Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy

Việc làm - tuyển dụng - Minh Hằng

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ ăn, ở và làm việc ngay trong nhà máy.
Hơn 4.000 công nhân ở Bắc Giang trở lại làm việc Thêm 35 ca nhiễm mới, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho 100.000 công nhân ở Bắc Giang Ưu tiên tiêm vắc xin cho người dân ở Bắc Ninh, Bắc Giang nhanh nhất có thể
Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy
Chị Cao Thị Hồng đang thực hiện cách ly tại phòng trọ. Ảnh: NVCC

Hơn nửa tháng phải tạm nghỉ việc vì ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, chị Cao Thị Hồng (công nhân ở KCN Quế Võ, Bắc Ninh) chia sẻ: “Chị phải cách ly tại phòng đã hơn hai tuần nay vì trên địa bàn KCN Yên Phong (nơi trọ) có ca nhiễm Covid-19. Tạm thời nghỉ việc do dịch bệnh nên chị và anh chị em trong công ty được hỗ trợ 162.000 đồng/ngày”.

Tuy nhiên, thu nhập giảm đáng kể lại thêm mối lo về nguy cơ dịch bệnh khiến nhiều công nhân rơi vào tình trạng thấp thỏm, âu lo.

“Thu nhập giảm sút, giờ lại không được đi làm, phải cách ly trong phòng trọ, chị nóng ruột lắm. Phần vì lo dịch bệnh, nhưng đáng lo hơn là không thể về quê chăm sóc 3 đứa con nhỏ”, chị Hồng nói với ánh mắt rưng rưng.

Xóm trọ đìu hiu trong những ngày thực hiện cách ly, mỗi người chỉ biết quanh quẩn trong phòng trọ và phương thức liên lạc duy nhất với gia đình, bạn bè giờ đây chỉ trông cậy vào chiếc điện thoại thông minh. Chị Hồng và những người bạn xóm trọ của mình cũng không ngoại lệ.

Rời quê nhà (Hòa Bình) đã được hơn 5 năm, dù có trong tay tấm bằng Trung cấp Sư phạm với ước mơ trở thành cô giáo mầm non, nhưng vì gánh nặng mưu sinh nên chị Hồng lựa chọn làm công nhân trong các khu công nghiệp. Hơn 5 năm làm công nhân và từng 2 lần chuyển việc, chị Hồng tâm sự: “Làm công nhân đúng là không dễ dàng, nay dịch bệnh bùng phát, khó khăn lại càng tăng lên gấp bội”.

Theo chị Hồng, sắp tới, những ai ‘may mắn’ được đi làm trở lại sẽ ăn, ở tại nhà máy luôn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. “Mấy hôm nay nghe anh chị em công nhân trên mạng xã hội chia sẻ, chị cũng mong được đi làm lắm. Đi làm thì mới mong có thu nhập để trang trải cuộc sống”.

Trước đó, ngày 31/5, để từng bước khôi phục hoạt động và đảm bảo chống dịch hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ra thông báo yêu cầu các doanh nghiệp phải chuẩn bị chỗ ăn, ở để công nhân ở lại nhà máy làm việc nhằm phòng, chống Covid-19. Việc này sẽ bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 2/6.

Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy
Từ ngày 2/6, công nhân ở các KCN Bắc Ninh sẽ được ăn, ở và làm việc tại chỗ để hạn chế tiếp xúc và bị lây nhiễm Covid-19. Ảnh: P.L
Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy

Các công ty ở Bắc Ninh chuẩn bị đi vào hoạt động với khoảng 50% công suất. Ảnh: P.L

Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh đang gấp rút triển khai những biện pháp cứng rắn, chưa có tiền lệ. Đó là yêu cầu giảm 50% số lượng công nhân đi làm việc trong các nhà máy, tổ chức cho người lao động ở tạm trong doanh nghiệp để vừa cách ly, vừa tham gia sản xuất. Công nhân sẽ phải có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ mới được vào nhà máy làm việc. Nếu không đi làm, ở phòng trọ sẽ được quản lý như trường hợp cách ly tập trung F2, không được đi ra ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo trưng dụng tất cả trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn để bố trí chỗ ở tạm thời cho công nhân đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; kêu gọi các trường tư thục trên địa bàn chung tay hỗ trợ chỗ ở tạm thời cho các công nhân tại trường của mình trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy

Các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp bàn ghế chuẩn bị phục vụ công tác phòng dịch Covid-19. Ảnh: N.T

Ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh nhận định, việc triển khai bố trí công nhân lưu trú làm việc tại các nhà máy trên địa bàn tỉnh góp phần bảo vệ nhà máy, bảo vệ công nhân, duy trì sản xuất. Từ đó, góp phần thực hiện "mục tiêu kép" của Chính phủ và triển khai kế hoạch sản xuất của nhà máy, cơ sở sản xuất, đặc biệt là trong các khu công nghiệp khi có dịch xảy ra trên diện rộng.

Từ 2/6, công nhân tại Bắc Ninh sẽ ăn, ở, làm việc trong nhà máy

Để vào nhà máy làm việc, công nhân phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 3 ngày và phải cam kết ở lại nhà máy, tuyệt đối không được ra ngoài nếu không có sự đồng ý của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Ảnh: PL

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, tính đến 6h ngày 1/6/2021, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận thêm 24 ca nhiễm mới, trong đó, huyện Thuận Thành 9 ca, huyện Tiên Du 2 ca, TP Bắc Ninh 10 ca và huyện Yên Phong có 3 ca.

Tỉnh Bắc Ninh hiện đã truy vết, rà soát được 49.451 trường hợp F1, F2, thực hiện cách ly y tế 39.645 trường hợp và lấy tổng số 579.354 mẫu xét nghiệm.

Tính đến hết ngày 31/5, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 218 ca mắc Covid-19 tại 35 doanh nghiệp của 5/10 khu công nghiệp và 20 doanh nghiệp của các cụm công nghiệp.

Thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế làm việc với UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quế Võ và Yên Phong về công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, đẩy nhanh truy vết, xác minh các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm Covid-19, những người đã từng đi, đến, ở hoặc về từ các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang để thực hiện cách ly y tế và triển khai xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19, xét nghiệm ngẫu nhiên tại cộng đồng, xét nghiệm cho công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, chuyên gia... đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho 100% bệnh nhân đến khám và lấy mẫu xét nghiệm (3 - 5 ngày/lần) cho nhân viên bệnh viện, bệnh nhân nội trú tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Dự kiến, trong ngày hôm nay (1/6) sẽ lấy 23.670 mẫu tại các huyện Thuận Thành, Gia Bình, Yên Phong, Tiên Du và TP Bắc Ninh.

“Mở cửa” đón vắc xin và trông chờ của dân chúng “Mở cửa” đón vắc xin và trông chờ của dân chúng

Thủ tướng Phạm Minh Chính nói rõ: “Phải dùng mọi biện pháp, từ ngoại giao, Chính phủ, doanh nghiệp đến người dân để tiếp cận ...

Hơn 4.000 công nhân ở Bắc Giang trở lại làm việc Hơn 4.000 công nhân ở Bắc Giang trở lại làm việc

Trong ngày hôm qua (30/5), hơn 4.000 công nhân ở các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện Việt Yên đã quay trở lại ...

Sau Bắc Giang, nguy cơ bùng phát dịch trong các khu công nghiệp của Bắc Ninh là rất lớn Sau Bắc Giang, nguy cơ bùng phát dịch trong các khu công nghiệp của Bắc Ninh là rất lớn

Tỉnh Bắc Ninh đang được đặt trong trạng thái cảnh giác cao độ về khả năng dịch bệnh xâm nhập vào các khu công nghiệp.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Gỗ Quảng Phát tuyển gần 50 lao động tại Quảng Bình

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Gỗ Quảng Phát tuyển gần 50 lao động tại Quảng Bình

Công ty CP Gỗ Quảng Phát có địa chỉ tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Hới đang cần tuyển nhiều vị trí việc làm, với gần 50 lao động.

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Việc làm - tuyển dụng -

May 10 tuyển nhiều vị trí hấp dẫn tại Hà Nội: Cơ hội thu nhập cao và phát triển lâu dài

Tổng Công ty May 10 hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí làm việc tại trụ sở chính ở Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng. Tổng Công ty May 10 mang đến cho người lao động môi trường làm việc ổn định và cơ hội phát triển sự nghiệp lâu dài.

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo dời lịch tổ chức thi vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024 do ảnh hưởng của tình hình mưa bão.

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Quảng Bình: Hơn chục doanh nghiệp tuyển lao động, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Bình cho biết, phiên giao dịch việc làm lần thứ 16 được tổ chức vào ngày 6/9 có 12 doanh nghiệp uy tín đăng ký tham gia tuyển dụng, với 70 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn cho người lao động.

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty may ở Nam Định tuyển hàng trăm công nhân, thưởng 1-3 triệu cho người giới thiệu thành công

Công ty TNHH Smart-Shirts Garments Manufacturing Bảo Minh đang tuyển 100 công nhân may, 30 công nhân hoàn thiện, 30 công nhân QC (kiểm tra chất lượng), và 50 công nhân cắt.

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Việc làm - tuyển dụng -

Triệu tập thí sinh đủ điều kiện dự thi Vòng 2 kỳ thi tuyển viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn

Thông báo về việc triệu tập thí sinh đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi Vòng 2, kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024 của Tạp chí Lao động và Công đoàn.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

Thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo kết quả bài thi vòng 1 kỳ tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

Nhịp cầu lao động -

VPBank tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Khối quản trị rủi ro, chỉ cần tốt nghiệp THPT

VPBank đang tuyển dụng số lượng lớn nhân viên thu hồi nợ hiện trường và chuyên viên quản lý nợ tại hiện trường với mức lương hấp dẫn lên đến 15 triệu đồng/tháng cùng nhiều chế độ phúc lợi đa dạng. Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có kỹ năng giao tiếp tốt và đam mê công việc trong lĩnh vực ngân hàng.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Việc làm - tuyển dụng -

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tuyển dụng nhiều Điều dưỡng dụng cụ

Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) tuyển dụng nhân sự Điều dưỡng dụng cụ.

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel tuyển dụng gấp 2.000 lao động phổ thông với chế độ hấp dẫn

Công ty TNHH hệ thống dây Sumi-Hanel, một liên doanh giữa Công ty cổ phần Hanel và tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), đang tuyển dụng 2.000 lao động phổ thông cho các vị trí sản xuất, lắp ráp và kiểm tra sản phẩm. Với quy mô gần 9.000 lao động và là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hệ thống dây dẫn điện cho ô tô, Sumi-Hanel cam kết đem đến môi trường làm việc an toàn và các chế độ phúc lợi hấp dẫn.

Việc làm - tuyển dụng -

Về việc Triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển viên chức đợt 1 năm 2024

Hội đồng Tuyển dụng viên chức Tạp chí Lao động và Công đoàn thông báo triệu tập thí sinh tham dự kỳ thi tuyển dụng viên chức đợt 1 năm 2024. (Danh sách kèm theo)

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Việc làm - tuyển dụng -

Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 06 doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, với nhiều vị trí việc làm vào giữa tháng 8/2024.

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông

Công ty CP Dệt may Huế - chi nhánh Quảng Bình tại Khu Công nghiệp Cam Liên (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa có thông báo tuyển dụng hàng trăm lao động phổ thông với nhiều vị trí việc làm trong lĩnh vực may mặc.

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, chi nhánh Nội Bài tuyển dụng số lượng lớn nhân sự

Để đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất (DVMĐ) sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS NBA) thông báo tuyển dụng lao động năm 2024 với 02 vị trí: nhân viên lái vận hành trang thiết bị và nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay.

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Việc làm - tuyển dụng -

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất làm việc tại KCN Mê Linh (Hà Nội)

Eurowindow tuyển dụng nhiều công nhân sản xuất các sản phẩm cửa nhôm tại xưởng sản xuất ở Nhà máy KCN Quang Minh, Hà Nội với chế độ lương, thưởng hấp dẫn.

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Nhịp cầu lao động -

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có nhu cầu tuyển dụng 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội.