Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Khánh Hòa

Hoạt động Công đoàn - THANH THẢO

Sáng ngày 23/7, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Khánh Hòa về một số nội dung hợp tác quan trọng trong thời gian tới.
Công đoàn Viên chức Khánh Hòa tổ chức Hội thao Cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ Thêm các phúc lợi thiết thực cho đoàn viên, NLĐ tỉnh Khánh Hòa Công đoàn ngành NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa khai mạc Hội thao CCVCLĐ
Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Khánh Hòa
Quang cảnh buổi làm việc sáng 23/7 - Ảnh: THANH THẢO

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hải Ninh - Bí Thư Tỉnh ủy Khánh Hòa thông tin với Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, trong đó tiếp tục có sự phát triển toàn diện và nổi bật. Để trở thành địa phương phát triển bền vững kinh tế biển, Khánh Hòa đã có nhiều quyết sách quan trọng thúc đẩy thế mạnh biển đảo, khai thác tốt nguồn lợi, nguồn thu từ biển.

Đi cùng với việc phát triển kinh tế, tỉnh Khánh Hòa luôn quan tâm, chú trọng và tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, nâng cao đời sống của Nhân dân. Sau khi đại dịch Covid–19 được kiểm soát, các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, du lịch được khôi phục. Tỉnh ủy Khánh Hòa đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp phục hồi kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt trước dịch bệnh, đảm bảo đời sống cho Nhân dân và tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Tỉnh ủy Khánh Hòa ghi nhận và đánh giá cao vai trò, chức năng, vị thế của Công đoàn tỉnh Khánh Hòa trong công tác đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; cùng cả hệ thống chính trị đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự của tỉnh.

Đặc biệt, trong 2 năm qua, ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đời sống của đoàn viên, người lao động gặp nhiều khó khăn, các cấp Công đoàn toàn tỉnh đã bám sát cơ sở, tổ chức chuỗi hoạt động thường xuyên, liên tục, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động; giúp họ ổn định tinh thần, yên tâm lao động sản xuất, đồng hành với doanh nghiệp vượt khó.

Các phong trào thi đua yêu nước do công đoàn phát động để tạo động lực, khích lệ đông đảo đoàn viên, người lao động trong tỉnh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều đổi mới, sáng kiến, sáng tạo trong từng lĩnh vực ngành nghề. Đồng thời các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức sôi nổi đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo sân chơi vui vẻ, lành mạnh, kết nối người lao động.

Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Khánh Hòa
Đồng chí Nguyễn Hải Ninh - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: THANH THẢO

Bí Thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp trong nhiều hoạt động của Tổng LĐLĐ Việt Nam đối với tỉnh Khánh Hòa. Đồng chí mong rằng, hai bên tiếp tục phối hợp tốt, có các chương trình phối hợp cụ thể để gắn kết hơn, đồng hành với nhau cùng phát triển. Về phía Tỉnh ủy Khánh Hòa sẽ luôn quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện cho các hoạt động của Công đoàn tỉnh; khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đinh Khang đánh giá, Khánh Hòa là địa phương rất quan tâm đến hoạt động của công đoàn cũng như đời sống, việc làm, các phong trào thi đua người lao động. Thời gian qua, Tỉnh ủy Khánh Hòa luôn quan tâm để kịp thời chỉ đạo triển khai nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh. Đơn cử như một năm nay, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng quan tâm, chỉ đạo, phối hợp triển khai tốt Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước liên quan đến công tác chăm lo, hỗ trợ người lao động.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định, để Công đoàn Khánh Hòa đạt được nhiều kết quả nổi bật, hoạt động hiệu quả trong những năm qua có vai trò rất lớn của Tỉnh ủy Khánh Hòa. Đồng chí Nguyễn Đình Khang trân trọng cảm ơn Bí thư Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đã quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện cho các hoạt động của Công đoàn tỉnh trong thời gian qua.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng trao đổi và phối hợp triển khai 4 nội dung cơ bản liên quan đến hoạt động của hai đơn vị.

Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Khánh Hòa
Đồng chí Nguyễn Đình Khang -Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cảm ơn Tỉnh ủy Khánh Hòa đã quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện cho hoạt động của Công đoàn tỉnh trong thời gian qua - Ảnh: THANH THẢO

Cụ thể, qua báo cáo 6 tháng đầu năm của LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng nợ lương, nợ BHXH, gây ảnh hưởng tới quyền lợi của người lao động. Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng tổ chức thanh tra, làm việc với các doanh nghiệp để giải quyết tình trạng này.

Thứ hai là Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma đã hoàn thành thi công giai đoạn 1, Tổng LĐLĐ Việt Nam đề xuất tỉnh Khánh Hòa giao thêm 2,5 ha để tiến hành thi công giai đoạn 2, xây dựng công viên và bảo tàng Trường Sa.

Thứ ba là đề nghị tỉnh Khánh Hòa nghiên cứu, xem xét cho Trường Đại học Tôn Đức Thắng xây dựng phân hiệu tại xã Vĩnh Lương (TP. Nha Trang), ngành nghề đào tạo chủ yếu là Công nghệ cao và Du lịch, nhằm đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho tỉnh.

Thứ tư là, trước đó Tổng LĐLĐ Việt Nam được tỉnh Khánh Hòa giới thiệu, hỗ trợ đất xây dựng Nhà ở xã hội cho công nhân tại Khu công nghiệp Suối Dầu (Cam Lâm). Tuy nhiên, 2 mảnh đất trong Khu công nghiệp cách nhau 250m, dẫn đến việc nhà đầu tư khi vào khảo sát không thể triển khai thực hiện. Đề nghị Tỉnh ủy Khánh Hòa giới thiệu địa điểm khác hoặc nghiên cứu ghép các lô đất lại với nhau.

Sau khi lắng nghe ý kiến của đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã trả lời với các nội dung đề nghị của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Trong đó, khẳng định quan điểm, sẽ xem xét, hỗ trợ trong điều kiện có thể cho các hoạt động của Tổng LĐLĐ Việt Nam và đảm bảo nguyên tắc phối hợp vì nhiệm vụ và sự phát triển của hai đơn vị. Các nội dung cụ thể đề nghị phối hợp sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, bộ phận chuyên môn tham mưu để xem xét, thực hiện.

Tổng LĐLĐ Việt Nam đến thăm và làm việc với Tỉnh ủy Khánh Hòa
Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam và các sở, ngành địa phương cùng thảo luận - Ảnh: THANH THẢO

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa. Hai bên sẽ cùng nghiên cứu, trao đổi, thống nhất cách làm việc và các nội dung phối hợp, tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương.

Sau chương trình, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tại TP. Nha Trang. Đoàn cũng sẽ gặp mặt, tặng quà cho thân nhân các liệt sĩ đã hy sinh tại trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988.

Tối nay (23/7), tại Khu tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu, tri ân 64 anh hùng liệt sĩ.

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam: Khai mạc Giải cầu lông CNVCLĐ LĐLĐ tỉnh Quảng Nam: Khai mạc Giải cầu lông CNVCLĐ
Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng kỷ niệm 20 năm thành lập
Khẳng định vai trò bảo vệ NLĐ: Kỳ 2 - Gian nan đòi quyền lợi cho CNLĐ Khẳng định vai trò bảo vệ NLĐ: Kỳ 2 - Gian nan đòi quyền lợi cho CNLĐ
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Hoạt động Công đoàn -

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Bén duyên cùng tổ chức Công đoàn cách đây 3 năm, tôi đã ấn tượng bởi “thủ lĩnh” Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Không ngần ngại khi “dắt” lính mới bắt nhịp với công việc, từ lo lắng ban đầu, sự hỗ trợ và chỉ dẫn tận tình từ anh đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhịp với ngôi nhà Công đoàn.

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn làm tốt vai trò chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.