Toyota Veloz Cross - 'Luồng gió mới' cho phân khúc xe đa dụng gia đình tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội - PHƯƠNG HUYỀN

Lột xác hoàn toàn với thiết kế mang đậm hơi thở của dòng crossover, Veloz Cross được kỳ vọng có thể lấy lại vị thế của Toyota trong phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Sau nhiều tháng chờ đợi, MPV cỡ nhỏ Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đã chính thức trình làng khách Việt vào ngày 23/3 vừa qua. Rất hiếm khi Toyota cùng lúc cho ra mắt hai mẫu xe chung phân khúc như hiện tại. Giống như cặp “song kiếm”, bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio đang thể hiện tham vọng thiết lập lại trật tự trong nhóm xe đa dụng gia đình tại Việt Nam.

Nhắc đến nhóm MPV gia đình, Toyota là một trong những hãng xe đi tiên phong khi có mặt ngay từ những năm đầu tiên phân khúc này định hình. Sau ánh hào quang của Toyota Zace (1999) hay Innova (2006), Toyota liên tục bổ sung những cái tên chất lượng khác như Rush, Avanza. Giờ đây, phân khúc MPV cỡ nhỏ lại có thêm những “tân binh”, hứa hẹn tạo ra cuộc đua tranh quyết liệt trong thời gian tới.

Toyota Veloz Cross - 'Luồng gió mới' cho phân khúc xe đa dụng gia đình tại Việt Nam

Trước khi “chào sân” khách Việt, Toyota Veloz và Avanza Premio đã có thời gian “thử lửa” tại thị trường khắc nghiệt bậc nhất Đông Nam Á. Không ngoài dự đoán, ngay trong tháng đầu tiên ra mắt, 4.777 chiếc Veloz Cross đã đến tay khách hàng, đưa mẫu xe này vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất thị trường. Những con số này gợi nhớ đến Toyota Raize, mẫu xe khai phá phân khúc A đang gặt hái những thành công đầu tiên tại Việt Nam. Trước đó chiếc SUV cỡ nhỏ này cũng đã từng xô đổ hàng loạt kỷ lục tại Indonesia. Vì thế, chẳng có lý do gì để nghi ngờ về một tương lai đầy hứa hẹn của Veloz Cross, mẫu xe được Toyota kỳ vọng sẽ cùng Avanza Premio khuấy đảo phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Tagline "Trong tiện nghi, ngoài phong cách" đã thể hiện những thay đổi mang tính đột phá mà Veloz Cross mang đến cho khách hàng Việt. Vẫn là chiếc xe 7 chỗ đa dụng dành cho gia đình nhưng ngoại thất Veloz Cross đi theo thiên hướng crossover với vẻ năng động, trẻ trung. Ở bên trong, nội thất linh hoạt với những công nghệ tràn ngập hàng đầu phân khúc.

Toyota Veloz Cross 2022 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.474 x 1.750 x 1.700 mm. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm xe 205 mm cùng bán kính vòng quay tối thiểu 4.9 m tạo nên sự linh hoạt cho Veloz Cross, bất kể cung đường khó hay trong nội đô đông đúc, Veloz Cross đều “cân” được. Sở hữu mũi xe hướng cao, lưới tản nhiệt hình thang lớn, phần đầu xe trở nên mạnh mẽ vững chãi như một chiếc Crossover thực thụ. Cụm đèn full-LED được thiết kế sắc nét, kết hợp với dải đèn xi-nhan hiệu ứng dòng chảy mang đến vẻ năng động cho xe. Bên cạnh đó, Veloz Cross sở hữu bộ mâm xe với kích cỡ lớn 17-inch cùng các đường gân dập nổi khoẻ khoắn theo khung bánh xe. Thiết kế đuôi xe dạng hình thang cùng ốp cản sau thể thao kết hợp với dải đèn LED liền mạch tạo cảm giác hiện đại, hài hòa.

Có thể khẳng định, diện mạo mới của Veloz Cross thể hiện bước đột phá cho dòng MPV thương hiệu Toyota nói riêng và toàn phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ nói chung. Không còn hình ảnh trung tính truyền thống quen thuộc, Veloz Cross đã vượt qua những giới hạn xưa cũ của phân khúc xe đa dụng, để “chạm” đến đúng nhu cầu khách hàng hiện đại.

Bước vào bên trong, sự rộng rãi là điểm nhấn tại không gian nội thất của Veloz Cross, khoảng cách giữa hàng ghế 1 và 2 rộng nhất phân khúc lên tới 980 mm, ấn tượng hơn là khả năng trượt tới 240 mm của hàng ghế 2. Bên cạnh đó, các hàng ghế có khả năng gập linh hoạt cho phép khách hàng thoải mái điều chỉnh không gian theo các mục đích sử dụng khác nhau. Với không gian rộng như một chiếc xe phân khúc C, dù có chở đông người hay đi đường dài, Veloz Cross vẫn mang đến sự thoải mái cho khách hàng.

Ngoài ra, xe trang bị những công nghệ tiên phong trong phân khúc. Có thể kể đến các trang bị như phanh tay điện tử, gương ngoài gập mở tự động tích hợp báo rẽ, điều hòa tự động, màn hình cảm ứng kết nối điện thoại thông minh, sạc không dây... Veloz Cross còn sở hữu khoang lái hiện đại với bảng táp-lô được thiết kế trẻ trung, màn hình giải trí trung tâm 9- inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số cùng màn hình đa thông tin 7- inch tùy chỉnh 4 chế độ hiển thị mang đến những trải nghiệm lái thú vị và trọn vẹn nhất trên mỗi hành trình.

Về an toàn, Veloz Cross 2022 được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense, bao gồm nhiều tính năng hiện đại như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn,đèn chiếu xa tự động, kiểm soát vận hành chân ga và cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành. Bên cạnh đó, Veloz Cross cũng có thêm camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau… giúp hỗ trợ người lái trên các chuyến đi.

“Ngắm ảnh qua báo đã thích, nay tận mắt chứng kiến lại càng mê. Chỉ biết nói một câu là: giá thì MPV mà xe thì nhìn như SUV. Tôi sẽ mua trước 30/4 để nghỉ lễ đưa cả gia đình đi chơi xa”, anh Nam Phong hào hứng chia sẻ tại buổi ra mắt Veloz Cross tại một đại lý của Toyota.

Một chiếc xe đa dụng gia đình lại toát nên vẻ mạnh mẽ của dòng crossover gầm cao, đó là thành quả của nhà sản xuất Toyota sau nhiều năm “chinh chiến”. Cuộc sống ngày càng phát triển, nhóm khách hàng sở hữu xe hơi đang trẻ hoá độ tuổi. Với một thị trường khắc nghiệt và đòi hỏi cao như Việt Nam, sự thay đổi là cần thiết. Veloz Cross chính là điển hình của sự lột xác không ngừng, nỗ lực hoàn thiện sau cả một thời gian dài Toyota đã đặt dấu chân tại nhóm xe đa dụng gia đình. Khi xu hướng ưa chuộng dòng crossover, SUV đang thịnh hành, Veloz Cross vẫn thể hiện mình là chiếc MPV đúng nghĩa, nhưng diện mạo và những trải nghiệm khi cầm lái lại mạnh mẽ, thú vị như chiếc crossover thực thụ.

Với giá bán hai phiên bản lần lượt là 648 và 688 triệu đồng, Veloz Cross có thể tiếp cận rộng rãi hơn với nhiều đối tượng khách hàng, mở rộng độ tuổi người tiêu dùng, những người trẻ trung, yêu thích sự thực dụng, tiết kiệm, nhưng vẫn đề cao tính thẩm mỹ trong chiếc xe mà mình lựa chọn. Toyota Veloz Cross đang có nhiều ưu thế khi mang trên mình thương hiệu của một hãng xe hàng đầu, được kế thừa cả một quá khứ lẫy lừng từ Innova. Nhờ đó, Veloz Cross hoàn toàn có thể tạo nên những đột phá mới, lấy lại vị thế năm xưa của Toyota và mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho người dùng tại phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Để giúp khách hàng luôn an tâm sử dụng Avanza Premio và Veloz Cross dài lâu, Toyota Việt Nam đưa ra gói gia hạn bảo hành thêm 1 năm/25.000 km hoặc thêm 2 năm/50.000 km với giá bán hấp dẫn, áp dụng cho khách hàng mua xe từ ngày 11/3/2022. Nhờ đó, tổng thời gian bảo hành của xe nâng lên tới 5 năm/150.000 km.

Đồng thời, Toyota Việt Nam cũng áp dụng ưu đãi 10% phí bảo hiểm cho dòng xe Veloz Cross và Avanza Premio từ nay đến hết 31/03/2022.

Với những khách hàng có nhu cầu vay mua xe, từ nay đến hết ngày 29/4/2022, Toyota Việt nam đồng thời có chương trình hỗ trợ với mức trả ban đầu chỉ từ 130 triệu đồng cùng mức trả góp trung bình chỉ 7 triệu đồng/tháng áp dụng cho Veloz Cross, số tiền thanh toán ban đầu từ 110 triệu đồng cùng mức trả góp trung bình 6 triệu đồng/tháng áp dụng với Avanza Premio. Lãi suất cố định đặc biệt trong 12 tháng đầu chỉ 6,99%/năm.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Người vi phạm có thể lấy lại xe tạm giữ ở đâu? Việc trả lại phương tiện bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Cà phê tối: Trái tim người thầy Video

Cà phê tối: Trái tim người thầy

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc Video

Đặc biệt coi trọng quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc

Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác với Công đoàn các nước, trong đó quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược toàn diện hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã và đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Đọc thêm

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Kinh tế - Xã hội -

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Kinh tế - Xã hội -

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 1,069 tỷ đồng

Sáng 18/9, thị trường ô tô Việt Nam một lần nữa trở nên sôi động với sự ra mắt của Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Kinh tế - Xã hội -

VNVC tiêm nhiều nhất trong ngày đầu chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ

Với lợi thế hơn 400 dây chuyền khám và tiêm tại 39 trung tâm VNVC ở TP HCM, cùng gần 2000 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, hệ thống VNVC đã tiêm hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu triển khai chiến dịch tăng cường vắc xin sởi cho trẻ, trong đó có gần 200 mũi tiêm miễn phí.