Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Kinh tế - Xã hội - 02/08/2021 18:27
Nghệ An: Tăng cường thông tin về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công Nghệ An khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công Nghệ An: Đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công vào hoạt động |
Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An (Ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát) |
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2020. Trung tâm là đầu mối tiếp nhận và trả kết quả của 1.326 thủ tục hành chính, thuộc thẩm quyền quản lý của 18 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và 3 cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương gồm: Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công ty Điện lực Nghệ An.
Trung tâm được UBND tỉnh Nghệ An đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, hệ thống phần mềm tự động và bố trí 37 quầy làm việc cùng các khu phụ trợ, đảm bảo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch. Các sở, ngành liên quan đã cử 34 cán bộ, công chức, viên chức có kinh nghiệm và tinh thần, trách nhiệm đến làm việc tại Trung tâm.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An được thiết kế hiện đại |
Trong 9 tháng qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử đảm bảo đúng quy định. Đồng thời triển khai hiệu quả hệ thống tin nhắn trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa để thông báo cho người dân, doanh nghiệp nắm rõ tình trạng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, thu phí và lệ phí.
Công tác phối hợp hoạt động giữa Trung tâm với các sở, ban, ngành tích cực, đồng bộ, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính. Lãnh đạo các sở, ban, ngành luôn quan tâm, chỉ đạo, điều hành các bộ phận chuyên môn thuộc cơ quan, đơn vị mình thực hiện công tác thẩm định hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng thời hạn, đúng quy định.
Cán bộ, công chức, viên chức đến thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm đều chấp hành tốt các nội quy, quy chế, nhiệt tình hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện các thủ tục hành chính.
Mỗi ngày, hàng nghìn người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm |
Kết quả, trong 7 tháng đầu năm, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận 89.994 hồ sơ, trong đó kỳ trước chuyển sang 5.680 hồ sơ, tiếp nhận mới 66.066 hồ sơ và tiếp nhận trực tuyến 18.248 hồ sơ.
Trung tâm đã trả kết quả 75.463 hồ sơ, trong đó 78.397 hồ sơ trả trước hạn và đúng hạn; 5.611 hồ sơ đang giải quyết. Hồ sơ có tần suất thực hiện nhiều tập trung ở một số đơn vị như: Sở Tư pháp, Sở Giao thông Vận tải, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện các thủ tục hành chính.
Trung tâm đã thực hiện nghiêm túc quy định 5K, đồng thời khuyến khích, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế đi lại và tập trung đông người.
Việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính được kiểm soát chặt chẽ, minh bạch, đúng hẹn đã tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp (Ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát) |
Ông Nguyễn Đình Mỹ - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc vận hành Trung tâm đồng bộ, hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ và mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, Trung tâm đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Với kết quả tiếp nhận, xử lý hồ sơ trong 9 tháng qua đã góp phần tạo sự chuyển biến trong mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Đồng thời, tạo điểm nhấn trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Nghệ An”.
Ông Nguyễn Đình Mỹ, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chia sẻ về kết quả hoạt động trong 9 tháng qua |
Ông Nguyễn Đình Mỹ cho biết thêm, trong 6 tháng cuối năm, Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh về cải cách thủ tục hành chính; khắc phục các tồn tại hạn chế; tiếp nhận, xử lý và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành để triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4. Nâng cao chất lượng, đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức để tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh.
Hành trình đầu đời của cậu bé 10 ngày tuổi trở về quê tránh dịch 22h30 tối 31/7, chuyến xe đưa anh Xồng Bá Xò cùng vợ và con trai gần 10 ngày tuổi đã đến Nghệ An, hoàn thành ... |
Hơn 4 tấn gạo, miến, rau, củ... nhưng quý nhất là “tình người” giữa mùa dịch Trong những ngày cuối tháng 7, nắng nóng gay gắt kéo dài nhưng cũng không ngăn được những chàng trai, cô gái trong CLB Thiện ... |
Não bò sát, não thú và não người Bản tin phân tích nỗi sợ của con người trong mùa dịch của VTV đang nhận những công kích từ phía dư luận. Cụ thể, ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:08
Lô xe Omoda C5 đầu tiên cập bến Việt Nam, ra mắt vào ngày 26/11
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã cập cảng để chuẩn bị cho chương trình ra mắt vào ngày 26/11, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Kinh tế - Xã hội - 23/11/2024 11:01
Range Rover Velar 2025 ra mắt Việt Nam với 7 phiên bản
Mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar 2025 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được cung cấp với ba phiên bản chính là S, Dynamic SE và Dynamic HSE, đi kèm hai tùy chọn động cơ xăng và một tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 18:55
Cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong cộng đồng dân tộc thiểu số
TS. Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế, cho biết tỷ lệ tử vong mẹ ở vùng sâu, vùng xa, miền núi cao gấp 3,5 lần so với vùng đồng bằng, đô thị; tỷ lệ tử vong mẹ ở dân tộc Mông cao gấp 7-8 lần so với dân tộc Kinh, Tày.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 14:42
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố môi trường và cháy nổ trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Các doanh nghiệp và cơ quan quản lý trong các KCN tỉnh Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực triển khai các biện pháp phòng cháy chữa cháy (PCCC) để giảm thiểu tối đa rủi ro, bảo vệ môi trường và tài sản.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 11:30
Địa ốc Đà Nẵng lột xác toàn diện, bước vào giai đoạn tăng trưởng mới
Trong đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2024, ghi nhận dấu ấn và vai trò lực đẩy của những tổ hợp bất động sản đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.
Kinh tế - Xã hội - 22/11/2024 10:00
VietinBank tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động và góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh
Các giải pháp mang tính chiến lược này đã giúp VietinBank không chỉ duy trì tốc độ tăng trưởng biểu tượng CASA mà còn tiết giảm chi phí vốn (COF), cải thiện biên lợi nhuận (NIM), và khẳng định vị trí tiên phong trong lĩnh vực lĩnh vực thanh toán số hiện đại.