“Thời khắc khó quên” chiến dịch được lan tỏa
Đời sống - 06/02/2022 15:49 NAM TRÂN
Cuộc thi “Thời khắc khó quên” trên nền tảng TikTok. |
Bắt đầu từ con số không
Bỏ qua tất cả, Tạp chí bắt tay vào xây dựng kế hoạch một cách bài bản và chỉn chu nhất có thể. Những cán bộ Tạp chí được giao thực hiện hiểu rằng, trong những tháng ngày cả đất nước đang đồng lòng chống dịch, cần phải lưu giữ lại những hình ảnh, thời khắc khó quên của lịch sử dân tộc. Và đó cũng là ý tưởng để tên chương trình “Thời khắc khó quên” ra đời. Tạp chí xác định TikTok đang thịnh hành, người tham gia sẽ dễ dàng thực hiện và lưu giữ lại khoảnh khắc nên đã chọn nền tảng này để phát triển cuộc thi.
Cũng chính thời gian này, Tạp chí phải chạy đua với thời gian, hoàn thiện các công tác để kịp thời cho ngày phát động cuộc thi (01/9/2021). Công tác chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, website tiếp nhận bài dự thi, xây dựng Thể lệ, thiết kế logo, banner, video phát động cuộc thi,... tất cả đều được hoàn thiện khẩn trương trong một thời gian ngắn. Khi đó, các thành viên Ban Tổ chức đều xác định vừa học, vừa làm và... vừa rút kinh nghiệm.
Rất may, Cuộc thi nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của TikTok Việt Nam, giúp lan tỏa mạnh mẽ cuộc thi đến với cộng đồng người dùng TikTok và sau này trở thành một xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội có 1 tỷ người dùng hằng tháng.
Chuyên trang phục vụ cuộc thi “Thời khắc khó quên”. |
Kết thúc bằng những “con số không tưởng”
Thật bất ngờ, khi Cuộc thi được phát động đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều những TikToker còn khá trẻ. Họ sáng tạo nhiều nội dung, kêu gọi cộng đồng hưởng ứng, tham gia cuộc thi. “Chúng tôi đến với cuộc thi không phải vì giải thưởng, chúng tôi đồng cảm với những vất vả mà lực lượng chống dịch đang ngày đêm đối mặt ngoài kia, mục đích của cuộc thi rất ý nghĩa và tôi muốn kêu gọi cộng đồng hãy tri ân và vinh danh họ”, TikToker Trúc Linh chia sẻ.
Chỉ trong một thời gian ngắn Hashtag #ThoiKhacKhoQuen# đã trở nên thịnh hành, lời kêu gọi của các TikToker nhanh chóng được hưởng ứng và “trở thành một mặt trận phòng, chống dịch” trên TikTok.
Bình luận viên Quang Huy, nghệ sĩ Xuân Bắc, nhà báo Mai Anh,... những người chưa từng tham gia cộng đồng TikTok nhưng cũng đã tích cực hưởng ứng cuộc thi, kêu gọi mọi người “cùng lưu giữ những hình ảnh khó quên để hòa cùng hình ảnh của hàng triệu con người đang ngày đêm chống dịch”, và “cùng lạc quan để vượt qua đại dịch”,...
Hashtag #ThoiKhacKhoQuen# của cuộc thi “Thời khắc khó quên” sau 3 ngày xuất hiện trên TikTok đã có hơn 1 triệu lượt xem, sau một tuần, đã có 13 triệu lượt xem, sau một tháng đã có hơn 300 triệu lượt xem. Sau một tháng diễn ra cuộc thi (từ ngày 1/9 đến 30/9/2021), đã có 45.304 clip tham gia cuộc thi có gắn hashtag #ThoiKhacKhoQuen#, với hơn 253 triệu lượt xem; trên 13 triệu lượt thích; hơn 553 nghìn bình luận và trên 344 nghìn lượt chia sẻ.
Tài khoản TikTok Công đoàn Việt Nam, nơi đăng tải những video clip của cuộc thi từ con số không tròn trĩnh sau một tháng đã có 121 nghìn lượt thích, 117 nghìn Follower. Tính đến ngày 01/01/2022 đã có 136 nghìn lượt thích, 144 nghìn lượt Follower. Những con số tăng trưởng của cuộc thi trên TikTok đã phần nào nói lên được sự quan tâm của cộng đồng đối với cuộc thi. Những “con số không tưởng” này khiến cho những người thực hiện cũng như Ban Tổ chức Cuộc thi ngỡ ngàng.
Theo nhận định của TikTok Việt Nam, Cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên” là một cuộc thi thu hút đông đảo người tham gia và là một trong những chiến dịch cộng đồng ý nghĩa, được lan tỏa mạnh mẽ nhất trong năm 2021.
Top 10 chiến dịch cộng đồng ý nghĩa trên TikTok trong năm 2021 1. #ONhaVanVui (50,4 tỷ lượt xem) 2. #SongKhoe247 (6,7 tỷ lượt xem) 3. #ForYourPride (6,1 tỷ lượt xem) 4. #CreateKindness (1,4 tỷ lượt xem) 5. #ThoiKhacKhoQuen (331,2 triệu lượt xem) 6. #TacHaiThuocLa (31,9 triệu lượt xem) 7. #HienMauTinhNguyen (26,5 triệu lượt xem) 8. #PhongChongThienTai (15 triệu lượt xem) 9. #SongChuDong (8 triệu lượt xem) 10. #TeTeVanThe (7,4 triệu lượt xem) |
Trao giải cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên” Lễ trao giải cuộc thi video clip TikTok “Thời khắc khó quên” được tổ chức tại Công đoàn Y tế Việt Nam, sáng 19/11/2021. |
Danh sách thí sinh đoạt giải cuộc thi “Thời khắc khó quên” Trong một tháng diễn ra cuộc thi video clip về phòng, chống dịch Covid-19 "Thời khắc khó quên", Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ... |
Hàng trăm tác phẩm video clip gửi về dự thi "Thời khắc khó quên" Sau khi công bố chính thức nhận tác phẩm từ ngày 1/9/2021, đến nay Ban tổ chức cuộc thi "Thời khắc khó quên" đã nhận ... |
Tin cùng chuyên mục
Người lao động - 20/09/2024 19:01
Thưởng tiền, tăng lương cho công nhân ưu tú
Công ty TNHH MSV ở Khu công nghiệp Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) có nhiều hoạt động khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.
Đời sống - 19/09/2024 06:38
Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão
Ngày 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, có những điểm mưa như trút nước. Các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế có những chỉ đạo, biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho công nhân, lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh.
Đời sống - 18/09/2024 16:29
Đà Nẵng mưa lớn, người lao động gặp khó khăn khi đi làm
Trước tình hình mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều đoàn viên, người lao động gặp khó khăn khi di chuyển, làm việc.
Người lao động - 17/09/2024 12:40
Đề xuất nghỉ Tết Âm lịch 2025 kéo dài 9 ngày liên tục
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) đang đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục cho cán bộ, công chức, viên chức.
Đời sống - 17/09/2024 09:52
Ngành Y tế sát cánh cùng đồng bào vùng lũ: Không thu viện phí, chăm sóc sức khỏe tận tình
Trước thảm họa cơn bão số 3 gây ra, ngành Y tế không chỉ ứng phó kịp thời mà còn có những quyết sách mang tính nhân văn. Một trong những hành động nổi bật là quyết định không thu viện phí đối với các nạn nhân vùng lũ, giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí y tế trong hoàn cảnh khó khăn.
Người lao động - 13/09/2024 11:26
Gojeck rời thị trường Việt Nam: Tài xế ngỡ ngàng, không tin sắp mất việc
Ngay sau khi nhận thông tin Gojeck sẽ rút khỏi thị trường từ ngày 16/9, nhiều tài xế đã ngỡ ngàng, bởi với nhiều người, đây là công việc đem lại thu nhập chính, lo toan cho cả gia đình.
- Sacombank giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão lũ
- Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo
- Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình
- Lao động nữ hưởng thêm 3 quyền lợi sau đối thoại
- Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ