Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Lai Châu tại hệ thống bán lẻ hiện đại
Kinh tế - Xã hội - 23/12/2022 17:45 L.T
“Tuần hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh Lai Châu” thu hút đông đảo người dân Thủ đô trải nghiệm, mua sắm. Sự kiện do UBND, Sở Công thương tỉnh Lai Châu phối hợp tổ chức cùng Công ty WinCommerce, diễn ra từ ngày từ 22 - 27/12/2022 tại siêu thị WinMart Trung Hoà (Hà Nội).
Lai Châu là tỉnh miền núi vùng cao Tây Bắc, được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng. Nhờ đó, địa phương có tiềm năng, lợi thế về sản xuất nông nghiệp với nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng, tạo được thương hiệu trên thị trường như: Chè, chuối, mắc ca, gạo, cá nước lạnh, thịt sấy, dược liệu, mật ong, miến dong… Trong những năm qua, các sản phẩm nông sản của tỉnh được các cơ sở sản xuất chú trọng hoàn thiện quy trình sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng nhằm để đáp ứng nhu cầu thị trường. Hiện nay, Lai Châu đã có 158 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP.
Được tổ chức vào cuối năm, thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, tuần hàng nông sản Lai Châu thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô. |
Tham gia tuần hàng nông sản Lai Châu tại thành phố Hà Nội, có 10 doanh nghiệp, hợp tác xã với trên 40 sản phẩm nông sản đặc trưng. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng tại thành phố Hà Nội, từ đó tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ.
“Gia đình mình rất thích các sản phẩm nông sản, đặc sản của miền núi bởi hương vị đặc trưng và chất lượng tốt. Năm nào Tết đến mình cũng sắm gạo, miến dong, thịt sấy và nhiều mặt hàng khác từ Tây Bắc. Hôm nay đi siêu thị WinMart thấy các gian hàng giới thiệu sản phẩm của Lai Châu, nguồn gốc rõ ràng, mẫu mã rất đẹp nên cũng tranh thủ mua luôn cho Tết này.” - Chị Thanh Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.
Được tổ chức vào cuối năm, thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, tuần hàng nông sản Lai Châu thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô. Khách hàng được trải nghiệm trực tiếp nhiều sản phẩm có thương hiệu, truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Ông Khúc Tiến Hà - Giám đốc vận hành hệ thống WinMart miền Bắc nhận định, xu hướng thị trường 1 - 2 năm gần đây cho thấy nhu cầu về thực phẩm sạch, về rau củ quả - trái cây cũng như thủy hải sản nội địa của người tiêu dùng đang tăng trưởng rất mạnh. Tại VinMart/VinMart+, các sản phẩm miền núi chất lượng cao, tươi ngon được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn“Việc phối hợp đưa các sản phẩm được chứng nhận OCOP vào hệ thống WinMart/WinMart+ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Lai Châu tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại”, ông Hà chia sẻ.
Đại diện tỉnh Lai Châu phát biểu tại lễ khai mạc Tuần hàng nông sản tỉnh Lai Châu |
WinCommerce là hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam về quy mô với hơn 3400 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ và WIN tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 90% tổng sản lượng hàng hoá của chuỗi bán lẻ này, trong đó doanh thu từ các mặt hàng nông sản chiếm hơn 30%.
WinCommerce hiện đang liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất trên cả nước, chủ động làm việc trực tiếp với các hộ sản xuất, nông dân, liên kết với các hợp tác xã, doanh nghiệp cung ứng nông sản để có chính sách thu mua, bao tiêu sản lượng. Ngoài ra, đơn vị này còn chuyển giao quy trình quản lý chất lượng, quy trình bảo quản hàng hóa, hỗ trợ đầu tư thêm hệ thống kho vận tại các vùng nguyên liệu, các vùng sản xuất trọng tâm trong nước.
Chương trình được WinCommerce phối hợp thực hiện cùng các nhà cung cấp uy tín |
Phối hợp tổ chức Tuần hàng nông sản Lai Châu là một trong số rất nhiều hoạt động của WinCommerce nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản, hàng hóa nội địa tại nhiều địa phương trên cả nước.
Chương trình được WinCommerce phối hợp thực hiện cùng các nhà cung cấp uy tín như: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, Công ty TNHH Bia và Nước giải khát Heineken Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn, Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam, Công ty TNHH Hyperion, Công ty TNHH DKSH Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư Nguyên Huy, Công ty Cổ phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam, Công Ty TNHH MIWON Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan, Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn KIDO, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, Công ty Ajinomoto Việt Nam.
Chi tiết tham khảo tại: https://winmart.vn/
Tổng Lãnh sự quán New Zealand khảo sát thị trường nhập khẩu Việt Nam tại WinMart Ngày 14/11, đoàn đại biểu do ông Joseph Nelson - Tổng Lãnh sự quán New Zealand tại Việt Nam dẫn đầu đã có chuyến thăm ... |
WinMart đồng hành cùng "Lễ hội cá tra năm 2022" lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) cũng là một trong những doanh nghiệp tài trợ, đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và ... |
WinMart khai trương siêu thị thứ 130, “tung” khuyến mại lớn đón sóng tiêu dùng cuối năm Ngày 22/12/2022, WinCommerce đã khai trương siêu thị WinMart Đức Trọng, đây là siêu thị WinMart thứ 130 trên cả nước và thứ 2 tại ... |
Tin cùng chuyên mục
Kinh tế - Xã hội - 21/09/2024 09:34
Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ
Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 12:15
Sắp thêm 2-4 dự án hoạt động tại các KCN tỉnh Vĩnh Phúc
Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Vĩnh Phúc, trong tháng 9/2024, dự kiến sẽ có thêm 2-4 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Vốn thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) dự kiến đạt khoảng 40-45 triệu USD, trong khi các dự án đầu tư trong nước (DDI) sẽ đạt khoảng 200-300 tỷ đồng.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 10:47
Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay
Hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, từ ngày 12/9 đến hết ngày 07/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Tiết kiệm xanh cùng Pay” trúng xe Vinfast và e-Voucher Lock&Lock dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 10:41
Sacombank triển khai thanh toán vé xe buýt qua thẻ NAPAS
Từ tháng 9/2024, khách hàng có thể sử dụng thẻ chip nội địa NAPAS do ngân hàng Sacombank phát hành (thẻ NAPAS Sacombank) để thanh toán không tiền mặt ở một số tuyến xe buýt ở Hà Nội, TP.HCM,… Đồng thời, tiến tới hỗ trợ thanh toán ở các loại hình giao thông công cộng khác trong giai đoạn tiếp theo.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 06:38
Bán tải giá hơn 900 triệu, chọn Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux?
Phiên bản cao cấp nhất của mẫu bán tải Mitsubishi Triton với giá rẻ hơn, nhiều trang bị an toàn, sẽ cạnh tranh ra sao với Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure.
Kinh tế - Xã hội - 20/09/2024 06:29
Giảm mỡ hiệu quả, bền vững với Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì chuyên sâu, toàn diện, đa mô thức thuộc hệ thống BVĐK Tâm Anh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc mới trong công cuộc chống lại đại dịch béo phì tại Việt Nam.