến cho khách hàng (KH) những trải nghiệm tốt nhất. Với những nỗ lực vượt trội, VietinBank đã được tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) trao tặng giải thưởng “Ngân hàng đem lại sự hài lòng và hạnh phúc cho KH năm 2022”.

Khách hàng là trung tâm

VietinBank chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng “lấy KH làm trung tâm”: Chia KH thành nhiều phân khúc để tiếp cận, chăm sóc và xây dựng chính sách/SPDV/giải pháp/gói giải pháp phù hợp với đặc trưng của KH trong từng phân khúc. VietinBank cũng luôn ưu tiên đầu tư vào công nghệ, phát triển các ứng dụng ngân hàng điện tử (VietinBank iPay cho KH cá nhân và VietinBank eFAST cho KH doanh nghiệp) trở thành kênh giao dịch hiệu quả, nhanh chóng và đáp ứng nhu cầu đa dạng của KH. Đặc biệt, thấu hiểu nhu cầu của KH về sự đảm bảo an toàn trong giao dịch ngân hàng điện tử, VietinBank đã phát triển hệ thống bảo mật Internet Banking với nhiều lớp kiểm soát chống tấn công và phòng thủ theo chiều sâu. KH có được sự an tâm bảo mật tuyệt đối thông qua các phương thức xác thực có độ bảo mật cao trong từng giao dịch.

VietinBank nỗ lực không ngừng vì sự hài lòng của khách hàng

Bên cạnh sản phẩm, giá cả, mạng lưới phân phối...; VietinBank cũng đã triển khai đồng thời nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ (CLDV), đáp ứng tốt hơn nhu cầu của KH,

Với việc ban hành bộ tiêu chuẩn CLDV trên các kênh tiếp xúc khách hàng (gồm: kênh Chi nhánh, kênh ATM/POS, kênh Contact center, kênh Website/Chatbot/Mạng xã hội, kênh Ngân hàng số), lần đầu tiên, VietinBank đưa ra tuyên ngôn về 5 giá trị cốt lõi của dịch vụ VietinBank và từ đó phát triển thành các tiêu chuẩn và yêu cầu CLDV cụ thể cho từng kênh. Việc thực thi các giá trị cốt lõi và tiêu chuẩn này được kỳ vọng sẽ mang đến CLDV đồng nhất tại mọi điểm chạm trên hành trình KH; tạo nên dấu ấn khác biệt của VietinBank trong tâm trí KH.

Từ năm 2008, VietinBank được cấp Chứng nhận Hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và được duy trì liên tục cho đến nay với phiên bản ISO 9001:2015. Việc vận dụng tiêu chuẩn ISO đã giúp các phòng ban/đơn vị chuẩn hóa hệ thống quản lý, tạo ra cách làm việc khoa học và nhất quán; tinh giản quy trình hoạt động; ngăn ngừa rủi ro, rút ngắn thời gian, giảm chi phí sai lỗi và tăng cường năng lực trách nhiệm cùng ý thức của cán bộ, nhân viên. Từ đó, VietinBank đảm bảo cung cấp SPDV tài chính ổn định, hiệu quả cho KH.

Bên cạnh đó, việc triển khai thường xuyên, liên tục các hình thức giám sát qua camera, đánh giá KH bí mật, khảo sát KH cũng đã giúp ghi nhận nhanh các vấn đề còn tồn tại trong qua trình cung cấp SPDV, tư vấn/chăm sóc KH để từ đó có những hành động khắc phục kịp thời. Kết quả chỉ số đo lường mức độ hài lòng của KH khi đến với VietinBank đã có những cải thiện đáng kể qua từng năm; chỉ tính trong 10 tháng năm 2022 chỉ số này tại VietinBank là 95,72% - cao hơn khá nhiều so với mức CSAT trung bình ngành tài chính toàn cầu là 77%

VietinBank nỗ lực không ngừng vì sự hài lòng của khách hàng

Cải tiến liên tục CLDV

Với phương châm “cải tiến để tốt hơn”, VietinBank đã ưu tiên dành nguồn lực cho các dự án cải tiến CLDV theo phương pháp Lean Six Sigma như: Quy trình chuyển tiền đi ngoài hệ thống; quy trình cho vay mua ô tô cho KH cá nhân, quy trình vận hành ATM, quy trình xử lý yêu cầu của KH qua Trung tâm Dịch vụ KH và nâng cao sự hài lòng của KH về cán bộ Giao dịch viên. Các giải pháp cải tiến được thực thi đã góp phần loại bỏ lãng phí, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ cũng như mang lại những trải nghiệm tích cực hơn cho KH khi đến với các điểm giao dịch của VietinBank.

Để theo dõi kết quả thực hiện các hoạt động duy trì, cải tiến liên tục CLDV; VietinBank cũng đã xây dựng và phát triển Hệ thống báo cáo trực tuyến đa chiều (con người, cơ sở vật chất, kênh đánh giá) theo các cấp chi nhánh, phòng giao dịch. Hệ thống báo cáo trên đã cung cấp cho Ban lãnh đạo và các đơn vị liên quan dữ liệu về kết quả, xu hướng CLDV tại VietinBank trong từng thời kỳ. Trên cơ sở đó, các đơn vị phát huy các nội dung thực hiện tốt; nhận diện những điểm hạn chế trong SPDV, quy trình, vận hành, con người…để phân tích nguyên nhân, đưa ra giải pháp khắc phục các vấn đề chưa đạt yêu cầu so với tiêu chuẩn.

Ghi nhận những nỗ lực bền bỉ và các giải pháp đồng bộ VietinBank đã thực hiện để cải thiện CLDV, nâng cao mức độ hài lòng của KH trong suốt thời gian vừa qua; tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) đã trao tặng VietinBank giải thưởng “Ngân hàng đem lại sự hài lòng và hạnh phúc cho KH - Banking Customer Satisfaction and Happiness năm 2022”.

Với động lực từ giải thưởng “Ngân hàng đem lại sự hài lòng và hạnh phúc cho KH 2022”, VietinBank cam kết sẽ không ngừng nâng cao CLDV, cải tiến liên tục để gia tăng tiện ích cũng như mang lại trải nghiệm xuất sắc, trọn vẹn cho KH và cam kết luôn đồng hành cùng KH để “nâng giá trị cuộc sống”.

GBAF là tạp chí quốc tế uy tín hàng đầu của Anh, cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính ngân hàng quốc tế. Tạp chí có lượng độc giả lớn trên toàn thế giới với hơn 12,2 triệu lượt truy cập mỗi năm, hơn 100.000 người đọc trên 200 quốc gia và hơn 10.000 bản tạp chí giấy phân phối chủ yếu tại các sân bay lớn hoặc các tổ chức tài chính trên hơn 30 quốc gia. Các giải thưởng của GBAF được độc giả là các chuyên gia kinh tế, các định chế tài chính lớn và các ngân hàng Trung ương của 190 quốc gia tham gia bình chọn.
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hyundai Palisade 2025 tạo nên cơn sốt tại Hàn Quốc

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Palisade 2025 tạo nên cơn sốt tại Hàn Quốc

Hyundai Palisade thế hệ mới tạo nên một “cơn sốt” tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, khách hàng “chậm chân” muốn sở hữu bản Hybrid 2025 sẽ phải chờ tới một năm.

7 nhiệm vụ trọng tâm phát triển đột phá khoa học, công nghệ, chuyển đổi số

Kinh tế - Xã hội -

7 nhiệm vụ trọng tâm phát triển đột phá khoa học, công nghệ, chuyển đổi số

Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; trong đó Nghị quyết nêu rõ 7 nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Ưu đãi lệ phí trước bạ với ô tô điện sắp hết hiệu lực

Kinh tế - Xã hội -

Ưu đãi lệ phí trước bạ với ô tô điện sắp hết hiệu lực

Ưu đãi lệ phí trước bạ ô tô điện ở mức 0% sắp chuyển sang mức 50%, đặt ra thách thức cho các nhà sản xuất và phân phối tại Việt Nam.

Thấy gì từ danh sách 10 xe bán ít nhất năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

Thấy gì từ danh sách 10 xe bán ít nhất năm 2024

9 trong số 10 xe bán ít nhất thị trường là xe thương hiệu Nhật Bản, sedan cỡ D ngày càng kém sức hút, nhiều mẫu xe bán chậm đã ngừng bán trong năm 2024.

Bắt gặp Skoda Kodiaq 2025 lăn bánh tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp Skoda Kodiaq 2025 lăn bánh tại Việt Nam

Skoda Kodiaq 2025 vừa xuất hiện trên đường phố Việt Nam, báo hiệu ngày ra mắt chính thức không còn xa.

Mitsubishi Xforce 2025 có thể thêm bản hybrid

Kinh tế - Xã hội -

Mitsubishi Xforce 2025 có thể thêm bản hybrid

Mẫu xe được cho là Mitsubishi Xforce hybrid bị bắt gặp chạy thử tại Thái Lan, thông tin thời điểm ra mắt được đồn đoán sẽ ra mắt vào tháng 3 tới.

7 nhiệm vụ trọng tâm phát triển đột phá khoa học, công nghệ, chuyển đổi số Video

7 nhiệm vụ trọng tâm phát triển đột phá khoa học, công nghệ, chuyển đổi số

Dùng kiếm “nói chuyện” Cà phê tối

Dùng kiếm “nói chuyện”

Một người đàn ông ở Nha Trang sau khi tranh cãi với nhân viên môi trường đã bất ngờ rút kiếm từ cốp xe để "nói chuyện".

Talk Công đoàn: Ấm tình Tết thợ mỏ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Ấm tình Tết thợ mỏ

Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn Than Khoáng sản Việt Nam chia sẻ về chăm lo Tết dành cho những người thợ mỏ.

8 điểm mới của Luật Công đoàn (sửa đổi) Infographic

8 điểm mới của Luật Công đoàn (sửa đổi)

Trong chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XV, Quốc hội chính thức thông qua Luật Công đoàn (sửa đổi) gồm 6 chương với 37 điều, tăng 4 điều so với luật hiện hành.
Muôn nẻo yêu thương số 10: Nữ điều dưỡng kém may mắn và tổ ấm mang dấu ấn Công đoàn Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 10: Nữ điều dưỡng kém may mắn và tổ ấm mang dấu ấn Công đoàn

Nữ điều dưỡng kém may mắn Phùng Thị Kim Thúy thuộc Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng Người tâm thần số 1 Hà Nội đã được công đoàn các cấp chung tay giúp chị có được mái nhà kiên cố che nắng, che mưa mang tên “Mái ấm Công đoàn”. Tổ ấm mới giúp chị “an cư lạc nghiệp”, yên tâm công tác và nuôi dạy con gái, vượt lên mọi vất vả khó khăn trong cuộc sống, vững tin hướng tới tương lai ngày càng tươi sáng hơn…

Công nhân Hải Hậu (Nam Định) vui Tết Công đoàn Video

Công nhân Hải Hậu (Nam Định) vui Tết Công đoàn

Xuân đang về trên mọi miền Tổ quốc. Tại huyện Hải Hậu, Nam Định, không khí càng thêm rộn ràng khi hàng trăm người lao động lần đầu tiên tham gia chương trình 'Tết sum vầy - Xuân ơn Đảng' do LĐLĐ huyện Hải Hậu tổ chức.

Đọc thêm

Lộ ảnh thực tế VinFast Minio Green

Kinh tế - Xã hội -

Lộ ảnh thực tế VinFast Minio Green

Mẫu xe mini điện VinFast Minio Green đã lộ ảnh thực tế thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Toyota Wigo gặp khó với chính sách mới của hãng?

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Wigo gặp khó với chính sách mới của hãng?

Toyota Wigo tại Việt Nam từ đầu năm 2025 không còn bản số sàn, chỉ còn một phiên bản với giá bán 405 triệu đồng.

MPV điện Kia PV5 trông như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

MPV điện Kia PV5 trông như thế nào?

Mẫu MPV điện mới của thương hiệu Kia được hứa hẹn sẽ có tùy chọn cấu hình đa dạng, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng của người tiêu dùng.

8 dấu ấn ngành xe năm 2024 do OTOFUN bình chọn

Kinh tế - Xã hội -

8 dấu ấn ngành xe năm 2024 do OTOFUN bình chọn

Tổng hợp 8 dấu ấn nổi bật ngành xe Việt Nam năm 2024 được bình chọn bởi OTOFUN và các thành viên Hội đồng Giám khảo Xe Của Năm 2025.

Sedan hạng sang E-Class gây bất ngờ với mức giá mới hấp dẫn

Kinh tế - Xã hội -

Sedan hạng sang E-Class gây bất ngờ với mức giá mới hấp dẫn

Trong những ngày cuối năm, mẫu sedan hạng sang cỡ trung của nhà Mercedes-Benz bất ngờ công bố mức giá mới, điều chỉnh giảm lên đến gần 260 triệu đồng. Điều này càng khiến mẫu xe trở thành phần thưởng lý tưởng hơn bao giờ hết cho người yêu xe trước thềm năm mới.

10 dấu ấn Vietcombank năm 2024

Kinh tế - Xã hội -

10 dấu ấn Vietcombank năm 2024

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố 10 dấu ấn đáng chú ý trong năm 2024.

Làm sao để kích bình xe ô tô đúng cách?

Kinh tế - Xã hội -

Làm sao để kích bình xe ô tô đúng cách?

Kích bình xe ô tô, hay kích bình ắc-quy trên xe ô tô như thế nào là chuẩn và cần lưu ý điều gì, mời bạn đọc theo dõi ở phần dưới đây.

Xe điện liên doanh Sony Honda Afeela 1 có giá quy đổi 2,3 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Xe điện liên doanh Sony Honda Afeela 1 có giá quy đổi 2,3 tỷ đồng

Tại sự kiện CES 2025, liên doanh Sony Honda Mobility (SHM) đã chính thức công bố tên gọi và giá bán cho mẫu sedan điện Afeela.

Danh hiệu XE CỦA NĂM 2025 thuộc về Toyota Camry 2024 2.5 HEV Top

Kinh tế - Xã hội -

Danh hiệu XE CỦA NĂM 2025 thuộc về Toyota Camry 2024 2.5 HEV Top

Toyota Camry 2024 2.5 HEV Top đã được chọn là XE CỦA NĂM 2025, trong buổi công bố danh hiệu diễn ra vào sáng 13/1/2025.

VinFast ra mắt xe máy điện dành cho học sinh, sinh viên

Kinh tế - Xã hội -

VinFast ra mắt xe máy điện dành cho học sinh, sinh viên

Xe máy điện VinFast Motio mới ra mắt có thiết kế nhỏ gọn, hướng tới học sinh, sinh viên, giá bán lẻ 17,9 triệu đồng.