Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Kinh tế - Xã hội - ANH VŨ - PHAN LINH

“Nhất Mẹc, nhì Bim, tam Ri, tứ Nít” là câu cửa miệng trong giới yêu xe cả nước từ những năm đầu thập niên 2000. Trong đó, “tam Ri” ý chỉ chiếc Toyota Camry, được xếp thứ ba khi nhắc đến những mẫu xe sang trọng thời bấy giờ. Chỉ vậy thôi cũng đủ để thấy Camry này luôn là một cái tên được nhiều người mơ ước, trong suốt hơn hai thập kỷ tại Việt Nam.
@font-face {font-family: 'NotoSerif-Regular';src: url(https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/otofun/tpl_article_template/tpl_emagazine/68/fonts/NotoSerif-Regular.ttf);} @font-face {font-family: 'NotoSerif-Bold';src: url(https://ofnews.vn/modules/frontend/themes/otofun/tpl_article_template/tpl_emagazine/68/fonts/NotoSerif-Bold.ttf);} #mastercms-emag{margin: 0;padding: 0;} .mastercms-emag-article * {margin: 0;padding: 0;max-width: 100%;} .mastercms-emag-article *, .mastercms-emag-article *:after, .mastercms-emag-article *:before{box-sizing: border-box;-moz-box-sizing: border-box;-webkit-box-sizing: border-box;} .mastercms-emag-article {font: 400 18px/1.5 'NotoSerif-Regular', Arial, Helvetica, sans-serif;color: #333;text-rendering: geometricPrecision;} .mastercms-emag-article img {width: 100%;height: auto;display: block;} .mastercms-emag-article table[align="center"] {width: 100%;margin: 20px auto;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 480px;margin: 8px 0 20px 30px;margin-right: -25%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 480px;margin: 8px 30px 20px 0;margin-left: -25%;} .mastercms-emag-article table tr:nth-child(even) td {font-family: Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 0.75rem !important;background: #f1f1f1 !important;padding: 10px !important;color: #666 !important;} .mastercms-emag-article table:first-child{margin-top: 0 !important;} .mastercms-emag-article table img{display: block;} .mastercms-emag-article p {font-size: 1.125rem;line-height: 1.5;margin-bottom: 20px;text-align: justify;} .mastercms-emag-article strong{font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;} .mastercms-emag-article table p:last-child{margin-bottom: 0;} .mastercms-emag-article table h2,.mastercms-emag-article-desc {font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 1.125rem;color:#222;line-height: 1.5;text-align: center;} .mastercms-emag-article table h2::after,.mastercms-emag-article-desc::after {content: '';width: 200px;height: 1px;display: block;background-color: #000;margin: 50px auto;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-family: 'NotoSerif-Bold', Arial, Helvetica, sans-serif;font-size: 3rem;color: #222;margin: 0;line-height: 1.2;text-transform: uppercase;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:first-child{margin-top: 30px;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3:last-child{margin-bottom: 30px;} .mastercms-emag-article .author-post {margin-top: 20px;position: relative;} .mastercms-emag-article .author-post td{padding-top: 30px;} .mastercms-emag-article .author-post:before {position: absolute;content: '';top: 0;left: 50%;transform: translateX(-50%);width: 100px;height: 1px;background-color: #666;} @media screen and (max-width: 1024px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 660px!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: calc(-50vw + 360px);} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: calc(-50vw + 360px);} } @media screen and (max-width: 800px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 80%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: -10%;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 2.5rem;} } @media screen and (max-width: 600px){ .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"]{width: 50%!important;margin-right: 0;} .mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 50%!important;margin-left: 0;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 2rem;} } @media screen and (max-width: 480px) { .mastercms-emag-article table[align="center"]{width: 90%!important;} .mastercms-emag-article table[style="width: 100%;"]{width: 100%!important;} .mastercms-emag-article table[align="right"],.mastercms-emag-article table[align="left"]{width: 70%!important;margin-right: 15%!important;margin-left: 15%!important;} .mastercms-emag-article table[align="center"] h3 {font-size: 1.5rem;} }
Toyota Camry Hybrid – Tiệm cận xe sang
Toyota Camry Hybrid – Tiệm cận xe sang

Toyota Camry thế hệ thứ 8 lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam vào năm 2019, và có lần nâng cấp giữa vòng đời vào tháng 12/2021. Ở lần nâng cấp này đáng chú ý nhất là việc Camry 2022 lần đầu tiên có phiên bản 2.5HV sử dụng động cơ hybrid.

Cụ thể, ở phiên bản 2.5 HV cao cấp nhất, Toyota Camry sử dụng động cơ 4 xylanh dung tích 2.5L hút khí tự nhiên dòng Dynamic Force mới, sử dụng hệ truyền động Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) mới cho công suất tối đa 176 mã lực, mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Động cơ này hoạt động đồng thời với động cơ điện có công suất 120 mã lực và 202 Nm, kết hợp với bộ pin Nickel metal Hydride (Ni-MH). Xe sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT, có chế độ chạy thuần điện (EV Drive).

Toyota Camry Hybrid – Tiệm cận xe sang

Vừa qua, nhóm phóng viên OtoFun News được cầm lái chiếc Camry 2.5HV và có cho riêng mình những trải nghiệm chân thực. Cảm nhận đầu tiên sau khi bấm nút khởi động là sự yên tĩnh đến bất ngờ. Khi vừa bật lên, Camry 2.5HV chỉ khởi động pin để sử dụng cho hệ thống điện, âm thanh hay điều hòa trong khi hệ thống tạo công suất tự động tắt. Điều này có nghĩa là động cơ điện và động cơ xăng đều chưa hoạt động, mang đến một cảm giác lạ lẫm mà thú vị.

Đệm nhẹ ga để xe di chuyển, động cơ điện công suất cao bắt đầu được kích hoạt, cung cấp công suất để xe lăn bánh. Lúc đó, trên màn hình sẽ xuất hiện dấu mũi tên màu vàng, chỉ dấu năng lượng đang được chuyển từ bộ pin phía sau xe đến các bánh trước. Quá trình này xe đang đi bằng điện hoàn toàn và sẽ tiếp diễn liên tục ở tốc độ khoảng dưới 30km/h.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Khi cần đi nhanh, tôi đạp ga sâu hơn để xe tăng tốc độ. Lúc này, động cơ xăng 2.5L được kích hoạt, cung cấp sức mạnh để chiếc xe đạt được tốc độ mong muốn. Trên màn hình bây giờ, mũi tên chuyển sang màu đỏ, hướng mũi tên chỉ năng lượng tạo ra từ động cơ sẽ được truyền đến bánh xe và một phần dùng để sạc lại pin.

Trong trường hợp muốn vượt xe và cần tăng tốc đột ngột, cả động cơ điện và động cơ xăng sẽ cùng làm việc. Điều này sẽ giúp cung cấp công suất và mô-men xoắn tối đa, chiếc Camry 2.5HV sẽ dễ dàng vượt qua xe phía trước một cách an toàn. Màn hình hiển thị cũng sẽ chuyển sang với mũi tên hai màu vàng đỏ, dấu năng lượng đều truyền từ hai động cơ này đến bánh xe.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Không chỉ cung cấp năng lượng một cách hiệu quả khi xe tăng tốc hoặc cần đi nhanh, động cơ hybrid trên Camry 2.5HV cũng sẽ tự sạc trong quá trình di chuyển. Theo đó, bộ pin đặt phía dưới ghế sau sẽ được sạc khi tôi buông chân ga hoặc rà phanh hoặc khi đi xuống dốc. Màn hình năng lượng sẽ hiển thị các mũi tên màu xanh, chỉ thị trạng thái dòng năng lượng sinh ra từ động cơ hoặc động năng dư thừa từ bánh xe được truyền về bộ pin. Điều này vừa giúp sạc pin cho hệ thống hybrid, vừa giúp giảm tối đa lãng phí động năng tạo ra khi xe xuống dốc.

Bằng cách này, động cơ hybrid trên Toyota Camry giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Tổng kết hành trình trải nghiệm dài hơn 200km với cả ba điều kiện vận hành là nội đô, quốc lộ và cao tốc, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ là 3,7 lít xăng cho quãng đường 100km. Có thể thấy, đây là con số thực sự thấp đối với một chiếc sedan cỡ D nặng gần 2 tấn.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Bước sang phiên bản mới, Camry 2022 tại Việt Nam cũng được bổ sung gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) tiên tiến. Cụ thể, TSS sở hữu loạt tính năng an bao gồm Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA & LDA), Đèn chiếu xa tự động (AHB).

Công nghệ này hoạt động với hai phần chính gồm thu thập dữ liệu và xử lý thông tin. Trong đó, hệ thống thu thập dữ liệu gồm radar tích hợp vào logo phía trước và camera quan sát đặt sau cụm gương chiếu hậu. Sau đó, từ dữ liệu thu thập được, hệ thống điện tử sẽ tính toán để đưa ra các phương án hỗ trợ tài xế kịp thời.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Thực tế trải nghiệm cho thấy, hệ thống an toàn TSS hoạt động hiệu quả, mang lại sự tự tin cho nhóm phóng viên. Trong đó, DRCC là tính năng mà chúng tôi cảm thấy hữu dụng nhất, đặc biệt đi trong phố. Khi được kích hoạt, chiếc Camry sẽ bám theo xe gần nhất phía trước với đúng tốc độ mà xe đó đang di chuyển ở mọi dải tốc độ. Điều này cho phép người lái chủ động trong việc kiểm soát tốc độ, hạn chế tối đa khả năng va chạm với xe phía trước do luôn giữ khoảng cách an toàn. Ở tốc độ cao, xe sẽ chạy theo tốc độ đã cài đặt và giữ một khoảng cách cố định với xe phía trước. Nếu xe phía trước tăng hoặc giảm tốc, chiếc Camry của mình cũng sẽ tăng tốc hoặc giảm tốc theo. Người lái có thể cài đặt khoảng cách so với xe trước với mức độ từ gần đến xa. Nếu xe phía trước đi quá xa, xe sẽ đi đúng tốc độ cài đặt.

Hai tính năng hữu ích khác của gói công nghệ Toyota Safety Sense là Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA và LDA). Hệ thống camera quan sát sẽ nhận biết vạch phân chia làn đường. Sau đó, nếu phát hiện chiếc xe bị lấn làn, LTA nhận biết là tự đánh lái đưa xe về quỹ đạo đúng. Hiện đại hơn, LTA còn tính toán khoảng cách, giúp xe luôn đi chính giữa làn đường. Cả hai hệ thống này sẽ phát ra cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh cho người lái. Nếu phát hiện xe đi lệch làn, LDA sẽ can thiệp bằng cách tự động đánh lái, đưa xe về làn đường đúng.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Tuy nhiên, cả hai hệ thống này chỉ được kích hoạt trên các cung đường có vạch kẻ đường rõ ràng. Ngược lại, do điều kiện hạ tầng giao thông tại Việt Nam vạch kẻ đường chưa rõ ràng, LTA và LDA có thể không hoạt động trong một số trường hợp. Ngoài ra, các kỹ sư cũng khuyến cáo tính năng này hỗ trợ người lái, không đồng nghĩa với việc người lái được bỏ tay ra khỏi vô-lăng trong quá trình xe di chuyển.

Tính năng cảnh báo tiền va chạm (PCS) sẽ được kích hoạt khi xe đang đi trên đường mà phát hiện có khoảng cách gần với xe phía trước nhưng người lái xe chưa có động thái giảm tốc độ. Lúc này hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và sẽ tác động và hệ thống phanh để phòng tránh va chạm.

Ngoài ra, một tính năng đáng chú ý khác là cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Khi đang lùi xe vào buổi tối để quay đầu, một chiếc xe máy bỗng nhiên lao tới và đi ngang qua đuôi xe. Lúc này xe bất ngờ phanh cứng lại khiến tôi có đôi chút giật mình. Tuy nhiên sau khi nhìn thấy cảnh báo màu đỏ trên màn hình sau vô-lăng cũng như màn hình HUD, tôi hiểu rằng RCTA đã được kích hoạt.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Tổng thể diện mạo bên ngoài của xe vẫn thừa hưởng sự sang trọng vốn có với nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng. Phần đầu xe ấn tượng với ngôn ngữ thiết kế Keen Look. Lưới tản nhiệt tối giản với chỉ một thanh ngang mảnh kéo dài sang hai bên cụm đèn trước.

Phần cản trước mở rộng với hốc hút gió tích hợp đèn sương mù. Cụm đèn hậu LED. Mâm xe hợp kim 18 inch đi kèm bộ lốp kích thước 225/45R18. Logo Toyota trên phiên bản 2.5HV hybrid có thêm viền màu xanh là đặc trưng. Xe cũng có thêm logo hybrid cũng xuất hiện ở hai bên thân xe và phía sau.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Nội thất Toyota Camry mang đến cảm giác tiện nghi, rộng rãi và sang trọng. Vô-lăng bọc da ba chấu chỉnh điện 4 hướng, tích hợp hàng loạt phím bấm chức năng. Đồng hồ hiển thị dạng analog với đồng hồ tốc độ bên phải và đồng hồ chỉ thị động cơ làm việc kết hợp màn hình hiển thị TFT 7 inch.

Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối bluetooth, Apple Car Play và Android Auto. Hệ thống này còn đi kèm dàn âm thanh 9 loa JBL. Một số tính năng đáng chú ý khác có thể kể đến như màn hình hiển thị lên kính lái HUD, cửa sổ trời, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, camera 360 toàn cảnh.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Ghế ngồi bọc da toàn bộ, cho cảm giác êm ái tại mọi vị trí ngồi. Hàng ghế trước thiết kế ôm người, chỉnh điện 10 hướng kèm nhớ hai vị trí. Sự sang trọng của Camry được thể hiện rõ rệt khi ngồi vào hàng ghế thứ hai. Xe có khoảng để chân rộng bậc nhất phân khúc.

Đặc biệt, Camry có thêm bệ tỳ tay với cụm điều khiển cảm ứng dành riêng cho hàng ghế sau. Tại đây, người ngồi có thể điều chỉnh vị trí ghế ngồi kèm lưng ghế, rèm che nắng riêng tư ba phía, hệ thống điều hòa. Chưa hết, những “ông chủ” thực sự còn có thể tùy chỉnh hệ thống giải trí và thậm chí là cả chế độ lái. Đây có thể xem là những tính năng đáng giá, thường chỉ xuất hiện trên những chiếc xe sang nhiều tỷ đồng.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

“Toyota Camry đạt điểm số rất cao của tôi cũng như Hội đồng Giám khảo trong quá trình chấm giải. Vì thế mẫu xe này hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu XE CỦA NĂM 2022”, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đàm Hoàng Phúc nhận định. Thầy Đàm Hoàng Phúc hiện nay là Phó Trưởng bộ môn ô tô và xe chuyên dụng, Viện Cơ khí động lực, Đại học Bách Khoa Hà Nội, đồng thời là thành viên Hội đồng Giám khảo chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2022.

Chia sẻ về Toyota Camry, thầy Phúc cho biết thật sự bất ngờ với chiếc Camry 2022. Lý do là bởi với 10 bộ tiêu chí đề ra, chiếc Camry đều đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các thành viên Hội đồng Giám khảo. “Toyota Việt Nam đã trang bị cho mẫu xe này rất nhiều tính năng hiện đại từ công nghệ động cơ đến hỗ trợ người lái. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của hãng xe Nhật trong việc thuyết phục người dùng Việt”, thầy Phúc khẳng định.

Toyota Camry 2.5HV Hybrid – Tiệm cận xe sang

Tại Việt Nam, Toyota Camry 2.5HV Hybrid là cái tên dù mới nhưng không kém phần hấp dẫn trong phân khúc sedan cỡ D. Một chiếc xe được kết hợp từ ba yếu tố quan trọng bao gồm động cơ hybrid tiết kiệm mà êm ái, công nghệ Toyota Safety Sense an toàn và thiết kế sang trọng.

Với giá bán hơn 1,4 tỷ đồng, Camry 2.5HV sẽ là lựa chọn của những người yêu thích trải nghiệm những thứ mới mẻ nhưng vẫn cần một chiếc xe sang trọng trong những dịp đặc biệt. Có thể nói, Camry 2.5HV thực sự tiệm cận những chiếc xe hạng sang trên thị trường hiện nay.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Kinh tế - Xã hội -

Cơn bão Yagi, cây xanh đô thị và trách nhiệm của chúng ta

Bão Yagi vừa qua đã gây thiệt hại lớn đối với hệ thống cây xanh ở nhiều thành phố miền Bắc Việt Nam.

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

3 mẫu xe điện AION sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Hãng xe điện AION của Trung Quốc công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Việt Nam trong quý IV/2024, bao gồm Y Plus, ES và mẫu SUV cao cấp Hyptec HT.

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Kinh tế - Xã hội -

Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á

Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá 2.500 USD, quy đổi ra tiền Việt là 60 triệu đồng.

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Kinh tế - Xã hội -

Việt Nam đã có vắc xin sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại VNVC

Ngày 20/9/2024, gần 200 trung tâm trong hệ thống tiêm chủng của VNVC đã chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản, kịp thời phòng bệnh cho người dân khi cả nước bước vào mùa mưa lũ.

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ

Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Kinh tế - Xã hội -

Phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu

Thi thể được tìm thấy trong ca-bin xe đầu kéo rơi xuống sông, trong vụ cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống hôm 9/9.

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Trái tim người thầy Video

Cà phê tối: Trái tim người thầy

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đọc thêm

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Lấy lại xe bị tạm giữ ở đâu?

Người vi phạm có thể lấy lại xe tạm giữ ở đâu? Việc trả lại phương tiện bị tạm giữ được quy định như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Kinh tế - Xã hội -

Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Kinh tế - Xã hội -

Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay

Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Kinh tế - Xã hội -

Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS

Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Kinh tế - Xã hội -

Nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không?

Các chủ xe sở hữu ô tô thắc mắc nước làm mát ô tô có được giảm thuế GTGT không có thể tìm câu trả lời trong phần dưới đây.

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Kinh tế - Xã hội -

Thủ tục lấy xe bị giam giữ như thế nào?

Dưới đây là thủ tục lấy xe bị giam giữ do người điều khiển phương tiện vi phạm một số lỗi quy định trong Luật Giao thông, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Kinh tế - Xã hội -

Câu chuyện Làng Nủ và bài học đối phó với cơn bão số 4

Làng Nủ (Lào Cai), nơi từng chịu những hậu quả khốc liệt từ thiên tai, mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá về cách ứng phó trước các thảm họa tự nhiên. Khi bão số 4 đang đến gần, chúng ta không thể không nhìn lại kinh nghiệm xương máu từ những thảm kịch đã qua để chuẩn bị kỹ càng hơn.

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Kinh tế - Xã hội -

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) vừa ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.